Trang chủ Thể thao Manuel Neuer – Cuộc đời và sự nghiệp của thủ thành xuất sắc nhất thập kỷ

Manuel Neuer – Cuộc đời và sự nghiệp của thủ thành xuất sắc nhất thập kỷ

by Ngo Thinh
53 views

Manuel Peter Neuer là thủ môn hiện đang chơi cho CLB Bayern Munich, anh sinh năm 1986 tại Đức. Hiện tại có thể xem anh như một huyền thoại tại vị trí thủ môn của đội tuyển Đức và CLB Bayern. Thủ thành 37 tuổi được xem là người tiên phong trong phong cách thủ môn chơi chân tốt, anh đã góp phần định nghĩa lại phong cách chơi bóng tại vị trí thủ môn của bóng đá thế giới hiện tại. 

Giới thiệu tổng quát về thủ thành Manuel Neuer

Manuel Neuer, thủ thành huyền thoại của bóng đá thế giới

Khái niệm “thủ môn quét” hiện nay có lẽ đã quá quen thuộc với người hâm mộ bóng đá thế giới bởi tính thực dụng và hiệu quả của lối chơi này. Thủ thành huyền thoại Manuel Neuer chính là một trong những đại diện tiêu biểu cho một “thủ môn quét”. Với khả năng chơi chân cực tốt, ra vào khung thành hợp lý, anh được xem như hình mẫu lý tưởng cho một thủ môn toàn diện trong bóng đá hiện đại. 

Sự nghiệp của thủ thành tài năng này bắt đầu tại Schalke 04. Tại đây, anh đã cho thấy sự khác biệt về lối chơi và tư duy bóng đá của mình so với phần đông các thủ môn thời điểm lúc bấy giờ. Trong những năm tại đội trẻ và đội chính thức của Schalke 04, anh đã chứng tỏ được tài năng của mình và đạt được những danh hiệu đầu tiên cùng CLB. 

Thời gian đầu tại Schalke 04, Neuer khi ấy mới chỉ là một tài năng trẻ nên anh thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị của đội bóng. Thỉnh thoảng, anh có suất đá chính trong các trận đấu có tính chất không mấy quan trọng. Bước ngoặt đến với anh vào mùa giải 2007 – 08, anh thường xuyên được ra sân và kể từ mùa giải này, anh đã dần trở thành trụ cột của đội bóng. 

Sau khoảng thời gian được ra sân để thể hiện tài năng và phong độ cực kỳ ấn tượng của mình, thủ thành trẻ người Đức đã được ban lãnh đạo Bayern Munich nhắm tới. Mùa giải 2011, anh chính thức đầu quân cho đội bóng có biệt danh là “Hùm xám”. Đây cũng là cột mốc mở ra con đường đi đến vị thế là thủ môn xuất sắc nhất thế giới của anh. 

Ngay trong những mùa giải đầu tiên chơi bóng tại Bayern Munich, thủ thành này đã chứng minh được tài năng và đẳng cấp của mình với người hâm mộ. Anh có phong độ xuất sắc và thiết lập nên những kỷ lục cho vị trí thủ môn tại Bayern, đóng góp rất nhiều vào những thành tích tốt của đội bóng vào thời điểm đó. Anh dần được công nhận và trở thành trụ cột tại đây. 

Giai đoạn trong các mùa giải tiếp theo, anh càng chơi càng hay tại Bayern và dần trở thành cái tên xuất sắc nhất trong khung gỗ của bóng đá thế giới. Ngoài chơi tốt ở CLB, thủ thành này còn là trụ cột và đóng góp rất nhiều cho đội tuyển quốc gia Đức trong thời điểm đó. Anh được xem là hình mẫu lý tưởng, là tượng đài đối với các thủ môn trong bóng đá hiện đại. 

Hiện nay, vì vấn đề về tuổi tác đã ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của thủ thành huyền thoại này. Tuy nhiên anh vẫn đang nỗ lực và cống hiến hết mình cho Bayern Munich cũng như tuyển quốc gia. Những gì anh đóng góp cho bóng đá thế giới sẽ là di sản vĩ đại để lại cho các thủ môn ở những thế hệ tiếp theo. 

Để theo dõi Neuer và Bayern Munich, các fan của “hùm xám” đừng quên truy cập vào colatv để thưởng thức những trận cầu hấp dẫn của đội bóng mình yêu thích với chất lượng tốt nhất.

