Trang chủ Thể thao Reims – Đội bóng từng 6 lần vô địch nước Pháp trong hơn 100 năm lịch sử

Reims – Đội bóng từng 6 lần vô địch nước Pháp trong hơn 100 năm lịch sử

by Ngo Thinh
78 views

Reims là một câu lạc bộ được thành lập vào năm 1910 với rất nhiều thành tích nổi bật. Sở hữu 6 lần vô địch nước Pháp giúp họ trở thành đội bóng tên tuổi hàng đầu. 

Reims Football Club có trụ sở Reims tại là thành phố đông dân nhất ở Marne nước Pháp. Câu lạc bộ từng vô địch quốc gia 6 lần trong hơn 100 năm lịch sử của mình. Các bạn có biết thêm thông tin gì về đội bóng hàng đầu của đất nước hình lục lăng này không? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết thông qua nội dung bài viết dưới đây nhé! 

1. Thông tin tổng quan về câu lạc bộ Reims

Reims hay Reims Football Club thành lập năm 1910 tại nước Pháp 

Reims hay Stade de Reims – Reims Football Club là câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại là thành phố đông dân nhất Marne thuộc Pháp. Thành lập từ năm 1910 đến nay hơn 100 năm lịch sử, đội bóng này đang thi đấu tại hạng cao nhất của nước Pháp là Ligue 1.

Stade de Reims sử dụng sân nhà là Stade Auguste-Delaune với sức chứa lên tới 21.029 chỗ ngồi. Đây là một trong những đội bóng thành công nhất của nước Pháp cho tới hiện tại khi sở hữu 6 chức vô địch quốc gia, 2  Coupe de France cùng 5 danh hiệu Trophée des Champions. 

Đội chủ sân Auguste-Delaune  thể hiện thành tích thi đấu khá tốt ở các giải đấu quốc tế khi là á quân cúp C1 châu Âu các năm 1956, 1959. Tuy nhiên, kể từ những năm 1980 câu lạc bộ gặp khủng hoảng và đánh mất vị thế vốn có của mình. 

Stade de Reims từng sản sinh ra rất nhiều cầu thủ bóng đá nổi tiếng cho đội tuyển Pháp. Đội bóng đóng góp nhiều tên tuổi cho đội tuyển quốc gia trong giai đoạn hoàng kim như Just Fontaine,  Roger Piantoni, Roger Marche,…Hiện tại đội bóng này  được điều hành bởi chủ tịch Jean-Pierre Caillot và huấn luyện viên trưởng là Will Still.

2. Lịch sử hình thành cùng quá trình phát triển của Reims

Trong lịch sử, Reims được xem như một câu lạc bộ thành công của nước Pháp với rất nhiều danh hiệu lớn đã đạt được. Dù quá trình phát triển gặp phải nhiều khó khăn vì lên và xuống hạng thường xuyên. Tuy nhiên hiện tại Reims vẫn là đội bóng được đánh giá rất cao tại Ligue 1. 

Sự ra đời từ rất sớm của câu lạc bộ

Reims ra đời năm 1910 với sự ủng hộ của cổ động viên địa phương 

Reims ra đời năm 1910 với sự ủng hộ lớn từ cộng đồng bộ môn thể thao vua của nước Pháp. Từ khi thành lập đội bóng này mang tên “Societe Sportive du Parc Pommery” chủ yếu thi đấu tại giải bóng đá quốc gia Pháp. Reims là một trong những câu lạc bộ khá thành công từ khi mới thành lập tới nay. 

Thăng hoa để có được các thành công ban đầu 

Trước Chiến tranh thế giới thứ hai, Reims thể hiện sự thăng hoa, đạt được nhiều thành công và từ 1945 đến năm 1963, câu lạc bộ tiến sâu hơn vào các giải đấu quan trọng. Cùng trong giai đoạn này đội bất ngờ giành được sáu chức vô địch Ligue 1 (giải VĐQG Pháp) cùng năm lần lên ngôi ở Cúp Quốc gia Pháp.

Hành trình ấn tượng khi thi đấu tại cúp C1 châu Âu 

Đỉnh cao của Reims đã diễn ra từ thế kỷ trước 

Trong thập kỷ 1950, đội bóng Reims có một hành trình ấn tượng tại Cúp C1 châu Âu khi đến với 2 trận chung kết năm 1956 và 1959. Chỉ tiếc rằng họ gặp Real Madrid thời điểm đó quá mạnh và không vô địch nhưng để lại dấu ấn sâu đậm và được ngưỡng mộ bởi khả năng chiến đấu đến giây phút cuối cùng. 

Thời kỳ khủng hoảng sau khi lên tới đỉnh cao 

Sau những thành công đáng kể, Reims đã trải qua một thời kỳ không như mong đợi và giảm sút về phong độ. Đó là từ năm 1970 trở đi, câu lạc bộ chủ yếu thi đấu ở các giải đấu hạng hai và ba của Pháp. 

Dù năm 1980, Reims đã phải vật lộn để trở lại thời kì đỉnh cao của mình khi họ xuống hạng khỏi giải đấu hàng đầu nước Pháp năm 1978. Sau hơn 30 năm tìm lại ánh hào quang, năm 2012, họ được thăng hạng trở lại Ligue 1, bị xuống hạng vào năm 2016, nhưng trở lại hai năm sau đó.

