Trang chủ Thể thao Cầu thủ ​Minh Vương – Hành trình phát triển sự nghiệp thăng trầm

Cầu thủ ​Minh Vương – Hành trình phát triển sự nghiệp thăng trầm

by Ngo Thinh
51 views

Tiểu sử cầu thủ Minh Vương là gì? Minh Vương hiện là cầu thủ trẻ của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Hơn nữa, cầu thủ này cũng là một trong những ngôi sao được cá nhân ông Park Hang-seo gọi tên và tin tưởng. Bây giờ hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tiểu sử chi tiết về cầu thủ Trần Minh Vương và những thành tựu của anh trong sự nghiệp bóng đá.

Tiểu sử cầu thủ Minh Vương

Trần Minh Vương là cầu thủ trẻ, giống như Xuân Trường, Đức Huy, Công Phượng và các cầu thủ thế hệ khác, Anh đã có những đóng góp to lớn cho bóng đá Việt Nam. Cái tên Minh Vương cũng được nhiều người hâm mộ biết đến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hết những thông tin cơ bản về anh chàng này.

Tổng quan về thông tin cá nhân

Minh Vương là cầu thủ trẻ người con của Thái Bình

Trần Minh Vương (Trần Minh Vương, sinh ngày 28/3/1995), sinh ngày 28/3/1995, quê ở xã Thụy Chính, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, là cầu thủ bóng đá Việt Nam từng thi đấu cho đội tuyển quốc gia Việt Nam. Tiền vệ này cũng là cầu thủ trẻ nhất được chọn vào đội một của Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai.

Minh Vương là một trong số ít cầu thủ trẻ được đánh giá cao về kỹ năng cá nhân cũng như tư duy chiến thuật. Anh ấy là một tiền vệ tấn công và cũng có thể chơi ở vị trí tiền đạo tùy theo chiến thuật của đội.

Tháng 4/2013, huấn luyện viên Choi Yoon Gyum được điền tên vào danh sách đội tuyển HAGL và tham dự V.League, đánh dấu một bước đột phá khác trong sự nghiệp của anh. Tại V-League 2014, anh được trao danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu. Anh em có thể tìm hiểu thêm về mọi thông tin tại chuyên mục tin tức của Vaoroi nhé!

Cầu thủ Trần Minh Vương: Chiều cao và cân nặng

Nhìn màn trình diễn của Chen Mingwang trên sân, nhiều người cho rằng chiều cao của nam tay vợt này rất lý tưởng. Tuy nhiên, trên thực tế, chiều cao của anh chàng này cực kỳ vừa phải, chỉ 1,66 mét. Khi đứng cùng đồng đội khác, chiều cao của cầu thủ nam bị lộ. Hầu hết khán giả đều chê anh quá gầy.

Sự nghiệp bóng đá của cầu thủ Minh Vương

Minh Vương luôn là đội trưởng và luôn là trụ cột không thể thiếu của đội bóng ở các giải đấu trẻ. Dù được triệu tập vào đội tuyển U19 Việt Nam vào đầu năm 2013 nhưng anh không tham dự giải U19 Đông Nam Á. Đây có thể nói là bước ngoặt trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của các cầu thủ Thái Bình. Mùa giải này anh được vinh danh là Tân binh trẻ của năm của giải đấu.

Hành trình tuổi thơ và ước mơ chinh phục môn thể thao vua

Hành động quen thuộc của Trần Minh Vương sau mỗi bàn thắng

Năm 2007, bố Minh Vương là người luôn động viên, cổ vũ anh nên đã quyết định đưa con trai lên Hàm Rồng thi vào Học viện HAGL – Arsenal JMG. Đáng tiếc Minh Vương chỉ được cô giáo chọn vào lớp năng khiếu.

Ba ngày sau khi nhận được kết quả tuyển chọn trên, cha của Minh Vương đau buồn qua đời. Cả gia đình anh đều giấu kín câu chuyện đau buồn nên vài tháng sau Minh Vương mới phát hiện ra sự thật. Vì vậy, mỗi khi Minh Vương ghi bàn thắng và giành chiến thắng, ông đều lên trời chỉ để vinh danh cha mình.

Anh ấy đã từng là đội trưởng của đội ở các giải trẻ trong nhiều năm và là trụ cột của đội. Đầu năm 2013, anh được triệu tập vào đội tuyển U19 Việt Nam nhưng không tham dự giải U19 Đông Nam Á. Tháng 4/2013, anh được HLV Choi Yoon Gyum chọn vào đội hình HAGL tham dự V.League. Đánh dấu một bước ngoặt mới trong sự nghiệp của anh.

Hành trình sự nghiệp trong nước

Ngay từ khi còn nhỏ, Minh Vương đã nhanh chóng bộc lộ tài năng và niềm đam mê bóng đá. Ở độ tuổi mà nhiều cầu thủ trẻ mới chỉ đang thích nghi với cuộc chơi, anh và một số đồng đội đã tạo nên nhiều kỳ tích trong trận đấu. thiếu niên. Cầu thủ Minh Vương có nhiều thời gian tập luyện và thi đấu cho CLB Hoàng Anh Gia Lai.

Năm 2007, cầu thủ trẻ được chọn vào Đội Tài năng HAGL và vào học khóa 1 tại Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai JMG. Tại đây, anh giữ vai trò đội trưởng và là trụ cột của đội trong các giải đấu trẻ.

Đầu năm 2013, anh được triệu tập vào đội tuyển U19 Việt Nam nhưng không tham dự giải U19 Đông Nam Á. Tháng 4/2013, huấn luyện viên Cui Yunqian đưa anh vào danh sách đội HAGL tham dự V.League. Đó là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của người đàn ông này. Ở V.League 2014, anh được mệnh danh là cầu thủ trẻ lý tưởng nhất giải đấu.

