Trang chủ Thể thao Bruno Guimaraes – Tiền vệ xuất sắc của Newcastle United và đội tuyển Brazil

Bruno Guimaraes – Tiền vệ xuất sắc của Newcastle United và đội tuyển Brazil

by Ngo Thinh
36 views

Bruno Guimarães sinh năm 1997 tại Rio de Janeiro, Brazil và hiện tại trong biên chế Newcastle United. Cầu thủ 27 tuổi đang là tiền vệ xuất sắc ở ngoại hạng Anh. 

Cầu thủ xuất sắc Bruno Guimaraes là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp chơi cho Newcastle United và đội tuyển  Brazil. Anh ấy nổi tiếng với kỹ năng và khả năng chơi bóng ở tuyến tiền vệ. Cầu thủ sinh năm 1997 hiện đang tỏa sáng tại ngoại hạng Anh. Cùng tìm hiểu tiểu sử và sự nghiệp của tiền vệ này qua bài viết dưới đây. 

1. Thông tin tiểu sử tiền vệ Bruno Guimaraes

Bruno Guimaraes sinh ngày 16 tháng 11 năm 1997 ở Rio de Janeiro, Brazil

Bruno Guimaraes sinh tháng 11 năm 1997 tại thành phố Rio de Janeiro, Brazil. Anh có cha là Dick Gomez và mẹ là Marcia Moura có quốc tịch Tây Ban Nha. Vì nhờ ông nội nên anh di cư đến Brazil nên lấy quốc tịch xứ Samba rồi chơi cho đội tuyển quốc gia nước này. 

Guimaraes là một cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ hiện phục cho Newcastle United và đội tuyển quốc gia Brazil. Cầu thủ 27 tuổi chơi khá đa năng ở tuyến giữa khi chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, phòng ngự và đôi khi là trung vệ. Tiền vệ sinh năm 1997 này đóng vai trò quan trọng trong sự trỗi dậy nhanh chóng của Newcastle United khi thuyền trưởng Eddie Howe tiếp quản câu lạc bộ. 

2. Sự nghiệp thi đấu của Bruno Guimaraes

Sinh ra ở Rio de Janeiro, Bruno bắt đầu hành trình bóng đá của mình tại câu lạc bộ Audax Rio de Janeiro – một đội bóng địa phương. Sau đó có hành trình tới Pháp rồi mới chuyển đến ngoại hạng Anh chơi cho chích chòe. 

Bắt đầu sự nghiệp tại Audax

Bruno Guimarães bắt đầu sự nghiệp chơi bóng tại đội bóng địa phương Audax

Bruno Guimarães bắt đầu sự nghiệp bóng đá với Audax khi còn nhỏ. Sau đó tham gia trận ra mắt chuyên nghiệp cho Audax vào tháng 4 năm 2015, khi mới 17 tuổi gặp Bragantino. Tiếp tục được đôn lên đội một Audax trong mùa giải 2017 rồi Bruno Guimarães gây ấn tượng ở Copa São Paulo de Futebol Júnior. Trong năm 2017 anh có 9 lần ra sân trên mọi đấu trường cho câu lạc bộ sau đó mới chuyển tới Atletico Paranaense.

Đến Series A chơi cho Atletico Paranaense

Ngày 11 tháng 5 năm 2017, Bruno Guimarães chuyển tới gia nhập Atletico Paranaense dưới dạng cho mượn. Bruno có trận ra mắt Série A cho Atletico Paranaense vào ngày 17 tháng 6 năm 2017 thay người ở hiệp hai. Bruno Guimarães được mua lại hoàn toàn và ký hợp đồng với Atletico Goianiense với bản hợp đồng 3 năm. 

Bàn thắng đầu tiên của tiền vệ người Brazil cho Atletico Goianiense vào tháng 3 năm 2018 trước Rio Branco-PR. Một màn trình diễn nổi bật tại Series A dưới thời tân HLV Tiago Nunes giúp tiền vệ người Brazil được nhiều đội bóng lớn quan tâm bắt đầu từ thời điểm này. 

Phát triển tốt tại Lyon

Ngày 29 tháng 1 năm 2020, Bruno nhận được lời đề nghị từ nước Pháp và anh chuyển tới Lyon bằng bản hợp đồng năm rưỡi với phí chuyển nhượng là 20 triệu euro. Sau gần 3 mùa giải, Bruno có tổng cộng 71 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi được 3 bàn thắng và đóng góp rất nhiều vào lối chơi của đội bóng nước Pháp. Vì thế anh đã có cơ hội để đến với các đội bóng lớn hơn nhờ vào việc được đánh giá cao khi thi đấu tại Pháp. 

