Trang chủ Thể thao Tổng hợp các kỹ thuật đá bóng sân bóng 11 người hiệu quả nhất

Tổng hợp các kỹ thuật đá bóng sân bóng 11 người hiệu quả nhất

by Ngo Thinh
63 views

Trong bóng đá sân bóng 11 người việc sử dụng các kỹ thuật khi chơi là điều vô cùng quan trọng để quyết định xem đội mình có thắng hay không. Để thực hiện tốt các kỹ thuật này đòi hỏi ở cầu thủ phải tập luyện thường xuyên và áp dụng linh hoạt trong trận đấu. Nội dung sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn về các kỹ thuật đá bóng sân bóng 11 người từ cơ bản đến nâng cao một cách hiệu quả nhất cũng như giúp bạn có thể nâng cao cơ hội chiến thắng cho mình. 

Vai trò của các kỹ thuật đá bóng sân bóng 11 người

Vai trò của kỹ thuật đá bóng sân 11 người rất quan trọng

Vai trò của các kỹ thuật đá bóng sân bóng 11 người rất quan trọng bởi nó sẽ là một trong những yếu tố có thể giúp bạn vượt qua đối thủ và ghi bàn. Đặc biệt với sân bóng 11 người thông thường sẽ có kích thước to hơn so với những sân bóng 5, 7 hay 9 người. Vì vậy, đòi hỏi ở cầu thủ không chỉ là thể lực, sức bền mà còn ở chiến thuật và kỹ thuật chơi. 

Bên cạnh đó, các tình huống trên sân cỏ thường đến bất ngờ khó lường trước được. Chính vì vậy các cầu thủ phải luôn linh hoạt áp dụng các kỹ thuật chơi cho hiệu quả nhất cũng như biết cách phối hợp với đồng đội của mình một cách ăn ý và tạo cơ hội ghi bàn đánh bại đối thủ.

Các kỹ thuật đá bóng sân bóng 11 người hay dùng nhất

Các kỹ thuật đá bóng sân bóng 11 người phổ biến nhất

Như Colatv đã đề cập ở trên, sân bóng 11 người thường có kích thước và không gian lớn, dò vậy việc áp dụng kỹ thuật khi chơi là một giải pháp thông minh để ghi bàn và nâng cao tỷ số với đối thủ. Chính bởi vậy, mà các HLV đội bóng thường có các chiến thuật và bài tập luyện tập riêng biệt cho cầu thủ. Vậy các kỹ thuật đá bóng sân bóng 11 người hay được các cầu thủ lớn áp dụng là những kỹ thuật nào. Dưới đây là một số những kỹ thuật từ cơ bản đến nâng cao, bạn có thể áp dụng và luyện tập nâng cao kỹ thuật cho mình:

Kỹ thuật phòng thủ sân 11

Đầu tiên, kỹ thuật phòng thủ ở sân 11 người rất quan trọng, trong đó nổi bật với các kỹ thuật phòng thủ như mặt đối mặt, phòng ngự tư thế 45 độ, phòng thủ song hành, phòng ngự theo sát đối phương hay phòng thủ xoay lưng. Tùy vào tình huống diễn ra trên sân mà bạn sẽ áp dụng các kỹ thuật này sao cho hiệu quả nhất. cụ thể:

  • Phòng thủ trực tiếp mặt đối mặt: Nhằm mục đích tạo áp lực cho đối phương, khiến cho đối phương khó di chuyển bóng. Để thực hiện được kỹ thuật này, bạn cần chạy vào vị trí tiền đạo và đứng khoảng cách phù hợp để chắc trước mặt đối thủ đang có bóng.
  • Phòng thủ song hành: Tức là bạn sẽ chạy song song với đối thủ để phòng ngự bạn có thể thực hiện động tác xoạc bóng để đoạt bóng của đối phương.
  • Phòng thủ tư thế 45 độ: Kỹ thuật này đòi hỏi phải có sự kết hợp giữa 2 cách phòng ngự trên với mục đích có thể thay đổi đường chạy của đối thủ.
  • Phòng ngự áp sát: Đây là cách phòng ngự gây áp lực cho đối phương, cho đối phương khó có thể di chuyển lại gần khung thành cũng như tạo cơ hội để tranh bóng.
  • Phòng ngự xoay lưng: Kỹ thuật này được áp dụng để đánh lừa đối phương và ngăn cản không cho tiền đạo di chuyển để đoạt bóng bằng cách cầu thủ tấn công phải xoay mặt về phía hậu vệ và dùng cơ thể che chắn không cho cầu thủ đối phương tiếp cận bóng.

Kỹ thuật đá bóng đảo chân Stepover

Kỹ thuật đá bóng đảo chân Stepover

Đây là kỹ thuật cơ bản nhất trong đá bóng. Với kỹ thuật đá bóng đảo chân Stepover trên sân 11 người bạn có thể đánh lừa cầu thủ đối phương bằng cách giả vờ chuyền bóng sang hướng khác nhưng thực chất bóng lại được chuyển sang hướng kia. Bên cạnh đó, kỹ thuật này còn khiến cho cầu thủ đối phương khó lòng xác định được ý định di chuyển bóng của bạn. Mặc dù là một trong những kỹ thuật cơ bản trong bóng đá sân 11 người, tuy nhiên để áp dụng kỹ thuật này thành công, đòi hỏi bạn phải tập luyện thường xuyên.

