Trang chủ Thể thao Top 5 thủ môn xuất sắc nhất đội tuyển Italia

Top 5 thủ môn xuất sắc nhất đội tuyển Italia

by Ngo Thinh
34 views

Tuyển Italia từng được xem là ứng viên vô địch cho các đấu trường lớn tham dự. Bằng chứng là việc binh đoàn thiên thanh đã có 4 lần vô địch World Cup và 2 lần lên ngôi Euro. Họ đã sở hữu những thủ môn chất lượng trong đội hình để xây dựng một hàng phòng ngự vững chắc. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Top 5 thủ môn xuất sắc nhất đội tuyển Italia. 

1. Gianluigi Buffon

Buffon giành chức vô địch World Cup 2006

Gianluigi Buffon giữ vị trí ngôi đầu danh sách Top thủ môn xuất sắc nhất đội tuyển Italia. Cưu sao Juventus có lần đầu tiên ra mắt binh đoàn thiên thanh vào tháng 10 năm 1997. Anh ra sân 176 trận cho tuyển Ý và có 58 lần giữ sạch lưới.

Gianluigi Buffon không chỉ là một cầu thủ tài năng mà còn được người hâm mộ yêu mến nhờ tinh thần chiến đấu quyết thắng. Thủ môn người Ý trưởng thành từ lò đào tạo Parma và có bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên vào mùa giải 1994-1995. Tới hè 2001, Buffon đánh dấu cột mốc quan trọng của sự nghiệp với việc gia nhập ông trùm Juventus. 

Trong màu áo bà đầm già, thu thành sinh năm đã giành tới 10 Scudetto và hàng loạt danh hiệu vô địch quốc nội khác. Buffon trở thành biểu tượng của sân Alliana Arena. Sau đó, anh có giai đoạn thi đấu cho PSG trước khi trở về Parma và mới nói giải nghệ vào tháng 8 năm 2023.

Ở cấp độ tuyển quốc gia, Buffon chiếm suất bắt chính trong khung thành tuyển Ý kể từ kỳ World Cup 2002. Bước tới giải vô địch thế giới được tổ chức tại Đức vào năm 2006, Buffon để lại màn trình diễn lịch sử. Anh chỉ để thủng lưới 2 lần trong xuyên suốt giải đấu, 1 bàn do tình huống phản lưới nhà và 1 bàn do cú sút phạt đền của Zidane.    

Buffon đã cùng tuyển Ý lên đỉnh thế giới năm 2006. Euro 2012, anh cùng binh đoàn thiên thanh giành huy chương bạc. Cựu sao Juventus đã để lại một di sản ấn tượng và hoàn toàn xứng đáng dẫn đầu top thủ môn xuất sắc nhất đội tuyển Italia. Khán giả muốn theo dõi những trận đấu của binh đoàn thiên thanh tại giải vô địch châu lục 2024 có thể lựa chọn cakhia  

2. Dino Zoff

Thủ thành huyền thoại giúp Ý mang về World Cup thứ ba

Dino Zoff cũng đã giành về vinh quang cùng tuyển Ý ở các giải đấu quốc tế lơn. Thủ thành sinh năm 1942 chơi cho nhiều câu lạc bộ như Udinese, Mintova, Napoli trước khi chuyển đến đầu quân cho Juventus. Ông giành 11 năm thi đấu cho bà đầm già thành Turin từ 1972 đến 1983. 

Dino Zoff có số danh hiệu trong màu áo bà đầm già thành Turin ít hơn Buffon nhưng cũng khiến nhiều cầu thủ ao ước. Ông đã có 6 danh hiệu vô địch quốc gia, 2 chiếc Coppa Italia bên cạnh UEFA Cup 1976-1977. 

Euro 1968 và World Cup 1982 là 2 danh hiệu đã làm nên tên tuổi của thủ thành người Ý. Đáng nói vào kỳ Euro 1968 cũng chính là giải đấu chính thức đầu tiên mà Dino Zoff tham dự. Ông đã có danh hiệu lớn đầu tiên cùng tuyển Ý chỉ sau 4 lần ra sân. 

Tại World Cup 1982, Dino Zoff đảm nhận vai trò thủ quân đội tuyển Ý. Thủ thành sinh năm 1942 trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất từng vô địch World Cup. Nhìn chung, sự nghiệp của Dino Zoff là những trang sử đáng ngưỡng mộ. Với việc thi đấu ở môi trường bóng đá cổ điển, Dino Zoff giữ vị trí thứ 2 trong Top thủ môn xuất sắc nhất đội tuyển Italia. 

3. Francesco Toldo

Cựu thủ thành Inter Milan giai đoạn thập niên 2000

Francesco Toldo là một thủ môn có đẳng cấp cao nhưng anh đã không thể cạnh tranh thành công với Buffon trong khung thành tuyển Ý. Tuy nhiên, cựu sao Inter Milan vẫn thể hiện một tinh thần chiến đấu đáng ngưỡng mộ mỗi khi được trao cơ hội. Anh giữ sạch lưới 18 lần trong 28 trận đấu cho tuyển Italia. 

Về mặt thành tích cá nhân, Francesco Toldo cũng sở hữu bộ sưu tập danh hiệu mà nhiều người ao ước có được. Trong màu áo Inter Milan, Francesco Toldo đã có 4 lần liên tiếp lên ngôi Serie A trong giai đoạn 2005-2009. Bên cạnh đó, anh từng đoạt 5 Coppa Italia và 4 danh hiệu Siêu Cúp Ý. Mùa giải 2009-2010, Francesco Toldo đã vinh dự cùng tập thể Inter Milan lên ngôi Champions League.  