Tỏa sáng tại Newcastle United

Newcastle United quyết định chi ra 40 triệu bảng đưa Bruno Guimaraes về Anh 

Sau khi có được thành công tại nước Pháp, Newcastle United quyết định chi ra 40 triệu bảng để có được chữ ký của tiền vệ đa năng người Brazil. Anh ký vào bản hợp đồng 5 năm để gia nhập câu lạc bộ của Premier League. 

Trận đấu ra mắt Newcastle vào ngày 8 tháng 2 năm 2022 đối đầu với Everton tạo ra được ấn tượng khá lớn. Bruno ghi bàn thắng đầu tiên cho Newcastle trong chiến thắng 2-1 trước Southampton  tháng 3 năm 2022. Anh ghi cú đúp đầu tiên cho Newcastle trước Leicester City vào ngày 17 tháng 4 năm 2022.

Anh tỏa sáng để giúp chích chòe có được vị trí top 4 ở cuối mùa giải để tham dự cúp C1 châu Âu. Hiện cầu thủ này vẫn được đánh giá là tiền vệ trung tâm xuất sắc ở ngoại hạng Anh được Barcelona đánh giá rất cao và muốn có được sự phục vụ của cầu thủ này. 

Hành trình sự nghiệp tại đội tuyển Brazil

Bruno lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển Brazil tháng 9 năm 2020, cho các trận đấu vòng loại World Cup 2022. Nhưng cầu thủ này không được thi đấu và ra mắt quốc tế trong chiến thắng 2–0 trước Uruguay tháng 11 năm 2020. Hiện tại anh là tiền vệ trung tâm quan trọng nhất trong đội hình Brazil thi đấu tại các giải quốc tế. 

3. Các thành tích đạt được của Bruno Guimaraes

Một cầu thủ chơi cho các đội bóng lớn nên việc có được nhiều danh hiệu là điều tất nhiên. Theo thống kê của Vaoroi thì bộ sự tập danh hiệu của Bruno nổi bật đó là: 

  • Campeonato Paranaense có được năm 2018. 
  • Copa do Brasil vô địch năm 2019. 
  • Cúp J.League / Giải vô địch Copa Sudamericana năm 2019. 
  • Tại Lyon anh cũng là á quân Coupe de la Ligue: 2019–20
  • Campeonato Brasileiro Série trong đội hình của năm 2019
  • Cầu thủ xuất sắc nhất Olympic CONMEBOL: 2020

4. Phong cách thi đấu trên sân Guimaraes thể hiện 

Guimaraes được khen ngợi về khả năng thi đấu linh hoạt ở hàng tiền vệ 

Guimaraes được khen ngợi về khả năng thi đấu linh hoạt, sút xa và chuyền bóng chính xác. Tiền vệ sinh năm 1997 được đánh giá rất cao trong hành trình Newcastle United cán đích trong top 4 Premier League mùa trước. Hiện tại cầu thủ này được đánh giá là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới. 

Bruno thi đấu tốt ở vị trí số 6 hoặc số 8 với khả năng hoạt động rộng khắp mặt sân, chăm chỉ pressing. Có thể lực tốt nên anh hỗ trợ phòng ngự cũng tốt, kiểu tiền vệ box-to-box, đa năng rất nhiều đội bóng mong muốn. HIện tại đang có rất nhiều thông tin cầu thủ này sẽ chuyển tới thi đấu tại Tây Ban Nha vì Barcelona rất ưa thích phong cách chơi bóng của anh. 

5. Cuộc sống hiện tại của Bruno Guimaraes

Bruno Guimaraes có mối quan hệ với Ana Lidia Martins và có được một con trai 

Chuyển sang tình yêu của mình, Bruno Guimaraes có mối quan hệ với Ana Lidia Martins người Brazil. Cặp đôi này ở bên nhau từ năm 2020 và có một cậu con trai Matteo sinh năm 2022. 

Guimaraes kiếm được tổng cộng 18.564.744 bảng Anh cho tới hiện tại. Một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất ở đội bóng Newcastle United khi nhận 6.240.000 bảng khi chơi cho chích chòe. Tại ngoại hạng Anh, Bruno Guimaraes có cái tên khá giống với Bruno Fernandes của Manchester United. 

Trên đây là những thông tin tiểu sử và sự nghiệp của tiền vệ Bruno Guimaraes. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu hơn về cách thi đấu, sự nghiệp của tiền vệ sinh năm 1997 này. Theo dõi thêm các bài viết trên https://kephimonline.com/vaoroi-tv-706.html để xem những màn trình diễn đỉnh cao của các siêu sao, cập nhật thông tin của nhiều cầu thủ nổi tiếng khác. 

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net