Trang chủ Thể thao Top 10 đội trưởng đội tuyển Tây Ban Nha ấn tượng nhất – Thánh Iker giữ ngôi đầu

Top 10 đội trưởng đội tuyển Tây Ban Nha ấn tượng nhất – Thánh Iker giữ ngôi đầu

by Ngo Thinh
37 views

Tây Ban Nha đã gây mê hoặc cho người hâm mộ túc cầu bằng thứ bóng đá tiki taka trứ danh. Bên cạnh đó, họ sở hữu những thủ lĩnh có cá tính riêng và để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về top 10 đội trưởng đội tuyển Tây Ban Nha ấn tượng nhất

1. Iker Casillas 

Cầu thủ trực tiếp mang về danh hiệu World Cup 2010 cho La Roja

Huyền thoại Iker Casillas chắc chắn để lại nhiều ấn tượng trong lòng người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha. Tài năng của Casillas đã đưa La Roja lên đỉnh Euro 2008 và 2012. Xen giữa hai giải đấu trên là kỳ World Cup 2010, nơi Casillas có màn trình diễn để đời và được khán giả môn thể thao vua ca tụng là thánh Iker. 

Được biết, Casillas là chủ nhân của tấm băng thủ quân đội tuyển Tây Ban Nha trong giai đoạn 2006-2016, đây cũng là thời kì huy hoàng của La Roja trên mặt trận thi đấu quốc tế. Anh xứng đáng dẫn đầu top 10 đội trưởng đội tuyển Tây Ban Nha ấn tượng nhất. Khán giả muốn theo dõi những trận đấu La Roja tại giải vô địch châu lục 2024 có thể lựa chọn xem bóng đá.

2. Sergio Ramos

Nắm giữ vị trí thứ 2 trong top 10 đội trưởng đội tuyển Tây Ban Nha ấn tượng nhất là trung vệ Sergio Ramos. Cựu sao Real Madrid trải qua những năm tháng hào hùng nhất của tuyển Tây Ban Nha và Los Blancos. Theo thống kê, Ramos sở hữu thông số ấn tượng với 23 bàn thắng và 8 kiến tạo sau 180 trận đấu trong màu áo đội tuyển có biệt danh xứ bò tót.

Ramos là ông vua săn danh hiệu. Anh sở hữu chức 2 chức vô địch Euro và 1 World Cup trong màu áo Tây Ban Nha. Ở cấp độ câu lạc bộ, trung vệ sinh năm 1986 giành về hàng tá danh hiệu quốc nội Tây Ban Nha và đặc biệt là 4 lần lên ngôi Champions League cùng Real Madrid. 

3. Raúl

Chúa nhẫn Raúl có những tiếc nuối trong sự nghiệp quốc tế

Raúl sẽ là lựa chọn thứ 3 trong top 10 đội trưởng đội tuyển Tây Ban Nha ấn tượng nhất. Cầu thủ có biệt danh “chúa nhẫn” ra mắt đội tuyển Tây Ban Nha vào tháng 10 năm 1996. Anh hiện đang là chân sút xuất sắc thứ 2 trong lịch sử La Roja với 44 pha lập công trong các lượt trận thi đấu quốc tế.

Raúl đảm nhận tấm băng thủ quân của tuyển Tây Ban Nha giai đoạn 2002-2006. Anh là đầu tàu của La Roja tại chiến dịch Euro 2004 và World Cup 2006. Tuy nhiên, đội tuyển thuộc bán đảo Iberia khi ấy chưa có được một bộ khung đội hình đủ tốt để có thể cạnh tranh với các cường quốc bóng đá trên thế giới. 

4. Sergio Busquets

Busquets xứng đáng được vinh danh là tiền vệ trụ số 1 

Sergio Busquets được biết đến là một trong những tiền vệ trụ đẳng cấp nhất của bóng đá hiện đại. Tiền vệ sinh năm 1988 từng là trụ cột của câu lạc bộ Barcelona giành cú ăn 6 lịch sử vào mùa 2008-2009. Anh cũng là trái tim cho khu vực trung tuyến của La Roja ở các giải đấu lớn. 

Sergio Busquets đã giành về World Cup 2010 và Euro 2012 cùng tuyển Tây Ban Nha. Sau nhiều năm thi đấu trong màu áo tuyển quốc gia, Sergio Busquets được chọn là người kế thừa cho tấm băng đội trưởng mà Ramos để lại. Anh chắc chắn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người hâm mộ bởi bộ kĩ năng thoát pressing mượt mà và xếp thứ 4 trong top 10 đội trưởng đội tuyển Tây Ban Nha ấn tượng nhất. 

5. Jordi Alba

Jordi Alba hiện đang là thủ quân của La Roja sau khi Busquets nói lời giải nghệ sự nghiệp quốc tế. Cựu sao Barcelona bắt đầu hành trình thi đấu cho La Roja vào năm 2011. Anh có danh hiệu đầu tiên trong màu áo bò tót châu Âu tại kỳ Euro 2012 khi ngôi sao đang thuộc biên chế Inter Miami ra sân trong toàn bộ trận đấu của Tây Ban Nha.

