Trang chủ Thể thao Top 10 cầu thủ thấp nhất thế giới – Các cầu thủ châu Á có chiều cao khiêm tốn

Top 10 cầu thủ thấp nhất thế giới – Các cầu thủ châu Á có chiều cao khiêm tốn

by Ngo Thinh
28 views

Mặc dù không có chiều cao lý tưởng, top 10 cầu thủ thấp nhất thế giới đã chứng tỏ rằng họ vẫn có thể thi đấu thành công và để lại dấu ấn trên sân cỏ nhờ vào kỹ thuật cá nhân tinh tế, khả năng di chuyển thông minh và tinh thần thi đấu mạnh mẽ. Cùng chúng tôi tìm hiểu về top 10 cầu thủ thấp nhất thế giới và những khả năng của họ nhé!

Marcin Garuch (153 cm)

Marcin Garuch bắt đầu sự nghiệp thi đấu trẻ cho Lechia Gdańsk

Trong thời gian thi đấu cho Górnik Zabrze, Garuch đã tham gia 104 trận, ghi được 11 bàn thắng. Năm 2023, anh được mượn đến Wisła Płock. Với chiều cao khiêm tốn khi nằm trong top 10 cầu thủ thấp nhất thế giới được caheo nhắc đến, Marcin Garuch đã đối mặt với nhiều thách thức trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, anh đã chứng minh khả năng cạnh tranh với những cầu thủ cao hơn thông qua kỹ thuật và nỗ lực của mình.

Elton Jose Xavier Gomes cao 154cm

Elton José Xavier Gomes, biệt danh “Elton Maradinha” do chiều cao khiêm tốn và kỹ thuật điêu luyện của anh. Anh là cầu thủ có chiều cao thấp nhất từng thi đấu trong Giải Vô địch Quốc gia Saudi Arabia và lọt top 10 cầu thủ thấp nhất thế giới. Anh có sự nghiệp thi đấu ấn tượng, chứng minh rằng chiều cao không phải là rào cản không thể vượt qua để đạt được thành công trong bóng đá. 

Daniel Alberto Villalva Barrios cao 155cm

Daniel Alberto Villalva Barrios được NHM đặt biệt danh là “Keko”

Anh là một cầu thủ được người hâm mộ yêu mến ở cả Argentina và Bolivia. Daniel Alberto Villalva Barrios cũng đã có 2 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Argentina vào năm 2012. Với chiều cao khiêm tốn, anh được coi là một trong những cầu thủ lùn nhất trong lịch sử bóng đá Argentina cũng như lọt top 10 cầu thủ thấp nhất thế giới. Tài năng của “Keko” bao gồm kỹ thuật, tốc độ và khả năng dứt điểm.

Jafal Rashed Al-Kuwari cao 155cm

Jafal Rashed Al-Kuwari, cầu thủ bóng đá người Qatar đã giải nghệ, được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Qatar. Al-Kuwari nổi tiếng với kỹ thuật, khả năng rê bóng và tầm nhìn xuất sắc. Anh là người được người hâm mộ yêu mến ở Qatar và được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Qatar. 

Mặc dù lọt top 10 cầu thủ thấp nhất thế giới, Jafal Rashed Al-Kuwari đã tham dự 2 kỳ World Cup (2002 và 2006) với đội tuyển quốc gia Qatar. Anh cũng là cầu thủ Qatar đầu tiên ghi bàn trong một trận đấu World Cup. Hiện nay, anh đang hoạt động với vai trò là một bình luận viên bóng đá và một nhà phân tích.

Soukaphone Vongchiengkham cao 156cm

Soukaphone Vongchiengkham, hay được biết đến với tên gọi “Messi Lào” 

Anh là một cầu thủ bóng đá nổi tiếng của đội tuyển quốc gia Lào. Anh là một tiền vệ tấn công có kỹ thuật và sự sáng tạo, được đánh giá cao là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ở Đông Nam Á. Vongchiengkham giữ kỷ lục là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại cho đội tuyển quốc gia Lào với 24 bàn thắng. 

Anh nổi tiếng với kỹ thuật, tốc độ và khả năng dứt điểm. Hiện tại, Soukaphone Vongchiengkham đang thi đấu cho câu lạc bộ Young Elephants FC cũng như đội tuyển quốc gia Lào. Mặc dù nằm trong top 10 cầu thủ thấp nhất thế giới, anh được xem là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong lịch sử bóng đá Lào.