Thời gian bắt đầu sự nghiệp của thủ thành trẻ Manuel Neuer (2004 – 2008)

Neuer thi đấu ấn tượng tại Schalke 04

Sau khoảng thời gian ăn tập và thi đấu tại lò đào tạo trẻ của Schalke 04. Neuer đã chứng tỏ được tài năng vượt trội trong khung gỗ của mình để được đôn lên thi đấu tại đội 2 của CLB vào mùa giải 2003 – 2004. Hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp của anh được hoàn thành và ký kết vào năm 2005. Tuy nhiên vào thời điểm đó, anh thường xuyên phải ngồi dự bị.

Vì chỉ mới là một tài năng trẻ nên thủ thành người Đức chỉ được bắt chính tại đội 2 của Schalke 04 trong những mùa giải đầu tiên. Tuy nhiên cơ hội rồi cũng đến khi vào mùa giải 2006 – 2007, anh ra mắt Bundesliga khi vào sân từ ghế dự bị thay cho Frank Rost đã gặp phải chấn thương. Từ đó, anh được bắt chính nhiều hơn và dần trưởng thành trong màu áo Schalke 04.

Đây là giai đoạn bắt đầu sự nghiệp của thủ thành này, anh bắt đầu hình thành lối chơi và tư duy bóng đá khác biệt của mình ở vị trí thủ môn. Giai đoạn này được xem là giai đoạn mở đầu cho con đường phát triển đầy thành công của người gác đền vĩ đại tương lai. 

Neuer trở thành trụ cột của Schalke 04 (2008 – 2011)

Neuer từng bước trở thành trụ cột của Schalke 04

Sau khi được ra sân đều đặn và được thể hiện tài năng của mình nhiều hơn, Neuer đã có được sự tin tưởng của ban huấn luyện. Mùa giải 2007 – 2008, anh thi đấu chói sáng tại vòng loại UEFA Champions League với nhiều pha cứu thua xuất thần. Cuối mùa giải, anh lọt vào danh sách rút gọn của giải thưởng thủ môn xuất sắc nhất năm do UEFA Club bình chọn. 

Sau mùa giải 2007 – 2008 đầy thành công với những thành tích cá nhân đầy ấn tượng như một sự khẳng định về tài năng của mình. Anh tiếp tục phát huy phong độ của mình tại mùa giải 2008 – 2009. Thủ môn này thi đấu cực kỳ ấn tượng và là thủ thành người Đức duy nhất xuất hiện trong danh sách đề cử vị trí thủ môn cho đội hình xuất sắc nhất năm của UEFA. 

Mùa giải 2010 – 2011, anh được bổ nhiệm làm đội trưởng của Schalke 04 khi còn rất trẻ. Không phụ sự kỳ vọng của ban huấn luyện và người hâm mộ đội bóng, anh thi đấu xuất sắc và đóng góp vào những danh hiệu quý giá của CLB. Khoảng thời gian thi đấu tại Schalke 04, anh ra sân tổng cộng 155 lần, là một trong những trụ cột không thể thiếu của CLB.

Giữa năm 2011, anh chuyển đến Bayern thi đấu trong sự chỉ trích của người hâm mộ Schalke 04. Tuy nhiên, quyết định này là hoàn toàn đúng đắn với sự nghiệp của anh khi nó mở ra con đường trở thành thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong tương lai. 

Khoảng thời gian đỉnh cao của Manuel Neuer tại Bayern Munich (2011 đến nay)

Đỉnh cao phong độ của Neuer trong màu áo của “hùm xám xứ Bavaria”

Manuel Neuer chuyển đến thi đấu cho “hùm xám xứ Bavaria” vào giữa năm 2011 với bản hợp đồng thi đấu có thời hạn 5 năm. Khoảng thời gian đầu tại Bayern, thủ thành này không nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ vì anh là một cựu cầu thủ của Schalke 04, đối thủ truyền kiếp của Bayern. Việc anh cập bến Bayern đã làm xôn xao dư luận vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, nhờ tài năng và bản lĩnh của mình, anh đã dần lấy được tình cảm và sự tin tưởng của người hâm mộ với kỷ lục hơn 1000 phút giữ sạch lưới. Kỷ lục trước đó thuộc về huyền thoại Oliver Kahn đã bị anh san lấp và vượt qua. Ngay mùa giải đầu tiên thi đấu tại Bayern, anh đã thể hiện một phong độ xuất chúng với 53 lần ra sân, đóng góp không nhỏ vào thành tích chung toàn đội. 