Trước đó, trong màu áo đội tuyển U21 Ý, Francesco Toldo là nhân tố quan trọng giúp đội tuyển trẻ của binh đoàn thiên thanh giành chức vô địch giải U21 châu Âu năm 1994. Anh có màn ra mắt tuyển quốc gia vào tháng 10 năm 1995 và nói lời giải nghệ sau kỳ Euro 2004 không được ra sân lần nào. Với bảng thành tích đáng nể, Francesco Toldo giữ vị trí thứ 3 trong Top thủ môn xuất sắc nhất đội tuyển Italia.

4. Angelo Peruzzi

Angelo Peruzzi từng là phương án dự bị cho Buffon

Nắm giữ vị trí thứ 4 trong Top thủ môn xuất sắc nhất đội tuyển Italia là trường hợp của Angelo Peruzzi. Người gác đền sinh năm 1970 là lựa chọn số 1 trong khung thành Juventus trước khi Buffon chuyển tới thi đấu. 

Angelo Peruzzi cũng đạt được nhiều thành công trong màu áo Juventus giành về 3 chức vô địch Serie A, 1 Coppa Italia và 1 Siêu Cúp Ý. Đỉnh cao sự nghiệp của Angelo Peruzzi là chức vô địch Champions League 1995-1996 và UEFA Cup 1996-1997 cùng bà đầm già thành Turin.

Sau khi chia tay với đội chủ sân Allianz để chuyển tới thi đấu cho Inter Milan vào mùa giải 1999-2000, Angelo Peruzzi đã tiếp tục thay đổi bến đỗ chỉ 1 năm sau đó. Anh gia nhập Laaio trong thương vụ định giá 17 triệu euro. Angelo Peruzzi giành thêm danh hiệu Siêu Cúp Ý 2000-2001 và Coppa Italia 2003-2004 trong thời gian thi đấu cho đại diện thủ đô. 

Angelo Peruzzi cùng góp mặt trong đội tuyển U21 Ý vô địch giải U21 châu Âu năm 1992. Anh từng bắt chính cho binh đoàn thiên thanh tại Euro 1996 nhưng không để nhiều ấn tượng. Angelo Peruzzi sau đó chỉ đóng vai trò dự bị nhưng may mắn cho cựu sao Juventus, anh đã vinh dự cùng tuyển Italia lên ngôi World Cup 2006. 

5. Gianluigi Donnarumma

Gianluigi Donnarumma hóa người hùng giúp Ý lên ngôi Euro 2020

Gianluigi Donnarumma xứng đáng về đích thứ 5 trong Top thủ môn xuất sắc nhất đội tuyển Italia. Thủ thành thuộc biên chế PSG hiện đang là tương lai của binh đoàn thiên thanh. Gianluigi Donnarumma đã thể hiện trình độ bản thân trên sân chơi lớn và được người hâm mộ biết tới với biệt danh “truyền nhân của Buffon”. 

Gianluigi Donnarumma trưởng thành từ lò đào tạo AC Milan và có năm thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên vào mùa giải 2015-2016. Chiều cao 1m96, sải tay dài cùng tài năng phản xạ xuất trúng đã đưa anh trở thành thủ môn chính thức của nửa đỏ thành Milan. Anh góp công vào chiến tích vô địch Siêu Cúp Ý 2016-2017 của đội chủ sân San Siro.

Tiếc thay, Gianluigi Donnarumma lại chia tay AC Milan theo dạng hết hạn hợp đồng. Cổ động viên của đội bóng chủ sân San Siro đã rất phẫn nộ khi thủ thành này ra đi vì đồng tiền. Donnarumma đã lựa chọn đầu quân cho PSG và hiện đang là mắt xích không thể thay thế của gã khổng lồ nước Pháp. Những mỗi lần về lại Italia thì anh đã không còn nhận được sự mến mộ của Milan.

Về Gianluigi Donnarumma, hình ảnh thủ môn người Ý lạnh lùng bước tiếp sau khi cản phá penalty thành công giúp Italia lên ngôi Euro 2020 đã trở thành hình ảnh biểu tượng của giải đấu. Gianluigi Donnarumma chắc chắn sẽ đóng vai trò quan trọng trong hành trình sắp tới của Ý tại Euro 2024 tới. 

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp đầy đủ thông tin về Top thủ môn xuất sắc nhất đội tuyển Italia. Họ là những gương mặt biểu tượng cho thành công của binh đoàn thiên thanh trên các mặt trận thi đấu quốc tế. Chắc chắn, bộ 5 trên truyền cảm hứng chinh phục mãnh liệt cho thế hệ bóng đá Ý sau này.  

Theo https://freetuts.net/thu-thuat/cakhia-tv-2669t.html, tuyển Ý vẫn đang trên hành trình tìm lại vị thế ông lớn sau 2 lần liên tiếp không thể góp mặt tại World Cup. Binh đoàn thiên thanh cần phải đưa ra câu trả lời tại kỳ Euro 2024 sắp tới khi họ đang giữ cương vị là nhà đương kim vô địch. Thủ môn Gianluigi Donnarumma rõ ràng nhân nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ. 

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net