Trang chủ Thể thao FC Nantes – Chim Hoàng Yến và quá khứ huy hoàng tại Pháp

FC Nantes – Chim Hoàng Yến và quá khứ huy hoàng tại Pháp

by Ngo Thinh
79 views

Nantes từng là một thế lực tại Pháp và có bề dày thành tích đáng ngưỡng mộ trong lịch sử. Tuy nhiên, hiện tại đội bóng này đã không còn giữ được vị thế của mình trước sự thống trị của Paris Saint-Germain. Hãy cùng chúng tôi nhìn lại quá khứ và những thông tin chi tiết của CLB này thông qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu chi tiết về FC Nantes

Câu lạc bộ Nantes và những điều cần biết

Câu lạc bộ bóng đá FC Nantes có tên đầy đủ là Football Club de Nantes hay thường được gọi với tên Nantes. Đội bóng có ngày thành lập chính thức là 21 tháng 4 năm 1943 trong giai đoạn của thời kỳ Thế chiến thứ hai. Hiện tại, Nantes có trụ sở chính tại Nantes, thuộc vùng Pays de la Loire của Pháp.

FC Nantes nổi tiếng trên thế giới với nickname là Les Canaries hay còn có nghĩa là Chim Hoàng Yến. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là một trong những đội bóng thành công nhất của lịch sử bóng đá Pháp khi đã có 8 lần vô địch giải Ligue 1. Cùng với đó, Nantes còn có 4 lần vô địch Coupe de France, 3 chức vô địch giải Trophée des Champions và 1 lần chinh phục được Coupe de la Ligue trước đây.

Đáng chú ý, Nantes cho đến hiện tại vẫn là đội bóng giữ hai kỷ lục vẫn chưa bị phá vỡ tại Pháp. Cụ thể, ở mùa giải năm 1994-95 họ đã đạt thành tích có 32 trận bất bại và đồng thời là đội duy nhất chỉ nhận đúng 1 trận thua trong 1 mùa bóng. Bên cạnh đó, Nantes cũng có được chuỗi trận bất bại dài nhất trong lịch sử Ligue 1 với 92 trận và họ cũng có chuỗi thi đấu ở giải này lâu nhất với 43 mùa liên tiếp.

Trong lịch sử của mình, Nantes đã sản sinh ra rất nhiều cầu thủ xuất sắc, huyền thoại bóng đá của Pháp cũng như là thế giới. Chắc chắn không thể không nhắc tới Marcel Desailly và Didier Deschamp, hai cầu thủ thuộc thế hệ vàng bóng đá Pháp vô địch World Cup 98 và Euro 2000. Bên cạnh đó là các siêu sao bóng đá một thời như Landreau, Makelele, Karembeu và cả Jeremy Toulalan. Nếu bạn muốn theo dõi các trận đấu bóng đá của Chim Hoàng Yến, hãy truy cập vào colatv ngày hôm nay nhé! 

Tìm hiểu các thông tin chi tiết về FC Nantes

Nantes có biệt danh Chim Hoàng Yến

Như vậy, chúng ta đã nắm được một chút thông tin đầu tiên về câu lạc bộ Nantes. Tiếp theo, chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu sâu hơn về đội bóng này với các thông tin về lịch sử ra đời, biểu trưng của đội, áo đấu và sân vận động của đội nhé!

Lịch sử thành lập của Chim Hoàng Yến

Theo các nguồn tin uy tín, CLB Nantes ra đời vào ngày 21 tháng 4 năm 1943. Đội bóng là kết quả của việc sát nhập của nhiều câu lạc bộ bóng đá tại thành phố Nantes lại thành một khối thống nhất. Tại quãng thời gian từ năm 1992 đến 2007, đội bóng đã sử dụng một tên gọi khác là FC Nantes Atlantique. Tại mùa giải 2007-08, họ sử dụng lại tên gọi FC de Nantes và duy trì đến thời điểm hiện tại.

Ngay sau thời điểm thành lập, Nantes đã có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên trong lịch sử với CA Paris và đã giành được chiến thắng 2-0 chung cuộc. Tuy nhiên, trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên trên sân nhà thì Chim Hoàng Yến đã nhận về một thất bại trước CLB Troyes. Mùa giải đầu tiên của Nantes sau khi thành lập, họ có được vị trí thứ 5 chung cuộc tại BXH giải đấu năm đó.

Đến thời điểm năm 1945, Nantes đã chính thức trở thành CLB bóng đá chuyên nghiệp sau khi vô địch giải đấu ở khu vực phía Tây và được lên chơi ở giải Hạng Hai. Từ thời điểm đó cho đến hiện tại, CLB đã không ngừng nỗ lực phát triển và giành được quyền thi đấu ở những giải đấu cấp cao hơn tại Pháp và Châu Âu.

Xuyên suốt lịch sử của mình, Nantes đã giành được 16 danh hiệu tại Pháp. Cùng với đó, họ cũng đã có những mùa giải thi đấu tại Cúp Châu Âu. Đáng kể nhất là mùa 95-96 lọt vào bán kết UEFA Champions League, 1 lần vào tứ kết UEFA Cup mùa 94-95, 1 lần vào bán kết UEFA Cup Winners’ Cup mùa 1979-80. Đáng chú ý, Nantes đã từng vô địch Cup of the Alps trước đây vào năm 1982.

Đội bóng có biệt danh là Chim Hoàng Yến sử dụng sân Stade de la Beaujoire cho các trận đấu trên sân nhà của mình kể từ thời điểm năm 1984 cho đến hiện tại. Đây là nơi chứng kiến rất nhiều thành công của đội bóng và những cầu thủ xuất sắc của họ. Đáng kể nhất chính là 2 chức vô địch Ligue 1 gần nhất của Nantes tại mùa giải 1994-95 và 2000-01.

