Trang chủ Thể thao Top 5 cầu thủ khoác áo Barcelona nhiều lần nhất – Messi tạo kỉ lục

Top 5 cầu thủ khoác áo Barcelona nhiều lần nhất – Messi tạo kỉ lục

by Ngo Thinh
26 views

Câu lạc bộ Barcelona nổi tiếng với câu nói “Més que un club”. Họ từng sở hữu những bậc công thần nguyện cống hiến thanh xuân cho đội chủ sân Camp Nou. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về danh sách top 5 cầu thủ khoác áo Barcelona nhiều lần nhất.

1. Lionel Messi

Lionel Messi là cầu thủ đặc biệt nhất từ lò đào tạo La Masia

Lionel Messi là cá nhấn để lại thành tích ấn tượng nhất trong top 5 cầu thủ khoác áo Barcelona nhiều lần nhất. Theo thống kê, El Pulga đã chinh chiến cho gã khổng lồ xứ Catalan tổng cộng 778 trận đấu. Anh được xem là biểu tượng của sân Camp Nou trong giai đoạn 2008-2020. Messi chính là nhân tố xuất sắc nhất giúp Barca xây dựng triều đại hoàng kim dưới thời Pep Guardiola.

Trưởng thành từ lò đào tạo của Newell’s Youth tại quê nhà Argentina, Lionel Messi đã nhanh chóng nhận được sự chú ý từ giới chuyên môn châu Âu và câu lạc bộ Barcelona đã nhanh chóng đưa anh về lò La Masia trứ danh vào năm 2000. Cho đến mùa giải 2005-2006, Messi chính thức có lần đầu tiên tham gia đấu trường chuyên nghiệp.

Ngôi sao người Argentina đã được cầu thủ đẳng cấp nhất thế giới thời điểm bây giờ là Ronaldinho nhận định tiềm năng có thể phát triển vượt ua cả chính anh. Như lời tiên đoán của người tiền bối, Messi đã tạo nên những khoảnh khắc kỳ diệu cho môn thể thao vua. El Pulga được xem là cầu thủ sở hữu sự nghiệp tràn đầy danh vọng nhất trong top 5 cầu thủ khoác áo Barcelona nhiều lần nhất. 

Trong màu áo câu lạc bộ Barcelona, El Pulga đã cán mốc 672 bàn thắng và 303 đường kiến tạo. Anh cùng Blaugrana giành về 10 La Liga và hàng loạt danh hiệu quốc nội khác. Đặc biệt, Messi đã giúp Barcelona lên đỉnh Champions League 4 lần. Sau giai đoạn thăng hoa cùng Barcelona, Messi có chuyển tới thi đấu cho PSG và hiện đang chinh chiến cho Inter Miami.  

Chức cúp vàng World Cup 2022 chính là điểm nhấn để giúp Messi được phần đông người hâm mộ đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Anh sở hữu bộ sưu tập danh hiệu cá nhân đáng kinh ngạc với tiêu biểu là 8 Ballon d’Or. Khán giả muốn theo dõi những trận cầu có sự xuất hiện của El Pulga có thể lựa chọn xoilac.

2. Xavi

Xavi là cầu thủ sở hữu thành tích nổi bật thứ 2 trong top 5 cầu thủ khoác áo Barcelona nhiều lần nhất. Cựu tiền vệ đến từ Terrassa đã gắn bó toàn bộ thời gian thi đấu đỉnh cao cùng đội chủ sân Camp Nou. Xavi đã ra sân tổng cộng 767 trận đấu cho Blaugrana trên mọi đấu trường.

Nhắc đến Xavi, người hâm mộ môn thể thao vua sẽ nhớ về một tiền vệ nhỏ con nhưng sở hữu bộ kĩ năng và tư duy chơi bóng khác biệt. Xavi bắt đầu chinh chiến cho gã khổng lồ xứ Catalan vào mùa giải 1998-1999 và giành 17 năm khoác áo Barcelona.

Theo thống kê, tiền vệ huyền thoại đã cùng với Blaugrana giành 8 chức vô địch quốc gia, 3 Spanish Cup và 6 Siêu Cúp Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, Xavi từng giương cao 4 Champions League, 2 UEFA Super Cup và 2 FIFA Club World Cup. Ở cấp độ thi đấu quốc tế, Xavi cũng giành về danh vọng với 2 lần vô địch Euro và 1 World Cup trong màu áo tuyển Tây Ban Nha.

Thời điểm hiện tại, Xavi đang là thuyền trưởng của Barcelona. Anh đã giúp Blaugrana tìm lại bản sắc và lên ngôi La Liga 2022-2023. Tuy nhiên, sau chuỗi thành tích kém ấn tượng đầu mùa 2023-2024, Xavi đã tuyên bố chia tay đội chủ sân Camp Nou sau khi mùa bóng kết thúc. 

