Trang chủ Thể thao Casemiro – Hành trình trở thành người hùng vĩ đại của CLB MU

Casemiro – Hành trình trở thành người hùng vĩ đại của CLB MU

by Ngo Thinh
95 views
Sự nghiệp của Casemiro khi hoạt động tại Real Madrid

Nếu bạn là một fan của bóng đá nước ngoài, chắc hẳn bạn đã ít nhiều nghe đến cái tên Casemiro. Anh là cầu thủ người Brazil và từng chơi ở nhiều CLB khác nhau trước khi chính thức tham vào CLB MU như ngày nay. Bài viết sau đây, sẽ giới thiệu chi tiết đến bạn về thông tin của cầu thủ bóng đá này cũng như sự nghiệp của anh cho đến hiện tại.

Tiểu sử về tiền vệ Casemiro

Casemiro là tiền vệ người Brazil sinh năm 1992

Casemiro có tên đầy đủ là Carlos Henrique Casemiro, anh sinh năm 1992 tại, São José dos Campos, São Paulo, Casem và là một cầu thủ Brazil. Anh bắt đầu chơi bóng năm 11 tuổi tại São Paulo và giữ vai trò là đội trưởng. Năm 2009 anh nhận được nhiều sự quan tâm khi tham gia FIFA World Cup với phong thái thể hiện phòng ngự tốt và để lại nhiều ấn tượng. 

Với khả năng phòng ngự ấn tượng anh đã thu hút sự chú ý của Real Madrid và anh đã tham gia vào CLB dưới dạng cho mượn. Tuy nhiên mọi thứ lại không được suôn sẻ, chỉ khi tham gia vào đội FC Porto anh đã thi đấu ấn tượng và giúp đội bóng giành một tấm vé vào tứ kết Champions League và từ đó anh trở thành cầu thủ chính thức của Real Madrid. Bên cạnh đó, anh cũng đã gặt hái được nhiều thành công. Từ năm 2014 đến 2018, Casemiro đã giành lại 4 chức vô địch Champions League. 

Quá trình sự nghiệp của Casemiro cho đến nay

Có thể nói, cuộc đời của tiền vệ Casemiro đã từng trải qua nhiều thăng trầm nhưng anh đều có thể vượt qua. Để biết thêm nhiều thông tin về Casemiro bạn có thể truy cập vào Vebo để biết thêm nhiều thông tin hơn cũng như có thể theo dõi trực tiếp các trận đấu có sự góp mặt của Casemiro. Sau đây là quá trình sự nghiệp của anh cho đến nay:

Sự nghiệp trong CLB

Trong suốt quá trình sự nghiệp của mình, anh đã từng tham gia nhiều CLB bóng đá như:

Khi còn hoạt động tại CLB Sao Paulo

Vào năm 2010 – 2013, Casemiro chính thức ra mắt cho CLB Sao Paulo vào tháng 7 năm 2010, tuy nhiên anh đã khởi đầu không được suôn sẻ khi bị thua trên sân khách trước Santos. Tuy nhiên vào tháng 8, anh ghi bàn thắng đầu tiên và giúp đội bóng có trận hòa 2 – 2 trước Cruzeiro Esporte Clube. Năm 2012, anh tiếp tục ghi bàn thắng đầu tiên trong chiến thắng 2 – 0 trước Mogi Mirim Esporte Clube. 

CLB Sao Paulo đã giành được chức vô địch Copa Sudamericana. Tuy nhiên vào tháng 1 năm 2013, Casemiro được CLB Tây Ban Nha Real Madrid cho mượn và anh phải thi đấu cho đội dự bị ở Segunda Division. Vào tháng 4, Casemiro anh được ra mắt tại La Liga và có chiến thắng 3 – 1 tại sân nhà trước Real Betis.

