Trang chủ Thể thao Top 5 cầu thủ trẻ tuổi nhất bóng đá Thụy Sĩ – Alain Sutter xếp thứ 4

Top 5 cầu thủ trẻ tuổi nhất bóng đá Thụy Sĩ – Alain Sutter xếp thứ 4

by Ngo Thinh
37 views

Đội tuyển Thụy Sĩ luôn gây ấn tượng bằng sức trẻ và tinh thần đoàn kết ở các giải đấu lớn. Rossocrociati đã không ngần ngại mở ra thử thách mới để phát triển các lớp trẻ. Hãy cùng chúng tôi đi tìm top 5 cầu thủ trẻ tuổi nhất bóng đá Thụy Sĩ. 

1. Edmond Kramer

Edmond Kramer là sao mai trẻ nhất từng chơi cho Thụy Sĩ

Edmond Kramer được ghi nhận là cầu thủ dẫn đầu danh sách top 5 cầu thủ trẻ tuổi nhất bóng đá Thụy Sĩ. Cố huyền thoại đã có lần đầu tiên chơi bóng cho Rossocrociati vào tháng 3 năm 1924. Thời điểm đó, ông mới chỉ đang 17 tuổi 3 tháng và 15 ngày. Thành tích là cầu thủ trẻ nhất ra sân cho Thụy Sĩ của Edmond Kramer đã tồn tại đến ngày nay và nhiều khả năng sẽ chạm mốc tròn 1 thế kỉ vào tháng 3 tới. 

Edmond Kramer khởi đầu sự nghiệp tại lò đào tạo Xamax và có bản hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên ở mùa giải 1923-1924. Tài năng của Edmond Kramer sớm đã có bước đột phá khi ông xuất ngoại sang chiến đấu cho câu lạc bộ Gallia Club Lunel và sau đó là Montpellier ở Pháp. 

Mùa giải 1928-1929 là thời kì thành công nhất trong sự nghiệp của tiền vệ đến từ Thụy Sĩ. Ông cùng với Montpellier giành chức vô địch quốc gia Pháp trong diễn biến đầy bất ngờ. Hành trình tiếp theo của Kramer di chuyển qua lại giữa Thụy Sĩ và Pháp. Ông chính thức giải nghệ sau mùa 1938-1939 trong màu áo Olympique Alès. 

Về sự nghiệp thi đấu quốc tế, Edmond Kramer đã có được 1 pha lập công sau 10 lần chinh chiến cùng Rossocrociati. Tiếc thay giai đoạn cuối gắn bó cùng tuyển quốc gia của Edmond Kramer lại là những trận thua của Thụy Sĩ trước những ông lớn của bóng đá thế giới. Khán giả muốn theo dõi trận đấu của Thụy Sĩ tại Euro 2024 tới có thể lựa chọn thuckhuyatv.

2. Alessandro Frigerio

Alessandro Frigerio có thành công ở Pháp và Thụy Sĩ

Alessandro Frigerio là gương mặt thứ 2 xuất hiện trong top 5 cầu thủ trẻ tuổi nhất bóng đá Thụy Sĩ. Tiền đạo sinh ra từ Tumaco, Colombia đã quyết định đầu quân cho Rossocrociati ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Ông được ghi nhận có màn ra mắt vào tháng 3 năm 1932 khi đang ở 17 tuổi 3 tháng và 20 ngày. 

Ngôi sao gốc Colombia gia nhập lò đào tạo Servette U18 và sớm đã nhận được cơ hội thi đấu chuyên nghiệp khi được câu lạc bộ Fellows ZH chiêu mộ vào năm 1931. Danh thủ sinh năm 1914 ngay lập tức đem lại những màn trình diễn ấn tượng để qua đó ông nhận được sự chú ý từ huấn luyện viên trưởng tuyển Thụy Sĩ là Schweizer Auswahlkomitee. 

Tiền đạo đến từ Tumaco đã cùng Fellows giành được danh hiệu Swiss Cup mùa giải 1935-1936. Sau này, ông có vinh dự đoạt lấy chức vô địch quốc gia Thụy Sĩ trong màu áo FC Lugano. Ông cũng từng có thời gian trải nghiệm ở môi trường bóng đá Pháp khi đầu quân cho Le Havre AC trong giai đoạn từ 1936-1938. 

Alessandro Frigerio đã chơi tổng cộng 10 trận đấu cho tuyển Thụy Sĩ và ghi được 1 bàn thắng. Ông thường xuyên được triệu tập lên tuyển quốc gia không thể cạnh suất 1 suất đá chính. Alessandro Frigerio có đôi chút tiếc nuối khi phải ngồi ngoài trong toàn bộ chiến dịch World Cup 1938 của Rossocrociati. 

3. Numa Monnard

Hình ảnh của Numa Monnard bên trái

Numa Monnard là lựa chọn thứ 3 trong top 5 cầu thủ trẻ tuổi nhất bóng đá Thụy Sĩ. Tiền vệ sinh năm 1918 theo thống kê đã có trận đấu quốc tế đầu tiên khi ở ông 17 tuổi 8 tháng và 1 ngày. Tính tổng thể, Numa Monnard đã chinh chiến 15 lần cho Rossocrociati. Tiền vệ sinh năm 1918 để lại dấu ấn đậm nét với 7 lần nổ súng. 