Cho đến thời điểm hiện tại, FC Nantes vẫn đang thi đấu tại Ligue 1, giải đấu cao nhất cấp câu lạc bộ tại Pháp. Đội bóng đang phải trải qua một giai đoạn khó khăn khi đã không giành được bất cứ danh hiệu nào trong vòng hơn hai thập kỷ. Tuy nhiên, Nantes vẫn là một trong những đội bóng thành công nhất tại Pháp, đã và đang là một phần lịch sử không thể thiếu của bóng đá Pháp.

Mẫu biểu trưng của CLB Nantes

Ý nghĩa biểu tượng logo của Nantes

Câu lạc bộ bóng đá Nantes hiện nay sử dụng một mẫu thiết kế logo đơn giản nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa. Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về mẫu biểu trưng này của đội bóng.

  • Biểu trưng đại diện cho thành phố Nantes: CLB bóng đá Nantes là đội bóng đại diện cho thành phố cùng tên thi đấu tại các giải đấu chuyên nghiệp tại Pháp. Đây là một thành phố lớn có truyền thống lịch sử, Logo của đội bóng đã sử dụng chữ “N” thiết kế cách điệu đặt bên trong một chiếc khiên. Cùng với đó, hình ảnh của cây phong nổi tiếng tại Nantes cũng được khéo léo được đặt ở phần dưới của logo.
  • Màu sắc của logo: Màu vàng là màu chủ đạo trên mẫu logo của đội. Cùng với đó là sự kết hợp với màu xanh lá cây đại diện cho sự hạnh phúc và năng lượng. Đây cũng chính là hai màu sắc truyền thống của Nantes kể từ thời điểm thành lập cho đến nay.

Thông tin sân nhà của CLB Nantes

Sân Stade Marcel Saupin của Nantes có sức chứa 38.128 người 

Ở giai đoạn đầu tiên từ năm 1937 đến năm 1984, câu lạc bộ Nantes đã sử dụng sân Stade Marcel Saupin cho các trận đấu trên sân nhà của mình. Từ thời điểm năm 1984 cho đến hiện tại, họ đã chuyển sang sử dụng sân Stade de la Beaujoire. Đây là sân vận động có sức chứa 38.128 người theo những cập nhật mới nhất sau những lần cải tạo và nâng cấp.

Ở thời điểm ban đầu, sân Stade Marcel Saupin có thể chứa tối đa 52.923 người. Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị cho việc tổ chức World Cup 98 thì sân đấu này đã được cải tạo xuống còn chỉ chứa được tối đa 38.128 người như thời điểm hiện tại. Đây là nơi đã theo dấu lịch sử của CLB Nantes và đội tuyển bóng đá Pháp khi đã có 5 lần Gà Trống Gaulois thi đấu quốc tế tại đây.

Theo ghi nhận của các nguồn tin, để chuẩn bị cho Olympic 2024 đã có một dự án xây dựng sân YelloPark để thay thế cho sân Stade Marcel Saupin. Tuy nhiên, dự án đã bị hoãn lại vào năm 2019. 

Áo đấu của câu lạc bộ

Xuyên suốt chiều dài lịch sử của mình, câu lạc bộ Nantes đã sử dụng trang phục với quần áo và tất có màu vàng là chủ đạo, kết hợp với màu xanh lá. Đây chính là hai màu sắc chủ đạo có ở trên logo của họ. Dù qua từng mùa giải sẽ có những thiết kế khác nhau cho bộ trang phục nhưng Nantes vẫn lựa chọn cho mình màu vàng cùng xanh lá làm chủ đạo,

Đối với những trận đấu ở trên sân khách, câu lạc bộ sẽ lựa chọn cho mình trang phục có màu sắc khác với bộ trang phục truyền thống. Thông thường, Nantes sẽ lựa chọn bộ quần áo và tất có màu trắng. Cùng với đó là sự kết hợp với các đường kẻ trên áo có màu xanh lá và vàng. Các bạn hãy truy cập tại cola tv để theo dõi những trận cầu bóng đá có sự tham dự của đội bóng có nickname Chim Hoàng Yến này nhé!

Đội hình hiện tại của Nantes

Pedro Chirivella đang là đội trưởng của câu lạc bộ

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu các thông tin chi tiết về câu lạc bộ Nantes. Giờ là lúc cùng nhau nhìn về đội hình thi đấu hiện tại của đội bóng này. Nổi bật nhất không phải ai khác chính là đội trưởng Pedro Chirivella – người nhạc trưởng của câu lạc bộ.

Thủ môn

  • Alban Lafont
  • Rémy Descamps
  • Denis Petrić

Hậu vệ

  • Jean-Kévin Duverne
  • Nicolas Pallois
  • Ronaël Pierre-Gabriel
  • Jean-Charles Castelletto
  • Yannis M’Bemba
  • Eray Cömert
  • Jaouen Hadjam
  • Fabien Centonze
  • Quentin Merlin
  • Nathan Zézé

Tiền vệ

  • Pedro Chirivella
  • Douglas Augusto
  • Samuel Moutoussamy
  • Marcus Coco
  • Lamine Diack
  • Moussa Sissoko
  • Mohamed Achi
  • Adson
  • Stredair Appuah
  • Florent Mollet
  • Moses Simon

Tiền đạo

  • Ignatius Ganago
  • Marquinhos
  • Kader Bamba
  • Mostafa Mohamed
  • Matthis Abline

Thông qua bài viết, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về câu lạc bộ Nantes – một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất tại Pháp. Hãy đừng quên truy cập vào trang chủ thường xuyên để theo dõi thêm nhiều bài viết hữu ích mỗi ngày.

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net