Trang chủ Thể thao Vòng tứ kết là gì ? Sự kịch tính xen lẫn những màn rượt đuổi tỉ số

Vòng tứ kết là gì ? Sự kịch tính xen lẫn những màn rượt đuổi tỉ số

by Ngo Thinh
29 views

Trong từng giải đấu cụ thể là giải đấu cúp, sẽ luôn là những trận đấu loại trực tiếp. Bất kỳ sai lầm nào sẽ đều phải trả giá bằng việc rời khỏi giải đấu ngay lập tực. Đặc biệt khi sự cạnh tranh trong bóng đá luôn là rất khốc liệt. Cụ thể là khi vòng tứ kết khởi tranh, đây là lúc không còn một cơ hội nào khiến cho các đội bóng luôn phải cố gắng hết sức. Đây cũng luôn được coi là vòng đấu hấp dẫn khán giả nhất. Tuy vậy ít khán giả hiểu rõ được vòng tứ kết là gì ? Chính vì vậy bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ giúp giải đáp thắc mắc đó.

Tìm hiểu thông tin về vòng tứ kết

Các đội lọt vào vòng tứ kết của World Cup 2022

Vòng tứ kết là gì ? Vòng tứ kết chính là một vòng đấu bắt buộc phải có trong một giải đấu cúp. Trong bất kể giải đấu nào dù là bóng đá hay bộ môn nào khác, chắc chắn nếu là giải đấu cúp thì sẽ có vòng tứ kết.

Đây chính là nơi góp mặt của 8 đội bóng mạnh nhất sẽ đối đầu với nhau. Thường thì là sẽ những đội có vị trí top 1 và top 2 ở các bảng đấu. Thông thường thì đội nhất bảng đấu này sẽ gặp đội nhì ở bảng đấu kia ở vòng tứ kết.

Những cách thức khác nhau để đặt chân tới vòng tứ kết

Nếu theo cách thường thấy thì mỗi giải đấu sẽ có 4 bảng từ đó lấy ra được 8 đội để góp mặt ở vòng tứ kết. Nhưng hiện nay các giải đấu cúp có số lượng đội tham gia là khá lớn nên thường thì trước khi đặt chân tới vòng tứ kết thì mỗi đội đều phải trải qua các vòng đấu loại trực tiếp như vòng 1/16 hay vòng ⅛.

Việc trải qua những vòng đấu loại trực tiếp này sẽ thường thì phải dựa vào số lượng các đội. Vòng 1/16 thường sẽ là 32 đội đối đầu với nhau để chọn ra 16 đội đi tiếp. Còn đến với vòng ⅛ thì sẽ là 16 đội đối đầu để tìm ra 8 cái tên ưu tú nhất góp mặt cho vòng tứ kết kịch tính.

Nơi không có chỗ cho sự sai lầm 

Các cầu thủ đội tuyển Anh bật khóc khi bị loại ở tứ kết

Khi được đặt chân tới vòng tứ kết, các đội bóng đều đã trải qua những vòng đấu gay go và kịch tính. Nơi đây chính là nơi giao thoa giữa việc đạt được danh hiệu hay ra về tay trắng. Nếu đã đặt chân tới vòng tứ kết thì chỉ còn 2 trận đấu nữa là đội bóng đó có mặt tại trận chung kết.

Vì vậy bắt đầu từ vòng tứ kết các đội bóng luôn phải cẩn thận tránh những sai lầm không đáng có để ảnh hưởng tới kết quả của trận đấu. Vì bất cứ sai sót nào cũng sẽ đều khiến họ có thể rời khỏi giải đấu trắng tay. Sẽ không có một cơ hội nào nếu đội bóng bạn yêu thích mắc sai lầm ở vòng tứ kết.

Nếu trận đấu sau thời gian thi đấu chính thức kết thúc với tỉ số hoà, bước vào hiệp phụ mà không thể phân thắng bại, thì tại vòng tứ kết loạt sút luân lưu căng não chắc chắn sẽ xảy ra. Và khi đó sự bản lĩnh sẽ quyết định cho việc đi tiếp của mỗi đội bóng.