Danh thủ đến từ Hauterive, Neuchâtel bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp cho câu lạc quê hương Cantonal Neuchatel. Mùa giải 1937-1938, ông từng chinh chiến cho đội bóng giàu truyền thống bậc nhất Thụy Sĩ là FC Basel. Monnard tiếp tục gây ấn tượng với thành tích 20 pha lập công sau 21 trận đấu cho Basel. 

Tiền vệ đến từ Neuchâtel được nhớ đến là một người yêu thích thử thách. Theo thống kê, ông đã chơi cho tổng cộng 7 đội bóng trong xuyên suốt sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. Ông từng giành giải thưởng vua phá lưới National Liga mùa giải 1937-1938. Rất tiếc cho Numa Monnard khi ông chưa có duyên với những danh hiệu lớn. 

4. Alain Sutter

Alain Sutter đã giành nhiều danh hiệu ở các giải đấu khác nhau

Alain Sutter về đích thứ 4 trong top 5 cầu thủ trẻ tuổi nhất bóng đá Thụy Sĩ. Tiền vệ đến từ Bern đã có lần đầu tiên ra mắt Rossocrociati vào tháng 10 năm 1985. Alain Sutter trở thành cầu thủ trẻ thứ 4 từng ra sân cho tuyển Thụy Sĩ khi anh đang 17 tuổi 8 tháng và 17 ngày. 

Alain Sutter đã để lại sự nghiệp tràn đầy danh vọng khiến thế hệ trẻ của Thụy Sĩ phải ngưỡng mộ. Anh trưởng thành từ lò đào tạo của Grasshoppers – gã khổng lồ của bóng đá Thụy Sĩ và trực tiếp được đôn lên đội 1 từ sớm. Alain Sutter đã cùng với đội chủ sân Stadion Letzigrund chinh phục 2 danh hiệu vô địch quốc gia và 2 Swiss Cup.

Thành công trên đã tạo bước đà để Sutter có những chuyến đi xuất ngoại chất lượng. Sau nhiều trải nghiệm, anh cập bến Bayern Munich và góp công lớn giúp Hùm Xám giành về UEFA Cup mùa 1995-1996. Đoạn cuối sự nghiệp, tiền vệ người Thụy Sĩ thi đấu cho câu lạc bộ Dallas của Mỹ và vẫn có duyên với danh hiệu khi vô địch US Open Cup 1996-1997. 

Alain Sutter có thể xem là gương mặt có nhiều thành công nhất trong top 5 cầu thủ trẻ tuổi nhất bóng đá Thụy Sĩ. Anh đã có 62 lần ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia. Cựu sao Grasshoppers nằm trong đội hình chính của Thụy Sĩ tại giải đấu World Cup 1994. 

Tiền vệ đến từ Bern đã nói lời chia tay với tuyển quốc gia sau chiến thắng 2-0 trước xứ Wales vào tháng 4 năm 1996. Sau khi kết thúc sự nghiệp quần đùi áo số, Sutter vẫn gắn bó với bộ môn thể thao vua trong vai trò cố vấn. Ông từng làm giám đốc thể thao của đội bóng St.Gallen. 

5. Jean-Pierre Rochat

Jean-Pierre Rochat đã ra sân 3 lần cho đội tuyển Thụy Sĩ

Jean-Pierre Rochat là tên tuổi cuối cùng xuất hiện trong top 5 cầu thủ trẻ tuổi nhất bóng đá Thụy Sĩ. Cựu danh thủ đến từ Lausanne được biết đã có lần đầu tiên được hít thở bầu không khí trận đấu quốc tế trong màu áo Rossocrociati vào tháng 10 năm 1933. Khi ấy, cựu sao của FC Lausanne-Sport đang ở ngưỡng 17 tuổi 9 tháng và 27 ngày. 

Không có nhiều dữ liệu ghi lại sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của Jean-Pierre Rochat. Ông giành phần lớn thời gian chơi bóng đỉnh cao trong màu áo của đội bóng uê hương FC Lausanne-Sport. Tiền vệ sinh năm 1916 vinh dự cùng đội chủ sân Stade de la Tuilière giành giải vô địch uốc gia Thụy Sĩ 1934-1935. 

Trận đấu đầu tiên của Rochat cùng Rossocrociati kết thúc với tỉ số hòa 2-2 trong màn đụng độ với tuyển Romania thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup khu vực châu Âu. Tiền vệ sinh năm 1916 chỉ có 3 lần được khoác áo đội tuyển quốc gia. Ông có lần chia tay Thụy Sĩ sau trận hòa 1-1 với Ba Lan vào tháng 7 năm 1939. 

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp thông tin bổ ích về top 5 cầu thủ trẻ tuổi nhất bóng đá Thụy Sĩ. Tuyển Thụy Sĩ đã nhiều lần gây tiếng vang ở các giải đấu lớn nhờ sức trẻ và tinh thần đoàn kết. Những cá nhân trong danh sách trên cho thấy Rossocrociati đã không ngần ngại đổi mới và tạo cơ hội cho lớp trẻ đi lên. Tuy nhiên, để lọt vào top 5 cầu thủ trẻ tuổi nhất bóng đá Thụy Sĩ chắc chắn là một thử thách khó ở thời điểm hiện tại. 

Theo thức khuya tv, đội tuyển Thụy Sĩ sẽ đặt quyết tâm cao độ ở giải đấu Euro sắp tới. Họ đã từng loại tuyển Pháp ở Euro 2020 và hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ ở khuôn khổ vòng knock out. Ở mùa hè nước Đức 2024, Thụy Sĩ sẽ cạnh tranh với Hungary, Scotland và nước chủ nhà tại vòng bảng. . 

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net