Trang chủ Thể thao Top 5 tiền đạo xuất sắc nhất đội tuyển Italia mọi thời đại

Top 5 tiền đạo xuất sắc nhất đội tuyển Italia mọi thời đại

by Ngo Thinh
77 views

Tuyển Ý đang sở hữu 4 chức vô địch World Cup bên cạnh 2 lần lên ngôi Euro. Ngoài khả năng phòng ngự ấn tượng, Ý từng trình làng rất nhiều tiền đạo có bộ kĩ năng chơi bóng ấn tượng và bén duyên với các danh hiệu. Hãy cùng chúng tôi điểm danh top 5 tiền đạo xuất sắc nhất đội tuyển Italia. 

1. Giuseppe Meazza

Người đặt nền móng phát triển cho bóng đá Ý

Giuseppe Meazza được phần đông các chuyên gia bình chọn là cầu thủ giỏi nhất trong top 5 tiền đạo xuất sắc nhất đội tuyển Italia. Tiền đạo sinh năm 1910 là huyền thoại bóng đá đã mang về 2 chức vô địch World Cup liên tiếp cho bình đoàn thiên thanh. Ông đã truyền cảm hứng chinh phục cho thế hệ bóng đá Ý sau này.

Ở cấp độ câu lạc bộ, Giuseppe Meazza từng thi đấu cho cả 3 ông lớn của bóng đá Ý là AC MIlan, Juventus và Inter MIlan. Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1910 chỉ giành về 3 danh hiệu khi thi đấu cho nửa xanh thành Milan. Ông có 3 lần lên ngôi giải vô địch quốc gia và đoạt 1 Coppa Italia.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia Giuseppe Meazza có lần đầu tiên ra mắt sự nghiệp quốc tế vào tháng 2 năm 1930. Cựu sao Inter đã đem về 33 pha lập công sau 30 trận đấu cho binh đoàn thiên thanh. Ông để lại di sản ấn tượng là 2 chức vô địch World Cup 1934 và 1938 cùng tuyển Ý. 

Giuseppe Meazza có vị trí đặc biệt trong lòng người hâm mộ bóng đá Ý. Ông xứng đáng được ghi nhận là người dẫn đầu top tiền đạo xuất sắc nhất đội tuyển Italia. Khán giả muốn theo dõi những trận đấu của binh đoàn thiên thanh ở Euro 2024 có thể lựa chọn xoilac.

2. Paolo Rossi

Cầu thủ có biệt danh thiên thần của đội tuyển Ý

Về đích thứ 2 trong danh sách top tiền đạo xuất sắc nhất đội tuyển Italia là trường hợp của Paolo Rossi. Trung phong đến từ Prato được biến đế là chuyên gia săn danh hiệu. Ông có lần đầu tiên chơi cho binh đoàn thiên thanh vào năm 1977, cán mốc 20 pha lập công sau 48 trận đấu cho Italia. 

Paolo Rossi gia nhập lò đào tạo U17 Juventus ở năm 1972 và chính thức ký kết hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp cho bà đầm già thành Turin vào năm 1975. Paolo Rossi sau đó đã thi đấu cho nhiều đội bóng khác nhau ở Ý bao gồm cả những đại diện tầm trung và những ngôi lớn như Juventus và AC MIlan.

Paolo Rossi chỉ thiếu chức vô địch Siêu Cúp Ý trong sự nghiệp thi đấu. Ông đã hoàn thành đầy đủ bộ sưu tập Scudetto và các cúp của sân chơi châu lục. Bên cạnh đó, Paolo Rossi góp mặt trong đội hình Italia lên ngôi World Cup 1982. Chính màn trình xuất sắc trên đã giúp Paolo Rossi giành được quả bóng vàng đầu tiên và duy nhất trong sự nghiệp vào năm 1982. 

3. Roberto Baggio

Khoảnh khắc đau buồn của Baggio

Roberto Baggio là một trung phong khét tiếng không chỉ ở bóng đá Ý mà còn thể hiện tốt tại các sân chơi quốc tế. Trung phong sinh năm 1967 cũng là một trong số ít các cầu thủ từng thi đấu cho cả 3 ông lớn Inter, AC Milan và Juventus tại nước Ý. Chi tiết trên phần nào cho thấy tầm vóc của Roberto Baggio. Ông được chọn xếp thứ 3 trong top tiền đạo xuất sắc nhất đội tuyển Italia. 

Roberto Baggio sở hữu bộ mái tóc đuôi ngựa biểu tượng của giới túc cầu. Ông từng vinh dự được vô địch trong màu áo Juventus và AC Milan tại đấu trường Scudetto trong 2 mùa giải liền kề nhau..

Đỉnh cao của Roberto Baggio là thời điểm năm 1993 với danh hiệu quả bóng vàng. Ông đã gồng gánh bà đầm già thành Turin giành chức vô địch UEFA Cup – tiền thân của Europa League vào mùa giải 1992-1993 để có được lợi thế trong cuộc đua bóng vàng.