Có thể thấy vòng tứ kết chính là bước đệm cho mỗi đội có thể mơ ước tới danh hiệu của giải đấu đó. Mỗi khi một giải đấu cúp của môn thể thao vua diễn ra các khán giả tại socolive đều vô cùng háo hức đón chờ vì sự kịch tính cũng như hấp dẫn mà nó đem lại.

Những giải đấu tổ chức theo thể thức đấu cúp

Hiện nay thì những giải đấu bóng đá cúp đã được tổ chức khá nhiều. Đặc biệt phải kể tên tới những giải đấu có quy mô lớn và được người hâm mộ đón chờ như World Cup, UEFA Champions League, FA Cup, UEFA Euro,…

Đó chính là những tên của giải đấu nổi tiếng bậc nhất thế giới, nơi những đội vô địch ít nhiều phải trải qua trận đấu của vòng tứ kết đầy căng thẳng.

Top 5 trận đấu của vòng tứ kết hấp dẫn nhất từng có tại World Cup

World Cup chính là giải đấu cúp lớn nhất của bóng đá được nhắc tên bên trên. Đó chính là một nơi quy tụ của những lục địa có nền bóng đá mạnh nhất. Dưới đây sẽ là 5 trận tứ kết hay nhất từng có trong lịch sử World Cup.

Bồ Đào Nha và Triều Tiên (1966)

Các cầu thủ Triều Tiên đã suýt tạo nên kỳ tích

Mặc dù năm 1966 được biết đến là năm bóng đá của Anh quốc (đội tuyển Anh vô địch World Cup trên sân nhà), giải đấu đó còn chứng kiến những màn trình diễn xuất sắc khác đáng nhớ nhất là trận thắng kịch tính của Bồ Đào Nha trước Triều Tiên.

Trận đấu kinh điển này diễn ra tại Goodison Park, nơi Bồ Đào Nha bị dẫn trước 3-0 và gần như bị loại khỏi giải đấu. Nhưng rồi huyền thoại Eusebio bùng nổ, lập hat-trick để gỡ hòa.

Không dừng lại ở đó, Eusebio tiếp tục kiếm và thực hiện thành công một quả phạt đền để đưa Bồ Đào Nha vươn lên dẫn trước. Trận đấu khép lại với tỷ số 5-3 cho Bồ Đào Nha nhờ bàn thắng của Jose Torres.

Tuy Bồ Đào Nha bị Anh loại ở bán kết, màn trình diễn của Eusebio trong trận gặp Triều Tiên chắc chắn là một trong những điểm nhấn đáng nhớ nhất của World Cup 1966.

Argentina vs Anh (1986)

Trận tứ kết năm 1986 giữa Argentina và Anh vẫn là một ký ức đau buồn đối với người hâm mộ của Tam Sư. Bàn thắng “Bàn tay của Chúa” của Diego Maradona đã đánh cắp mọi sự chú ý khi đội bóng Nam Mỹ đánh gục trái tim người Anh trên đất Mexico. Cú “đánh đầu” ngụy trang của Maradona đưa Argentina vượt lên dẫn trước, và sau đó là pha solo đi vào huyền thoại bóng đá thế giới.

Dù Gary Lineker gỡ lại một bàn cho Anh, nhưng điều đó là không đủ để ngăn cản Argentina tiến bước và sau đó nâng cao chiếc cúp vô địch.

Đối với những người hâm mộ trung lập, trận đấu mang đến sự kịch tính từ đầu đến cuối, nhưng tranh cãi xung quanh bàn thắng mở tỷ số sẽ luôn để lại dư vị khó chịu trong miệng của một số người hâm mộ cuồng nhiệt.

Hà Lan vs Argentina (1998)

Dennis Bergkamp trong trận đấu năm đó trước Argentina

Trận đấu năm 1998 giữa Hà Lan và Argentina là một bữa tiệc bóng đá sôi động và kịch tính với thẻ phạt và cơn mưa bàn thắng dồn dập.

