Trang chủ Thể thao Bukayo Saka: “Ánh Nắng Tam Sư” trong giai đoạn hiện tại

Bukayo Saka: “Ánh Nắng Tam Sư” trong giai đoạn hiện tại

by Ngo Thinh
Published: Last Updated on 76 views

Bukayo Saka là cầu thủ được đánh giá rất tiềm năng của bóng đá thế giới hiện tại. Giá trị chuyển nhượng đạt 150 triệu euro trên transfermarkt.

Được mệnh danh là “Ánh Nắng Tam Sư” – Bukayo Saka là cầu thủ trẻ hàng đầu của bóng đá thế giới hiện tại. Anh có giá trị chuyển nhượng trên transfermarkt cao top 3 của làng túc cầu. Tìm hiểu về sự nghiệp và cuộc sống đời tư của chàng tiền đạo cánh người Anh này trong bài viết dưới đây. 

1. Tiểu sử cầu thủ trẻ Bukayo Saka của Arsenal 

Bukayo Soyinka T. M. Saka là tiền vệ sinh năm 2001 đầy sáng giá của nước Anh 

Bukayo Soyinka T. M. Saka sinh ra tại nước Anh ngày 05/09/2001 hiện tại 23 tuổi. Cầu thủ trẻ triển vọng của làng bóng đá châu Âu và bóng đá thế giới nói chung. Hiện tại đang thuộc biên chế của câu lạc bộ Arsenal tại vị trí tấn công bên cánh. 

Bukayo Saka có cha mẹ đều là người gốc Nigeria nhưng lại mang quốc tịch Anh. Từ nhỏ cầu thủ này học tại trường Edward Betham và học trung học tại trường Greenford. Dù mải mê với sự nghiệp bóng đá từ khi 7 tuổi nhưng tài năng này là một người có lực học không đến mức tệ. Cầu thủ luôn nằm trong danh sách học sinh xuất sắc của lớp này được minh chứng bằng thành tích là một trong số ít học sinh đạt điểm gần như tuyệt đối trong kỳ thi GCSE. 

Saka còn là thành viên của đội tuyển Anh trong khi tuổi đời còn khá trẻ. Sở hữu chiều cao 1m78, anh hiện nay đang đá rất tốt ở 2 vị trí cánh của đội tuyển quốc gia Anh và Arsenal. Màn trình diễn xuất sắc của cầu thủ này từ mùa giải 2020 – 2021, nổi bật nhất là mùa 2022-2023 trong màu áo của pháo thủ thành London. 

2. Phong cách thi đấu của tiền đạo Bukayo Saka 

Sở hữu kỹ thuật, tốc độ và sự nhiệt huyết giúp Saka đá tốt trên hàng công 

Với kỹ thuật và nhãn quan cá nhân siêu việt, Bukayo Saka là cầu thủ chơi bóng khá thông minh trên sân. Theo dõi Arsenal và cá nhân Saka dưới thời Mikel Arteta tại Caheo link sẽ thấy rằng có thời điểm cầu thủ này bứt tốc độ nhưng không quá nhiều, chủ yếu anh dùng kỹ thuật của mình để khiến người xem không thể rời mắt.

Cầu thủ này chơi năng nổ, nhiệt huyết và trong đội hình tấn công mà Arteta đang xây dựng ở Arsenal thì đây là nhân tố khá nổi bật. Tại đội tuyển Anh, Saka cũng đóng vai trò khuấy đảo khi tấn công cánh vô cùng tốt cùng với nhiệm vụ ghi bàn luôn được đảm bảo. 

3. Sự nghiệp của cầu thủ trẻ nước Anh – Saka 

Cuộc hành trình đi đến với trái bóng khởi đầu từ lúc anh lên vừa tròn 7 tuổi. Bukayo Saka trước đó từng chơi cho đội trẻ của Watford nhưng sau đó không thành công. Một tình yêu bóng đá mãnh liệt đã thôi thúc anh để đến với học viện Hale End của Arsenal. Đội bóng đã ký hợp đồng chính thức với Saka năm 17 tuổi và đã cho anh đứng đội tuyển U23 của câu lạc bộ. 

Saka có trận ra mắt ngày 13/12/2018, thi đấu lần đầu với Qarabağ trên sân nhà tại Europa League. Tiếp theo cơ hội đến với Saka rất nhanh  ngày 1 tháng 1 năm 2019 tại Premier League. Anh là cầu thủ đầu tiên sinh ra ở thế kỷ 21 chơi trong một trận đấu ở Premier League đủ thấy tiềm năng lớn của cầu thủ này khi đó.  Bukayo đã được khen thưởng vì những nỗ lực trong chiến thắng 3–2 trên sân nhà trước Aston Villa. 