Jordi Alba là chốt chặn uy tín tại hành lang cánh cánh trái. Mùa giải National League 2023, kinh nghiệm của cựu sao Barcelona đã lên tiếng để là điểm tựa vững chắc cho cả mặt trận tấn công và phòng thủ. Anh dẫn dắt La Roja giành về danh hiệu lớn đầu tiên kể từ sau Euro 2012. Jordi Alba về đích thứ 3 trong top 10 đội trưởng đội tuyển Tây Ban Nha ấn tượng nhất 

6. Fernando Hierro  

Trung vệ sở hữu khả năng ghi bàn ấn tượng cho La Roja

Gương mặt thứ 6 xuất hiện trong top 10 đội trưởng đội tuyển Tây Ban Nha ấn tượng nhất là Fernando Hierro, cựu trung vệ Real Madrid. Theo thống kê, cựu danh thủ đã có 89 trận đấu trong màu áo tuyển Tây Ban Nha. Ông ghi dấu ấn khi chạm mốc 29 bàn thắng mặc dù thi đấu ở vị trí trung vệ. 

Fernando Hierro giữ tâm băng đội trưởng của Tây Ban Nha tại Euro 2000 và World Cup 2002. Ở 2 giải đấu trên, La Roja đều đã phải dừng bước tại vòng tứ kết. Fernando Hierro vẫn luôn được nhớ đến là một thợ săn danh hiệu với đỉnh cao là 3 chức vô địch Champions League cùng Real Madrid.  

7. Ferran Olivella

Danh thủ đem về chức vô địch lớn đầu tiên trong lịch sử Bò Tót

Ferran Olivella luôn được nhớ đến là tượng đài của bóng đá Tây Ban Nha. Cố huyền thoại thi đấu ở vị trung vệ với chiều cao chỉ 1m74. Tuy nhiên, sự khôn khéo trong tư duy chơi bóng đã giúp cựu sao Barcelona khiến đối phương phải ngước nhìn. 

Đỉnh cao sự nghiệp của Ferran Olivella là thành tích dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha lên ngôi Euro 1964 trên cương vị là người đội trưởng. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên trong lịch sử đội tuyển đến từ bán đảo Iberia. Ferran Olivella về đích thứ 7 trong top 10 đội trưởng đội tuyển Tây Ban Nha ấn tượng nhất.

8. Luis Arconada

Luis Arconada giữ vị trí thứ 8 trong top 10 đội trưởng đội tuyển Tây Ban Nha ấn tượng nhất. Huyền thoại của câu lạc bộ Real Sociedad đã để lại nhiều ký ức đẹp đẽ trong lòng người hâm bóng đá Tây Ban Nha. Ông có lần đầu tiên ra mắt La Roja vào tháng 3 năm 1977 và cán mốc 68 trận đấu quốc tế.

Luis Arconada là đầu tàu của đội tuyển Tây Ban Nha tại giải đấu Euro 1984. Đội bóng đến từ bán đảo iberia vượt qua nhiều tên tuổi lớn ở thời điểm bây giờ là Tây Đức và Đan Mạch để góp mặt tại trận chung kết. Tuy nhiên, đối mặt với chủ nhà Pháp, Luis Arconada và các đồng đội đã chịu thua đáng tiếc và giành về tấm huy chương bạc. 

9. Joan Segarra

Joan Segarra từng là công thần của đội bóng Barcelona và tuyển Tây Ban Nha. Cố huyền thoại là khuôn mẫu phát triển cho vị trí hậu vệ cánh trái của lứa cầu thủ La Roja sau này. Ông đảm nhận tấm băng thủ quân của Tây Ban Nha trong giai đoạn 1955-1956 và 1959-1962. 

Thời gian cống hiến cho tuyển quốc gia, tuyển Tây Ban Nha đã bắt đầu có những bước chuyển mình để sau này gặt hái thành công tại Euro 1964. Về mặt danh hiệu tập thể, Joan Segarra từng đoạt 4 giải vô địch quốc gia và 6 Spanish Cup trong màu sao Barcelona. 

10. Álvaro Morata

Álvaro Morata nhận nhiều kỳ vọng tại Euro 2024 

Álvaro Morata là gương mặt cuối cùng xuất hiện trong danh sách top 10 đội trưởng đội tuyển Tây Ban Nha ấn tượng nhất. Anh hiện đang là thủ quân của Bò Tót ở thời điểm hiện tại. Álvaro Morata sẽ nhận nhiều áp lực ở Euro 2024 khi anh dẫn dắt tập thể còn non trẻ đến từ bán đảo Iberia đến nước Đức chinh chiến.

Álvaro Morata cũng đạt được thành công đáng kể với 2 danh hiệu Champions League và 2 chức vô địch La Liga. Álvaro Morata hiện đang có phong độ cao trong màu áo câu lạc bộ Atletico Madrid. Tiền đạo sinh năm 1992 cũng đã cán mốc 34 bàn thắng cho đội tuyển Tây Ban Nha

Hy vọng bài viết trên đá mang lại nhiều thông tin bổ ích về top 10 đội trưởng đội tuyển Tây Ban Nha ấn tượng nhất. Họ là những người thủ lĩnh vĩ đại đã truyền ngọn lửa chinh phục cho tập thể La Roja. Trong đó, những ngôi sao như Casillas, Ramos hay Busquets đã góp mặt trong thời kì huy hoàng của Bò Tót.  

Theo https://techtuts.net/kenh-xem-bong-da-truc-tuyen-465.html, tuyển Tây Ban Nha sẽ cần chứng minh bản lĩnh tại Euro 2024. Họ sẽ bước tới giải vô địch châu lục với cương vị là đương kim vô địch giải đấu Nation League. Bò Tót sẽ khởi đầu bằng chiến dịch vòng bảng đụng độ Croatia, Ý và Albania.   

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net