Trang chủ Thể thao Top 10 đội ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Euro nữ – Đức vượt mốc 100 bàn

Top 10 đội ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Euro nữ – Đức vượt mốc 100 bàn

by Ngo Thinh
53 views

Top 10 đội ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Euro nữ chắc chắn phải có mặt Đức, Anh cũng như Na Uy. Ngoài ra một số đội bóng nhỏ khác cũng hiện diện, vậy họ là ai? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu, khám phá nhiều hơn về những điều này qua bài viết sau nhé.

STTĐội tuyểnSố bàn thắng
1Đức107
2Thụy Điển72
3Anh62
4Na Uy51
5Pháp39
6Ý38
7Đan Mạch33
8Hà Lan27
9Tây Ban Nha16
10Phần Lan12

1. Đội tuyển nữ Đức – 107 bàn thắng

Đội tuyển Đức ghi tới 107 bàn trong các lần tham dự Euro nữ

Đứng đầu trong danh sách top 10 đội ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Euro nữ đó chính là Đức. Họ là đội vô địch giải đấu này nhiều nhất, có số trận đấu nhiều nhất, có số điểm nhiều nhất và cũng là cái tên chọc thủng lưới đối phương nhiều nhất. Những kỷ lục mà các cô gái nước này tạo ra luôn khiến ai cũng phải bất ngờ.

107 bàn thắng trong 46 trận đấu là một điều rất khó, ngay cả các đội tuyển nam cũng chưa chắc làm được. Tuy nhiên, với tuyển nữ Đức thì điều này còn dễ hơn ăn cháo. Trung bình cứ 1 lần tham dự họ nã vào lưới đối thủ ít nhất 20 bàn.

Birgit Prinz là cái tên nguy hiểm nhất trên hàng công của tuyển nữ Đức. Dù đa giải nghệ nhưng những gì mà cô đã đóng góp cho cỗ xe tăng sẽ không bao giờ bị lãng quên. Ngoài ra, Bettina Wiegmann hay Renate Lingor cũng nhiều lần nổ súng và giúp tuyển nước nhà đứng đầu trong danh sách này.

2. Đội tuyển nữ Thụy Điển – 72 bàn thắng

Đội tuyển Thụy Điển được công nhận là một trong những đội nữ xuất sắc nhất thế giới. Họ từng là á quân tại World Cup 2003 và thêm vào đó còn có 3 chức vô địch châu Âu 1987, 1995 và 2001. Bên cạnh đó các cô gái nước này cũng tham gia 6 lần Thế vận hội Olympic, 8 kỳ World Cup và 10 lần Euro.

Tính đến thời điểm hiện tại, đội tuyển nữ Thụy Điển đã ghi được tới 72 bàn thắng và đây là một con số rất đáng ngưỡng mộ. Caroline Seger là chân sút hàng đầu của đội khi cô từng ghi tới hơn 15 bàn qua những lần tham dự giải đấu này.

Bên cạnh đó, không thể nhắc tới Lotta Schelin. Cô gái này sở hữu tới 88 bàn thắng riêng cho đội tuyển nữ Thụy Điển và 20% trong số đó được thực hiện tại các kỳ Euro. Hiện tại, sức mạnh của hàng công nữ Thụy Điển phần nào suy giảm do không tìm được tài năng trẻ mới.

3. Đội tuyển nữ Anh – 62 bàn thắng

Đội tuyển nữ Anh sở hữu 62 bàn thắng

Đội tuyển nữ Anh có 62 bàn thắng và trở thành đội xếp thứ 3 trong danh sách ngày hôm nay. Dù không có nhiều chức vô địch Euro nhưng chả ai dám chê bai về hàng công của đội bóng này. Trang CNN từng đánh giá đội tuyển nữ Anh là cái tên có khả năng săn bàn đỉnh cao nhất tại Euro 2022.

Một trong những cầu thủ nổi tiếng và có khả năng ghi bàn tốt nhất cho đội tuyển nữ Anh là Kelly Smith. Cô đã góp phần lớn vào thành công của đội tuyển qua nhiều năm. Tuy nhiên, để có thông tin chính xác và cập nhật nhất, bạn có thể kiểm tra trên trang của Liên đoàn bóng đá Anh The Football Association – FA.

4. Đội tuyển nữ Na Uy – 51 bàn thắng

Nếu nói đội tuyển nữ Anh là một con sư tử cái đáng sợ thì đội tuyển nữ Na Uy sẽ là con sói đáng sợ hơn. Dù chỉ ghi có 51 bàn thắng sau 12 lần tham dự nhưng lối đá qua mọi giải đấu của họ luôn được đánh giá cao. Người ta nhìn thấy họ chơi một thứ bóng đá rất khoa học, chuẩn chỉnh.

Emilie Haavi là cái tên đáng chú ý nhất trên hàng công của đội tuyển nữ Na Uy, cô đã ghi tới hơn 7 bàn sau chỉ 3 kỳ Euro. Không rõ Haavi có tham gia giải đấu sắp tới nữa hay không nhưng đừng quên trực tiếp bóng đá nữ euro 2024 nhé.

5. Đội tuyển nữ Pháp – 39 bàn thắng

Đội tuyển nữ Pháp cũng có tới 39 bàn thắng

Hàng công của đội tuyển nữ Pháp luôn được đánh giá cao nhờ sức trẻ pha trộn kinh nghiệm. Sau 7 lần dự giải họ ghi được tới 39 bàn thắng, con số này còn kém xa Đức nhưng những giải đấu gần nhất số lần mà Pháp chọc thủng lưới đối thủ đang ngày càng tăng dần.