Sự nghiệp và thành tựu trong những giải quốc tế

Các bước tiến thành công trong sự nghiệp của nam tiền vệ

Tháng 7/2014, Minh Vương chính thức được triệu tập trở lại đội tuyển U19 Việt Nam và tham gia nhiều sự kiện lớn cùng đội. Năm 2017, Minh Wang lần đầu tiên được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019 gặp Afghanistan.

Minh Vương cũng được HLV Park Hang Seo triệu tập vào đội tuyển U23 Việt Nam. Nhưng Minh Vương bất ngờ bị thương ở đùi sau trong một buổi tập. Nhưng anh cũng để lại dấu ấn khi ghi bàn và kiến ​​tạo cho Intai. Đến đầu tháng 7/2018, anh tiếp tục có tên trong danh sách chính thức 30 cầu thủ của đội tuyển U23 Việt Nam và tham dự Vinaphone Cup tổ chức cùng năm.

Cũng tại Asian Games 2018, Minh Vương một lần nữa được ông Park triệu tập. Do chấn thương bất ngờ của hậu vệ Nguyễn Thành Chung, anh một lần nữa nhận được sự tin tưởng của HLV Hàn Quốc.

Không phụ lòng thầy, Minh Vương ghi bàn thắng vào lưới đội tuyển Hàn Quốc, tạo nên kỳ tích cho đội tuyển Việt Nam. Hàn Quốc từ lâu đã là một đội bóng mạnh về bóng đá, rất khó để ghi bàn vào lưới đội bóng này, nhất là với một quốc gia có nền bóng đá kém phát triển.

Cho đến nay, thì tuyển thủ Việt Nam được nhiều người Hàn Quốc nhớ đến nhất có lẽ chính là Minh Vương. Vì cú đá phạt hàng đầu đó. Dù phải thừa nhận thất bại nhưng dấu ấn mà Minh Vương để lại là rất lớn. Chúng ta vẫn ghi bàn vẻ vang trước các đối thủ hàng đầu châu lục.

Vì vậy, sau bàn thắng đó, anh vẫn được người hâm mộ quê nhà hết lời khen ngợi. Mới đây, Ming Wang nhận được cơ hội có một không hai được làm HLV trong trận đấu giữa UAE và Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Cuối trận, anh chỉ thi đấu 30 phút nhưng đóng góp một đường kiến ​​tạo và một bàn thắng, giúp đội tuyển Việt Nam thu hẹp cách biệt xuống còn 2-3. Nếu có thêm thời gian, Minh Vương chắc chắn sẽ tiếp tục xé nát hàng thủ của UAE. Bạn có thể xem lại trận đấu đầy cảm xúc này ở Vao roi tv mà không lo bị gián đoạn.

Những danh hiệu và thành tích của cầu thủ Minh Vương

Trần Minh Vương nhận giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất tại V- League 2014

Nam cầu thủ điển trai này đã thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau nhưng vai trò chính của anh vẫn là phòng ngự và tấn công. Tuy nhiên, trong nhiều trận đấu tùy theo kế hoạch chiến thuật của huấn luyện viên, anh cũng có thể chơi ở vị trí tiền đạo.

Hiện tại, Minh Vương đã nhận được nhiều thành tích và danh hiệu ấn tượng, trong đó có giải “Cầu thủ trẻ xuất sắc” năm 2014 và danh hiệu “Vua phá lưới” do V-League bình chọn năm 2019. Ngoài ra, anh còn đại diện Việt Nam tham dự King’s Cup 2019 và giành ngôi Á quân.

Có thể nói Minh Vương là người giàu lòng nhân ái. Dù đã lập được nhiều thành tích và rất hiếu thảo với mẹ nhưng sâu trong đôi mắt chàng trai vẫn còn rất nhiều nỗi buồn.

  • Vua phá lưới V-League tháng 5 năm 2014
  • Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2014
  • Những bàn thắng đẹp nhất V-League tháng 6/2018
  • Những bàn thắng đẹp nhất V-League tháng 9 năm 2019
  • Vua phá lưới quốc gia V-League 2019
  • Đội hình tiêu biểu V-League 2019 (Tiền đạo)
  • Giải bóng đá U11 Quốc gia (2006): Trần Minh Vương và đội Thái Bình giành giải Nhì.
  • Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL): Giải vô địch bóng đá U17 quốc gia Việt Nam – Huy chương bạc Cúp Sơn Nam, Thái Lan 2011. Giải vô địch bóng đá U17 quốc gia Việt Nam – Huy chương đồng Cúp Sơn Nam, Thái Lan 2012. Huy chương Đồng Giải vô địch bóng đá U19 Quốc gia – Cúp Bông Sen Thép 2014. Năm 2015, anh vô địch giải bóng đá U21 quốc tế.
  • Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam: U19 Việt Nam: Huy chương Bạc Giải bóng đá U19 Đông Nam Á 2014; U23 Việt Nam: Vô địch Vinaphone Cup 2018; Hạng Tư Á vận hội 2018 (bóng đá nam). King’s Cup Thái Lan 2019 (King’s Cup): Á quân.

Dù thế nào đi nữa, Minh Vương vẫn đã cống hiến hết mình cho đội tuyển quốc gia Việt Nam. Được trao cơ hội, anh sẵn sàng cống hiến hết khả năng của mình cho ngọn cờ. Trong sự nghiệp bóng đá của mình, Minh Vương nhiều lần vấp ngã nhưng ông không nản lòng. Có thời điểm Minh Vương tưởng chừng sẽ không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương, bác sĩ cho biết nếu tiếp tục thi đấu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net