Trang chủ Thể thao Đội hình xuất sắc nhất bóng đá Hà Lan mọi thời đại

Đội hình xuất sắc nhất bóng đá Hà Lan mọi thời đại

by Ngo Thinh
31 views

Một số cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử làng túc cầu đã từng chơi cho Hà Lan. Thế nhưng chỉ có rất ít người có thể góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất bóng đá Hà Lan mọi thời đại. Bạn có tò mò những hảo thủ nào vĩ đại đến vậy không? Hãy cùng chúng tôi tổng hợp!

Thủ môn Edwin van der Sar

Thủ môn Edwin van der Sar là huyền thoại làng túc cầu

Là một huyền thoại thực sự, Van der Sar ra mắt quốc tế vào tháng 6 năm 1995 trong trận gặp Belarus. Tuy nhiên anh đã cùng với Hà Lan liên tiếp bị loại khỏi các giải đấu lớn trên chấm phạt đền tại Euro 1996, World Cup 1998 và Euro 2000. Sau đó, Van der Sar cuối cùng đã trở thành người hùng trong loạt sút luân lưu vào Euro 2004. Anh đã cản phá được quả đá phạt đền của Olof Mellberg để đưa Oranje vào bán kết.

Thủ môn này đã giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau Euro 2008. Thế nhưng anh đã trở lại một thời gian ngắn trong vòng loại World Cup 2010 khi Hà Lan gặp khủng hoảng về vị trí thủ môn. Trong suốt sự nghiệp quốc tế, Van der Sar đã có 130 lần ra sân. Anh là cầu thủ khoác áo đội tuyển nhiều nhất cho đến khi Wesley Sneijder vượt qua anh vào năm 2017.

Không thể phủ nhận rằng những người như Hans van Breukelen và Jan van Beveren cũng rất ấn tượng. Thế nhưng đội hình xuất sắc nhất bóng đá Hà Lan chỉ có một người gác đền duy nhất: Van der Sar.

Hậu vệ phải Wim Suurbier

Wim Suurbier xứng đáng thuộc đội hình xuất sắc nhất bóng đá Hà Lan

Suurbier nổi bật là hậu vệ phải số một của Hà Lan từ năm 1966 đến năm 1978. Đồng thời ông là huyền thoại của Ajax ở cấp câu lạc bộ. Ông ấy có tổng cộng 60 trận thi đấu cho Cơn lốc màu da cam và ghi được 3 bàn thắng.

Wim Suurbier là một phần quan trọng của đội tuyển Hà Lan lọt vào trận chung kết tại World Cup 1974 và 1978 nhưng cả hai đều thua. Đồng thời ông cũng là thành viên của đội giành vị trí thứ ba tại Euro 1976. Do đó ông xứng đáng góp mặt trong danh sách này.

Trung vệ Ronald Koeman

Ronald Koeman đã ghi được nhiều bàn thắng

Bóng đá Hà Lan sở hữu một số trung vệ xuất sắc trong lịch sử. Thế nhưng khó có thể phủ nhận Koeman sẽ có một suất trong đội hình xuất sắc nhất bóng đá Hà Lan. Bởi vì ông là một trong những hậu vệ ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại.

Koeman bắt đầu sự nghiệp câu lạc bộ của mình tại Groningen, nhưng chuyển đến Ajax sau ba năm ở câu lạc bộ. Sau đó ông ra mắt đội tuyển quốc gia trong trận giao hữu thua 0-3 trước Thụy Điển vào tháng 4 năm 1983. Tiếp theo ông ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên vào tháng 9 cùng năm trong chiến thắng 3-0 trước Iceland.

Có thể cho rằng khoảnh khắc đẹp nhất của Koeman là tại Euro 1988 ở Tây Đức. Khi đó Hà Lan đánh bại đội chủ nhà ở bán kết và Koeman ghi được một quả phạt đền. Trong trận chung kết, Hà Lan vượt qua Liên Xô với tỷ số 2–0 để giành chiếc cúp lớn duy nhất của họ. Sau đó Koeman tiếp tục đại diện cho đất nước của mình tại World Cup 1990 và 1994 cũng như Euro 1992.

Trung vệ Frank Rijkaard

Frank Rijkaard là đối tác quen thuộc với Ronald Koeman

Chọn đối tác của Koeman không phải là một lựa chọn dễ dàng. Bởi vì những người như Arie Haan, Jaap Stam và Frank de Boer đều có lý do để góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất bóng đá Hà Lan. Nhưng Frank Rijkaard luôn nổi bật hơn tất cả khi ông hầu hết ra sân cho cơn bão màu da cam ở vị trí hậu vệ.

