Trang chủ Thể thao Dele Alli – Niềm hy vọng mới cho hàng công Everton

Dele Alli – Niềm hy vọng mới cho hàng công Everton

by Ngo Thinh
39 views

Dele Alli là tiền vệ trẻ của lò đào tạo Milton Keynes Dons, hiện tại đang khoác áo câu lạc bộ Everton. Được mệnh danh là cậu bé vàng của thành Luân Đôn, tiền vệ này sở hữu lối chơi bóng năng động và sáng tạo. Hiện tại anh là một vị trí quan trọng trong đội hình ra sân của tuyển Anh.

Ngoài khả năng chơi bóng linh động, chàng trai này còn được nhiều người hâm mộ biến đến với biệt danh cậu bé vàng. Vậy Dele Alli là ai? Tại sao Dele Alli lại được mệnh danh là cậu bé vàng. Cùng chúng tôi tìm hiểu về tiểu sử và sự nghiệp thi đấu bóng đá chuyên nghiệp của tiền vệ Dele Alli ở trong bài viết này nhé.

Dele Alli – Chàng tiền vệ tài năng một thời của bóng đá Anh

Đôi nét về tiểu sử tiền vệ tuyển Anh Dele Alli

Thông tin cơ bản tiền vệ Dele Alli:

  • Tên khai sinh: Bamidele Jermaine Dele Alli
  • Năm sinh: 11/04/1996
  • Quốc tịch: Anh
  • Chiều cao: 1m88
  • Cân nặng 80 kg
  • Câu lạc bộ hiện tại: Câu lạc bộ Everton
  • Vị trí sở trường: Tiền vệ

Dele Alli là cầu thủ bóng đá sinh ra và lớn lên tại Milton Keynes, Anh. Trước đây khi biết mình đam mê với trái bóng tròn, anh đã gia nhập và được đào tạo tại đội bóng quê hương Milton Keynes. Sau quá trình huấn luyện được 5 năm vào năm 16 tuổi Dele Alli đã được đưa lên thi đấu tại đội một của câu lạc bộ. 

Trải qua nhiều khó khăn, thử thách tại câu lạc bộ MK Dons và Tottenham Hotspur, chàng trai này dường như đã trưởng thành hơn rất nhiều. Anh đã từng tham gia thi đấu tại nhiều giải đấu lớn theo lứa U17, U18 và U19 của đội tuyển quốc gia. Với thể hình và thể lực của mình, vị trí sở trường của chàng trai này là tiền vệ. Hiện tại thì anh đang thi đấu chính thức cho câu lạc bộ Everton và đội tuyển quốc gia Anh.

Chi tiết sự nghiệp thi đấu bóng đá của tiền vệ Dele Alli

Sự nghiệp thi đấu bóng đá chuyên nghiệp của chàng trai thành LonDon

Hiện tại anh chàng tiền vệ Dele Alli mới chỉ 27 tuổi nhưng anh đã phát triển sự nghiệp của mình khá ổn định. Anh bắt đầu theo bóng đá khi 11 tuổi tính tới thời điểm này, anh đã đào tạo và thi đấu được khoảng 16 năm. Một chặng đường sự nghiệp đầy thử thách và trở ngại nhưng anh chàng này đã cải thiện bản thân và vượt qua nó. Cùng Rakhoitv tìm hiểu chi tiết về chặng đường sự nghiệp của tiền vệ Dele Alli nhé.

Milton Keynes Dons

Gia nhập vào gia đình Milton Keynes Dons khi mới 11 tuổi, sau 5 năm được đào tạo và huấn luyện của các chuyên gia và ban huấn luyện Dele Alli đã được đưa lên thi đấu tại đội một. Sau khi ra mắt đội một, anh đã có bàn thắng đầu tiên của mình trong trận đối đầu với câu lạc bộ Cambridge. Trong quá trình thi đấu tại đội một, cũng đánh dấu lần đầu tiên chàng tiền vệ Dele Alli đặt chân tới đấu trường Ngoại hạng Anh năm 2012.