Khi còn hoạt động tại Real Madrid

Sự nghiệp của Casemiro khi hoạt động tại Real MadridSự nghiệp của Casemiro khi hoạt động tại Real Madrid

Vào mùa giải 2013 – 2014, Casemiro được chuyển nhượng vĩnh viễn trong 4 năm. Trong mùa giải bóng 2014 – 2015, anh được đội bóng Porto cho mượn kéo dài tới 1 mùa giải. Tại đây, anh đã thi đấu tổng cổng 41 trận cho Porto và đã ghi được 4 bàn thắng. Vào mùa giải 2015 – 2016 anh lại trở lại Real Madrid và anh đã có bàn thắng đầu tiên cho CLB và đánh đầu ghi bàn trước UD Las Palmas. 

Từ năm 2026 – 2021, anh đã có nhiều bàn thắng và giúp Real Madrid giành chức vô địch lần đầu sau 5 năm ở La Liga (2016 – 2017). Cũng trong thời gian này, anh đã ghi một bàn thắng từ khoảng cách xa ở trận chung kết Champions League và giúp đội bóng giành chiến thắng 2 -1 trước Manchester United trong Siêu cúp châu Âu năm 2017. 

Ngoài ra, năm 2017 – 2018 tại giải UEFA Champions League, Casemiro đã có tổng cộng 12 lần ra sân và ghi một bàn thắng. Song với đó, anh cũng thường xuyên góp mặt trong mùa giải khi Real Madrid vô địch năm 2019 – 2020. Năm 2021, Casemiro được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận khi Real Madrid đánh bại Eintracht Frankfurt với tỷ số 2 – 0 ở mùa giải Siêu cup 2022.

Hoạt động tại CLB MU cho đến nay

Vào tháng 8 năm 2022, Casemiro chính thức được chuyển nhượng sang CLB Manchester United. Mặc dù có sự khởi đầu không được suôn sẻ nhưng với khả năng phòng thủ đỉnh cao của mình, Casemiro vẫn được HLV Erik ten Hag đánh giá cao và coi anh như là chìa khóa để giúp MU lên đỉnh cao. 

Bằng chứng kể từ khi có mặt của anh, anh đã tạo nên sự cân bằng và bằng khả năng kiểm soát Casemiro cũng đã ghi không ít bàn thắng cho CLB Manchester United. Tiêu biểu là pha lập công gỡ hòa 1 – 1 cho MU ở những giây cuối cùng vào lưới Chelsea. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là bàn thắng vào lưới Newcastle ở trận chung kết Carabao Cup. Kể từ khi anh tham gia vào CLB MU, Man United đã như thoát khỏi sự khủng hoảng khi trong 6 năm chưa có chức vô địch sau trận thắng Newcastle 2 – 0. Song với đó, MU còn được lọt vào trận chung kết FA Cup và vào top 3 Premier League cùng suất dự Champions League. 

Có thể thấy, vai trò của anh có vai trò rất lớn khi có thể giúp MU quay trở lại hào quang, chẳng vì thế mà anh được xem như là người hùng vĩ đại xuất sắc của MU. Tuy nhiên có vẻ may mắn đã không mỉm cười với Casemiro khi trong mùa giải này, phong độ của anh bắt đầu có dấu hiệu giảm sút khi anh bị dính chấn thương trước khi bắt đầu mùa giải mới. 

Sự nghiệp quốc tế

Casemiro tham gia vào ĐTQG BrazilCasemiro tham gia vào ĐTQG Brazil

Casemiro ngay khi còn bé đã thể hiện được khả năng chơi bóng tài năng của mình, đặc biệt ở vị trí phòng ngự. Ở U17 Brazil, Casemiro đã có tới 7 lần ra sân với 1 bàn thắng duy nhất. Anh cũng từng xuất hiện thi đấu cho U20 tại Giải vô địch trẻ Nam Mỹ (2011) và FIFA U20 World cup và đã có tổng cộng cho mình 3 bàn ghi với 15 lần ra sân.

