Trang chủ Thể thao Top 10 cầu thủ kiến tạo nhiều nhất lịch sử Serie A

Top 10 cầu thủ kiến tạo nhiều nhất lịch sử Serie A

by Ngo Thinh
26 views

Những cầu thủ kiến tạo nhiều nhất lịch sử Serie A sẽ bao gồm nhiều cái tên quen thuộc góp mặt trong danh sách này như Francesco Totti, Lorenzo Insigne, Miralem Pjanic hay Papu Gomez.

Serie A là giải đấu được xếp hạng cao nhất trong hệ thống các giải bóng đá Ý và là một trong những giải bóng đá hàng đầu thế giới. Theo IFFHS, Serie A là giải đấu quốc gia mạnh nhất thế giới năm 2020 và đứng thứ ba trong số các giải đấu châu Âu.

1. Francesco Totti (88)

Totti là cầu thủ sở hữu nhiều kiến tạo nhất trong lịch sử Serie A

Đứng đầu trong danh sách những cầu thủ có nhiều kiến tạo nhất lịch sử Serie A là Francesco Totti, cựu cầu thủ bóng đá chỉ thi đấu cho một câu lạc bộ duy nhất là Roma trong sự nghiệp và đội tuyển Ý. Các phương tiện truyền thông thể thao gọi anh là Cậu bé vàng, Vị vua thứ tám của Rome và Thuyền trưởng. Anh là một cầu thủ sáng tạo, có thể chơi ở vị trí tiền vệ tấn công và tiền đạo. Totti là một trong những cầu thủ Ý vĩ đại nhất mọi thời đại. Anh cũng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong thế hệ của mình và là cầu thủ vĩ đại nhất của Roma từ trước đến nay.

Totti dành toàn bộ sự nghiệp của mình cho Roma. Ở đó anh đã giành được một danh hiệu Serie A và hai Coppa Italia. Anh là cầu thủ Ý ghi bàn nhiều bàn thắng thứ hai trong lịch sử giải đấu, với 250 bàn thắng. Hơn nữa, anh còn là cầu thủ Ý ghi bàn nhiều thứ sáu nói chung, với 316 bàn thắng. Totti là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại và khoác áo Roma nhiều nhất. Anh cũng giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất ở Serie A khi chơi cho một câu lạc bộ. Hơn nữa, anh còn giữ kỷ lục là đội trưởng của 1 câu lạc bộ trẻ nhất trong lịch sử Serie A. Kỷ lục cầu thủ ghi bàn nhiều tuổi nhất tại UEFA Champions League của Totti được thiết lập vào tháng 11 năm 2014, khi anh 38 tuổi 59 ngày. Mitom sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu về những cái tên khác góp mặt trong danh sách những cầu thủ có nhiều kiến tạo nhất lịch sử Serie A.

2. Marek Hamsik (79)

Đứng thứ 2 trong danh sách những cầu thủ có nhiều kiến tạo nhất lịch sử Serie A là Marek Hamsik chơi bóng ở vị trí tiền vệ tấn công. Anh từng là đội trưởng đội tuyển quốc gia Slovakia. Ban đầu, Hamsik bắt đầu sự nghiệp câu lạc bộ vào năm 2004. Năm 2007, anh gia nhập đội bóng Serie A Napoli. Trong 12 mùa giải ở câu lạc bộ, anh đã ghi 121 bàn thắng và ra sân 521 lần trên mọi đấu trường. Anh cũng từng là đội trưởng của Napoli từ năm 2014 đến năm 2019. Hơn nữa, anh đã trở thành cầu thủ có nhiều kiến tạo nhất tại Serie A trong lịch sử Napoli. Anh đã gia nhập câu lạc bộ Trung Quốc Dalian Professional vào tháng 2 năm 2019.

Hamsik đã giúp Slovakia giành quyền tham dự FIFA World Cup đầu tiên vào năm 2010 và đã dẫn dắt đội vào vòng 16 đội sau khi đánh bại Ý. Tính đến năm 2021, Hamsik đã có 135 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, ghi được 26 bàn thắng. Anh là cầu thủ khoác áo Slovakia nhiều nhất từ ​​trước đến nay. Năm 2019, anh ghi bàn thắng thứ 25, để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của đất nước. Hamsik đã 8 lần giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Slovakia. Hơn nữa, anh còn được trao giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Serie A vào năm 2008. Anh được chọn vào Đội hình xuất sắc nhất Serie A vào các năm 2011, 2016 và 2017. Ngoài ra, anh còn được ghi tên vào Đội hình xuất sắc nhất mùa giải UEFA Europa League năm 2015.