Mùa giải 2013 – 2014, trong trận đối đầu với câu lạc bộ Notts County anh là người duy nhất ghi bàn và cũng là cú hattrick đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của anh. Kết thúc mùa giải Dele Alli đã ghi được tổng cộng 7 bàn thắng và nhiều pha kiến tạo thành bàn. Do trước đó anh gặp phải chấn thương và không thể thi đấu trong một khoảng thời gian dài. Trước khi ký hợp đồng với CLB Tottenham Hotspur, Dele Alli lại tiếp tục có được cú hattrick thứ hai cho riêng mình.

Tottenham Hotspur

Sau khi kết thúc mùa giải cùng câu lạc bộ Milton Keynes Dons, Dele Alli đã có lần chuyển nhượng đầu tiên tới câu lạc bộ Tottenham Hotspur. Bản hợp đồng của anh được ký kết trong thời hạn là 2,5 năm với mức chuyển nhượng là 5 triệu bảng. Trong trận ra mắt của mình tại đây, tiền vệ trẻ này được đưa vào sân ở phút 77 của trận đấu. 

Nhanh chóng anh đã có được bàn thắng tại đội bóng này trong trận chạm trán với câu lạc bộ Leicester City. Sau đó thì anh cũng đã góp mặt trong đội hình ra sân của Tottenham Hotspur với tần suất nhiều hơn. Sau mùa giải đầu này, anh đã có cho mình 5 bàn thắng trong 18 lần ra sân.

Với những màn trình diễn anh đã thể hiện trong những lần được trao cơ hội ra sân, câu lạc bộ Tottenham đã quyết định tiếp tục ký hợp đồng với Dele Alli với bản hợp đồng tới hết năm 2021. Sau khi kết thúc hợp đồng 7 năm với câu lạc bộ Tottenham Hotspur, Dele Alli đã được ban huấn luyện đưa ra sân 269 lần, anh đã ghi được tổng cộng là 67 bàn thắng.

Everton 

Sau quãng thời gian dài 7 năm sự nghiệp thi đấu cho câu lạc bộ Tottenham Hotspur, tiền vệ Dele Alli tiếp tục được Everton ngỏ lời ký hợp đồng 2,5 năm với mức lương khởi điểm là 10 triệu bảng. Con số này cũng được đội bóng này cân nhắc ưu ái lên tới 35 tới 45 triệu bảng phụ thuộc vào phong độ của Dele Alli. 

Tài năng và những màn trình diễn của anh tại các đội bóng trước đó là không ai có thể phủ nhận được. Everton quyết định chiêu mộ anh để có thể giúp đội bóng thoát khỏi chuỗi trận khủng hoảng tại Premier League. Trận đầu tiên anh ra mắt đội bóng mới cũng là trận thua trước câu lạc bộ Newcastle United. Đây cũng chính là đội bóng hiện tại anh đang thi đấu. 

Sự nghiệp thi đấu của Dele Alli tại đội tuyển Anh

Như chúng tôi đã chia sẻ ở trên, xuyên suốt quá trình thi đấu của tiền vệ Dele Alli tới giờ, anh đã đồng hành cùng các lứa đội tuyển quốc gia Anh tại các đấu trường quốc tế. Trong trận ra mắt lứa U19 Anh, anh chàng điển trai Dele Alli đã có một pha kiến tạo để đồng đội của mình gỡ hòa thành công trước đội bóng U19 Đức. Sau màn trình diễn của anh tại các lứa trẻ đội tuyển Anh, Dele Alli cũng được nhiều đội bóng dòm ngó và mong muốn có thể đưa anh về với đội bóng. 

Nhưng tới cuối năm 2015, vị huấn luyện Roy Hodgson đã quyết định triệu tập anh lên đội tuyển quốc gia Anh để thi đấu tại đấu trường Euro. Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ trong màu áo của đội tuyển Anh, anh cũng đã nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc trong trận đấu kịch tính khi đội tuyển Anh lội ngược dòng thành công trước đội tuyển Đức.

Danh hiệu trong sự nghiệp của Dele Alli

Thành tích đạt được của Dele Alli trong màu áo câu lạc bộ và tuyển Anh

Dele Alli là một trong những tiền vệ chắc chắn của đội tuyển quốc gia Anh tính tới thời điểm hiện tại. Anh đã từng tham gia rất nhiều giải đấu tại nhiều cấp bậc khác nhau. Nhưng về bản chất vị trí của anh, anh thường là người kiến tạo cho đồng đội của mình ghi bàn nhiều hơn. Để hiểu rõ hơn cùng tìm hiểu những danh hiệu mà anh chàng tiền vệ này đã đạt được trong sự nghiệp ở phần nội dung dưới đây nhé.