Huyền thoại Milan có trận ra mắt cho Oranje vào năm 1981. Ông là thành viên của Hà Lan vô địch Euro 1988 và chơi cùng với Ronald Koeman. Rijkaard đã có 73 lần ra sân cho Hà Lan và ghi 10 bàn. Ông đã mang đến một số màn trình diễn đáng nhớ dành cho người hâm mộ luôn xem bóng đá Hà Lan phải mê mẩn.

Hậu vệ trái Ruud Krol

Ruud Krol là hậu vệ trái vĩ đại nhất trong màu áo cam

Ruud Krol là hậu vệ trái vĩ đại nhất trong lịch sử Hà Lan. Thậm chí ông cũng được coi là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất mọi thời đại. Ông có trận ra mắt đội tuyển quốc gia khi gặp Anh năm 1969. Sau đó Krol ra sân 83 trận trước khi giải nghệ vào năm 1983.

Krol đã góp nhiều công sức trong hành trình tiến vào trận chung kết World Cup năm 1974 của Hà Lan. Ông đã kiến ​​tạo bàn thắng cho Johan Cruyff vào lưới Brazil và ghi bàn từ cự ly 25m vào lưới Argentina. Những thành tích đó đồng nghĩa với việc ông xứng đáng thuộc đội hình xuất sắc nhất bóng đá Hà Lan.

Tiền vệ giữa Johan Neeskens

Johan Neeskens có vai trò quan trọng với Hà Lan

Johan Neeskens là một trong những thành viên quan trọng nhất của đội tuyển Hà Lan từng về đích ở vị trí á quân tại World Cup 1974 và 1978. Ông được nhiều người đánh giá là một trong những tiền vệ vĩ đại nhất mọi thời đại. Cựu cầu thủ Ajax và Barcelona đã có 49 lần ra sân cho Hà Lan và ghi 17 bàn.

Ông ấy nổi tiếng là người ghi bàn mở tỷ số trong trận chung kết World Cup 1974 với Tây Đức bằng một quả phạt đền. Đồng thời ông là một trong những chuyên gia vĩ đại nhất mà chúng ta từng thấy ở cự ly 11m.

Khi Johan Cruyff giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế vào năm 1977, chính Neeskens là người đảm nhận vai trò dẫn dắt đội tuyển Hà Lan. Đặc biệt ho đã vào chung kết World Cup 1978. Thế nhưng họ đã để thua Argentina sau hiệp phụ.

Tiền vệ trung tâm Willem van Hanegem

Willem van Hanegem có biệt danh De Kromme

Willem van Hanegem cũng là một thành viên của đội tuyển quốc gia Hà Lan lọt vào trận chung kết World Cup 1974. Ông chủ yếu chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm cho đất nước mình. Ông ấy đã có 52 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia và nổi tiếng với cái nhìn sâu sắc về chiến thuật cũng như khả năng chuyền bóng tuyệt vời.

Cách Willem van Hanegem chuyền bóng từ bên ngoài bằng chân trái đã mang lại cho ông ấy biệt danh De Kromme (Kẻ quanh co). Van Hanegem là một tiền vệ hoàn thiện. Ông xuất sắc trong cả vai trò tấn công và phòng thủ của một tiền vệ trung tâm. Vì vậy ông luôn thuộc đội hình xuất sắc nhất bóng đá Hà Lan.

Tiền vệ công Ruud Gullit

Ruud Gullit có sự đa năng và toàn diện

Ruud Gullit chắc chắn là cầu thủ bóng đá đa năng nhất trong lịch sử. Ông nổi bật ở vị trí tiền đạo, tiền vệ và thậm chí là hậu vệ trong sự nghiệp kéo dài chưa đầy hai thập kỷ của mình. Ông đã có trận ra mắt đội tuyển Hà Lan vào sinh nhật thứ 19 vào năm 1981.

Sau khi bỏ lỡ vòng loại World Cup 1982 và Euro 1984, Gullit đã giúp đội tuyển Hà Lan vô địch Euro 1988 dưới thời Rinus Michels. Qua đó ông là đội trưởng Hà Lan đầu tiên vô địch một giải đấu quốc tế.