Ngay phút thứ 12, Patrick Kluivert đã đưa Hà Lan vươn lên dẫn trước. Niềm vui ngắn ngủi, chỉ 5 phút sau, Claudio Lopez đã gỡ hòa cho Argentina.

Những phút cuối trận mới thực sự là cao trào của cảm xúc. Arthur Numan của Hà Lan phải nhận thẻ đỏ ở phút 75, tiếp đó Ariel Ortega của Argentina cũng bị đuổi khỏi sân vì hành vi húc đầu thủ môn Edwin van der Sar.

Dù thi đấu thiếu người nhưng niềm vui đã đến với Cơn lốc màu da cam khi Dennis Bergkamp ghi bàn thắng vàng ở phút cuối cùng, chính thức đưa Hà Lan tiến vào bán kết.

Anh vs Brazil (2002)

Năm 2002, Ronaldinho đã trở thành ngôi sao sáng chói khi ghi một bàn thắng ngoạn mục giúp Brazil đánh bại thế hệ vàng của Anh, trước khi bị truất quyền thi đấu.

Trong một trận đấu được nhiều người mong đợi, Tam Sư đã phải chạm trán với một đội bóng vừa giành chức vô địch World Cup chỉ tám năm trước đó. Những nhà vô địch năm 1966 vẫn đang tìm cách tái diễn chiến thắng lịch sử của họ và đặt niềm tin vào dàn sao hùng hậu đang chinh chiến tại Premier League.

Michael Owen đưa Anh vươn lên dẫn trước 1-0 nhưng Rivaldo nhanh chóng gỡ hòa trước khi Ronaldinho thực hiện một cú đá phạt mang tính biểu tượng, đánh lừa thủ môn David Seaman từ ngoài vòng cấm hơn 40m. Ngôi sao người Brazil nhận thẻ đỏ trực tiếp ngay sau đó do cố tình giẫm chân lên Danny Mills, nhưng nhà vô địch cuối cùng đã bảo vệ được chiến thắng quan trọng trước một Tam Sư đầy hùng mạnh.

Trận đấu này đã để lại cực nhiều ấn tượng với những người hâm mộ môn thể thao vua, một trận đấu đầy những ngôi sao nổi tiếng, những huyền thoại của bóng đá thế giới. Cho đến tận bây giờ trận đấu này luôn được tua đi tua lại nhiều lần bởi những khán giả của socolive tv bởi sự kịch tính cũng như hấp dẫn mà nó mang lại là không thể nào có thể phủ nhận.

Uruguay vs Ghana (2010)

Pha cản bóng bằng tay của Suarez đầy tranh cãi

Trận đấu giữa Uruguay và Ghana tại World Cup 2010 vẫn là một khoảnh khắc đáng nhớ trong lịch sử bóng đá, không chỉ vì tính kịch tính mà còn vì hành động gây tranh cãi của Luis Suarez.

Mọi chuyện bắt đầu với bàn thắng dẫn trước của Ghana do công của Sully Muntari trước giờ nghỉ. Diego Forlan gỡ hòa cho Uruguay ở đầu hiệp hai, đưa trận đấu đến hiệp phụ căng thẳng.

Cao trào đến ở phút cuối cùng của hiệp phụ, khi Suarez chơi như một thủ môn, dùng tay cản phá cú sút cận thành của Ghana. Mặc dù Asamoah Gyan sút hỏng quả phạt đền sau đó, hành động của Suarez vẫn bị người Ghana chỉ trích gay gắt và đến giờ vẫn để lại nhiều tranh cãi.

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1 sau 120 phút. Trong loạt sút luân lưu, Uruguay giành chiến thắng và đi tiếp, khiến người Ghana đau đớn còn người Uruguay vỡ òa trong niềm vui.

Bài viết trên đây đã mang lại những thông tin giúp người đọc hiểu được vòng tứ kết là gì ? và cho thấy được những trận tứ kết đã từng diễn ra trong lịch sử World Cup khiến người ta nhớ mãi. Đây sẽ là một nguồn kiến thức vô cùng hữu ích giúp người đọc sẽ có những giây phút trải nghiệm bóng đá tuyệt vời hơn mỗi khi các trận đấu diễn ra. 

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net