Danh hiệu cấp bậc Câu lạc bộ

Trong mùa giải 2014 – 2015 thuộc khuôn khổ giải đấu promotion to 2nd league, tiền vệ Dele Alli đã nỗ lực trong các trận đấu để có thể mang về chiếc cúp vô địch. Cũng trong mùa giải này anh đã được đề cử là cầu thủ xuất sắc nhất năm của giải đấu The Football League.

Năm 2015, Dele Alli thi đấu cho câu lạc bộ Tottenham Hostper, với màn trình diễn ấn tượng anh được ban tổ chức đề cử là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận gặp mặt với câu lạc bộ Arsenal.  Bên cạnh đó anh còn là cầu thủ trẻ nhất năm và góp mặt trong đội hình tiêu biểu của Premier League trong mùa giải năm 2016.

Danh hiệu cấp bậc đội tuyển quốc gia Anh

  • Năm 2016, tiền vệ Dele Alli đồng hành cùng đội tuyển quốc gia Anh vượt qua các khó khăn, thử thách và giành được chức vô địch giải vô địch bóng đá Châu Âu. 
  • Năm 2018, Anh tiếp tục được triệu tập lên đội tuyển quốc gia và thi đấu tại giải bóng đá vô địch thế giới World Cup. 

Danh hiệu cá nhân

  • Lọt vào đội hình tiêu biểu của giải đấu Premier League trong mùa giải năm 2015 – 2016.
  • Được hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh đề cử là cầu thủ trẻ xuất sắc trong mùa giải 2015 – 2016.

Cuộc sống bên ngoài sân cỏ của tiền vệ Dele Alli

Cuộc sống đời tư đầy biến động của tiền vệ trẻ tuổi Dele Alli

Trên sân thi đấu anh là một tiền vệ trẻ tài năng, quyết liệt nhưng bên ngoài sân cỏ anh lại thể hiện là một con người hoàn toàn khác. Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình anh cũng không ít lần dính phải những tin đồn, những lời chỉ trích đến từ người hâm mộ. Để hiểu rõ hơn về cuộc sống đời tư của anh chàng điển trai này, cùng theo dõi những thông tin Rakhoi tv chia sẻ ở dưới đây nhé.

Hẹn hò với cô nàng người mẫu xinh đẹp Cindy Kimberly

Trong thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội đang rầm rộ tin tức tiền vệ trẻ đội tuyển quốc gia Anh Dele Alli đang hẹn hò với người mẫu Cindy Kimberly. Đã có người bắt gặp chàng tiền vệ này đang tận hưởng kỳ nghỉ bên cạnh cô nàng xinh đẹp này ngay trên đảo Capri. Những cử chỉ thân mật của cặp đôi này đều được người hâm mộ bắt gặp. Tin tức này đã khiến nhiều người cảm thấy rất bất ngờ và lượng người quan tâm tới cặp đôi này cũng tăng cao. 

Trình độ học vấn tại Anh của Dele Alli

Chắc hẳn khi tìm hiểu về lý lịch, tiểu sử của Dele Alli các bạn sẽ luôn tò mò tới vấn đề học vấn của anh chàng này. Đôi khi vấn đề học vấn cũng là một yếu tố có thể đưa người hâm mộ biết đến và yêu quý chàng tiền vệ này hơn. Trước đây cầu thủ này đã từng theo học tại trường Stanton Bury và Radcliffe tại thị trấn Wolverton của tỉnh Milton Keynes nước Anh. Sau khi tốt nghiệp anh đã quyết định không theo học đại học mà tập trung nhiều hơn tới sự nghiệp bóng đá của mình hơn.

Thông tin về lý lịch và sự nghiệp của chàng tiền vệ Dele Alli đã được chúng tôi tổng hợp và chia sẻ tới các bạn đầy đủ và chính xác ở trong bài viết này. Bên cạnh đó chúng tôi cũng có đề cập đôi nét tới cuộc sống đời tư bên ngoài lề sân cỏ của anh chàng để người hâm mộ có thể hiểu hơn về tiền vệ này.

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net