Trang chủ Chuyển Đổi Kalidou Koulibaly – Bức tường trước khung thành của Napoli

Kalidou Koulibaly – Bức tường trước khung thành của Napoli

by Ngo Thinh
48 views

Kalidou Koulibaly là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới nhiều mùa giải trước trong khoảng thời gian còn khoác áo thi đấu cho câu lạc bộ Napoli tại Serie A và sau đó là chuyển đến trong màu áo Chelsea tại Ngoại hạng ANh.

Hậu vệ người Senegal đã giành được nhiều danh hiệu cao quý trong khoảng thời gian thi đấu cho những câu lạc bộ lớn tại châu Âu. Anh cũng được nhiều chuyên gia đánh giá là trung vệ xuất sắc nhất vào năm 2018.

Tuổi thơ của Kalidou Koulibaly

Koulibaly hiện đang khoác áo câu lạc bộ Al Hilal tại Ả Rập Xê Út

Kalidou Koulibaly được sinh ra vào ngày 20 tháng 6 năm 1991 tại Saint-Dié-des-Vosges, Pháp. Mẹ anh làm công việc dọn dẹp trong khi bố anh là nhân viên tại một xưởng cưa. Cả cha mẹ anh đều là những người di cư châu Phi chuyển từ vùng đất tổ tiên của họ ở quốc gia Tây Phi Senegal đến Pháp để tìm kiếm điều kiện sống tốt hơn.

Koulibaly lớn lên cùng em trai Seoudou. Khi còn trẻ, Koulibaly đã sớm có niềm đam mê thể thao khi rất đam mê bóng đá. Koulibaly chơi cho SR Saint-Dié trong khoảng thời gian từ 1999-2003 trước khi chuyển sang chơi cho FC Metz từ 2003-2006.

Sự nghiệp cấp độ câu lạc bộ của Kalidou Koulibaly

Koulibaly đã thể hiện phong độ đáng kinh ngạc trong khoảng thời gian khoác áo Napoli

Koulibaly bắt đầu sự nghiệp khi chơi cho đội trẻ của câu lạc bộ địa phương SR Saint-Dié, nơi anh trải qua hai mùa giải chơi ở giải đấu nghiệp dư . Sau đó anh gia nhập học viện trẻ của câu lạc bộ chuyên nghiệp Metz vào ngày 1 tháng 7 năm 2009. Anh đã chơi cho đội nghiệp dư Metz ở Championnat de France và xuất hiện trong 15 trận đấu khi Metz lên ngôi vô địch giải đấu với 107 điểm. Khi xem bóng đá, bạn chắc chắn sẽ phải ngạc nhiên trước kỹ năng phòng thủ của cầu thủ này trên sân khi thi đấu.

Metz

Koulibaly ra mắt chuyên nghiệp vào ngày 20 tháng 8 năm 2010 trong trận đấu với Vannes. Anh ấy vào sân thay người trong chiến thắng 1–0. Sau đó, Koulibaly trở thành cầu thủ thường xuyên ở đội một của đội sau khi giành được vị trí chính thức từ Nuno Frechaut. Vào ngày 15 tháng 4 năm 2011, anh ghi bàn thắng đầu tiên cho FC Metz, khi họ hòa 3–3 trước Clermont. Huấn luyện viên cũ của câu lạc bộ Metz lúc bấy giờ là Bijotat rất tin tưởng vào bản tính điềm tĩnh và khả năng phân tích trận đấu của anh.

Anh đã bỏ lỡ 5 trận đấu trong mùa giải 2011-2012 do phải thi đấu quốc tế, sau đó anh phải nhận án treo giò 2 trận do hành vi thiếu chuyên nghiệp. Anh ấy tiếp tục giành lại vị trí ở đội một cho đến khi bị treo giò và chấn thương, điều này cuối cùng khiến anh ấy phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải 2011–12, Koulibaly đã ra sân 23 lần trên mọi đấu trường cho Metz trong màu giải này.

