Trang chủ Thể thao Top 10 tiền vệ phòng ngự hay nhất bóng đá thế giới

Top 10 tiền vệ phòng ngự hay nhất bóng đá thế giới

by Ngo Thinh
29 views

Top 10 tiền vệ phòng ngự hay nhất hiện nay như Enzo Fernandez, Rodri, Joshua Kimmich,… là những cầu thủ có khả năng kiểm soát trận đấu tuyệt vời trên sân cỏ. Họ là những người vô cùng tinh tế, mạnh mẽ cũng như thông minh trong vị trí của mình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những tiền vệ nổi bật này ngay qua nội dung bài viết dưới đây.

Enzo Fernandez – Chelsea

Tiền vệ phòng ngự hay nhất – Enzo Fernandez

Enzo Fernandez là một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất được nhiều người yêu thích. Anh là người Argentina và hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Premier League Chelsea và Đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina. Enzo Fernandez được ra mắt vào năm 2019 trước khi tham gia hai mùa giải Defensa y Justicia dưới dạng “vay mượn” cầu thủ. Ở đây anh đã có một chiến dịch thành công khi giành được Copa Sudamericana và Recopa Sudamericana trước lúc trở lại River Plate. 

Sau khi trở lại, anh đã khẳng định được vị trí của mình là cầu thủ không thể thiếu của River Plate khi giúp River Plate giành được chức vô địch Argentina Primera Division vào năm 2021. Ngoài ra, anh còn đại diện cho quê hương của mình tham gia FIFA World Cup 2022 giúp Argentina giành được giải ba cũng như giải thưởng cầu thủ trẻ nhất của giải đấu cho bản thân mình.

Enzo Fernandez chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm có khả năng chuyền ngắn nhanh, chuyền dài chính xác và lốp bánh. Anh có thể tranh chấp trong các cuộc đấu tay đôi ở giữa sân, bảo vệ khoảng trống và tuyến sau hiệu quả nhờ sở hữu tầm nhìn tốt và khả năng chuyền bóng đỉnh cao. Xoilac7 sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu về những cái tên khác trong danh sách này phía dưới đây.

Rodri – Manchester City

Một cầu thủ không thể thiếu trong danh sách những tiền vệ phòng ngự hay nhất đó là Rodri. Anh có tên đầy đủ là Rodrigo Hernandez Cascante, là một cầu thủ người Tây Ban Nha hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ cho Manchester City và Đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. 

Rodri nổi tiếng và được nhiều người biết đến nhờ khả năng đi bóng kỹ thuật và lối chơi tấn công đầy sáng tạo. Sau khi bị loại khỏi lò đào tạo Atletico Madrid vào năm 2013 do vấn đề sức khoẻ, sau đó anh đã ký hợp đồng với Villarreal và sự thể hiện của anh đã thuyết phục thành công Atletico mua lại mình vào năm 2018. 

Cũng tại thời điểm đó, Manchester City bắt đầu kích hoạt điều khoản giải phóng có giá trị lên đến 62,6 triệu bảng để có cơ hội ký hợp đồng với Rodri. 

Joshua Kimmich – Bayern Munich

Tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới – Joshua Kimmich

Joshua Kimmich là cầu thủ bóng đá nổi tiếng hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Bayern Munich và tuyển Đức. Anh nhận được bàn thắng quốc tế đầu tiên vào năm 2013 tại Bayern khi khoác trên mình màu áo của đội tuyển quốc gia Đức tham gia giải đấu U19 Đức cùng Pháp với tỉ số 4:3.

Trong mùa giải bóng đá Châu Âu, anh được vinh dự nằm trong danh sách cầu thủ thi đấu chính thức. Nhờ khả năng thi đấu tốt cũng như kỹ thuật chuyển bóng tuyệt vời anh ghi được bàn thắng đầu tiên cho mình vào năm 2016 ở Oslo trong trận đấu cùng Na Uy tại vòng loại World Cup 2018 với tỉ số 3:0.

Nhờ những giải thưởng mà anh đã đạt được từ khi bắt đầu thi đấu cho đến hiện tại, Joshua được nhiều người đánh giá cao và trở thành một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất được nhiều câu lạc bộ bóng đá săn lùng.

