Trang chủ Thể thao Ý nghĩa logo Everton: St. Domingo nổi tiếng của CLB vùng Merseyside

Ý nghĩa logo Everton: St. Domingo nổi tiếng của CLB vùng Merseyside

by Ngo Thinh
26 views

Ý nghĩa logo Everton tốt nhất và đủ mang lại sự tự tin, sức mạnh cho đội bóng khi xuất hiện. Logo này thiết kế theo hình chiếc khiên hình bát giác có màu trắng và xanh lam. 

Logo của câu lạc bộ Everton mang lại nhiều niềm tin và sức mạnh cho đội bóng màu xanh vùng Merseyside. Ý nghĩa logo Everton cũng không có sự thay đổi dù đội bóng đã có một vài lần thay đổi biểu tượng của mình. Cùng khám phá kỹ hơn về lịch sử và ý nghĩa logo của đội bóng này trong nội dung bài viết.

Hình ảnh logo của CLB Everton

Logo của Everton thiết kế theo hình chiếc khiên hình bát giác 

Logo của Everton thiết kế theo hình chiếc khiên hình bát giác với gam màu cơ bản là trắng và xanh lam. Phía trên là tấm khiên hình tháp của hoàng tử Rupert có 2 bên là vòng nguyệt quế có dòng chữ Everton 1878. Hình ảnh logo này có phía dưới là dải lụa có dòng chữ Nil Satis Nisi Optimum theo caheo tìm hiểu nó mang ý nghĩa tốt nhất và đủ.

Hình ảnh logo của CLB Everton có tháp Prince Rupert là tòa tháp nổi tiếng ở ngôi làng Everton Brow ở Everton, Liverpool. Chữ Nil satis nisi tối ưu là một câu nói nổi tiếng của tiếng Latinh. Đây là khẩu hiệu đã được giữ trong logo của họ từ khi thành lập cho đến ngày nay. Vòng nguyệt quế cũng thể hiện trí tuệ của người thông thái và năm 1878 là năm thành lập. 

Lịch sử thay đổi của logo CLB Everton

Cho đến nay logo của Everton được giữ nguyên và thay đổi lần cuối năm 2014 

Câu lạc bộ Everton là đội bóng đang đá ở ngoại hạng Anh được thành lập năm 1878 xuất phát điểm là đội chơi cricket. Nhưng đội bóng này mãi đến năm 1930 mới chính thức có logo cho riêng mình. Trong suốt  thời gian kể từ đó, logo của Everton luôn sử dụng tòa tháp Prince Rupert và càng về sau hình ảnh này càng nổi bật

Logo đầu tiên của Everton cũng đơn giản với biểu tượng ngọn tháp ở giữa và hai bên là hai vòng nguyệt quế đối xứng. Ở bên trên là 3 chữ EFC, viết tắt của Everton Football Club là câu lạc bộ bóng đá Everton. 

Đến năm 2000, Everton đổi logo của họ thành một chiếc khiên. Ngoài ra còn có 3 tòa tháp và vòng nguyệt quế được giữ nguyên, nhưng được đặt bên trong tấm khiên. Cuốn bên ngoài là dải lụa có dòng chữ Latinh Nil satis nisi tối ưu, có nghĩa là: tốt nhất và đủ.

Cho đến nay logo của Everton được giữ nguyên cấu trúc, chỉ có hình dạng thay đổi vào năm 2014. Tất nhiên sự thay đổi chỉ là để đơn giản hóa một số chi tiết không quá quan trọng như áo thi đấu, khăn choàng, v.v. Đôi khi, logo của Everton chỉ là chữ EFC cách điệu.

Ý nghĩa logo Everton của hiện tại là gì? 

Ý nghĩa logo Everton thể hiện  bản sắc, giá trị và di sản câu lạc bộ 

Logo của câu lạc bộ bóng đá Everton hiện tại được gọi là biểu tượng “Tháp Prince Rupert”. Ý nghĩa logo Everton là một biểu tượng mạnh mẽ thể hiện bản sắc, giá trị và di sản của câu lạc bộ.

Ngọn tháp này đại diện cho cam kết không ngừng cố gắng, mối liên hệ sâu sắc của họ với thành phố Liverpool cũng như sự trung thành của người hâm mộ. Tháp Prince Rupert có hai cửa sổ và cờ là một địa danh ở Liverpool. Prince Rupert có liên quan đến hoàng gia được cho là đã giúp cứu Everton khi họ phải đối mặt với việc bị đuổi khỏi sân nhà của họ hiện tại. Tòa tháp tượng trưng cho sự kiên cường cũng như gắn bó của đội bóng với nơi họ phát triển. 

