Trang chủ Thể thao Hoàng Đức – Niềm tự hào của bóng đá Việt Nam

Hoàng Đức – Niềm tự hào của bóng đá Việt Nam

by Ngo Thinh
39 views

Được phát hiện ở lò đào tạo Viettel, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức giờ đây đã trở thành một trong những ngôi sao sáng giá nhất bóng đá Việt Nam. Nói không ngoa, tiền vệ quê Hải Dương chính là niềm tự hào của nền bóng đá nước nhà bởi kỹ thuật và tư duy chơi bóng vô cùng thông minh. Nhưng không phải ai cũng nắm rõ hết về hành trình sự nghiệp của chàng tiền vệ điển trai này. Sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Đôi nét về cầu thủ Nguyễn Hoàng Đức

Trước khi đi sâu về hành trình sự nghiệp của Hoàng Đức, trước tiên chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu tổng quan về cầu thủ này. 

Tổng quan về ngôi sao sinh năm 1998

Những điều cần biết về ngôi sao gốc Hải Dương

Nhắc đến Hoàng Đức ở thời điểm hiện tại, chắc hẳn không người hâm mộ bóng đá Việt Nam nào không biết. Theo đó, anh chính là một trong những tiền vệ giỏi nhất bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Lúc này, anh đang thi đấu trong màu áo câu lạc bộ Viettel chinh chiến tại V League. Với câu lạc bộ Viettel, chân sút sinh năm 1998 chính là cầu thủ quan trọng nhất.

Khi được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Việt Nam, chân sút quê Hải Dương cũng luôn đóng vai trò chủ chốt. Đặc biệt là ở dưới thời HLV Park Hang Seo, Hoàng Đức đã góp công lớn vào việc cùng ĐT Việt Nam giành nhiều danh hiệu đáng chú ý. Nhưng để đạt được thành công như ở thời điểm hiện tại, anh tiết lộ rằng mình đã nỗ lực rất nhiều.

Không được may mắn như lứa thế hệ vàng Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Công Phượng hay Văn Toàn, Hoàng Đức có thể được coi là một đóa hoa nở muộn của bóng đá Việt Nam. Ít ai biết rằng, trong thời điểm mà những cầu thủ kể trên đang ở đỉnh cao cùng ĐT Việt Nam thì Đức vẫn đang miệt mài tìm chỗ đứng ở Viettel. Thậm chí, từng có thời điểm anh đã thường xuyên tham gia các giải phủi (sân 7) phong trào với mục đích giữ vững phong độ. 

Nhưng chỉ vỏn vẹn từ năm 2020/2021, tên tuổi của tiền vệ quê Hải Dương đã được biết đến khắp nơi. Năm đó, anh cùng Viettel đạt được nhiều thành tích đáng chú ý. Với cá nhân, cầu thủ này đã trở thành một trong những chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất của đội. Màn trình diễn ấn tượng cũng giúp cầu thủ sinh năm 1998 được triệu tập lên đội tuyển quốc gia và sự nghiệp của anh khi đó đã bước sang một trang mới. 

Tuổi thơ đam mê với trái bóng tròn

Đức tiến bộ vượt bậc qua các lớp đào tạo trẻ

Về tuổi thơ của Hoàng Đức, anh cũng có niềm đam mê với trái bóng tròn ngay từ khi còn bé. Theo như thông tin cập nhật được, ngôi sao của ĐT Việt Nam bắt đầu chơi bóng từ khi còn là học sinh lớp 2. Ngay lập tức, năng khiếu của Đức được bộc bạch và chỉ 2 năm sau, Đức đã được Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Hải Dương nhận vào học viện. 

Ngay khi tới đây, tiền vệ CLB Viettel đã được các thầy đánh giá cao về tố chất kỹ thuật và ý chí phấn đấu. Điều này được chứng minh khi anh luôn giữ vai trò đội trưởng tại các giải thiếu niên. Năm 2016, tại VCK U19 Quốc gia, Đức đã thi đấu ấn tượng và anh đã vinh dự được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. 

Dù sở hữu tài năng bóng đá thiên bẩm, song như đã đề cập ở trên, Nguyễn Hoàng Đức được phát hiện khá muộn so với nhiều cầu thủ khách ở đội tuyển Việt Nam. Dẫu vậy, với những gì đã thể hiện cho tới lúc này, chân sút 26 tuổi chắc chắn sẽ một trong những cái tên bước vào ngôi đền huyền thoại trong tương lai. Nếu muốn theo dõi những bước chạy của cầu thủ này, hãy truy cập vào socolive ngay nhé!

Hành trình sự nghiệp của siêu sao bóng đá Việt Nam

Với tài năng của mình, không khó hiểu khi Hoàng Đức luôn nhận được rất nhiều lời mời gọi từ các đội bóng lớn. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, Đức vẫn gắn bó với Viettel và chưa hề có ý định rời xa nơi đã làm nên tên tuổi của mình. 