Casemiro – MU

Carlos Henrique Casimiro hay còn gọi là Casemiro, là một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất hiện tại được nhiều người quan tâm. Anh xuất thân từ Brasil và hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Manchester United (MU) và Đội tuyển bóng đá quốc gia Brasil.

Casemiro bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình ở Sao Paulo vào năm 2010 và đến năm 2014 anh được đội Porto ở Bồ Đào Nha cho mượn kéo dài trong một mùa giải. Tại thời điểm này, anh tham gia tổng cộng 41 trận cho Porto và nhận được 4 bàn thắng. 

Năm 2016, Casemiro quay trở lại câu lạc bộ Real Madrid và ghi được bàn thắng đầu tiên cho đội bóng của mình. Dưới thời của HLV Zinedine, anh được xem là một trong những cầu thủ chủ chốt không thể thiếu trong đội hình. Thậm chí, anh được ra sân 11 lần tại mùa giải Champions League 2016. Và ở mùa giải Champions League tiếp theo anh có 12 lần ra sân và ghi được một bàn thắng giúp Real Madrid giành được chức vô địch tại mùa giải này. 

Cho đến năm 2022, anh mới bắt đầu thi đấu cho đội tuyển MU và giúp cho đội tuyển của mình giành chiến thắng 3 – 1 trước Reading ở cúp FA.

Thomas Partey – Arsenal

Tiền vệ phòng ngự hay nhất mọi thời đại – Thomas Partey

Nếu đang tìm kiếm một tiền vệ phòng ngự hay nhất hiện nay thì không thể không nhắc đến cầu thủ Thomas Partey. Anh là cầu thủ người Ghana và hiện đang thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự cho câu lạc bộ Premier league Arsenal và đội tuyển Ghana. 

Tuy sinh ra tại Ghana nhưng anh bắt đầu sự nghiệp của mình tại câu lạc bộ Tây Ban Nha Atletico Madrid. Sau đó, anh được chuyển sang Mallorca và Almeria với vai trò là cầu thủ vay mượn và sau 2 năm anh quay trở lại Atletico giúp đội bóng của mình giành được giải UEFA Europa League và UEFA Super Cup vào năm 2018. 

Cho đến năm 2020 anh mới bắt đầu tham gia vào câu lạc bộ Arsenal với giá trị chuyển nhượng lên đến 45 triệu bảng (Khoảng 50 triệu Euro). Từ đó anh trở thành một trong những cầu thủ Ghana đắt nhất trong lịch sử bóng đá. 

Bên cạnh đó anh còn đại diện cho quê hương của mình tại hai giải đấu Cúp bóng đá Châu Phi và được vinh dự có mặt trong danh sách đội hình thi đấu hay nhất năm 2018 của CAF. Cũng chính tại thời điểm này, anh giành được giải cầu thủ xuất sắc nhất năm của Ghana và nhận được sự yêu mến của nhiều người.

Sergio Busquets – Barcelona

Sergio Busquets là một trong những cầu thủ không thể thiếu trong danh sách những tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới. Anh sinh ra và lớn lên ở Sabadell, Tây Ban Nha và bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp tại câu lạc bộ Barcelona. 

Tại đây, Busquets nhanh chóng trở thành nhân tố quan trọng và không thể thiếu trong đội hình của HLV Pep Guardiola. Nhờ khả năng đọc trận đấu tốt cùng năng lực tắc bóng và tranh chấp bóng tuyệt vời anh trở thành một cầu thủ được nhiều câu lạc bộ săn đón với mức giá cao.

Hơn thế nữa, Busquets còn có kỹ thuật cá nhân cũng như khả năng chuyền và kiểm soát bóng tốt. Cũng chính vì thế, trong mùa giải 2008 – 2009 anh đã giúp Barcelona giành được cú ăn lịch sử ấn tượng. Anh cũng được vinh danh khi nhận được giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải La Liga.

Eduardo Camavinga – Real Madrid

Tiền vệ phòng ngự trẻ hay nhất hiện nay – Eduardo Camavinga

Eduardo Camavinga hiện đang là cầu thủ của đội tuyển Real Madrid và Đội tuyển quốc gia Pháp ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Anh bắt đầu đến với con đường bóng đá chuyên nghiệp tại Rennes. Năm 2020, anh chuyển đến Real Madrid với mức giá 31 triệu Euro. 

