Trang chủ Thể thao Top 5 cầu thủ khoác áo nhiều nhất đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ mọi thời đại

Top 5 cầu thủ khoác áo nhiều nhất đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ mọi thời đại

by Ngo Thinh
41 views

Thổ Nhĩ Kỳ đã mang lại nhiều cảm xúc cho các thế hệ hâm mộ môn thể thao vua. Họ từng sở hữu lứa cầu thủ vàng và giành về tấm huy chương đồng World Cup 2002. Để biết thêm về những kỉ lục gia của tuyển Thổ, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về top 5 cầu thủ khoác áo nhiều nhất đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ. 

1. Rüştü Reçber 

Người gác đền huyền thoại của tuyển Thổ

Rüştü Reçber là thủ thành huyền thoại của giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ. Cầu thủ sinh năm 1973 từng chơi cho Burdurgücü và Antalyaspor trước khi gia nhập ông lớn Fenerbahce vào năm 1993.

Trong màu áo đội chủ sân Şükrü Saracoğlu, Rüştü Reçber thi đấu xuất sắc và trở thành trụ cột của Fenerbahce trong 10 năm liên tiếp. Anh có vinh dự cùng gã khổng lồ Thổ Nhĩ Kỳ giành về 2 chức vô địch quốc gia 1995-1996 và 2000-2001.

Rüştü Reçber đã cập bến sân Camp Nou của Barcelona vào hè 2003. Tuy nhiên, do không hợp với phong cách thi đấu của gã khổng lồ xứ Catalan, Rüştü Reçber giành phần lớn thời gian thi đấu cho Fenerbahce theo dạng cho mượn và sau đó trở về với đội chủ sân Şükrü Saracoğlu theo dạng tự do. 

Những năm tiếp theo của sự nghiệp, thủ thành huyền thoại giành thêm 2 chức vô địch quốc gia cùng Fenerbahce và 1 lần trong màu áo của Besiktas JK. Bên cạnh đó, ông đã có 2 lần lên ngôi Turkish Cup cùng Besiktas JK.  

Anh có lần ra mắt tuyển quốc gia vào năm 1994 và cán mốc 120 trận đấu quốc tế, thông số tốt nhất trong top cầu thủ khoác áo nhiều nhất đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ. Thành tích xuất sắc nhất của Rüştü Reçber trong màu áo tuyển Thổ là 2 lần lọt top 4 Euro và 1 lần đoạt tấm huy chương đồng World Cup 2002.   

Rüştü Reçber đã truyền cảm hứng cho nhiều thủ môn sau này của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ. Anh giải nghệ vào năm 2012 sau trận đấu với tuyển Ba Lan. Khán giả muốn theo dõi kỳ Euro 2024 của tuyển Thổ có thể lựa chọn đá banh trực tiếp euro

2. Hakan Şükür

Mũi nhọn sắc bén của Thổ Tại World Cup 2002

Nắm giữ vị trí thứ 2 trong top cầu thủ khoác áo nhiều nhất đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ là trung phong Hakan Şükür. Tiền đạo đến từ Sakarya đã cán mốc 112 trận đấu quốc tế trong màu áo tuyển Thổ. Hakan Şükür được nhớ đến là người hùng dân tộc trong chiến tích lịch sử giành huy chương đồng World Cup 2022. 

Trận đấu quốc tế đầu tiên của Hakan Şükür rơi vào tháng 3 năm 1992 trong màn chạm trán giữa tuyển Thổ và Luxembourg. Anh cùng với tuyển Thổ Nhĩ Kỳ có màn trở lại World Cup sau 46 năm đáng nhớ. World Cup 2002 tại Hàn quốc cũng mới là lần thứ 2 trong lịch sử Thổ Nhĩ Kỳ được tham dự giải vô địch bóng đá thế giới. 

Tuyển Thổ bất ngờ trở thành ngựa ô ở mùa hè 2002. Họ lọt vào knock out nhờ hơn hiệu số bàn thắng so với Costa Rica. Sau đó, tuyển Thổ Nhĩ Kỳ hạ gục Nhật Bản, Senegal và để chỉ để thua tối thiểu trước một Brazil hùng mạnh tại bán kết.

Bước tới trận cầu tranh hạng 3 cùng Hàn quốc, hai đại diện đã cống hiến trận đấu mãn nhãn với 5 bàn thắng được ghi. Hakan Şükür lập công ở phút đầu tiên của trận đấu, giúp Thổ có lợi thế về mặt tinh thần. Họ giành tấm huy chương đồng chung cuộc sau chiến thắng 3-2 cảm xúc. 

Ở cấp độ câu lạc bộ, trung phong sinh năm 1971 là huyền thoại của đội bóng Galatasaray và đã cùng với đội chủ sân Nef giành 8 giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ cùng nhiều danh hiệu quốc nội khác. 

