Trang chủ Thể thao Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Nam Mỹ

Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Nam Mỹ

by Ngo Thinh
28 views

Những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Nam Mỹ sẽ bao gồm nhiều cái tên quen thuộc với người hâm mộ bóng đá góp mặt trong danh sách này như Lionel Messi, Pele hay Diego Maradona.

Nam Mỹ là nơi có nền bóng đá phát triển nhất thế giới ngoài châu Âu và họ đã sản sinh ra rất nhiều cầu thủ xuất sắc trong lịch sử. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về những cầu thủ góp mặt trong danh sách này ở bài viết dưới đây.

Ronaldinho

Ronaldinho đã giành được mọi danh hiệu trong bóng đá

Ronaldinho chắc chắn là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất thế giới từng xuất hiện trên sân với đôi chân ma thuật và điều khiển trái bóng theo ý mình. Người ta không thể đơn giản ngừng theo dõi Ronaldinho, vì cầu thủ người Brazil thường khiến người xem phải kinh ngạc bởi khả năng rê bóng đầy mê hoặc, những đường chuyền không cần nhìn, những pha nhử mồi hay những cú đá phạt hoàn hảo.

Là một trong số ít những cầu thủ có thể giành được trọn vẹn chức vô địch Champions League, Quả bóng vàng và quan trọng nhất là World Cup, Ronaldinho là một trong những cầu thủ bóng đá Nam Mỹ xuất sắc nhất trong lịch sử. Ronaldinho đã trải qua 2 năm ở Paris Saint-Germain, 5 năm ở Barcelona và 3 năm ở Milan. Ronaldinho đã chơi 543 trận ở cấp độ câu lạc bộ và ghi 197 bàn đồng thời cung cấp 162 pha kiến ​​tạo. Vaoroi sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu về nhiều cầu thủ khác trong danh sách này.

Roberto Carlos

Được nhiều người coi là hậu vệ trái vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá vfa là 1 trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Nam Mỹ. Hậu vệ trái người Brazil đã trải qua 11 năm gắn bó với gã khổng lồ Tây Ban Nha và có tổng cộng 527 lần ra sân cho Los Blancos, ghi 70 bàn thắng và cung cấp thêm 88 pha kiến ​​tạo. Ít ai có thể quên những pha sút phạt tầm xa cực kỳ uy lực của anh từng khiến hàng phòng ngự đối phương và thậm chí cả thủ môn phải khiếp sợ. Bàn thắng phi thường và khó tin của anh từ một quả đá phạt vào lưới đội tuyển Pháp sẽ mãi mãi được khắc ghi trong lịch sử bóng đá. Roberto Carlos xứng đáng góp mặt trong danh sách những cầu thủ bóng đá Nam Mỹ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Cafu

Cafu là một trong những hậu vệ vĩ đại nhất Brazil

Cafu vẫn giữ một vị trí đặc biệt trong lòng người hâm mộ AC Milan khi cầu thủ người Brazil đã tạo ra một bức tường vững chắc ở hàng thủ đội bóng nước Ý. Trong số những hậu vệ cánh nổi tiếng nhất trong lịch sử bóng đá, Cafu chắc chắn là cầu thủ thành công nhất và là một phần trong thời kỳ hoàng kim của AC Milan khi họ giành được nhiều danh hiệu cao quý, bao gồm cả UEFA Champions League.

Nhà vô địch World Cup 1994 và 2002 và là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Nam Mỹ đã có tổng cộng 142 lần ra sân quốc tế và thậm chí ghi được 5 bàn thắng. Cựu hậu vệ phải của AS Roma và AC Milan hiện đã 50 tuổi và đang tận hưởng cuộc sống của mình với tư cách là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất lịch sử I Rossoneri.

Zico

Zico là một trong những cầu thủ Brazil khác trong danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Nam Mỹ. Tất nhiên, điều đó không quá ngạc nhiên vì Argentina và Brazil được coi là hai trong số những cường quốc bóng đá đáng gờm nhất Nam Mỹ. 

Zicođã đạt đến đỉnh cao sự nghiệp với Flamengo ở giải Serie A Brazil, chơi tổng cộng 506 trận với câu lạc bộ, ghi được 378 bàn thắng. Zico là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất trong thời đại của mình và ông thậm chí còn ghi được 52 bàn thắng sau 72 lần ra sân cho đội tuyển Brazil.

Alfredo Di Stefano

Di Stefano là cầu thủ hiếm hoi từng chơi cho 3 đội tuyển quốc gia

Khi các thế hệ người hâm mộ bóng đá hiện nay nghĩ đến những huyền thoại của Real Madrid, họ sẽ nhớ ngay đến Cristiano Ronaldo, nhưng những người từng xem bóng đá trong những năm 1950 và 60, họ chắc chắn sẽ lựa chọn cái tên Alfredo Di Stefano. 

Alfredo Di Stefano là một cầu thủ bóng đá người Argentina, người đã giúp Los Blancos thống trị ở châu Âu trong nhiều năm với 5 chiếc cúp C1 châu Âu, tiền thân của giải đấu Champions League ngày nay. Ông đã ra sân tổng cộng 396 lần trong màu áo Madrid, ghi được 308 bàn thắng. Ông chắc chắn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Nam Mỹ.