Genk

Koulibaly gia nhập câu lạc bộ Bỉ Genk vào ngày 29 tháng 6 năm 2012 sau khi đồng ý với bản hợp đồng 4 năm. Vào ngày 23 tháng 8, anh có trận ra mắt Genk ở vòng loại play-off UEFA Europa League, Genk đã để thua đội bóng đến từ Thụy Sĩ là Luzern với tỷ số 2–1 trong trận đấu này. Sau đó, anh đã giúp Genk vô địch Cúp Bỉ 2012–13 sau khi đá chính cả trận đấu đánh bại Cercle Brugge. Vào cuối mùa giải 2012–13, Koulibaly ra sân 46 lần và ghi một bàn trên mọi đấu trường.

Mùa giải tiếp theo, Koulibaly chuyển sang đá trung vệ, Koulibaly giữ được suất đá chính ở đội một trong phần còn lại của mùa giải. Koulibaly đã ra sân 46 lần và ghi hai bàn trên mọi đấu trường.

Napoli

Koulibaly gia nhập câu lạc bộ Serie A Napoli vào ngày 2 tháng 7 năm 2014 theo hợp đồng 5 năm với mức phí khoảng 6,5 triệu bảng. Anh ra mắt vào ngày 19 tháng 8 ở vòng loại vòng play-off UEFA Champions League, trong đó Napoli hòa 1-1 với Athletic Bilbao. Trong mùa giải đầu tiên ở Napoli, Koulibaly đã ra sân 39 lần và ghi được một bàn thắng trên mọi đấu trường.

Trước khi bắt đầu mùa giải 2015–16, Koulibaly được cho là sẽ chuyển đến đội bóng Premier League là Southampton, nhưng cuối cùng anh vẫn ở lại câu lạc bộ. Anh được đá chính thường xuyên dưới thời huấn luyện viên Maurizio Sarri. Koulibaly đã có 42 lần ra sân trong mùa giải 2015–16 trên mọi đấu trường.

Vào ngày 17 tháng 6 năm 2020, Koulibaly đá chính trong trận chung kết Coppa Italia với Juventus; Napoli thắng trận 4–2 trên chấm phạt đền sau trận hòa không bàn thắng. Vào tháng 9 năm 2021, anh được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Serie A.

Chelsea

Điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của anh chính là gã khổng lồ Premier League, câu lạc bộ Chelsea, đội bóng đã để mắt đến Koulibaly. Vào ngày 16 tháng 7 năm 2022, Koulibaly ký hợp đồng 4 năm với mức phí được cho là vào khoảng 33 triệu bảng. Vào ngày 6 tháng 8, anh có trận ra mắt Chelsea trong chiến thắng 1–0 trên sân khách trước Everton. Koulibaly ghi bàn thắng đầu tiên cho Chelsea trong trận ra mắt sân nhà vào ngày 14 tháng 8, tung cú vô lê cực mạnh trong trận hòa 2–2 trên sân nhà trước đối thủ London Tottenham Hotspur.

Al Hilal

Koulibaly ký hợp đồng với câu lạc bộ Al-Hilal của Liên đoàn chuyên nghiệp Ả Rập Xê Út với mức phí khoảng 20 triệu bảng. Thỏa thuận được xác nhận vào ngày 25 tháng 6 năm 2023.

Sự nghiệp ở cấp độ đội tuyển quốc gia của Kalidou Koulibaly

Koulibaly là trụ cột quan trọng trên đội tuyển quốc gia Senegal

Koulibaly chắc chắn sẽ có lợi khi chọn chơi cho Pháp hoặc Senegal vì anh sinh ra và lớn lên ở Pháp bởi cha mẹ là người Senegal. Anh chơi cho đội U20 Pháp bắt đầu từ năm 2011 và chơi sáu lần trong Giải vô địch bóng đá U-20 thế giới ở Colombia.

