Trang chủ Thể thao Top 6 câu lạc bộ vô địch nhiều nhất La Liga: Real Madrid vô đối

Top 6 câu lạc bộ vô địch nhiều nhất La Liga: Real Madrid vô đối

by Ngo Thinh
30 views

Top 6 câu lạc bộ vô địch nhiều nhất La Liga thể hiện sự vượt trội của Real Madrid tại Tây Ban Nha với 35 lần, tiếp theo là đương kim vô địch Barcelona với 27 lần và đội top 6 là Real Sociedad mới chỉ 3 lần. 

Top 6 câu lạc bộ vô địch nhiều nhất La Liga cho tới hiện tại cho thấy sự thống trị của 2 ông lớn là Real Madrid và Barcelona. La Liga là giải bóng đá hàng đầu ở Tây Ban Nha nhưng cuộc đua song mã vẫn diễn ra trong nhiều năm qua giữa đội bóng hoàng gia và câu lạc bộ vùng Catalan. Cùng tìm ra top 6 đội bóng vô địch giải đấu Laliga nhiều nhất trong nội dung bài viết này. 

Top 1. Câu lạc bộ Real Madrid có kỷ lục vô địch La liga 35 lần

Câu lạc bộ vô địch nhiều nhất La Liga là Real Madrid với 35 lần 

Top 6 câu lạc bộ vô địch nhiều nhất La Liga cho tới hiện tại Real Madrid đang thống trị giải đấu. Một biểu tượng của sự thành công trong bóng đá Tây Ban Nha khi đã 35 lần lên ngôi. Số lượng đăng quang La Liga vượt trội, CLB Real Madrid đã thể được sự kinh ngạc của mình không chỉ ở cúp C1 châu Âu mà còn cả giải quốc nội. 

Những năm đầu thế kỷ 20 cho đến hiện tại, Real Madrid đã luôn là một trong 2 đội bóng không thể xem nhẹ tại Tây Ban Nha. Sự thành công của đội bóng hoàng gia không thể tách rời với sự xuất hiện của những siêu sao hàng đầu thế giới. Thời kỳ nào thì họ cũng có các siêu sao trong đội hình từ Alfredo Di Stéfano, Ferenc Puskás rồi đến Ronaldo De Lima, Figo cho tới Ronaldo và Sergio Ramos,…Những người đã góp phần vào sự thành công của CLB Real Madrid.

Với 35 lần vô địch chúng ta khó có thể liệt kê hết trong danh sách này. Tuy nhiên giai đoạn thành công nhất của đội bóng vào các năm 1953 đến hiện tại. Còn trước đó Real không phải là câu lạc bộ quá mạnh tại La Liga. 

Top 2. Đội bóng vô địch Laliga 27 lần – Barcelona 

Barcelona cũng là một câu lạc bộ có sức mạnh với 27 lần vô địch La Liga 

Sau Real Madrid, thống kê của Cakhia cho thấy đương kim vô địch Barcelona cũng là một câu lạc bộ có sức mạnh tại La Liga. Barcelona đã có 27  danh hiệu La Liga và đứng vị trí thứ hai trong top 6 Câu lạc bộ vô địch nhiều nhất La Liga.

CLB Barcelona có được thành công tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha gần như cùng thời với Real Madrid. Đội bóng duy nhất có thể khiến câu lạc bộ hoàng gia nhiều lần nhận thất bại. Trận cầu El Clasico giữa 2 đội bóng này luôn thu hút được hàng triệu khán giả theo dõi. 

Trong màu áo Barcelona đặc biệt có sự xuất hiện của Lionel Messi, cầu thủ biểu tượng của Barcelona  là một trong những ngôi sao vĩ đại nhất bóng đá. Sự thống trị của Barcelona với Tiki Taka trong những năm qua chưa thể khiến Real Madrid mất vị trí dẫn đầu về số lần vô địch nhưng rõ ràng Barcelona đạt được các thành tích để lại nhiều dấu ấn trong giải đấu La Liga. 

Top 3. Atletico Madrid có 11 lần vô địch La liga 

Atletico Madrid có 11 lần vô địch La liga và đứng thứ 3 

CLB Atletico Madrid ít được nhắc đến hơn so với hai đội bóng trên nhưng cũng trong top 6 Câu lạc bộ vô địch nhiều nhất La Liga. Họ cũng đã góp phần tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt tại giải đấu vô địch Tây Ban Nha với 11 danh hiệu vô địch. 

Kình địch của thành phố Madrid của Real đã thể hiện được tinh thần chiến đấu mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Đặc biệt là dưới sự dẫn dắt của HLV Diego Simeone khi họ cạnh tranh từ chức vô địch La Liga với 2 đối thủ kể trên mà còn cả chức vô địch châu Âu.