3. Bülent Korkmaz

Huyền thoại câu lạc bộ Galatasaray

Bülent Korkmaz được ghi nhận là gương mặt sở hữu thành tích tốt thứ 3 trong top cầu thủ khoác áo nhiều nhất đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ. Trung vệ sinh năm 1968 và đã có 102 lần ra sân trong các trận đấu quốc tế. 

Bülent Korkmaz là người đồng đội thân thiết của trung phong Hakan Şükür trong thời gian cả hai chiến đấu trong màu áo Galatasaray. Bộ đôi trên đã giúp đội chủ sân Nef tạo ra một triều đại mới của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ. Bên cạnh đó, Hakan Şükür và Bülent Korkmaz đã mang về danh hiệu Europa Cup đầu tiên trong lịch sử vào mùa giải 1999-2000.

Cựu trung vệ huyền thoại có trận đấu ra mắt tuyển Thổ vào năm 1990 nhưng thành tích của anh vẫn thấp hơn Hakan Şükür trong top cầu thủ khoác áo nhiều nhất đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ.

Bülent Korkmaz cũng là một nhân tố quan trọng trong hành trình giành tấm huy chương đồng World Cup 2002. Tháng 8 năm 2004, anh được ghi nhận là cầu thủ đầu tiên cán mốc 100 lần ra sân cho đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ.  

4. Emre Belözoğlu

Chặng cuối sự nghiệp đáng nhớ tại Fenerbahce

Emre Belözoğlu giữ vị trí thứ 4 trong danh sách top cầu thủ khoác áo nhiều nhất đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ. Emre Belözoğlu bắt đầu hành trình thi đấu quốc tế vào năm 2000 ở tuổi 19. Tài năng sớm nở của Emre Belözoğlu giúp anh được thi đấu ở nhiều môi trường bóng đá đỉnh cao.

Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ trưởng thành từ lò đào tạo của ông lớn Galatasaray. Hè 2001, anh chuyển đến Inter Milan theo dạng tự do và có 4 năm chơi cho đội chủ sân Giuseppe Meazza.

Đương nhiên, trong một tập thể nhiều siêu sao của Inter MIlan, một cầu thủ tuổi teen như Emre Belözoğlu khó chiếm lấy suất đá chính. Anh trở thành một uân bài dự bị xoay tua của Inter Milan. Emre Belözoğlu học hỏi được nhiều kinh nghiệm và có vinh dự đoạt Coppa Italia 2004-2005. 

Emre Belözoğlu sau đó đã chơi cho Newcastle và Atletico Madrid trước khi trở về Thổ Nhĩ Kỳ đầu quân cho Fenerbahce. quãng thời gian thi đấu cho đội chủ sân Şükrü Saracoğlu, Emre Belözoğlu giành về 2 giải vô địch quốc gia, 2 Turkish Cup và 2 Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ. ‘

5. Arda Turan

Arda Turan từng là đồng đội của Messi

Gương mặt cuối cùng trong top 5 cầu thủ khoác áo nhiều nhất đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ là Arda Turan. Cầu thủ sinh năm 1987 từng có quãng thời gian thi đấu đỉnh cao trong màu áo các ông lớn của Tây Ban Nha là Atletico Madrid và Barcelona.

Mùa hè 2011, Arda Turan gia nhập đội chủ sân Metropolitano trong thương vụ trị giá 13 triệu euro. 4 năm thi đấu cho Atletico Madrid, Arda Turan khẳng định tài năng và góp công lớn vào thành tích của đội bóng đến từ thủ đổ. Arda Turan cùng Atletico giành về Europa League 2011-2012, UEFA Super Cup 2012-2013 và La Liga 2013-2014.

Thành công trên giúp Arda Turan chuyển đến một bến đỗ giàu tham vọng hơn là Barcelona với mức phí chuyển nhượng 34 triệu euro. Tuy nhiên, anh chỉ còn là một phương án dự phòng cho Neymar bên phía cánh trái. Trong màu áo gã khổng lồ xứ Catalan, Arda Turan hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu quốc nội La liga.

Arda Turan giải nghệ trong màu áo Galatasaray vào tháng 9 năm 2022. Trong xuyên suốt sự nghiệp thi đấu quốc tế, Arda Turan cán mốc 100 trận đấu cho tuyển Thổ Nhĩ Kỳ. 

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp thông tin bổ ích về top 5 cầu thủ khoác áo nhiều nhất đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ. Họ là những công thần đã tạo nên một thời kỳ bóng đá đỉnh cao của tuyển Thổ. Chắc chắn những nhân tố trên sẽ truyền lại một cảm hứng và khát khao chinh phục đỉnh cao của thế hệ trẻ sau này. 

Theo https://xoilac-dabanh-euro.art/, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có cơ hội tiến vào knock out ở kỳ Euro 2024. Họ được xếp vào bảng đấu có sự xuất hiện của Bồ Đào Nha, Séc và một đại diện chưa xác định thuộc vòng playoff. Tuyển Thổ đang nhận nhiều kỳ vọng sau khi đứng đầu bảng D vòng loại Euro 2024.   

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net