Kỹ thuật rê kéo bóng

Các kỹ thuật đá bóng trên sân bóng 11 người tiếp theo là kỹ thuật rê kéo hay còn được biết đến với tên gọi “Puskas”. Kỹ thuật này được áp dụng nhằm kéo bóng trở lại và đánh lừa hậu vệ đối phương trước khi chạm vào cạnh bóng để thực hiện một cú sút hoặc chuyền bóng cho đồng đội. Đây là kỹ thuật đơn giản có thể giúp bạn vượt qua những hậu vệ to lớn của đối phương để tiến về khung thành.

Kỹ thuật giả sút bóng

Giả sút bóng là một trong những kỹ thuật hay được áp dụng không chỉ ở sân 11 người mà còn sân 5, 7 và 9 người. Mặc dù là kỹ thuật đơn giản nhưng thường mang lại hiệu quả cao. Bạn chỉ cần đưa bóng sang chân thuận và diễn như đang chuẩn bị sút bóng những thực chất là bạn đưa bóng sang phía ngược lại. Với thao tác này, đối thủ sẽ dễ bị mắc lừa và khó phản ứng kíp. Bạn có thể tận dụng cơ hội này và chuyền bóng cho đồng đội hoặc tiến vào khung thành đối phương.

Kỹ thuật Double Stepover

Các kỹ thuật đá bóng sân bóng 11 người tiếp theo là kỹ thuật đá bóng sân 11 thay vì dùng 2 chân, bạn sẽ chỉ dùng một chân để vòng 2 lần quanh bóng nhằm mục đích tránh để hậu vệ đối phương cướp bóng. Bạn có thể tận dụng điều này và chuyền bóng cho đồng đội của mình một cách hiệu quả nhất.

Kỹ thuật đá trên sân 11 người vắt chéo chân

Kỹ thuật đá bóng sân 11 người vắt chéo chân đánh lừa đối thủ

Một trong những cầu thủ sử dụng kỹ thuật này thành công và đỉnh cao nhất phải kể đến Ronaldo. Kỹ thuật này đòi hỏi người thực hiện phải có kỹ năng tốt và chuẩn xác. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào tình hình, diễn biến trên sân mà bạn mới có thể áp dụng được. Kỹ thuật này được thực hiện bằng cách vắt chéo chân bằng cách đưa một chân vòng ra sau chân trụ và tác dụng lực vào quả bóng. Nếu như bạn là một người mới chơi việc sử dụng kỹ thuật này sẽ rất khó và bạn phải thường xuyên tập luyện và thực hành nhiều lần.

Kỹ thuật chuyển hướng bóng qua người đối phương

Với kỹ thuật này, bạn cần thực hiện các động tác chuyển hướng bóng nhanh chóng chỉ bằng cách ngoặt bóng khéo léo sang một bên, người một bên và làm đối phương không đoán được hướng đi của cầu thủ và bóng. Với kỹ thuật này, bạn sẽ làm cho hàng hậu vệ và tiền vệ của đối thủ gặp khó khăn trong việc xác định đường di chuyển.

Kỹ thuật sút phạt penalty trong sân 11 người

Kỹ thuật sút phạt penalty trong sân 11 người

Các kỹ thuật đá bóng sân bóng 11 người hiệu quả tiếp theo phải kể đến kỹ thuật sút phạt quả penalty trong sân 11 người. Để thực hiện thành công ngoài việc bạn phải thành thạo kỹ thuật thi đấu thì cầu thủ phải học cách sút phạt chuẩn xác trên sân 11 người. Bên cạnh đó tại Cola tv chúng tôi cũng có các hướng dẫn sút phạt penalty sân 11 người thành công bạn có thể truy cập để biết thêm được nhiều kỹ thuật hữu ích hơn.

 Ngoài ra, kỹ thuật này còn đòi hỏi bạn phải có một tâm lý vững chắc, tự tin và khả năng sút bóng dứt điểm. Bởi sút phạt penalty là một trong những hình thức không chỉ gây sức ép, căng thẳng, tâm lý cho đối phương mà chính người thực hiện cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi những tâm lý đó. 

Kỹ thuật đá bóng The Matthews

Đối với kỹ thuật này trên sân 11 người bạn cần làm là chạm bóng 2 lần thật mạnh, trong đó lần 1 là má trong gần ngón chân cái để làm cho đối phương nhầm lẫn và định hướng sai, sau đó bạn nhanh chóng chuyển bóng sang má ngoài bàn chân và sang phía bên kia của bóng và cắt đuôi đối thủ. Kỹ thuật này đòi hỏi bạn phải linh hoạt, nhanh nhẹn và tốc độ nhanh để qua mắt đối thủ.

Trên đây là bộ các kỹ thuật đá bóng sân bóng 11 người hiệu quả và hay được cầu thủ áp dụng khi tham gia trận đấu. Việc thành thạo kỹ thuật cũng như linh hoạt sử dụng chiến thuật sẽ giúp bạn có thể ghi bàn thành công và nâng cao tỷ số với đối thủ. Hy vọng rằng, với những kỹ thuật trên sẽ giúp bạn biết thêm được nhiều kỹ thuật chơi bóng sân 11 hiệu quả.

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net