Có lẽ đáng nhớ nhất đó là mùa giải 2013-2014 khi Atletico Madrid vượt qua cả Real Madrid và Barcelona để giành chức vô địch La Liga. Ngoài ra còn suýt khiến Real không thể hoàn thành giấc mơ Decima. 

Atletico Madrid, mặc dù số lần đăng quang chỉ là 11 nhưng vẫn là một phần trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha và La Liga. Chắc chắn họ sẽ còn phát triển hơn nữa để cạnh tranh được với 2 đại kình địch lớn nhất vì lần gần nhất họ vô địch là năm 2021. 

Top 4. Athletic Bilbao với 8 lần vô địch 

Athletic Bilbao trong top 6 Câu lạc bộ vô địch nhiều nhất La Liga với 8 lần 

Athletic Bilbao cũng nằm trong top 6 Câu lạc bộ vô địch nhiều nhất La Liga. Đội bóng nổi tiếng đến từ Basque cũng có dấu ấn ở giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha khi đứng thứ 4 trong danh sách này. Mặc dù số lần vô địch giải đấu không nhiều như Real Madrid hay Barcelona, nhưng Bilbao luôn là một đối thủ đáng gờm của giải đấu.

Thập kỷ 1980 chính là giai đoạn thành công nhất của Athletic Bilbao khi họ giành được nhiều danh hiệu. Trong đó kể đến là danh hiệu mùa 1982-1983, họ giành chức vô địch La Liga và Cúp Nhà Vua và Siêu cúp bóng đá Tây Ban Nha để hoàn thành cú ăn 3. 

Tuy nhiên Athletic Bilbao đã có cho mình chức vô địch La Liga cuối cùng ở mùa giải năm 1984. Cho tới hiện tại là 40 năm họ vẫn chưa thể lập lại được thành tích ấn tượng của mình. 

Top 5. Valencia có 6 lần vô địch La liga 

Valencia có 6 lần vô địch La liga trong lịch sử 

Valencia cũng nằm trong top 6 Câu lạc bộ vô địch nhiều nhất La Liga. Đội bóng này là biểu tượng của thành phố Valencia cũng như bóng đá Tây Ban Nha trong quá khứ. Xem bóng đá thường xuyên trên https://gamehow.net/cakhia-tv-1666.html người hâm mộ cũng dễ dàng nhận thấy đây là đội bóng ghi dấu ấn đặc biệt trong hành trình của mình tại La Liga. 

Hiện tại dù không phải là  đội bóng với số danh hiệu vô địch nhiều nhất hay quá mạnh. Nhưng Valencia vẫn là một trong những câu lạc bộ khiến các đối thủ top đầu phải dè chừng và góp phần làm giải đấu trở nên hấp dẫn hơn.

Valencia đã giành tổng cộng 6 danh hiệu La Liga lần gần nhất là mùa giải năm 2023-2004. Dù đã 20 năm không vô địch nhưng Valencia chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi. 

Trong mùa giải vô địch đó, Valencia đã góp mặt vào trận chung kết UEFA Champions League dù không thể vượt qua AS Monaco để giành chức vô địch. Nhưng nhiều chuyên gia bóng đá cho rằng đội bóng này sẽ sớm trở lại tại châu Âu và La liga nếu phát triển đúng hướng và có tinh thần chiến thuật nhiệt huyết như lúc này. 

Topp 6. Real Sociedad với 2 lần lên ngôi vô địch La Liga 

Real Sociedad là đội bóng xếp cuối cùng trong danh sách với 2 lần vô địch 

Real Sociedad là đội bóng xếp cuối cùng trong top 6 Câu lạc bộ vô địch nhiều nhất La Liga cho tới hiện tại. Câu lạc bộ có trụ sở tại San Sebastian  đã từng giành 2 chức vô địch La Liga trong lịch sử vào lần đầu tiên là năm 1981 còn lần tiếp theo là 1 năm sau đó. 

Có thể nói rằng dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Alberto Ormaetxea, sựt ỏa sáng của Arconada và Ugarte là chìa khóa để đội bóng này có được thành công trong quá khứ. 

Mùa giải 2002-2003, Sociedad từng suýt 1 lần nữa chạm tới đỉnh cao của bóng đá TBN nhưng không thành công. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Raynald Denoueix và với sự góp mặt của các cầu thủ như Darko Kovačević đã ở top 1 cho tới những vòng đấu cuối cùng. 

Qua bài viết tổng hợp top 6 câu lạc bộ vô địch nhiều nhất La Liga cho tới hiện tại hy vọng các bạn đã biết được nhiều thông tin thú vị về giải đấu cao nhất của Tây Ban Nha. Với 35 lần xưng vương và thật sự kỷ lục này khó mà bị phá vỡ của Real Madrid thì chúng ta sẽ cùng cập nhật về giải đấu này thông qua các bài viết tiếp theo nhé! 

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net