Vòng nguyệt quế bao quanh là biểu tượng của chiến thắng và thành tích. Một tham vọng của Everton để thành công trên sân cỏ. Ngoài ra màu sắc chủ yếu sử dụng màu xanh hoàng gia cũng là màu truyền thống của Everton, được liên kết với lòng trung thành và sức mạnh. Các điểm nhấn màu vàng trên chữ viết tạo thêm một chút sang trọng và tinh tế.

Người hâm mộ khi xem bóng đá trên caheo link nhận ra rằng dưới chân vòng nguyệt quế là khẩu hiệu “Nil Satis Nisi Optimum”, có nghĩa là “Không có gì ngoài điều tốt nhất là đủ”. Đó là cam kết của Everton về sự xuất sắc và phấn đấu  để đạt được những tiêu chuẩn cao nhất trong thi đấu. 

Vì sao Everton lại thay đổi hình ảnh logo nhiều lần 

Logo của Everton ban đầu được thiết kế năm 1920 gần giống hiện tại 

Logo của Everton ban đầu được thiết kế năm 1920. Kể từ đó, thiết kế đã thay đổi đáng kể. Everton đã thay đổi logo để cập nhật nó với những thay đổi của thời đại. Để phản ánh những thay đổi trong câu lạc bộ thì đội bóng đã thay đổi logo. 

Logo hiện tại của Everton giới thiệu vào năm 1989, sau khi câu lạc bộ giành được chức vô địch FA Cup thứ 5 của họ. Ý nghĩa logo Everton mới khi đó được thiết kế để ghi nhận thành công của câu lạc bộ và cam kết của họ về sự xuất sắc.

Để đơn giản hóa logo thì đội bóng đã làm cho nó dễ nhìn và dễ nhớ hơn. Logo hiện tại của Everton chỉ bao gồm bốn yếu tố chính: tháp Prince Rupert, khẩu hiệu và kẹo cứng cùng vòng nguyệt quế bên ngoài. 

Dù logo của Everton đã thay đổi nhiều lần nhưng các yếu tố cốt lõi của nó vẫn được giữ nguyên. Trong giữa là tháp Prince Rupert, vòng nguyệt quế và khẩu hiệu “Nil Satis Nisi Optimum”. 

Cầu thủ và người hâm mộ nói về ý nghĩa logo Everton

Everton cũng như người hâm mộ đều đánh giá cao ý nghĩa logo đội bóng 

Các cầu thủ Everton cũng như người hâm mộ đều đánh giá cao ý nghĩa logo đội bóng. Duncan Ferguson, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất đội bóng nói rằng: “Logo Everton là một biểu tượng của thành phố Liverpool cũng như của câu lạc bộ. Nó mang tới cảm giác tự hào khi được khoác lên mình chiếc áo có logo đó.”

Joe Royle, một cựu cầu thủ và huấn luyện viên Everton cũng chia sẻ rằng logo đơn giản nhưng mạnh mẽ. Ý nghĩa logo Everton có tất cả các điều mà câu lạc bộ đại diện.

Gary Lineker, một cầu thủ Everton khác nói rằng: “Logo Everton là một logo đẹp và ý nghĩa. Còn Wayne Rooney nói rằng: “Logo Everton là một biểu tượng của sự tự hào và sự cống hiến. Nó khiến các cầu thủ cảm thấy như mình là một phần của gia đình Everton.”

Logo của Everton là một biểu tượng quan trọng của đội bóng, một iểu tượng của lịch sử, di sản, văn hóa và tinh thần của Everton. Các cầu thủ và người hâm mộ vì thế lấy đó là nguồn tự hào và động lực để nhắc nhở họ về những gì mà câu lạc bộ đang chiến đấu. 

Everton đã thay đổi logo để phản ánh những thay đổi trong thời đại nhưng ý nghĩa logo Everton với cầu thủ và người hâm mộ vẫn giữ mãi. Một sự gắn bó với thành phố và cam kết về sự cố gắng phát triển.  

Ý nghĩa Logo Everton đã thể hiện rất rõ ràng trong các biểu tượng họ sử dụng. Đội bóng muốn nhớ về cội nguồn khi thành lập, biểu tượng của sự tự hào và cố gắng cho tương lai. Cùng chúng tôi khám phá thêm ý nghĩa của nhiều logo của các đội bóng khác trong bài viết tiếp theo. 

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net