Trang chủ Thể thao Top 10 huấn luyện viên Barca hay nhất lịch sử: Pep Guardiola vĩ đại nhất

Top 10 huấn luyện viên Barca hay nhất lịch sử: Pep Guardiola vĩ đại nhất

by Ngo Thinh
41 views

Top 10 huấn luyện viên Barca hay nhất lịch sử đội bóng chắc chắn phải nói đến Pep Guardiola. Ngoài ra các huyền thoại khác như Johan Cruyff, Frank Rijkaard, Tito Vilanova,…đều xuất sắc. 

Top 10 huấn luyện viên Barca hay nhất lịch sử đội bóng là những người đã giúp câu lạc bộ có được danh hiệu. Trong top 10 này có những huấn luyện viên chỉ gắn bó 2 đến 3 mùa giải, tuy nhiên họ vẫn được yêu mến bởi người hâm mộ. Cùng chúng tôi khám phá ra danh sách những thuyền trưởng xuất sắc của đội bóng xứ Catalan. 

Top 1. HLV vĩ đại Pep Guardiola

Pep Guardiola huấn luyện viên Barca hay nhất mọi thời đại 

Pep Guardiola huấn luyện viên Barca hay nhất và là một trong những huấn luyện viên vĩ đại nhất của đội bóng Tây Ban Nha này. Ông đã dẫn dắt Barcelona đến 14 danh hiệu trong vòng chỉ 4 năm. Thuyền trưởng người Tây Ban Nha có khả năng xây dựng và phát triển lối chơi tấn công tiki-taka đến mức hoàn hảo. 

Bộ sưu tập danh hiệu của Barcelona dưới thời Pep có thêm 3 La Liga, 2 UEFA Champions League và 2 cúp Copa del Rey. Pep Guardiola là một huấn luyện viên tài ba và đã để lại dấu ấn trong lịch sử của Barcelona cũng như bóng đá thế giới cho tới hiện tại. 

Top 2. “Vị thánh” Johan Cruyff

Johan Cruyff là một huyền thoại của Barcelona trong cả vai trò là cầu thủ và huấn luyện viên. Theo Xoilac tổng hợp thì 4 chức vô địch La Liga, 1 chức vô địch Champions League và 1 cúp Copa del Rey là các danh hiệu Johan có được khi dẫn dắt Barcelona. 

Cruyff cũng là người đặt nền móng cho lối chơi tiki-taka sau này của Barca. Vì thế ông được đánh giá là người tầm ảnh hưởng lớn đến đội bóng Tây Ban Nha này. Ông đã đưa ra những quyết định quan trọng và xây dựng một đội bóng với lối chơi tấn công hiệu quả. Johan Cruyff là một huyền thoại để lại dấu ấn sâu đậm trong lịch sử của đội bóng.

Top 3. Cha đẻ của tấn công tổng lực – Rinus Michels

Rinus Michels cũng là huấn luyện viên hay nhất Barcelona cho tới hiện tại 

Rinus Michels là cha đẻ của lối chơi tấn công tổng lực khi dẫn dắt Barcelona giành 3 La Liga, 1 chức vô địch UEFA Champions League và 2 cúp Copa del Rey. Michels là một huấn luyện viên có tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của đội bóng xứ catalan chỉ sau Johan Cruyff. Ông đã phát triển lối chơi tổng lực và đưa đội bóng đến thành công. 

Top 4. Người kế thừa Tiki taka – Luis Enrique

Luis Enrique là huấn luyện viên Barca hay nhất và thành công với đội bóng này. Ông đã đưa Barca đến với 3 chức vô địch La Liga, 1 chức vô địch UEFA Champions League và 1 cúp Copa del Rey. Enrique là một huấn luyện viên có khả năng xây dựng đội bóng với lối chơi tấn công kế thừa Tiki taka rất ấn tượng. 

Enrique để lại dấu ấn sâu đậm trong lịch sử của Barcelona sau những lỗ hổng lớn tại sân Nou Camp vào cuối năm 2012. Không mất nhiều thời gian để Barca mới tìm được Luis Enrique và đưa đội bóng sang trang mới. Cựu cầu thủ của đội bóng, Luis Enrique giúp lối đá tiki-taka điển hình kết với tư duy kiểm soát bóng trở nên hiện đại hơn. 

Vị chiến lược gia này đã giúp đội bóng đoạt 9 danh hiệu lớn nhỏ chỉ trong 4 mùa giải dẫn dắt đội bóng. Vào giai đoạn đầu 2017, HLV này và ban lãnh đạo của Barca nảy sinh các mâu thuẫn. Cuối cùng vào tháng 6 cùng năm Luis Enrique quyết định ra đi. Có thể nói sau Pep thì Enrique chính là vị huấn luyện viên Barcelona thành công nhất cho tới hiện tại. 