Trong mùa giải bóng đá vào năm 2021 – 2022, Camvinga đã có một mùa giải thành công rực rỡ khi giúp đội bóng của mình giành được chức vô địch La Liga, Supercopa de Espana và Copa del Rey. Không chỉ có như thế, Camavinga cũng mang về nhiều giải thưởng danh giá như vô địch UEFA Champions League 2021 – 2022, Vô địch Siêu Cúp Tây Ban Nha, Vô địch Siêu Cúp Châu Âu 2022, Vô địch FIFA Club World Cup 2023.

Eduardo Camavinga được nhiều người biết đến nhờ khả năng chơi bóng thông minh và sự linh hoạt trong việc di chuyển. Bên cạnh đó, nhờ khả năng cắt bóng và đọc trận đấu tốt giúp anh có thể dễ dàng kiểm soát trên tuyến giữa. Ngoài ra, khả năng chuyền bóng và tạo cơ hội cho đồng đội của Camavinga cũng là điều được chú ý.

Marcelo Brozovic – Inter Milan

Một trong những cầu thủ tiền vệ phòng ngự hay nhất không thể không nhắc đến, đó chính là Marcelo Brozovic. Anh là cầu thủ người Croatia hiện đang thi đấu ở vị trí tiền vệ cho Inter Milan và Đội tuyển quốc gia Croatia. Brozovic bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của mình tại mảnh đất quê hương ở câu lạc bộ Dinamo Zagreb. 

Và đến năm 2015 anh mới chuyển đến tham gia thi đấu cho câu lạc bộ Inter Milan với giá 15 triệu Euro. Marcelo Brozovic được nhiều người biết đến nhờ khả năng chuyền bóng chuẩn xác và năng lực đọc trận đấu xuất sắc. Anh còn có thể cắt bóng và giữ vị trí giữa sân giúp duy trì sự ổn định cho ổn định của mình. 

Đó cũng chính là lý do khiến anh trở thành một trong những cầu thủ tiền vệ phòng ngự không thể thiếu của đội Inter Milan cũng như được nhiều người fan hâm mộ bóng đá yêu thích.

Declan Rice – West Ham

Declan Rice được nhiều người nhận định là một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất trên thế giới hiện nay. Anh được sinh ra và lớn lên tại nước Anh và hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ West Ham United và Đội tuyển quốc gia Anh. Rice bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình tại mảnh đất quê hương ở Chelsea và đến năm 2014, anh chuyển đến West Ham United với giá 1 triệu bảng anh.

Tại đây anh đã nhanh chóng trở thành một cầu thủ quan trọng và không thể thiếu trong đội hình của HLV David Moyes. Rice cũng liên tục lọt top tiền vệ hay nhất thế giới, nổi tiếng nhờ khả năng phá vỡ sự tấn công của đối thủ cũng như năng lực kiểm soát trận đấu giữa sân.

Ngoài ra, nhờ khả năng cắt bóng, chuyền bóng thông minh và khả năng đọc trận đấu anh đã nhiều lần giúp đồng đội của mình giữ vững được thế trận cũng như triển khai kế hoạch tấn công thành công.

Marco Verratti – PSG

Marco Verratti là một trong những cầu thủ tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới hiện nay được nhiều người yêu quý. Anh bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của mình tại câu lạc bộ Pescara và là một cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của HLV Thomas Tuchel. Đến năm 2012, anh chuyển đến Paris Saint – Germain với giá 12 triệu Euro. 

Nhờ năng lực chơi bóng thông minh và kỹ năng chơi bóng tinh tế, Verratti thường được “xếp hạng đầu” trong việc phân phối giữ bóng, giữ vững tấm gương của một người kiến tại. Ngoài ra, anh còn có năng lực vượt qua áp lực của đối thủ bằng những kỹ thuật cơ bản và kỹ thuật cá nhân. Từ đó giúp anh tự kiểm soát cũng như triển khai tấn công cho đội bóng của mình hiệu quả. Hãy truy cập vào xoi lac tv để có thể cập nhật được những thông tin khác thú vị hơn mỗi ngày.

Bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ với bạn top 10 tiền vệ phòng ngự hay nhất Thế giới. Chắc hẳn những cái tên trên đã không quá xa lạ với mọi người, hi vọng rằng họ vẫn tiếp tục giữ vững phong độ thi đấu ở vị trí tiền vệ và đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net