3. Giorgio Chiellini

Sergio Busquets tạo nét chấm phá ở vị trí tiền vệ phòng ngự

Sergio Busquets về đích thứ 3 trong danh sách top 5 cầu thủ khoác áo Barcelona nhiều lần nhất. Tiền vệ trụ sinh năm 1988 là một sáng kiến vĩ đại của huấn luyện viên Pep Guardiola. Anh trưởng thành từ lò La Masia và đã cán mốc 722 lần khoác áo đội chủ sân Camp Nou trong xuyên suốt sự nghiệp.

Ngôi sao đến từ Badia del Vallès được xếp vào hàng ngũ một trong những tiền vệ trụ hay nhất bóng đá thế giới trong 20 năm trở lại đây. Ở Sergio Busquets, người xem không chứng kiến những màn đọ sức ở giữa sân mà thay vào đó là hàng loạt các pha thoát pressing chất lượng. Anh luôn bình tĩnh để khởi đầu cho các tình huống chuyển trạng thái của Barcelona.

Sergio Busquets cũng giành nhiều đỉnh cao cùng Barcelona với hàng loạt danh hiệu vô địch quốc nội bên cạnh 3 lần lên ngôi Champions League. Cựu sao Barcelona từng cùng tuyển Tây Ban Nha lên đỉnh thế giới 2010 và Euro 2012. Thời điểm hiện tại, Sergio Busquets đang chinh chiến cùng Messi trong màu áo Inter Miami. 

4. Andrés Iniesta

Andrés Iniesta là công thần của Barcelona và Tây Ban Nha

Andrés Iniesta là nhân vật tiếp theo góp mặt trong hàng ngũ top 5 cầu thủ khoác áo Barcelona nhiều lần nhất. Tiền vệ người Tây Ban Nha được người hâm mộ đặt biệt danh là “Thánh Andrés” và là đối tác ăn ý của Xavi. Iniesta được ghi nhận đã cán mốc 674 lần ra sân cho Blaugrana. Trong đó, anh để lại dấu ấn đậm nét khi đem về 57 bàn thắng và 136 đường kiến tạo. 

Sự nghiệp của Iniesta cũng gắn liền với các danh hiệu lớn trong màu áo Barcelona. Anh giành 9 chức vô địch quốc gia, 6 Coppa del Rey và 8 lần lên ngôi Siêu Cúp Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, Andrés Iniesta cũng sở hữu 4 cúp tai voi C1 trong thời kỳ vàng của Barcelona.

Tiền vệ đến từ Fuentealbilla luôn được nhớ đến là người hùng dân tộc. Kỳ World Cup 2010, chính Iniesta đã ghi bàn thắng trong hiệp phụ giúp Tây Ban Nha hạ gục Hà Lan 1-0 và giành về chức vô địch thế giới đầu tiên trong lịch sử. Đó cũng là nguồn gốc cho biệt danh “Thánh Andrés” mà người hâm mộ dành tặng cho tiền vệ sinh năm 1984.  

5. Gerard Piqué

Gerard Piqué có khả năng chơi chân tốt

Gerard Piqué là cầu thủ ấn định cho danh sách top 5 cầu thủ khoác áo Barcelona nhiều lần nhất. Cựu sao Manchester United đạt thành tích 616 lần chinh chiến cho đội chủ sân Camp Nou. Anh cũng là cầu thủ cuối cùng của thế hệ vàng dưới thời Pep Guardiola gắn bó với tập thể Blaugrana sau này. Gerard Piqué thể hiện sự đặc biệt khi đã đóng góp 53 bàn thắng cho Barcelona trên mọi mặt trận.

Trưởng thành từ lò đào tạo của Barcelona và sau đó có quãng thời gian học việc ở Man United, Gerard Piqué đã có được những tố chất tuyệt vời nhất để trở thành trụ cột hàng thủ khi trở về Camp Nou. Gerard Piqué gây ấn tượng bằng khả năng chơi chân để phục vụ cho chiến thuật tiki-taka. Anh cũng đã giành về đỉnh cao danh vọng cùng Barcelona với tiêu điểm là 3 Champions League. 

Bên cạnh đó, Gerard Piqué cũng thể hiện tinh thần vì đội bóng khi nhiều lần giảm lương để trợ giúp Barcelona. Anh đã chính thức nói lời giải nghệ vào tháng 3 năm 2022 trong tiếng vỗ tay nồng nhiệt của các Cules.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp nhiều thông tin có giá trị về top 5 cầu thủ khoác áo Barcelona nhiều lần nhất. Đội chủ sân Camp Nou là một trong những câu lạc bộ sở hữu lượng người hâm mộ lớn nhất trên thế giới. Họ đương nhiên sở hữu những trang sử hào hùng, nơi xuất hiện những công thần đã cống hiến toàn bộ sự nghiệp đỉnh cao cho Barcelona. Trong đó, Messi chắc chắn là biểu tượng truyền cảm hứng lớn đến giới trẻ sau này. 

Theo xoi lac tv, đội bóng Barcelona đang gặp khó khăn về mặt kinh tế. Họ đang không có khả năng để chi tiền tấn cho các thương vụ đình đám. Sẽ phải rất lâu nữa, gã khổng lồ xứ Catalan mới trở lại thời kì thống trị bóng đá Tây Ban Nha và cả châu Âu.

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net