Trang chủ Thể thao Ruben Dias: “Hòn đá tảng” đứng trước khung thành của Man City

Ruben Dias: “Hòn đá tảng” đứng trước khung thành của Man City

by Ngo Thinh
46 views

Ruben Dias là trung vệ người Bồ Đào Nha sinh năm 1997 hiện đang chơi ở vị trí trung vệ tại câu lạc bộ Man City. Cầu thủ danh tiếng ở Benfica được Man City mua với giá 68 triệu bảng. 

Ruben Dias hiện tại đang là trung vệ hàng đầu thế giới phục vụ câu lạc bộ Man City và đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Không nhiều người hâm mộ biết anh là một trong những trung vệ đắt giá bậc nhất thế giới khi chuyển tới Man City. Cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin tiểu sử của trung vệ này trong nội dung bài viết dưới đây. 

1. Thông tin tiểu sử của trung vệ Ruben Dias

Ruben Dias tên đầy đủ là Ruben dos Santos Gato Alves Dias sinh năm 1997 

Ruben Dias tên đầy đủ là Ruben dos Santos Gato Alves Dias sinh ngày 14 tháng 5 năm 1997 tại Amadora, Bồ Đào Nha. Anh là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp thi đấu ở vị trí trung vệ cho câu lạc bộ Manchester City tại Premier League và đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. 

Dias có tuổi trẻ ở Estrela da Amadora rồi phát triển bản thân từ lò đào tạo trẻ của Benfica rồi mới chuyển đến Man City. Trung vệ xuất sắc nhất Primeira Liga năm 2020 để rồi chuyển tới Premier League với mức phí được cho là 68 triệu euro. Tài năng trẻ khi đó có mức phí chuyển nhượng cao thứ hai đối với một cầu thủ người Bồ Đào Nha rời giải quốc nội. 

Trung vệ xuất sắc nhất UEFA Champions League năm 2021 đã thể hiện toàn bộ tài năng của cầu thủ này ngay trong mùa giải đấu tiền khoác áo MC. Dias trước đây là một cựu tuyển thủ trẻ từng thi đấu cho các cấp độ U của Bồ Đào Nha. Anh đã có trận ra mắt quốc tế vào năm 2018, được chọn vào đội tuyển Bồ Đào Nha dự World Cup 2018. Thành tích “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” và vô địch UEFA Nations League 2019 của anh cũng rất đáng nhớ. 

2. Sự nghiệp của trung vệ tài năng Ruben Dias

Cùng theo dõi hành trình của Ruben Dias từ Estrela da Amadora cho tới khi thành danh ở Man City như hiện tại. Trung vệ hàng đầu thế giới này đã trải qua hành trình ra sao? 

Khởi nghiệp tại Estrela da Amadora

Ruben Dias có hành trình gắn liền với trái bóng tròn tại Estrela da Amadora tại đội trẻ. Sau đó anh mới được chuyển tới SL Benfica B để trở thành hậu vệ triển vọng của câu lạc bộ. 

Thành danh ở cấp độ trẻ tại Benfica B

Dias ban đầu là tiền đạo nhưng thành danh tại Benfica B tại vị trí trung vệ 

Dias phát triển ở vị trí tiền đạo nhưng do đội của anh để thua hai bàn trong một trận đấu nên mới chuyển xuống đá hậu vệ. Gia nhập học viện trẻ của Benfica vào năm 2008 nhưng đến năm 2015 mới chính thức trở thành trung vệ. Trận ra mắt Benfica B với Chaves cũng diễn ra trong năm 2015. 

Đến năm 2016 khi Dias 18 tuổi anh được HLV Rui Vitória gọi lên đội một của Benfica chuẩn bị cho lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League gặp Zenit Saint Petersburg. Mùa giải tiếp theo, Dias tiếp tục chơi cho đội B để rồi lọt vào chung kết UEFA Youth League 2016–17. 

Năm 2017 bạn xem bóng đá sẽ thấy Dias được ra mắt đội một trong trận đấu tại Primeira Liga với Boavista để lại rất nhiều ấn tượng. Dias ghi bàn thắng đầu tiên cho Benfica khi đối đầu với Vitória de Setúbal năm 2017 để cuối mùa trở thành cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của Primeira Liga.

Sau khi có nhiều đồn đoán rằng Dias đến chơi tại Lyon của Pháp cùng một bản hợp đồng đắt giá thì cầu thủ này lại tiếp tục gia hạn với Benfica đến năm 2023. Nhưng ngay sau đó với phong độ ấn tượng của mình, năm 2020 trung vệ này đã quyết định đến Man City để phát triển tương lai sáng ngời hơn. 

Đến Manchester City và trở thành trung vệ hàng đầu thế giới 

Dias đã ký hợp đồng kéo dài 6 năm với Manchester City vào tháng 9 năm 2020. Mức phí chuyển nhượng ban đầu được cho là 68 triệu bảng kèm theo tiền thưởng và các thêm Nicolás Otamendi được gửi đến Benfica. Dias ó trận ra mắt giải đấu cho Man City gặp Leeds United.

Trong ngay tháng đầu tiên tại ngoại hạng Anh, trung vệ này đã là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Manchester City . Sau màn trình diễn ấn tượng đó, anh đã có bàn thắng đầu tiên cho Man City trên sân nhà trước West Ham United. Nhân tố quan trọng giúp Manchester City giành lại chức vô địch Premier League và đi tới trận chung kết cúp C1. 

Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của MC năm đó được HLV Pep Guardiola hoàn toàn tin tưởng. Sự hòa nhập nhanh chóng của trung vệ này chính là lý do giúp anh vươn tầm trở thành trung vệ top 1 thế giới khi ở nửa xanh thành Man. 

Sự nghiệp của Ruben Dias tại đội tuyển Bồ Đào Nha 

Dias đã đại diện cho U17 Bồ Đào Nha tham dự Giải vô địch U17 châu Âu rồi U19 tại Giải vô địch U19 châu Âu 2016. Ngoài ra còn trở thành đội trưởng đội U20 tại World Cup U20 năm 2017 và U21 trong trận đấu vòng loại Giải vô địch U21 châu Âu năm 2019

Dias năm 2018 chính thức được HLV Fernando Santos gọi vào đội hình của Bồ Đào Nha chuẩn bị cho trận giao hữu quốc tế với Ai Cập và Hà Lan. Tuy nhiên ngay sau đó phải chia tay đội tuyển với một chấn thương để rồi có cơ hội trong danh sách 23 cầu thủ của Bồ Đào Nha tham dự FIFA World Cup 2018 tại Nga. 

Trận ra mắt đầu tiên của trung vệ này trong màu áo Bồ Đào Nha là giao hữu với Tunisia. Sau giải vô địch thế giới năm 2018, Ruben Dias mới có nhiều cơ hội hơn tại đội tuyển quốc gia khi cạnh tranh được với đàn anh José Fonte bên cạnh Pepe tại giải UEFA Nations League 2018–19 . 

Tại giải đấu năm đó Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch, Dias có tên trong “Đội của tiêu biểu UEFA Nations League”. Dias sau đó là trung vệ chính của đội tuyển tham dự UEFA Euro 2020. 

3. Phong cách thi đấu của trung vệ Ruben Dias 

Phong cách chơi bóng của Dias thông minh, chậm rãi, toàn diện 

Ruben Dias là một trung vệ toàn diện với lối chơi đa năng tại hàng phòng ngự. Sở hữu tốc độ và sức mạnh, kỹ thuật, sự thông minh trong phòng ngự giúp anh ngăn chặn các hậu vệ đối phương rất hiệu quả. 

Xuất thân là một tiền đạo nên khả năng đánh đầu hay chuyển bóng của Ruben Dias cũng rất tốt. Đào tạo ở đội trẻ Benfica cũng giúp anh đọc tình huống và tổ chức hàng thủ ấn tượng. 

Một cầu thủ có lịch sử chấn thương khá dày nhưng cũng là người có tinh thần chiến đấu cao, luôn cổ vũ và khích lệ đồng đội. Đội trưởng của Manchester City và đội tuyển Bồ Đào Nha được các huấn luyện viên hết sức tin tưởng. 

4. Các danh hiệu Ruben Dias dành được 

Danh hiệu cùng MC, đội tuyển Bồ Đào Nha và cá nhân đồ sộ của Dias

Kênh TTBD đã tổng hợp được các danh hiệu từ cấp độ câu lạc bộ cho tới đội tuyển quốc gia của trung vệ này. Một cầu thủ xuất sắc chơi tại các câu lạc bộ lớn nên bộ sưu tập danh hiệu khá đồ sộ: 

  • Vô địch ngoại hạng Bồ Đào Nha năm 2018–19
  • Vô địch UEFA Youth League runner-up mùa giải 2016–17
  • Vô địch ngoại hạng Anh cùng MC các mùa 2020–21, 2021–22, 2022-2023
  • Nhà vô địch châu Âu cùng Man City mùa giải 2022-2023
  • Vô địch UEFA Nations League cùng Bồ Đào Nha năm 2018–19
  • Hàng loạt các danh hiệu cá nhân trong đội hình xuất sắc ở các giải trẻ, ở cúp C1 châu Âu, ngoại hạng Anh và ngoại hạng Bồ Đào Nha từ năm 2017 tới nay. 

5. Thông tin cuộc sống và đời tư của Ruben Dias

Hiện tại Dias vẫn độc thêm sau khi có mối quan hệ với April Ivy

Thông tin về sự nghiệp và thành tích của Ruben Dias đã được chia sẻ chi tiết ở phía trên. Các bạn có muốn tìm hiểu về cuộc sống và đời tư của trung vệ này thì hãy theo dõi nội dung dưới đây. 

  • Ruben Dias được cho là có tài sản ròng trị giá hơn 40 triệu đô la tính đến hết năm 2023. Trung vệ người Bồ Đào Nha này chủ yếu kiếm được từ tiền lương 9.000.000 bảng mỗi năm, 175.000 bảng mỗi tuần tại đội bóng nước Anh. Ngoài ra anh cũng hợp tác với một vài nhãn hàng để quảng cáo. 
  • Đời tư của Ruben Dias được cho là hiện tại vẫn độc thân. Nhưng trước đây từ năm 2018 đến năm 2021 anh có mối quan hệ với April Ivy – nghệ sĩ nhạc pop người Bồ Đào Nha tuy nhiên đã không được bền chặn. 

Trên đây là tất cả thông tin chúng tôi muốn chia sẻ về trung vệ Rúben Dias. Hy vọng bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được các thông tin liên quan tới trung vệ hàng đầu thế giới hiện tại. Các bài viết tiếp theo sẽ giúp bạn tìm hiểu nhiều hơn về các cầu thủ của Man City và đội tuyển Bồ Đào Nha. 

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net