Thủ thành người Đức bắt đầu mùa giải 2012 – 2013 bằng danh hiệu vô địch DFL – Supercup. Anh lại thi đấu chói sáng khi liên tục giữ sạch lưới trước các đối thủ lớn tại UEFA Champions League. Và cũng chính tại mùa giải này, anh đã có chức vô địch C1 đầu tiên cùng Bayern sau khi chiến thắng Borussia Dortmund tại trận chung kết với sự tỏa sáng rực rỡ của Neuer

Những mùa giải tiếp theo anh càng chơi càng tỏa sáng và đây cũng là giai đoạn anh được xem là thủ thành xuất sắc nhất thế giới. Mùa giải 2013 – 2016, anh thi đấu rực sáng trong cả màu áo CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Với việc vô địch World Cup 2014 cùng đội tuyển Đức và trở thành thủ môn xuất sắc nhất giải, anh được xem là thủ thành hay nhất thế giới vào thời điểm bấy giờ. 

Từ năm 2013 – 2016, anh được xem là không thể thay thế trong đội hình của Bayern khi liên tục có những mùa giải ra sân hơn 50 trận đấu. Liên tục đạt được các thành tích cá nhân cùng các danh hiệu tập thể cao quý. Anh đã định nghĩa và tạo ra phong cách “thủ môn quét” mang thương hiệu của mình và trở thành biểu tượng cho các thế hệ tương lai. 

Mùa giải 2016 – 2020, với vị thế là thủ môn xuất sắc nhất thế giới, Neuer đã giữ vững phong độ khi ra sân đều đặn và giúp CLB của mình đạt những danh hiệu lớn. Với sự phục vụ của anh, Bayern trở thành thế lực lớn tại châu Âu và đem đến nỗi sợ hãi cho mọi cầu thủ tấn công. Anh cũng trở thành đội trưởng và đã dẫn dắt CLB đến không ít những thành công trong giai đoạn này. 

Mùa giải 2020 đến nay, chứng kiến một lão tướng Neuer vẫn có được phong độ ổn định trong khung thành. Đây là những mùa giải thành công rực rỡ của anh khi đạt được cú ăn 6 lịch sử cùng Bayern Munich. Cá nhân anh cũng chính thức phá vỡ kỷ lục 204 trận giữ sạch lưới của Oliver Kahn tại Bundesliga khi có thành tích nhiều hơn một trận trong 557 lần ra sân. 

Thời điểm hiện tại, vì lý do tuổi tác và chấn thương nên anh đã không thật sự còn ổn định như trước. Tuy nhiên anh vẫn đang là trụ cột chưa thể thay thế ở cả CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Thành tích cá nhân và các danh hiệu quốc tế của Neuer

Manuel Neuer lên đỉnh thế giới cùng đội tuyển quốc gia Đức

Là một trong những thủ môn vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới, Neuer đã sở hữu bộ sưu tập đồ sộ các thành tích cá nhân và quốc tế cao quý. Dưới đây là tổng hợp những thành tích cá nhân cùng những danh hiệu quốc tế nổi bật của thủ thành huyền thoại này:

Thành tích cá nhân: 

  • 5 lần đạt thủ môn xuất sắc nhất châu Âu
  • 2 lần đạt thủ môn xuất sắc nhất thế giới của IFFHS
  • Găng tay vàng FIFA World Cup

Ngoài ra còn rất nhiều thành tích cá nhân đáng chú ý khác, người hâm mộ có thể xem đầy đủ bằng cách truy cập vào trang web cola tv.

Danh hiệu quốc tế:

  • Vô địch U21 châu Âu
  • Vô địch FIFA World Cup

Manuel Neuer với lối chơi hiện đại, khả năng chơi chân xuất sắc đã mở ra một thời đại và phong cách mới cho vị trí thủ môn. Với việc là trụ cột trong cả một thập kỷ với Bayern Munich và tuyển quốc gia Đức, phá vỡ không ít những kỷ lục của bóng đá thế giới. Anh xứng đáng là thủ thành xuất sắc nhất trong thời đại của mình và là huyền thoại trong khung gỗ của bóng đá thế giới. 

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net