Mane Garrincha

Garrincha là người tiếp theo góp mặt trong danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Nam Mỹ, cầu thủ đầu tiên giành Quả bóng vàng, Chiếc giày vàng và World Cup trong cùng một giải đấu. 

Cầu thủ từng hai lần vô địch World Cup nổi tiếng nhờ khả năng rê bóng tuyệt vời và đã ra sân tổng cộng 345 lần trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, ghi hơn 100 bàn thắng. Nhưng đáng tiếc là ông đã qua đời quá sớm ở tuổi 49 tại Rio de Janeiro, Brazil.

Ronaldo Nazario

Ronaldo de Lima còn được mệnh danh là người ngoài hành tinh

Ronaldo de Lima là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử, người đã chơi cho những đội bóng xuất sắc nhất châu Âu, bao gồm Barcelona, ​​Real Madrid, AC Milan và Inter. Nhưng anh được biết đến nhiều nhất nhờ những năm tháng đáng nhớ ở Real Madrid, nơi anh đã dành phần lớn thời gian sự nghiệp của mình.

Ronaldo de Lima luôn khiến nhiều người phải kinh ngạc đặc biệt là việc xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương ngay cả khi đã trở lại sau một số chấn thương đầu gối khiến anh phải ngồi ngoài gần hai năm. Ronaldo đã giành được Quả bóng vàng thứ hai vào tủ danh hiệu của mình vào năm 2002, danh hiệu đầu tiên anh giành được vào năm 1997. Là một trong những cầu thủ bóng đá Nam Mỹ xuất sắc nhất mọi thời đại, anh cũng đã giúp đất nước của mình đã giành được hai chức vô địch World Cup, một vào năm 1994 và một vào năm 2002.

Lionel Messi

Được hàng triệu người trên thế giới mệnh danh là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại (GOAT), Lionel Messi chắc chắn không thể không góp mặt trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Nam Mỹ. Cầu thủ người Argentina cũng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá, với kỷ lục 8 lần giành Quả bóng Vàng.

Không nhiều cầu thủ có thể đạt được những gì cầu thủ người Argentina đã đạt được trong những năm qua ở Barcelona và với tư cách là một cầu thủ Argentina, ra sân tổng cộng hơn 1000 lần và ghi hơn 800 bàn thắng trong sự nghiệp. Việc giành được chức vô địch World Cup 2022 trên đất Qatar chắc chắn đã biến cầu thủ người Argentina thành một trong số những cầu thủ vĩ đại nhất bóng đá.

Diego Maradona

Maradona là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá

Không ai có thể phủ nhận Maradona nằm trong số những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Nam Mỹ, vì ông đã dẫn dắt đất nước của mình, Argentina đến với chức vô địch World Cup năm 1986 bằng đôi chân của mình. Mặc dù bóng đá là một trò chơi mang tính đồng đội, nhưng có vẻ như những câu nói đó không đúng khi tiền vệ người Argentina có thể tự xử lý từng hậu vệ đối phương, rê bóng qua thủ môn để đưa bóng vào lưới.

Tên tuổi của cựu tiền vệ Napoli sẽ mãi vang vọng trong giới bóng đá nhờ sự nghiệp lẫy lừng của mình. Mặc dù Maradona đã không còn nữa, nhưng di sản của ông sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho nhiều cầu thủ trẻ Argentina để một ngày nào đó trở thành Maradona tiếp theo và tạo ra một khoảnh khắc đáng nhớ như bàn thắng “Bàn tay của Chúa” của tiền vệ này vào lưới đội tuyển Anh.

Pele

Pele chắc chắn là một cái tên không thể thiếu trong danh sách những cầu thủ Nam Mỹ xuất sắc nhất mọi thời đại. Khi mọi người nói về bóng đá, hoặc tên của môn thể thao này được nhắc đến ở bất cứ đâu trên thế giới, cái tên Pele chắc chắn sẽ xuất hiện vì ông được cho là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất trong lịch sử từng xuất hiện trên sân cỏ với những bước chân mê hoặc.

Mặc dù nhà vô địch World Cup ba lần không thi đấu ở châu Âu, nhưng ông đã tạo ra di sản vô cùng to lớn trong màu áo câu lạc bộ Santos FC và đội tuyển quốc gia Brazil. Pele đã đưa giải đấu Serie A của Brazil lên bản đồ bóng đá thế giới , điều mà nhiều cầu thủ đã từ chối thực hiện khi chuyển đến các câu lạc bộ nổi tiếng thế giới ở châu Âu để phát huy tiềm năng của mình. Cựu huyền thoại người Brazil từng là một trong năm cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới trước khi bị Ronaldo và Lionel Messi vượt qua. Vaoroi TV sẽ cập nhật nhật thêm những danh sách thú vị và mới nhất mỗi ngày.

Trên đây là những thông tin về những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Nam Mỹ. Hãy theo dõi chúng tôi để có thể cập nhật được những thông tin mới và nóng nhất mỗi ngày.

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net