Tuy nhiên, vào đầu tháng 9 năm 2015, Koulibaly thay đổi quyết định và gia nhập đội tuyển bóng đá quốc gia Senegal, dù anh đang mong đợi cuộc gọi từ Liên đoàn bóng đá Pháp thời điểm đó. Sau đó anh ấy giải thích rằng quyết định của anh ấy là vì tương lai của Senegal. Koulibaly ra mắt vào ngày 5 tháng 9 năm 2015 ở vòng loại AFCON trước Namibia trong chiến thắng 2–0. Anh là thành viên của đội tuyển Senegal tham dự Cúp bóng đá châu Phi 2017.

Vào tháng 5 năm 2018, anh có tên trong danh sách 23 người của Senegal tham dự FIFA World Cup 2018 tại Nga. Vào tháng 12 năm 2021, anh có tên trong đội hình 23 người của Senegal tham dự Cúp các quốc gia châu Phi 2021 tại Cameroon. Anh ấy là Đội trưởng và Senegal đã giành chiến thắng trước Ai Cập trong trận đấu giữa 2 đội. Koulibaly cũng có tên trong đội hình 23 người của Senegal tham dự FIFA World Cup 2022 tại Qatar.

Phong cách chơi

Cựu hậu vệ Chelsea là một cầu thủ đa năng khi có thể chơi ở nhiều vị trí ở hàng thủ

Việc theo dõi Trực tiếp bóng đá hôm nay sẽ đem theo nhiều thông tin thú vị về cầu thủ người Senegal. Về lối chơi của Kalidou Koulibaly, anh từng chơi ở vị trí trung vệ trong những năm khoác áo Metz, Genk, Napoli và Senegal. Koulibaly là một hậu vệ có thể lực tốt, kỹ năng không chiến tốt, và có khả năng phát động những pha phản công. Anh có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ phải trong hàng hậu vệ 4 người hoặc nếu cần thiết là tiền vệ, dù vậy anh vẫn thể hiện tốt nhất tiềm năng của mình ở vị trí trung vệ.

Màn trình diễn của anh ấy đã được cải thiện đáng kể dưới thời Maurizio Sarri, người đã góp phần vào sự phát triển khiến anh ấy trở thành một trong những hậu vệ xuất sắc nhất trong thế hệ của mình. Theo tờ Telegraph của Anh năm 2017, anh được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới. 

Thống kê sự nghiệp cầu thủ của Kalidou Koulibaly

Koulibaly và chức vô địch Coppa Italia

Kalidou Koulibaly ký hợp đồng chuyên nghiệp năm 2009 và ra sân 31 trận mùa 2009/2010, giúp Metz II giành được những thành công vang dội.. Thường được coi là một trong những trung vệ xuất sắc nhất trong thế hệ của anh ấy, Koulibaly đã giành được một vị trí trong 100 cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2019 của The Guardian, nơi anh được xếp vào danh sách trung vệ xuất sắc thứ hai trên thế giới.

Koulibaly bắt đầu sự nghiệp câu lạc bộ chuyên nghiệp của mình với đội bóng Pháp Metz vào năm 2010, trước khi chuyển đến câu lạc bộ Bỉ Genk vào năm 2012, giành Cúp Bỉ trong mùa giải đầu tiên. Anh gia nhập đội bóng Ý Napoli vào năm 2014, nơi anh ngay lập tức giành được danh hiệu Supercoppa Italiana; anh cũng đã giành được Coppa Italia vào năm 2020.

Vì Koulibaly sinh ra ở Pháp với cha mẹ là người Senegal nên anh đủ điều kiện để đại diện cho cả hai quốc gia ở cấp độ quốc tế và ban đầu chơi cho đội tuyển bóng đá U20 quốc gia Pháp. Sau đó anh có màn ra mắt cấp cao với Senegal vào năm 2015 và là thành viên của đội tuyển Senegal tham dự Cúp bóng đá châu Phi 2017.

Trên đây là những thông tin tổng quan về Kalidou Koulibaly, hậu vệ hiện đang thuộc biên chế câu lạc bộ Al Hilal và thi đấu cho đội tuyển quốc gia Senegal. Hãy theo dõi chúng tôi để có thể cập nhật được những thông tin mới và nóng nhất mỗi ngày.

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net