Trang chủ Thể thao Kỹ thuật tâng bóng: Top 5 kỹ thuật đơn giản cho người mới

Kỹ thuật tâng bóng: Top 5 kỹ thuật đơn giản cho người mới

by Ngo Thinh
56 views

Có thể nói, một trong những kỹ thuật mà yêu cầu mọi cầu thủ bóng đá phải thành thạo đó là tâng bóng. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng bạn cũng phải mất rất nhiều thời gian để có thể thành thạo được nó. Cùng tìm hiểu những cách để có thể giúp bạn làm chủ kỹ thuật tâng báo đơn giản.

Kỹ thuật tâng bóng giúp bạn những gì?

Dù chỉ là một động tác rất nhỏ mà dường như ai cũng có thể làm, nhưng để làm thành thạo thì vô cùng khó. Vậy mục đích chính của việc tâng bóng là gì? Khi tâng bóng bằng những bộ phận trên cơ thể như vai, đầu, mu bàn chân hay đùi sẽ giúp tăng cường độ nhịp nhàng khi phối hợp các bộ phận. Điều này cũng giúp bạn có một cảm giác bóng tốt hơn trước khi bước vào trận.

Ngoài ra, kỹ thuật tâng bóng sẽ giúp người chơi tăng cường độ linh hoạt và ứng biến trong trận. Có thể nói, tâng bóng chính là nền tảng của mọi động tác hay kỹ thuật như sút bóng, chuyền bóng và đỡ bóng. Trước trận đấu, các cầu thủ chuyển nghiệp đều sẽ không chỉ khởi động các khớp, mà để làm quen với bóng thì tâng nó là điều bắt buộc.

Các bước để có thể giúp bạn hoàn thành kỹ thuật tâng bóng

Làm sao để có kỹ thuật tâng bóng hiệu quả?

Để có thể tâng bóng một cách dễ dàng, thì những bước để thực hiện nó là điều bạn không nên bỏ qua. Đầu tiên, bạn hãy quan sát quỹ đạo di chuyển của quả bóng để có thể phán đoán điểm rơi. Tiếp theo, hãy chọn vị trí để có thể thực hiện kỹ thuật tâng bóng một cách chính xác.

Tùy vào vị trí đứng cùng với tư thế chuẩn bị mà bạn có thể tập tâng với nhiều bộ phận khác nhau. Thông thường các cầu thủ sẽ tâng bằng mu bàn chân cũng như đầu và ngực vì đó thường là nơi họ sẽ đỡ trái bóng. Cuối cùng, hãy tâng quả bóng lên và lặp lại nhiều lần. Đừng nản lòng sau lần làm đầu tiên vì những bước đi đầu thực sự là rất khó khăn.

Những kỹ thuật tâng bóng phổ biến nhất hiện nay là gì?

Hiện nay có rất nhiều biến thể khác nhau của việc tâng bóng. Dưới đây sẽ là danh sách các bộ phận được dùng để tâng bóng nhiều nhất mà Rakhoitv đã tổng hợp.

Tâng bóng bằng mu bàn chân

Đây là một kỹ thuật cơ bản mà cầu thủ nào cũng phải tập luyện và thành thục để có thể có cảm giác bóng tốt nhất trước khi bước vào trận đấu. Dù các bước thực hiện nghe có vẻ đơn giản, tuy nhiên kỹ thuật này lại cần nhiều thời gian để có thể thành thục.

  • Bước 1: Trọng tâm bạn cần phải chuyển sang chân trụ, cùng với đó chân đó phải hơi khuỵu xuống.
  • Bước 2: Cổ chân của bạn cần phải thả lỏng khi bóng đã rơi ngang tới đầu gối.
  • Bước 3: Bạn hãy vung cẳng chân một cách thả lỏng và nhẹ nhàng từ dưới lên trên.
  • Bước 4: Mu bàn chân cần cong lên phía trước để có thể đá nhẹ quả bóng giúp nó nảy lên.
  • Bước 5: Lặp đi lặp lại nhiều lần để có thể giúp bạn có một cảm giác bóng tốt nhất.

Tâng bóng bằng má ngoài

Ngoài tâng bóng bằng mu bàn chân, má ngoài cũng là nơi mà bạn cần luyện tập cảm giác bóng. Có thể nói, vai trò của má ngoài cũng quan trọng không kém so với mu khi nó có thể giúp bạn đỡ bóng từ những tư thế khó. Vì vậy việc luyện tập cảm giác bóng ở bộ phận này là một điều cần thiết.

  • Bước 1: Trọng tâm của bạn cần được chuyển sang chân trụ đang hơi khuỵu đầu gối, cùng với đó là ngả người về phía đó.
  • Bước 2: Khi bóng rơi tới đầu gối, nhiệm vụ của bạn chỉ là nâng gối lên và dùng má ngoài tâng bóng bằng cách lắc má làm bóng được nâng lên.
  • Bước 3: Bạn hãy lặp đi lặp lại nhiều lần tới khi nào thành thục thì thôi. Vì là kỹ thuật khó hơn khi dùng mu bàn chân nên cầu thủ sẽ cần sự kiên nhẫn.