Vũ Thế Vương (156 cm)

Vũ Thế Vương, cầu thủ bóng đá người Việt Nam, nổi tiếng với chiều cao khiêm tốn chỉ 156 cm, lọt top 10 cầu thủ thấp nhất thế giới, nhưng lại gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ vào kỹ thuật cá nhân điêu luyện, tốc độ và khả năng rê dắt bóng xuất sắc. Anh bắt đầu sự nghiệp thi đấu cho Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội T&T từ năm 2013 và từng được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Việt Nam vào năm 2017.

Benedict Vilakazi (157 cm)

Benedict Vilakazi, cầu thủ người Nam Phi, nổi tiếng với chiều cao khiêm tốn chỉ 157 cm

Tuy nhỏ bé nhưng anh lại tỏa sáng với kỹ thuật cá nhân điêu luyện, khả năng rê bóng và chuyền bóng ấn tượng dù lọt top 10 cầu thủ thấp nhất thế giới. Ông bắt đầu sự nghiệp thi đấu cho Bidvest Wits từ năm 2011 và sau đó chuyển đến thi đấu cho nhiều đội bóng khác và hiện tại là Mamelodi Sundowns. Vilakazi đã khoác áo đội tuyển quốc gia Nam Phi trong 10 trận đấu.

Nguyễn Thanh Hải (159 cm)

Nguyễn Thanh Hải, tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam, đã chứng minh sức mạnh của mình mặc dù chỉ cao 159 cm, khẳng định rằng chiều cao không làm trở ngại cho thành công trong bóng đá. Bắt đầu sự nghiệp tại Học viện bóng đá Năng khiếu PVF từ năm 2013, Thanh Hải sau đó chuyển đến Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội vào năm 2017. 

Anh góp phần quan trọng cho đội trẻ Hà Nội và đội tuyển quốc gia U19, U23 Việt Nam, được đánh giá là một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam. Với sự nỗ lực và quyết tâm, Nguyễn Thanh Hải có thể trở thành một cột mốc trong đội tuyển quốc gia Việt Nam trong tương lai dù là một trong top 10 cầu thủ thấp nhất thế giới.

Chanathip Songkrasin (158 cm)

Chanathip Songkrasin, hay “Messi Jay”

Anh là một ngôi sao bóng đá Thái Lan nổi tiếng lọt top 10 cầu thủ thấp nhất thế giới khi sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, khả năng rê bóng và chuyền bóng ấn tượng, đồng thời được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á. Sự nghiệp của anh bắt đầu tại BEC Tero Sasana năm 2012, sau đó chuyển đến Muangthong United và Consadole Sapporo trước khi gia nhập Kawasaki Frontale năm 2022. 

Với 59 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Thái Lan và 22 bàn thắng, Chanathip Songkrasin được biết đến với biệt danh “Messi Thái Lan” nhờ vào lối chơi kỹ thuật và tốc độ của mình. Anh đã tham dự 4 kì AFF Suzuki Cup và giành chức vô địch 3 lần. Anh cũng là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển Thái Lan trong lịch sử giải đấu này.

Riko Simanjuntak (158 cm)

Riko Simanjuntak, ngôi sao bóng đá người Indonesia, là một cái tên không quá xa lạ với người hâm mộ caheo link. Anh là một cầu thủ được biết đến với kỹ thuật cá nhân điêu luyện, khả năng rê bóng và chuyền bóng ấn tượng, xếp vào hạng mục những tài năng hàng đầu của Indonesia. Simanjuntak đã có 52 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Indonesia, và ghi được 16 bàn thắng. Đây cho thấy khả năng ghi bàn đáng kể đối với cầu thủ trẻ người Indonesia. 

Với những đóng góp đặc biệt, Riko Simanjuntak đứng thứ hai trong danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển Indonesia trong lịch sử giải AFF Suzuki Cup dù lọt top 10 cầu thủ thấp nhất thế giới. Đánh giá cao và coi là một trong những ngôi sao xuất sắc nhất của bóng đá Indonesia, Riko Simanjuntak là nguồn cảm hứng cho các cầu thủ trẻ và là một biểu tượng quan trọng trong sự phát triển của bóng đá quốc gia.

Top 10 cầu thủ thấp nhất thế giới phát triển kỹ thuật cá nhân xuất sắc hơn do họ phải tập trung và làm việc chăm chỉ để vượt qua nhược điểm về chiều cao. Trong bóng đá, chiều cao không phải là yếu tố quyết định duy nhất đối với sự thành công. Các cầu thủ không có chiều nhờ vào kỹ thuật cá nhân xuất sắc, khả năng di chuyển thông minh, tinh thần thi đấu quả cảm, chiến thuật linh hoạt và yếu tố tâm lý của họ.

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net