Trang chủ Thể thao Top 10 ứng viên vô địch euro 2024: Không có đương kim vô địch Italia

Top 10 ứng viên vô địch euro 2024: Không có đương kim vô địch Italia

by Ngo Thinh
22 views

Điểm danh top 10 ứng viên vô địch euro 2024 đều là các siêu cường bóng đá như Tây Ban Nha, Hà Lan, Đức, Pháp, Anh. Bất ngờ trong top 10 ứng viên không có đương kim vô địch Italia. 

Chỉ còn vài tháng nữa euro 2024 sẽ chính thức khởi tranh trên các sân bóng tại Đức. Các lá thăm may mắn cũng đã được bốc, xuất hiện bảng B là bảng tử thần. Các dự đoán cũng đã được đưa ra bởi siêu máy tính, các chuyên gia và người hâm mộ. Chúng ta hãy cùng điểm danh top 10 ứng viên vô địch euro 2024 trong nội dung bài viết dưới đây nhé! 

Top 10. Đội tuyển Đan Mạch 

Top 10 ứng viên vô địch euro có đội tuyển Đan Mạch của Eriksen

Đội tuyển Đan Mạch Euro lần này đang là sự chuyển tiếp thế hệ của những Eriksen, Yussuf Poulsen đến các các cầu thủ như Rasmus Houlund. Các cầu thủ của Kasper Hjulmand đang cho thấy được độ chín trong sự nghiệp của hầu hết những người ông mang tới Đức. 

Không sở hữu những ngôi sao đáng chú ý nhưng trong danh sách top 10 ứng viên vô địch euro 2024 tất nhiên vẫn có tên Đan Mạch. Hẳn người hâm mộ vẫn chưa thể quên được kỳ euro năm 1992 khi đội bóng này lên ngôi vô địch đầy bất ngờ. 

Đan Mạch hiện tại cũng đủ các yếu tố để tạo nên bất ngờ với những cái tên như Eriksen, Jensen, Olsen, Hojbjerg, Daniel Wasss. Hệ thống đội hình với những cái tên chất lượng đang thi đấu tại các đội bóng lớn hàng đầu châu Âu theo Mitom đánh giá Đan Mạch sẽ thách thức mọi đối thủ nếu đúng điển rơi phong độ.

Top 9. Đội tuyển Hà Lan

Đợt thứ hai của Ronald Koeman tiếp quản Hà Lan khởi đầu đáng lo ngại  khi bị đánh bại 4-0 bởi Pháp. Tuy nhiên hiện tại đội tuyển cơn lốc màu da cam đang có tiến bộ đáng kể. Màn trình diễn tại vòng loại đã chứng minh Hà Lan xứng đáng có tên trong top 10 ứng viên vô địch euro 2024. 

Hà Lan không thiếu chất lượng, với Virgil van Dijk, Matthijs de Ligt cùng Nathan Ake tại hàng thủ. Denzel Dumfries trở thành mối đe dọa thực sự trên cánh phải và Cody Gakpo cũng cho chất lượng tấn công tốt. 

Ngoài ra sức mạnh của đội tuyển này còn đến từ các cầu thủ như De Jong hay các cầu thủ trẻ đang được Koeman trọng dụng, có thể họ sẽ tạo nên bất ngờ dù không có một ngôi sao nào quá nổi bật trong đội hình. 

Top 8. Modric cùng đội tuyển Croatia

Modric và các đồng đội cũng là ứng cử viên vô địch euro 2024

Croatia đã gần như thay đổi toàn bộ đội hình so với lần họ có được danh hiệu á quân world cup 2018. Hiện tại chỉ còn lại Modric và một vài cái tên quen thuộc như Perisic, Kovacic,…Tuy nhiên Zlatko Dalic và các học trò vẫn là một ẩn số mà chúng ta cần phải chờ đợi màn trình diễn của họ. 

Trong top 10 ứng viên vô địch euro 2024 không thể gạch bỏ đương kim hạng ba euro 2020. 

Đội trưởng Luka Modric rõ ràng không còn trẻ để thi đấu đủ 90 phút và cân tuyến giữa như các giải đấu lớn trước đây. Nhưng chúng ta cũng khó có thể đánh giá thấp các đồng đội sẽ sát cánh cùng Modric vào mùa hè tới.

Top 7. Đội tuyển Serbia 

Serbia là một ứng cử viên vô địch euro 2024

Serbia tất nhiên chưa bao giờ được đánh giá cao ở một giải đấu lớn như là euro. Tuy nhiên đội hình tuyển Serbia đến Đức lần này là những cái tên cũng đang ở trong độ chín sự nghiệp. HLV Dragan Stojković đã có sự lựa chọn kỹ lưỡng về mặt nhân sự trước khi đến Đức.

Đặc biệt trên hàng công của Serbia hiện tại sở hữu những cái tên rất ấn tượng đó là Vlahovic, Jovic và Mitrovic. Ngoài ra ở hàng tiền vệ vẫn còn đó những cái tên như Tadic, Savic,… đều là những ngôi sao sáng đang thì đấu hay ở các giải châu Âu. Hàng tiền vệ và hàng tấn công của Serbia nếu kết hợp tốt với nhau chắc chắn sẽ tạo ra đội bóng đáng gờm. 

Top 6. Chủ nhà Đức 

Chủ nhà Đức là một trong những ứng cử viên sáng giá vô địch euro 2024

Nói rằng việc Đức chuẩn bị không tốt cho kỳ euro trên sân nhà này cũng khá chính xác. Nhiều người hâm mộ cỗ xe tăng còn cảm thấy lo lắng trước khi giải đấu diễn ra, đó cũng là lý di họ chỉ xếp trong top 6 ứng cử viên vô địch euro lần này. 