Sự nghiệp câu lạc bộ

Sự nghiệp đáng mơ ước của Đức trong màu áo Viettel

Sau khi thi đấu thành công tại các cấp độ đội trẻ, năm 2017 Hoàng Đức chính thức gia nhập câu lạc bộ Viettel. Sở hữu chiều cao 1m85 nhiều người mơ ước cùng cái kèo trái có một không hai, Đức đã được bố trí thi đấu ở hàng tiền vệ. Ngay sau khi đến đây, tiền vệ của ĐT Việt Nam chính là cái tên thường xuyên nằm trong danh sách thi đấu chính thức. 

Đến năm 2018, anh thi đấu bùng nổ trong màu áo câu lạc bộ và tên tuổi của anh cũng được nhiều người biết đến hơn. Trong tổng số 18 trận của Viettel năm đó, cầu thủ quê Hải Dương đã đã chính tới 17 trận ở nhiều vị trí xuất phát khác nhau. Trong khoảng thời gian này, Đức Saul đã ghi được 9 bàn thắng và có 3 kiến tạo. Qua đó góp công lớn giúp Viettel vô địch V League 2 và thăng hạng lên chơi tại V League 1. 

Sau khi được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải, Nguyễn Hoàng Đức được kỳ vọng rất nhiều ở giải đấu sau đó. Và không nằm ngoài mong đợi, Đức Saul đã giúp Viettel lên ngôi vô địch tại V League 2020 và về nhì ở đấu trường cúp Quốc gia. Tại đây, ngôi sao sinh năm 1998 vẫn là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm nhất. 

Tại AFC Champions League, Hoàng Đức tiếp tục chứng tỏ được tầm quan trọng của mình trong màu áo CLB Viettel. Ở giải đấu đó, ngôi sao 26 tuổi đã thi đấu trọn vẹn 6 trận và ghi được 1 bàn thắng. Sau màn trình diễn ấn tượng ở đấu trường quốc tế, Đức Saul đã nhận được rất nhiều lời mời gọi từ các ông lớn khắp châu Á. Thậm chí, nhiều nguồn tin chính thống còn tiết lộ rằng Đức đã nhận được lời đề nghị từ Pathum United (Thai League) nhưng anh đã thẳng thừng từ chối.  

Sự nghiệp quốc tế

Ngôi sao sinh năm 1998 đang là cầu thủ quan trọng của ĐT Việt Nam

Năm 2017, Đức Saul cũng là thành viên của đội U20 Việt Nam tham dự vòng chung kết Giải U20 thế giới được tổ chức tại Hàn Quốc. Dù không để lại quá nhiều ấn tượng, song đây cũng chính là một bước chạy đà cho những thành công của Đức sau này. 

Ngôi sao quê Hải Dương sau đó đã được triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam tham dự U23 châu Á năm 2020. Bàn thắng đầu tiên mà Đức ghi được trong màu áo đội tuyển U23 đó chính là cú volley nâng tỉ số lên 2-0 trong chiến thắng 4-0 của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan.

Tiếp đến là Sea Games 30, Hoàng Đức tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong hành trình lên ngôi của đội tuyển U22 Việt Nam. Những sự tiến bộ vượt bậc giúp cầu thủ sinh năm 1998 có lần đầu tiên được triệu tập lên đội tuyển quốc gia vào năm 2021. Khi đó, đội đang thi đấu giai đoạn 2 của vòng loại thứ 2 World Cup 2022. 

Cũng sau sự kiện này, Đức Saul đã thường xuyên xuất hiện trong đội hình ĐT Việt Nam cho tới thời điểm hiện tại. Đặc biệt dưới thời HLV Park Hang Seo, Đức luôn được ưu tiên một suất thi đấu chính thức. Và để biết thêm chi tiết về cầu thủ này, mọi người hãy truy cập vào https://thaocode.com/socolive-tv.html để tìm hiểu ngay nhé!

Danh hiệu từng đạt được

Đức chính là chủ nhân của QBV Việt Nam 2021

Với tài năng của mình, không bất ngờ khi chân sút sinh năm 1998 đã từng nhiều lần giành được các danh hiệu cao quý. Ở hạng mục cá nhân, Đức Saul từng giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2021 và Quả bóng đồng Việt Nam năm 2022. Ở danh hiệu tập thể, Đức 98 từng cùng Viettel vô địch V League 2, V League 1, Á Quân cúp QG, Á Quân siêu cúp QG. Trong màu áo ĐT Việt Nam, Hoàng Đức từng vô địch SEA Games 2019 và 2021. 

Trên đây là tất cả những thông tin quan trọng cần phải biết về ngôi sao Nguyễn Hoàng Đức. Hãy cùng chờ xem anh sẽ phát triển như thế nào trong tương lai. Đừng quên theo dõi website để khám phá sâu về làng bóng đá nước nhà!

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net