Cơ hội tiếp tục đến với Saka sau chấn thương của Sead Kolašinac và Kieran Tierney. Tiền vệ trẻ này trở thành một cầu thủ thường xuyên trong đội một Arsenal rồi ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với Arsenal vào ngày 1 tháng 7 năm 2020. Có được bàn thắng đầu tiên ở Premier League cho câu lạc bộ vào lưới Wolverhampton. 

Tương tự ở pháo thủ, Saka ra mắt tuyển anh khi còn 16 tuổi và có tên trong đội tuyển U17 Anh tại Giải vô địch U17 châu Âu UEFA 2018. sau đó vào tháng 9 năm 2020, Saka có thể ra mắt đội U21 Anh và trở thành cầu thủ trong đội hình 26 người tham dự UEFA Euro 2020.

4. Các thành tích đã đạt được trong sự nghiệp thi đấu 

Bukayo Saka là thành viên đá chính của đội tuyển Anh chứ không còn ngồi ở hàng ghế dự bị thường xuyên. Ngôi vị Á quân của UEFA Euro 2020 đánh giá sự trưởng thành của cầu thủ này. Những danh hiệu sau đó đến với cầu thủ này như một lẽ tất yếu. 

Saka có dấu ấn trong ngôi vô địch FA cúp mùa 2019 – 2020

Dấu ấn trong 3 mùa giải gần đây giúp Saka trở nên nổi tiếng 

Dấu ấn đầu tiên và mang tính cá nhân của anh chính là giúp đội nhà mở tỷ số lên 2-1 với CLB Bournemouth ở vòng 4 cúp FA. Sau đó đưa pháo thủ lên ngôi vô địch dù không được ra sân thi đấu trong trận Chelsea ở trận chung kết. 

Bukayo Saka được nhận danh hiệu top 3 Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2019 – 2020. Đây là những giải thưởng tập thể và cá nhân đầu tiên của ngôi sao trẻ này có được trong sự nghiệp. 

Danh hiệu cầu thủ xuất sắc mùa giải 2020 – 2021 

Mang trong mình số áo 11 cầu thủ này tiếp tục tỏa sáng trong màu áo của pháo thủ mùa giải 2020. Được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất 2 tháng liên tiếp và vinh dự góp mặt trong đội tuyển Arsenal mùa giải 2021. Tiền vệ người Anh có được cho mình những tháng ngày thành công khi ở trên đỉnh bảng của ngoại hạng ANh. 

Dù chưa có được thành công ở cúp C1 và ngoại hạng anh cùng Arsenal. Nhưng cá nhân Saka trong 2 mùa giải vừa qua đã giúp anh có được vị trí top 3 cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới. Sở hữu sức trẻ, kỹ thuật tốt cùng sự nhạy bén trong ghi bàn,…định giá 150 triệu euro chỉ sau Haaland và Mbappe chính là món quà cho cầu thủ này. 

5. Cuộc sống đời tư của Bukayo Saka 

Saka có mối quan hệ tốt với người bạn gái Tolami Benson 

Caheo tìm hiểu đời tư của cầu thủ trẻ này, được biết anh có mối quan hệ với Tolami Benson. Tuy nhiên với giới truyền thông thì Saka có vẻ rất kín tương. Nhưng Tolani Benson luôn đưa ra những gợi ý về mối quan hệ của họ trên mạng xã hội dù cô nàng chưa tiết lộ chi tiết về mối quan hệ. 

Hiện tại thì cả hai đều chưa công khai mối quan hệ của mình nhưng nhiều người đánh giá với sự nghiệp tiện tại và đời tư kín tiếng. Saka đang đi đúng hướng trong quá trình phát triển sự nghiệp của mình. 

Bukayo là cầu thủ khá tích cực trên tất cả các tài khoản mạng xã hội cá nhân. Hiện anh có 2,6 triệu người theo dõi trên Instagram và 746,6 nghìn người theo dõi trên Twitter. Một cầu thủ vừa tài năng lại được người hâm mộ hết sức yêu mến, chưa hề dính Scandal nào trong sự nghiệp của mình. 

Hiện tại Saka đang gặp phải một chấn thương và chưa thể hiện được đúng giá trị của mình giống như năm 2023. Tuy nhiên trong năm mới và mùa giải mới chắc chắn Saka vẫn được kỳ vọng sẽ cùng pháo thủ Arsenal vô địch ngoại hạng Anh, cùng bóng đá Anh gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa. 

Người hâm mộ bóng đá có thể thấy được rằng Saka là một viên ngọc sáng của nền bóng đá nước Anh và thế giới trong những năm tới. Hy vọng rằng các chấn thương sẽ ít đến với cầu thủ này để anh vẫn có thể tỏa sáng ở trên mọi sân cỏ anh đặt chân đến.

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net