Trang chủ Chuyển Đổi Ronaldinho, gã thiên tài huyền thoại của ánh hào quang sân cỏ

Ronaldinho, gã thiên tài huyền thoại của ánh hào quang sân cỏ

by Ngo Thinh
78 views

Ronaldinho được mệnh danh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của làng bóng đá. Với đôi chân phép thuật đã khiến anh như một nhà diễn xuất trên sân cỏ.

Ronaldinho là một trong những tiền vệ tiềm năng trong nền bóng đá nhân loại. Bên cạnh cuộc sống đời tư đầy tai tiếng thì không thể phủ nhận tài năng thiên bẩm và những đóng góp của anh trong làng túc cầu. Hãy cùng Xoilac TV tìm hiểu chi tiết hơn các thông tin về chân đá siêu sao này nhé.

Tiểu sử anh chàng ảo thuật gia sân cỏ – Ronaldinho

Anh chàng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thời đại, tuy nhiên có thể nói siêu sao này bên cạnh tài cũng có nhiều tật. Hãy cùng khám phá những điểm ấn tượng trong sự nghiệp và đời tư của chân sút ngay sau đây.

Đầy ấn tượng với khởi đầu trong sự nghiệp

Thiên tài bóng đá Ronaldinho

Ronaldinho tên thật là Ronaldo de Assis Moreira, anh là cựu cầu thủ người Brazil sinh ngày 21 tháng 3 năm 1980. Tài năng thiên bẩm về bóng đá của anh được phát hiện khi mới chỉ 13 tuổi sau trận đấu futsal tại Belo Horizonte. Trong trận cầu này, chân sút đã thành công ghi được tất cả 23 bàn thắng vào lưới đối phương.

Anh có bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên ký kết vào năm 1997, ngay sau đó siêu sao người Brazil được coi là ngôi sao đang lên tại Giải vô địch thế giới U17. Ronnie đã thi đấu 52 trận và ghi được 21 bàn thắng khi khoác áo thi đấu CLB Gremio trong 4 mùa giải.

Barcelona – Nơi đánh dấu những cột mốc quan trọng

Ronaldinho gia nhập vào Barcelona vào năm 2003, tại đây anh dần dần trở thành một huyền thoại trong sự nghiệp thi đấu của mình. Trong mùa giải đầu tiên, chân sút đã thể hiện phong cách chơi đầy sáng tạo với những màn trình diễn trên sân cỏ. Mùa giải 2004 – 2005 là thời kỳ thăng hoa và cũng là đỉnh cao sự nghiệp tại Barcelona, chàng cầu thủ đã liên tiếp đạt được nhiều giải thưởng quý giá.

Trong thời gian này anh có 2 lần được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Đồng thời, chàng tiền đạo cũng đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của Barcelona khi giành ngôi vô địch Champions League. Kể từ khi khoác áo thi đấu Barcelona, Ronaldinho đã xây dựng được sự nghiệp huy hoàng của mình.

Tại đây, siêu sao người Brazil đã góp công lớn giúp Barca 2 lần nâng chiếc cúp vô địch La Liga và 1 lần vô địch Champions League. Đồng thời, chân sút cũng đã giành được Quả bóng vàng vào năm 2005. Tuy nhiên sau khoảng thời gian đầy xuất chúng, siêu sao bóng đã không thể duy trì phong độ đỉnh cao của mình cùng với tính vô kỷ luật bản hợp đồng giữa anh và CLB chấm dứt.

Điểm dừng cho sự nghiệp và những sự cố đời tư

Đỉnh cao phong độ đến cú ngã đời tư

Sau khi rời Barca, Ronaldinho thi đấu cho AC Milan, tuy nhiên có thể nói anh chẳng bao giờ tìm lại được chính mình. Những cú đảo chân đầy ma thuật và huyền ảo vẫn còn đỏ nhưng với tần suất xuất hiện thưa dần.

Anh có 3 năm thi đấu cho CLB và nhanh chóng chia tay vào mùa giải thứ 3. Với tính cách yêu thích những bữa tiệc thâu đêm suốt sáng cùng với chất kích thích, chân dài đã khiến anh tụt dốc không phanh trong sự nghiệp của mình.

Khám phá các pha bóng làm nên tên tuổi Ronaldinho

Đầy ấn tượng với những màn trình diễn sân cỏ

Ronaldinho để lại nhiều ấn tượng với những động tác Elastico, sử dụng lòng trong đẩy bóng rồi đột nhiên ghi bàn vào lưới đối thủ. Ngoài ra, fan hâm mộ tại Xôi lạc TV cũng ấn tượng bởi những pha tấn công đầy nguy hiểm cho hàng phòng ngự đối phương. Các màn trình diễn của anh thành công thuyết phục những khán giả khó tính nhất.

Anh đã từng ghi bàn vào lưới Chelsea với cách lắc mông huyền thoại như một vũ công Ấn Độ. Trong giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, Ronaldinho có hai bàn thắng đầy ấn tượng vào lưới Real Madrid vào năm 2005. Chàng cầu thủ đã trình diễn tất cả tài năng của mình trước hàng phòng thủ chất lừ này.

Đồng thời với kỹ thuật đi bóng đầy quyết liệt cùng với tốc độ bứt bát và khả năng dứt điểm đầy chính xác đã khiến Casillas trở thành nạn nhân của anh. Ngoài ra, Ronaldinho còn được biết đến với các tình huống xử lý bóng đầy xuất sắc kiến người hâm mộ bị mê hoặc.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn về cầu thủ Ronaldinho. Hy vọng qua bài viết mọi người đã hiểu rõ hơn về tiểu sử của cựu huyền thoại làng bóng đá. Để khám phá thêm những thông tin hấp dẫn khác, hãy truy cập ngay vào https://vidthug.com/.

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net