Eugénie Le Sommer là một trong những cầu thủ nữ Pháp xuất sắc nhất và luôn là một phần quan trọng của đội tuyển. Cô đã ghi các bàn thắng quý giá và từng nhiều lần đốt lưới các đội tuyển hàng đầu thế giới như Mỹ, Anh.

Ngoài ra, Pháp còn sở hữu Marie-Laure Delie, cô có tinh thần chiến đấu và khả năng chơi hiệu quả trong những tình huống khó khăn. Chính Delie cũng đã tạo nên những bàn thắng quan trọng cho Pháp. Ngoài ra còn có Louisa Necib, Camille Abily từng ghi nhiều bàn tại các kỳ Euro cho gà mái.

6. Đội tuyển nữ Ý – 38 bàn thắng

Xếp sau Pháp với chỉ 1 bàn đó chính là đội tuyển nữ Ý. Dù chưa bao giờ tiến quá sâu ở Euro nữ nhưng các cô gái áo thiên thanh luôn biết cách để lại ấn tượng. Họ ghi tới 38 bàn chỉ trong 35 trận đấu, như vậy tỷ lệ chọc thủng lưới đối thủ luôn nhiều hơn 1 bàn.

Nếu như đội tuyển Nam của Ý luôn được biết đến là đội chơi phòng ngự giỏi thì tuyển Nữ của họ ngược lại hoàn toàn. Dù vậy công làm thì thủ phá, đội tuyển nữ Ý mặc dù ghi đến 38 bàn nhưng phải nhận đến tận 46 bàn thua. Nếu họ có thể cải thiện nó trong tương lai có thể sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm.

7. Đội tuyển nữ Đan Mạch – 33 bàn thắng

Bất ngờ khi đội tuyển nữ Đan Mạch ghi tới 33 bàn trong các kỳ Euro

Đội tuyển nữ Đan Mạch đã tạo ra những khoảnh khắc đặc biệt và đáng nhớ tại các kỳ giải vô địch bóng đá nữ Châu Âu. Với tổng cộng 33 bàn thắng ghi sau đúng 33 trận, các cô gái nước này luôn chứng minh được sự mạnh mẽ và đa dạng trong hàng công. 

Đan Mạch được biết đến là một đội thường xuyên tạo ra những tình huống nguy hiểm trong khu vực vòng cấm đối phương. Họ có những cầu thủ kỹ thuật, có những cầu thủ có khả năng sút xa tốt. Tuy nhiên tuyển nữ Đan Mạch không được đánh giá quá cao mỗi lần tham dự Euro nữ.

8. Đội tuyển nữ Hà Lan – 27 bàn thắng

Đội tuyển Hà Lan luôn được đánh giá cao về hàng công, sau 18 trận đấu tại các kỳ Euro họ ghi được đến 27 bàn. Có lẽ tỷ lệ chọc thủng lưới đối thủ của họ trong danh sách này là cao nhất. Thực ra bóng đá nam hay nữ của Hà Lan cũng luôn được chấm điểm cao về mặt trận tấn công.

Tại FIFA World Cup nữ 2023, Hà Lan nằm ở bảng E cùng với Mỹ, Bồ Đào Nha và Việt Nam. Họ bắt đầu bằng chiến thắng 1-0 trước Bồ Đào Nha, tiếp theo là trận hòa 1-1 với Mỹ và kết thúc với chiến thắng 7-0 trước Việt Nam để đứng đầu bảng. Nói chung dù là Euro hay giải đấu nào đội cũng cho thấy được sức mạnh đáng kinh ngạc của mình.

9. Đội tuyển nữ Tây Ban Nha – 16 bàn thắng

Đội tuyển nữ Tây Ban Nha gây ấn tượng với 16 bàn trong chỉ 16 trận

Đội tuyển nữ Tây Ban Nha ghi được 16 bàn thắng sau 16 trận đấu, các cô gái xứ bò tót sở hữu tỷ lệ chọc thủng lưới đối thủ là 1 bàn trên 1 trận. Dù không phải là một đội quá mạnh nhưng nữ Tây Ban Nha luôn biết cách gây bất ngờ và hoàn toàn có thể đốt cháy lưới Đức hay Anh.

Tây Ban Nha là một trong 5 đội tuyển quốc gia đã lên ngôi vô địch thế giới, ngoài ra còn có 3 lần vượt qua vòng loại Giải vô địch bóng đá nữ thế giới và giành chức vô địch vào năm 2023. Họ là một trong 2 quốc gia duy nhất, cùng với Đức vô địch cả World Cup dành cho nữ và nam.

10. Đội tuyển nữ Phần Lan – 12 bàn thắng

Đội tuyển nữ Phần Lan đã có 12 bàn thắng sau 4 lần tham dự và 14 trận đấu tại các kỳ Euro. 12 có vẻ là một con số rất nhỏ bé nhưng nó còn hơn cả số lần ghi bàn của Northern Ireland, Scotland và Ukraine cộng lại. Nữ Phần Lan có hàng công chơi thanh thoát, thông minh như nữ Na Uy.

Hy vọng rằng, sau bài viết trên các bạn đã biết top 10 đội ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Euro nữ gồm những cái tên nào. Nhớ đón xem các trận đấu hấp dẫn tại kỳ giải đấu sắp tới tại https://xoilac-bongdanu-euro.store/ nhé.

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net