Thời gian thi đấu quốc tế của Gullit kết thúc vào năm 1994 sau một cuộc tranh chấp kéo dài với người quản lý Dick Advocaat liên quan đến vị trí thi đấu của ông ấy. Không lâu trước World Cup 1994, Gullit rời khỏi trại huấn luyện trước giải đấu. Từ đó ông không bao giờ chơi một trận đấu quốc tế nào cho đất nước mình nữa. Tuy nhiên, những thành tích của Gullit trước đó xứng đáng giúp ông góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất bóng đá Hà Lan.

Tiền đạo phải Arjen Robben

Arjen Robben là người không thể thay thế bên cánh phải 

Robben đã có 96 trận thi đấu cho đội tuyển quốc gia Hà Lan và ghi tổng cộng 37 bàn thắng. Anh chủ yếu chơi ở vị trí tiền đạo cánh phải trong suốt 14 năm gắn bó với đội một. Anh cũng góp mặt trong trận chung kết World Cup 2010, nơi Hà Lan thua Tây Ban Nha. Đáng chú ý pha cứu thua xuất sắc của Iker Casillas trước nỗ lực của Robben khi tỷ số vẫn bằng nhau đã khiến người Hà Lan ôm hận.

Huyền thoại của Bayern Munich góp mặt trong 4 kỳ World Cup trong sự nghiệp. Anh ra sân 15 lần, ghi 6 bàn và cung cấp 6 đường kiến ​​tạo. Xét về vị trí này, khó ai loại được Robben khỏi đội hình xuất sắc nhất bóng đá Hà Lan. Nếu bạn muốn xem lại những pha bóng đỉnh cao và ghi bàn ấn tượng của Robben thì hãy truy cập ngay https://gamehow.net/xem-bong-da-truc-tuyen-1649.html.

Tiền đạo trái Johan Cruyff

Thánh Johan Cruyff vĩ đại của Hà Lan

Là người ba lần chiến thắng Quả bóng vàng, Cruyff luôn thuộc top cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Huyền thoại tấn công đa năng này là thành phần quan trọng trong triết lý “Bóng đá tổng lực” được Rinus Michels khám phá. Sau đó ông tiếp tục đạt được vinh quang to lớn trong sự nghiệp của mình.

Cruyff đã dẫn dắt Hà Lan tiến vào trận chung kết World Cup 1974. Khi đó ông chiến thắng Quả bóng vàng và giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất. Ông ấy đã giúp đội tuyển Hà Lan về thứ ba tại Euro 1976. Đáng chú ý Cruyff từ chối thi đấu World Cup 1978 sau một vụ bắt cóc nhằm vào ông ấy và gia đình ông ấy tại ngôi nhà ở Barcelona.

Ông ấy đã ghi 33 bàn sau 48 trận cho đội tuyển quốc gia. Thực sự không có giới hạn nào cho những gì Johan Cruyff có thể đạt được ở cấp độ quốc tế nếu ông ấy thi đấu cho đất nước mình trong toàn bộ sự nghiệp. Dù thế nào đi nữa, thánh Johan luôn là một phần của đội hình xuất sắc nhất bóng đá Hà Lan.

Tiền đạo giữa Marco van Basten

Marco van Basten dẫn đầu đội hình xuất sắc nhất bóng đá Hà Lan

Van Basten sẽ là tiền đạo dẫn đầu đội hình xuất sắc nhất bóng đá Hà Lan. Anh đánh bại những cầu thủ như Ruud van Nistelrooy và Patrick Kluivert ở vị trí này. Van Basten được biết đến rộng rãi nhờ khả năng kiểm soát bóng, tấn công thông minh, đánh đầu đáng kinh ngạc và ghi những cú vô lê ngoạn mục. Qua đó anh đã ba lần giành được Quả bóng vàng.

Tiền đạo này đã đưa Hà Lan vô địch giải đấu Euro 1988, nơi anh giành được Chiếc giày vàng vì ghi 5 bàn. Trong đó có pha vô lê đẳng cấp trong trận chung kết gặp Liên Xô. Một sự thật khá sốc về Van Basten là anh chưa bao giờ ghi bàn ở các trận chung kết World Cup. Thế nhưng bàn thắng vào lưới Liên Xô cũng đủ để anh trở thành huyền thoại.

Và đó chính là đội hình xuất sắc nhất bóng đá Hà Lan đã được chúng tôi tổng hợp. Hy vọng rằng các bạn đã hiểu rõ hơn về đội tuyển có màu áo cam đặc trưng này. Hãy luôn theo dõi website để đón đọc các bài viết hấp dẫn khác nhé.

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net