Bên cạnh đó, Casemiro còn được ra mắt trong đội tuyển Quốc gia Brazil trong trận hòa trước Argentina khi mời ở tuổi 19. Vào năm 2016 anh cũng được vinh dự có tên trong danh sách 23 cầu thủ Brazil tham dự Copa America. Năm 2018, anh được lựa chọn cho FIFA World cup 2018 vào có 1 trận hòa trước Thụy Sỹ ở vòng bảng. 

Năm 2019, anh cũng có mặt tham dự cho mùa giải Copa America và anh đã gây ấn tượng khi đã giành chiến thắng 5 – 0. Tuy nhiên, anh cũng bị đuổi ra sân vì có 2 thẻ vàng và bị treo giò tiếp theo. Vào năm 2022, Casemiro cũng tham dự World cup tại Qatar và anh cũng ghi bàn thắng quyết định trước Thụy Sĩ. Tuy nhiên Brazil đã bị loại bởi Croatia ở tứ kết.

Phong cách chơi bóng của Henrique Casemiro

Trong suốt sự nghiệp của mình, Casemiro chủ yếu chơi ở vị trí phòng ngự, mặc dù anh có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau. Có thể nhận thấy, Casemiro là một cầu thủ thông minh có thể chất, cơ động và nhạy bén. Ngoài khả năng tạo ra sự cân bằng anh còn cho thấy khả năng hỗ trợ của mình với đồng đội một cách ăn ý. Bên cạnh việc sở hữu một thể lực tốt, anh còn sở hữu cú sút uy lực với đường bóng vô cùng chính xác. 

Nhờ tài năng, kinh nghiệm và khả năng phản ứng nhanh nhạy, anh đã giúp đội bóng của mình nhiều lần giành chức vô định ở nhiều giải đấu. Anh là tiền vệ được đánh giá là có khả năng phòng ngự tốt và khiến đối thủ phải dè chừng khi thấy sự xuất hiện của anh. Chính điều này đã giúp cho MU có thể quay trở lại đỉnh cao trong thời gian dài chưa có chức vô địch. Vì vậy, Casemiro được xem như người hùng vĩ đại có thể gánh vác MU trong giai đoạn khó khăn. 

Thành tích đạt được của Casemiro 

Những thành tích đạt được của Casemiro trong sự nghiệpNhững thành tích đạt được của Casemiro trong sự nghiệp

Mặc dù có sự nghiệp thăng trầm và có sự khởi đầu không được suôn sẻ. Tuy nhiên, Casemiro anh vẫn giành được cho mình nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ và trở thành cầu thủ có sức ảnh hưởng lớn trên thế giới. Một số danh hiệu anh đã đặt được khi còn ở Sao Paulo như Copa São Paulo de Futebol Junior (2010) và Copa Sudamericana (2012). 

Trong khi hoạt động tại Real Madrid anh cũng đạt được một số thành tích như La Liga, UEFA Champions League, UEFA Super Cup, FIFA Club World Cup…Đặc biệt trong thời gian gần đây khi tham gia CLB MU anh cũng đạt được một số thành tích nổi bật như EFL Cup (2022 – 2023) và FA Cup (2022 – 2023).

Bên cạnh đó, anh cũng còn gặt hái được rất nhiều thành công khác khi tham gia ĐTQG Brazil như U17, FIFA U-20 World Cup, Copa América. Đồng thời, Casemiro còn nhận được nhiều danh hiệu cá nhân khác như UEFA Champions League Squad of the Season, UEFA La Liga Team of the Season, Alan Hardaker Trophy…và nhiều giải thưởng khác.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về cầu thủ tiền vệ Casemiro. Hy vọng rằng với những thông tin trên mà bài viết cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tiền vệ này cũng như sự nghiệp, phong cách chơi. Bên cạnh đó tại Vebo tv chúng tôi cũng cung cấp nhiều thông tin và trận đấu hấp dẫn đỉnh cao của Casemiro và CLB MU bạn có thể truy cập và theo dõi. 

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net