Top 5. Huấn luyện viên Frank Rijkaard

F.Rijkaard cũng là một cái tên ấn tượng trên băng ghế huấn luyện của Barca 

Nói về huấn luyện viên Barca hay nhất thì Frank Rijkaard cũng là một cái tên ấn tượng. Thuyền trưởng người Hà Lan gắn bó với Barcelona 6 năm nhưng ông đã mang đến nhiều thành tích cho đội bóng. Với 2 chức vô địch La Liga ở mùa giải 2004-2005 và 2005-2006 và đưa Barca lên ngôi Champions League.

Thời điểm đó, những chiến binh xuất sắc nhất trong đội hình của Rijkaard như Ronaldinho, Deco, Guyli, Thiago Motta,…đều thấm nhuần tư tưởng của vị thuyền trưởng này. Song đỉnh cao nào cũng có lúc xuống cấp nên việc ông rời khỏi Barca sau đó là điều không thể tránh khỏi. 

Top 6. Louis van Gaal thành công với Barcelona 

Louis van Gaal là một cái tên mang lại thành công cho Barca 

Louis van Gaal là một cái tên không thể bỏ qua khi nói về huấn luyện viên Barca hay nhất. Huấn luyện viên người Hà Lan này đã có hai nhiệm kỳ tại Barca với giai đoạn 1996 đến 2000 và từ 2002 đến 2003. Ông đã mang lại hai chức vô địch La Liga liên tiếp vào năm 1998 và 1999, cùng với Cúp nhà vua cùng mùa giải 1996. 

Tuy nhiên, ông cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn và thất bại sau đó nên phải rời đội bóng. Trong tổng số 201 trận dẫn dắt Barca, Louis van Gaal có được 119 chiến thắng, 40 trận hòa và 42 trận thua đạt tỷ lệ cũng khá cao. 

Top 7. Huấn luyện viên Barca hay nhất – Carles Rexach 

Carles Rexach là một huyền thoại trong lịch sử của Barca, với gần nửa thế kỷ gắn bó với đội bóng xứ Catalan. Từ vai trò là cầu thủ cho tới huấn luyện viên ông đều là tài năng khiến người hâm mộ đội bóng cảm thấy ấn tượng. 

Carles Rexach cũng là người bạn thân và đồng đội của huyền thoại Johan Cruyff tạo nên những trang sử hào hùng cho Barca. Carles Rexach từng làm trợ lý cho Luis Aragones (1987-88) và Johan Cruyff (1988-96) sau đó. Ngoài ra Carles Rexach cũng từng dẫn dắt Barca tạm quyền ba lần khi Johan Cruyff vắng mặt . Đến năm 2001-02, ông được bổ nhiệm làm huấn luyện viên chính thức của Barca nhưng đó là một thời điểm khó khăn. 

Top 8. Huấn luyện Barca hay nhất – Gerardo ‘Tata’ Martino 

Gerardo ‘Tata’ Martino cũng là huấn luyện viên xuất sắc của đội bóng xứ Catalan. Ông là người đồng hương với Lionel Messi, đến từ Rosario (Argentina) bổ nhiệm sau khi Tito qua đời vì bệnh ung thư thời điểm mùa giải 2013 – 2014.

Gerardo ‘Tata’ Martino đã cố gắng mang lại những thành công cho đội bóng khi tạo ra lối chơi tấn công linh hoạt. Ông đã giúp Barca giành được siêu cúp Tây Ban Nha với lối chơi này. Dù không có được nhiều danh hiệu như các huấn luyện viên khác nhưng thuyền trưởng này cũng để lại ấn tượng với người hâm mộ.  

Top 9. Cố HLV Tito Vilanova

Cố HLV Tito Vilanova khi còn tại vị tại Barca cũng rất thành công 

Đây là vị HLV kế nhiệm chiếc ghế do Pep Guardiola để lại cực kỳ khó khăn vì áp lực danh hiệu. Top 10 huấn luyện viên Barca hay nhất theo xoi lac tv đánh giá ông rất dũng cảm và tự tin. Một sức ép cực lớn đối với cựu trợ lý của chính Guardiola tại thời hoàng kim là rất lớn.Tito ít để lại dấu ấn trên băng ghế huấn luyện với các danh hiệu và lối chơi ấn tượng. 

Top 10. Huấn luyện viên Valverde

Trong thời kỳ dẫn dắt Barca 2017 – 2020, Ernesto Valverde đã giúp đội bóng có 97 thắng lợi qua 145 trận đấu. HLV Ernesto Valverde được đánh giá là người thành công khi so sánh với các thuyền trưởng khác. Giai đoạn HLV này cầm quân, ông mang về 4 danh hiệu với 2 cúp nhà vua, 1 La Liga và 1 siêu cúp Tây Ban Nha. 

Top 10 huấn luyện viên Barca hay nhất lịch sử đội bóng đã được chúng tôi tổng hợp. Các bạn có biết đến thuyền trưởng nào gây được ấn tượng lớn hơn tại đội bóng xứ catalan không? Cùng chúng tôi cập nhật ở phần bình luận phía dưới và theo dõi các bài viết tiếp theo để cập nhật thêm nhiều thông tin bóng đá thú vị khác nhé! 

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net