3. Antonio Candreva (77)

Candreva trong màu áo Inter Milan

Đứng thứ 3 trong danh sách những cầu thủ có nhiều kiến tạo nhất lịch sử Serie A là Antonio Candreva, cầu thủ bóng đá người Ý thi đấu ở vị trí tiền vệ. Ban đầu, Candreva bắt đầu sự nghiệp câu lạc bộ vào năm 2004 với Ternana và ở lại cho đến năm 2007. Sau đó anh chuyển đến Udinese và ở lại cho đến năm 2012 và sau đó là chuyển đến Lazio, nơi anh đã giành được danh hiệu Coppa Italia trong mùa giải đầu tiên. Năm 2016, anh gia nhập Inter Milan. Anh từng chơi cho Ý tại FIFA World Cup 2014 và UEFA Euro 2016.

4. Lorenzo Insigne (76)

Đứng thứ 4 trong danh sách những cầu thủ có nhiều kiến tạo nhất lịch sử Serie A là Lorenzo Insigne, một cầu thủ bóng đá người Ý chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Serie A Napoli và đội tuyển quốc gia Ý. Insigne bắt đầu sự nghiệp của mình với Napoli vào năm 2009, ra mắt Serie A vào năm 2010. Sau đó, anh được cho một số câu lạc bộ mượn trước khi trở lại Napoli vào năm 2012. Anh có thể chơi ở hai cánh hoặc trung lộ, nhưng anh thường được sử dụng ở vị trí tiền vệ cánh trái. Insigne là một cầu thủ thiên về khả năng sáng tạo, kỹ năng chơi bóng kỹ thuật cũng như độ chính xác khi sút phạt.

Insigne từng chơi cho đội tuyển U21 quốc gia Ý. Hơn nữa, anh còn là á quân tại Giải vô địch U21 châu Âu năm 2013 của UEFA. Anh đã ra mắt đội tuyển Ý vào tháng 9 năm 2012. Kể từ đó anh ấy đã chơi cho Ý tại FIFA World Cup 2014, UEFA Euro 2016 và giành được chức vô địch UEFA Euro 2020 cùng tuyển Ý.

5. Papu Gomez (74)

Papu Gomez trong màu áo Atalanta

Đứng thứ 5 trong danh sách những cầu thủ có nhiều kiến tạo nhất lịch sử Serie A là Papu Gomez, một cầu thủ bóng đá người Argentina đang chơi cho câu lạc bộ Tây Ban Nha Sevilla. Anh cũng chơi cho đội tuyển quốc gia Argentina ở vị trí tiền đạo hoặc tiền vệ tấn công. Ban đầu, Gomez bắt đầu sự nghiệp vào năm 2005 và sau đó anh gia nhập San Lorenzo vào năm 2009. Catania, một đội bóng Ý, đã ký hợp đồng với anh vào năm 2006. Năm 2013, anh gia nhập Metalist Kharkiv một mùa giải trước khi trở lại Ý chơi cho Atalanta. Gomez lập kỷ lục Serie A về số pha kiến tạo nhiều nhất trong một mùa giải 2019–20, với 16 pha kiến tạo. Hơn nữa, anh còn được đề cử vào Đội hình Serie A của năm. Năm 2017, anh bắt đầu thi đấu cho Argentina trong trận giao hữu với Singapore. Anh đã ghi bàn thắng đầu tiên trong trận đấu. Sau đó, anh thi đấu ở Copa America 2021.