Ở cấp độ thi đấu quốc tế, Roberto Baggio đã đem về 27 bàn thắng và 14 kiến tạo trong 56 trận cầu cho tuyển Ý. Tuy nhiên, kí ức khiến người hâm mộ nhớ mãi về hình ảnh của Roberto Baggio là khi cựu sao Juventus thực hiện trượt quả penalty quyết định khiến Ý để thua trước Brazil tại chung kết World Cup 1994. 

Đây thực sự là nỗi đau với chàng trai từng là niềm hy vọng của các nước Ý khi vụt mất chức vô địch thế giới lúc đó.

4. Roberto Bettega

Cánh chim đầu đàn một thời của Juventus

Vị trí thứ 4 trong danh sách top tiền đạo xuất sắc nhất đội tuyển Italia thuộc về Roberto Bettega. Trung phong sinh năm 1950 đã giành toàn bộ thời gian thi đấu đỉnh cao cho bà đầm già thành Turin. Anh cũng đã để lại dấu ấn trong hành trình chơi bóng cho tuyển Ý. 

Roberto Bettega ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp với Juventus khi chưa tròn 19 tuổi. Ông đã trở thành nhân tố tạo nên khác biệt cho bà đầm già thành Turin kể từ khi gia nhập đội bóng có bề dày thành tích ấn tượng nhất nước Ý. 

Phong độ xuất sắc của Roberto Bettega giúp ông và Juventus gây dựng nên một triều đại thống trị với 7 chức vô địch quốc gia, 1 Italian Cup và 1 UEFA Cup. Ông đã giành mọi vinh quang trong màu áo cấp câu lạc bộ. Hè 1983, Roberto Bettega nói lời chia tay với Juventus để chuyển tới Canada thi đấu. Chỉ 1 năm sau đó, huyền thoại bóng đá Ý nói lời giải nghệ. 

Roberto Bettega bắt đầu ra sân thường xuyên cho binh đoàn thiên thanh vào năm 1975. World Cup 1978, ông chơi cho tuyển Ý ở mọi trận đấu nhưng chỉ cùng với tuyển Italia về thứ 4 chung cuộc. Euro 1980, Roberto Bettega thậm chí không ghi được bàn thắng nào và để Ý bị Cộng hòa Séc loại ngay từ vòng 16 đội. 

Mặc dù không để lại nhiều dấu ấn trong sự nghiệp cống hiến cho đội tuyển Ý, Roberto Bettega vẫn được giới mộ điệu đánh giá tài năng rất cao. Ông đã từng đoạt giải vua phá lưới vòng loại World Cup 1978 ở khu vực châu Âu. Bộ sưu tập danh hiệu ấn tượng của Roberto Bettega góp phần giúp cựu sao Juventus sánh ngang với các người hùng dân tộc. 

5. Luigi Riva

Luigi Riva xuất sắc đem về Euro đầu tiên cho người Ý

Cái tên cuối cùng xuất hiện trong danh sách top tiền đạo xuất sắc nhất đội tuyển Italia là Luigi Riva. Tiền đạo sinh năm 1944 không gây ấn tượng bằng bộ sưu tập danh hiệu mà để lại dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ bóng đá Ý bằng khả năng săn bàn điệu nghệ. 

Luigi Riva thậm chí từng nhận được 3 giải thưởng vua phá lưới Scudetto và 3 lần là vua phá lưới của Italian Cup. Tuy nhiên, rất không may cho tiền đạo sinh năm 1944, Luigi Riva chỉ giành đúng một danh hiệu vô địch quốc gia duy nhất trong màu áo Cagliari ở mùa giải 1969-1970. 

Còn trong giai đoạn cống hiến cho đội tuyển nước nhà, Luigi Riva sở hữu hiệu suất ghi bàn đáng sợ khi chạm mốc 35 pha lập công chỉ sau 42 lần ra sân cho binh đoàn thiên thanh. 

Mùa giải Euro 1968, cựu tiền đạo Cagliari ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của Ý trước tuyển Nam Tư tại trận đấu chung kết. Đó cũng là lần đầu tiên tuyển Ý lên đỉnh châu lục. Họ đã phải chờ đến hơn 50 năm sau mới có vinh dự được giương cao chiếc vô địch châu lục tại Euro 2020.  

world Cup 1974 là giải đấu lớn cuối cùng có sự hiện diện của Luigi Riva trong màu áo tuyển Ý. Tuy nhiên, ông và binh đoàn thiên thanh đã không thể mang lại phong độ tốt nhất, khiến tuyển Ý trực tiếp bị loại ngay từ vòng bảng.  

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp thông tin bổ ích về top tiền đạo xuất sắc nhất đội tuyển Italia. Họ đều là những danh thủ nổi tiếng ở các thế hệ trước. Chắc chắn những ngôi sao từng giúp Ý làm bá chủ thế giới như Giuseppe Meazza hay Luigi Riva sẽ in dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ môn thể thao vua tại Ý.   

Theo https://chuuniotaku.com/xoilac-tv/, tuyển Ý sẽ chịu nhiều áp lực tại giải đấu Euro sắp tới. Họ đang là đương kim vô địch nhưng lại không được tham dự World Cup 2022. Ý cần phải đưa ra lời đáp trả cho mọi hoài nghi khi được xếp vào bảng đấu khó nhằn gặp Croatia, Tây Ban Nha và Albania.  

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net