Trở lại đỉnh cao cho tới hiện tại 

Sau một thời gian khó khăn, đội bóng quay lại đỉnh cao, trở thành một đối thủ cạnh tranh ở Ligue 1. Từ năm 2012 hình ảnh phục hưng, trở lại trong cuộc đua cho các vị trí của giải đấu cho nhất nước Pháp. 

3. Các thành tích câu lạc bộ Reims từng có được 

Reims từng 6 lần vô địch giải quốc gia Pháp trong lịch sử 

Câu lạc bộ bóng đá Reims sau nhiều năm thi đấu với lịch sử hơn 100 năm của mình ở nước Pháp và châu Âu. Tất nhiên họ đã gặt hái được rất nhiều thành công và sau đây Saoke có tổng hợp được những danh hiệu của đội bóng này. 

  • Vô địch giải quốc gia pháp vào các mua giải 1948-1949, 1952-1953, 1954-1955, 1957-1958, 1959-1960, 1961-1962.
  • Giành quán quân tại giải bóng đá hạng nhất của Pháp vào các năm 1965-1966, 2017-2018.
  • Trở thành nhà vô địch Championnat National ở mùa giải năm 2003-2004.
  • Nhà vô địch Championnat de France Amateur năm 1935.
  • Trở thành quán quân cúp bóng đá Pháp các mùa 1949-1950, 1957-1958.
  • Trở thành á quân cúp bóng đá Pháp vào mùa giải 1976-1977.
  • Trở thành quán quân tại Cup liên đoàn bóng đá Pháp ở mùa giải 1990-1991.
  • Trở thành nhà vô địch Siêu cup bóng đá Pháp các mùa giải 1949, 1955, 1958, 1960, 1966.
  • Á quân Siêu cup bóng đá Pháp duy nhất năm 1962.
  • Trở thành quán quân tại CFA 2 vào các năm 1998-1999, 2015-2016.
  • Vô địch Division d’Honneur Nord-Est 1 lần vào năm 1994.
  • Năm 1953 khi được tổ chức Latin Cup thì đội bóng này cũng lên ngôi vô địch. 
  • Năm 1956, 1959 câu lạc bộ bóng đá Reims vào chung kết nhưng thất bại trước Real tại UEFA Champions League.

4. Những thông tin khác liên quan tới đội bóng Reims

Sau khi được tìm hiểu được lịch sử hình thành cùng với nhiều thành tích của Reims. Với lịch sử hơn 100 năm, logo, trang phục thi đấu và sân nhà của đội bóng này có những thay đổi như thế nào?

Logo câu lạc bộ bóng đá Reims sử dụng 

Câu lạc bộ bóng đá Reims thiết kế logo của mình theo hình chiếc khiên với mặt trong là hai chữ R lồng trong chữ S. Nhìn ban đầu khá đơn giản với màu trắng và đỏ là chủ đạo với phía là vương miện tượng trưng cho chiến thắng và quyền lực. Phía dưới logo nổi bật với dòng chữ STADE REIMS in chữ màu đỏ rất bắt mắt và nổi bật trên nền trắng. 

Trang phục sử dụng khi thi đấu của Reims

Trang phục và Logo thi đấu khá đơn giản của Reims

Theo thông tin Saoke live trực tiếp bóng đá tìm hiểu được thì Reims khi thi đấu trên sân nhà sử dụng màu áo đỏ trắng chủ đạo. Trang phục trên sân nhà thiết kế với thân áo màu đỏ tươi và hai tay áo màu trắng kết hợp hài hòa. Quần trắng, tất đỏ cũng là 2 yếu tố làm nên tổng thể của bộ trang phục.

Nếu không thi đấu trên sân Stade Auguste-Delaune, Reims sử dụng màu xanh lam làm màu chủ đạo cho trang phục thi đấu của mình. Trên áo là tay áo màu đen,  ngực áo là logo Reims và nhà tài trợ hiện tại của đội tượng trưng cho sức mạnh và sự uy quyền. 

Sân nhà của đội bóng Reims

Sân nhà của câu lạc bộ được đặt tên là Stade Auguste-Delaune đặt tại thành phố cùng tên với đội bóng. Sân được xây dựng năm 1935, và đã trải qua nhiều quá trình cải tạo cũng như nâng cấp. 

Stade Auguste-Delaune là một sân vận động đẹp có sức chứa lên đến khoảng 21.684 người là nơi diễn ra các trận đấu quan trọng và các sự kiện thể thao đa dạng. Sân vận động này đã chứng kiến đội bóng của thành phố đạt được hào quang cho tới lúc khó khăn nhất cũng gắn bó với đội bóng này từ khi thành lập mà chưa một lần thay đổi. 

Bài viết chia sẻ đến độc giả đầy đủ thông tin về câu lạc bộ bóng đá Reims của nước Pháp. Một đội bóng hơn 100 năm lịch sử để lại lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ. Câu lạc bộ đã có được thành công ở cả các giải đấu trong nước và quốc tế. Các bạn hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi để cập nhật nhiều tin tức liên quan tới các đội bóng khác nữa nhé! 

4/5 - (1 bình chọn)

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net