6. Antonio Cassano (71)

Antonio Cassano là cựu cầu thủ bóng đá người Ý từng thi đấu ở vị trí tiền đạo. Anh bắt đầu sự nghiệp câu lạc bộ của mình vào năm 1999. Những nỗ lực của anh ấy đã giúp anh ấy chuyển đến Roma hai năm sau đó, nơi anh ấy đã giành được Supercoppa Italiana. Anh được bầu chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của Serie A

vào năm 2001 và 2003 trước khi chuyển đến Real Madrid vào năm 2006. Cassano là một trong số những những cầu thủ hiếm hoi  từng chơi cho cả AC Milan và Inter Milan. Anh đã giành được danh hiệu Serie A và Supercoppa Italiana. Anh gia nhập Parma vào năm 2013 và trở lại Sampdoria vào năm 2015. Sau đó, anh gia nhập Verona vào năm 2017. Cassano đã chơi cho Ý 39 trận từ năm 2003 đến 2014 và ghi 10 bàn. Anh đã chơi ở ba kỳ Euro UEFA và một FIFA World Cup.

7. Miralem Pjanic (60)

Pjanic trong màu áo Juventus

Miralem Pjanic là một cầu thủ bóng đá người Bosnia chơi cho câu lạc bộ Super Lig Besiktas cũng như đội tuyển quốc gia Bosnia và Herzegovina. Anh ấy bắt đầu sự nghiệp của mình với Metz. Sau ba mùa giải khoác áo Lyon, anh gia nhập Roma vào năm 2011. Pjanic đã khẳng định mình là một trong những tiền vệ hàng đầu ở Serie A trong thời gian ở Rome. Pjanic gia nhập Juventus vào năm 2016 và từ đó được coi là thành viên quan trọng của đội, giành bốn chức vô địch Serie A, hai Coppa Italia và được chọn vào Đội hình xuất sắc nhất Serie A trong các mùa giải 2015–16, 2016–17, 2017– 18 và 2018–19.

8. Domenico Berardi (69)

Domenico Berardi là tiền đạo thi đấu cho câu lạc bộ Serie A Sassuolo và đội tuyển quốc gia Ý. Ban đầu, Berardi bắt đầu sự nghiệp câu lạc bộ của mình với Sassuolo vào năm 2012. Hơn nữa, anh đã giúp họ giành chức vô địch Serie B. Đội bóng đã thăng hạng lên Serie A trong mùa giải đầu tiên của anh thi đấu. Sau đó, anh được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất của giải đấu. Anh trở thành một trong những cầu thủ trẻ triển vọng nhất của Ý. Hơn nữa, anh đã nhận được Giải thưởng Bravo vào năm 2015 và còn giữ kỷ lục ghi bàn mọi thời đại cho Sassuolo, với hơn 100 bàn thắng trong tất cả các đấu trường. Năm 2018, anh ra mắt đội tuyển Ý và sau đó góp mặt trong đội hình vô địch UEFA Euro 2020 của đội tuyển Ý.

9. Rodrigo Palacio (64)

Palacio trong màu áo Inter Milan

Rodrigo Palacio là một cầu thủ bóng đá người Argentina hiện đang chơi cho câu lạc bộ Ý Brescia ở vị trí tiền đạo. Anh đã chơi cho Argentina ở hai kỳ FIFA World Cup và một Copa America. Anh về đích ở vị trí á quân ở cả World Cup 2014 và Copa America 2007. Ngoài phẩm chất của một cầu thủ bóng đá, anh còn nổi tiếng với kiểu tóc tết đuôi chuột.

10. Josip Ilicic (60)

Josip Ilicic là cầu thủ bóng đá người Slovenia hiện đang chơi cho câu lạc bộ Atalanta ở Serie A cũng như đội tuyển quốc gia Slovenia. Anh bắt đầu sự nghiệp của mình với đội bóng của Slovenia Bonifika. Năm 2010, anh chuyển đến Ý để gia nhập Palermo. Năm 2013, anh gia nhập Fiorentina, sau đó đến năm 2017, anh gia nhập Atalanta. Anh đã có khoảng thời gian tuyệt vời nhất với tư cách là một cầu thủ bóng đá với Atalanta. Ilicic đã ghi 11 bàn thắng trở lên ở giải đấu trong ba mùa giải đầu tiên của anh ấy ở đó. Hơn nữa, anh đã được ghi tên vào Đội hình xuất sắc nhất Serie A mùa giải 2018–19. Mitomtv sẽ cập nhật thêm nhiều danh sách thú vị khác mỗi ngày.

Trên đây là những thông tin về những cầu thủ kiến tạo nhiều nhất trong lịch sử Serie A. Hãy theo dõi chúng tôi để có thể cập nhật và không bỏ lỡ những thông tin thú vị và mới nhất mỗi ngày.

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net