Julian Nagelsmann hiện đang làm khá tốt công việc của mình khi nhận lại đội tuyển Đức từ Hansi Flick. Ngoài ra trong đội hình tuyển Đức vẫn còn đầy rẫy những ngôi sao từ hàng phòng ngự cho tới hàng công. Sự quay trở lại của Toni Kroos cũng giúp cho hàng tiền vệ của cỗ xe tăng trở nên đáng sợ hơn. 

Top 5. Tuyển Bỉ của Lukaku và các đồng đội

Chiến dịch World Cup 2022 của Bỉ đã thất bại với hàng loạt các ngôi sao trong thế hệ vàng. Mùa hè tới tại Đức họ sẽ có một sự pha trộn giữa các cầu thủ thuộc thế hệ vàng với các cầu thủ trẻ trung hơn. 

May mắn với những chú quỷ đỏ châu Âu đó là ngôi sao Kevin De Bruyne đã trở lại và thi đấu xuất sắc trong màu áo của Man City. Ngôi sao trên hàng công là Lukaku cũng nổ súng đều đặn trong màu áo Roma ở mùa giải vừa qua. Vì thế tuyển Bỉ vẫn sẽ là top 5 ứng cử viên vô địch euro sáng giá. 

Thầy trò Domenico Tedesco chưa thua bất kỳ trận đấu nào tại vòng loại. Đội tuyển Bỉ đang cần một đang cần một danh hiệu và mùa hè tới là cơ hội cho họ. 

Top 4. Đội tuyển xứ bò tót- Tây Ban Nha

Top 4 ứng cử viên vô địch euro 2024 – Đội tuyển xứ bò tót 

Top 4 ứng cử viên vô địch euro 2024 sẽ xuất hiện đoàn quân của Luis de la Fuente dẫn dắt. Sau khi thay thế Luis Enrique, thuyền trưởng này đã thay thế bằng hàng loạt các gương mặt trẻ lên tuyển Tây Ban Nha. 

Hiện tại với các ngôi sao ở cả 3 tuyến, những nhân tố trẻ đầy tài năng như Gavi và Pedri, Olmo,…Tây Ban Nha sẽ làm nên kỳ tích năm 2012 nếu họ vào đúng phom. 

Top 3. Bồ Đào Nha của Ronaldo

Bồ Đào Nha đang thi đấu như lột xác dưới thời Roberto Martinez. Họ đã giành được 6 chiến thắng liên tiếp tại vòng loại để dễ dàng có vé sớm tới Đức. 

Bồ Đào Nha lúc này có thể nói là đau đầu chi Martinez nhưng là đau đầu để chọn lựa các ngôi sao. Trong đội hình của đội bóng đến từ bán đảo Iberia hiện tại ngoài Ronaldo còn có rất nhiều cầu thủ đẳng cấp khác ở cả 3 tuyến. Rõ ràng lúc này Bồ Đào Nha tất nhiên sẽ là ứng cử viên cho chức vô địch euro, chỉ cần Martinez lắp ghép tốt những con người hiện tại ông đang có trong tay. 

Top 2. Đội tuyển tam sư – Anh

LONDON, ENGLAND – MARCH 22: England players line up prior to the 2020 UEFA European Championships Group A qualifying match between England and Czech Republic at Wembley Stadium on March 22, 2019 in London, United Kingdom. (Photo by Clive Rose/Getty Images)

Tam sư của Gareth Southgate và các học trò là ứng cử viên cho chức vô địch 

Liệu Gareth Southgate chiến thắng tại Đức vào năm tới hay ông sẽ bị sa thải bởi các quyết định dùng người khó hiểu của mình. Anh chưa bao giờ thiếu nhân tài ở cả 3 tuyến nhưng rất lâu rồi họ chưa có được chiếc cúp vô địch nào. 

Top 2 ứng cử viên vô địch euro lần này vẫn có đội tuyển tam sư vì dàn hảo thủ họ đang sở hữu. Nhưng Mi tom tv đánh giá rằng nếu Harry Kane và các đồng đội không bản lĩnh ở những thời khắc quan trọng thì họ sẽ rất khó vô địch. Bằng chứng là euro 3 năm về trước, ngưỡng cửa của thiên đường, thi đấu trên sân nhà với đầy rẫy ngôi sao đối đầu với Italia không mấy nổi trội nhưng họ vẫn thất bại ở những khoảnh khắc quyết định. 

Top 1. Đội tuyển đất nước lục lăng – Pháp

Đội tuyển châu Âu đứng hạng cao nhất trên thế giới trên bảng xếp hạng FIFA hiện tại chính là Pháp. Đội tuyển này là sự kết hợp giữa những cầu thủ kỳ cựu đã trải qua nhiều trận đấu lớn và một thế hệ các tài năng trẻ đang tiếp nối. 

Top 1 ứng cử viên vô địch euro 2024 chắc chắn gọi tên Pháp. Đơn giản bởi họ gần như không có điểm yếu nào trong đội hình. 

Didier Deschamps thừa kinh nghiệm và khả năng để dẫn dắt những Camavinga, Mbappe, Griezmann, Saliva, Thuram,… đến với danh hiệu trên đất Đức. 

Top 10 ứng cử viên vô địch euro 2024 đều là những đội bóng có sức mạnh, các cầu thủ giỏi và khả năng vô địch cao nhất. Chúng ta sẽ cùng chờ đợi kết quả ở mùa hè tới tại Đức để xem đội bóng nào trong top 10 này sẽ nâng cúp bạc hay là một cái tên bất ngờ khác nhé! 

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net