Tâng bóng bằng má trong

Làm sao để có thể tâng bóng bằng má trong

Khác với người anh em má ngoài của mình, phần má trong có thể thực hiện kỹ thuật tâng bóng dễ dàng hơn đôi phân. Vì đơn giản bạn không cần ngả người và chỉ cần đứng yên là đã có thể làm được.

  • Bước 1: Giống như 2 kỹ thuật trên, chân trụ của bạn cần hơi khuỵu xuống và chuyển trọng tâm sang nó.
  • Bước 2: Khi bóng rơi tới đầu gối, hãy nâng phần má trong lên để đá nhẹ vào quả bóng khiến nó bay lên không trung.
  • Bước 3: Hãy lặp đi lặp lại nhưng lần này là bằng cả 2 chân

Tâng bóng bằng đầu

Khác với những kỹ thuật tâng bóng trên, cầu thủ không cần khuỵu gối hay dùng chân. Tuy nhiên, tâng bóng bằng đầu đòi hỏi một người có khả năng giữ thăng bằng cực kỳ tốt. Thông thường, các tiền đạo chủ lực hay trung vệ thường sẽ có bài tập liên quan tới tâng bóng bằng đầu.

  • Bước 1: Bạn cần giữ thăng bằng và hướng trọng tâm cùng lúc vào cả 2 chân. Bạn cần hơi ngả người về phía sau để có thể đón bóng dễ dàng. Đương nhiên, cơ thể của bạn cũng cần được thả lỏng.
  • Bước 2: Hướng trán lên trên và tâng bóng sao cho tiếp xúc vào phần trán. Cùng lúc, bạn cần nhún nhẹ chân khi bóng sắp chạm tới điểm tiếp xúc.

Tâng bóng bằng đùi

Bạn có thể tâng bóng bằng đùi dễ dàng

Kỹ thuật tâng bóng cuối cùng trong bài viết này mà chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn đó chính là tâng bóng bằng đùi. Vì điểm tiếp xúc với trái bóng khá to, nên kỹ thuật này thường sẽ dễ dàng hơn với một số cách ở trên.

  • Bước 1: Dồn trọng tâm cơ thể vào chân trụ và cơ thể cần có thăng bằng tốt.
  • Bước 2: Khi bóng rơi đến gần bụng, hãy nâng cao đùi lên để có thể tiếp xúc với trái bóng một cách dễ dàng nhất.

Các cầu thủ tâng bóng điệu nghệ nhất thế giới từng sản sinh

Bóng đá thế giới đã sản sinh vô vàn những cầu thủ với kỹ thuật tâng bóng vô cùng đỉnh cao. Cùng tìm hiểu xem những cái tên nào sẽ góp mặt trong danh sách này..

Ronaldinho

Có thể nói, cầu thủ có nền tảng tâng bóng số 1 thế giới tính tới thời điểm hiện tại đó chính là Ronaldinho. Điều này được thể hiện qua vô vàn những trận đấu với những pha rê bóng điệu nghệ của cầu thủ Brazil. Anh có thể phối hợp nhuần nhuyễn các bộ phận mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Ngoài ra, kỹ thuật cá nhân cùng với khả năng rê bóng của Ronaldinho cũng thuộc top hay nhất thế giới. Cầu thủ người Brazil có thể xử lý bóng điệu nghệ để có thể đưa nó qua người cầu thủ bất kỳ.

Lionel Messi

Barca thực sự may mắn khi sở hữu Messi

Bên cạnh Ronaldinho, Barca cũng từng sở hữu một trong cầu thủ có nền tảng kỹ thuật tâng bóng tốt nhất thế giới là Messi. Cầu thủ người Argentina có thể rê bóng cùng với đôi chân như chiếc nam châm. Điều này là do sự khổ luyện của anh với trái bóng để có thể phối hợp nhuần nhuyễn các bộ phận. Nếu bạn muốn xem siêu sao người Argentina thi đấu thì đừng quên truy cập vào Rakhoi tv nhé.

Cristiano Ronaldo

Dù kỹ thuật cá nhân không thể bằng 2 cá nhân ở trên, nhưng nói về khả năng kiểm soát bóng, Ronaldo cũng đã rất xuất sắc. Anh sở hữu khả năng dứt điểm cùng với những cú sút xa từ ngoài vòng cấm vô cùng nguy hiểm. Không chỉ vậy, khả năng không chiến của CR7 cũng thuộc dạng hàng đầu trong số các tiền đạo hiện nay.

Trên đây là tất tần tật về kỹ thuật tâng bóng cùng với các bước thực hiện. Mong quý vị khán giả trên màn ảnh sẽ có được những giây phút thư giãn nhất.

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net