Trang chủ Thể thao Messi – Vươn tầm trở thành GOAT trong bóng đá thế giới

Messi – Vươn tầm trở thành GOAT trong bóng đá thế giới

by Ngo Thinh
29 views

8 QBV giành được trong 3 thập niên của bóng đá thế giới ở cấp độ CLB, rất khó có cầu thủ nào làm được như Messi. Những màn trình diễn của El Pulga được giới truyền thông ca ngợi là thiên tài. Để đạt được thành tích đó, siêu sao người Argentina đã trải qua những thăng trầm trong sự nghiệp bóng đá của mình. Vậy bạn đã biết những gì về ngôi sao này? Dưới đây là thông tin chi tiết.

Hành trình khởi nghiệp của thiên tài bóng đá

Gia nhập La Masia giúp Messi mở toang cánh cửa đến với thành công

Như bao tài năng trẻ Nam Mỹ khác, Messi đã gia nhập cho đội bóng địa phương do chính cha cậu làm HLV ngay từ khi mới lên 5 tuổi. 3 năm sau, El Pulga chuyển tới đội trẻ của Newell’s Old Boys thi đấu. Khi đó, tên tuổi của siêu sao sinh năm 1987 được giới truyền thông đặc biệt chú ý tới.

Mặc dù rất quan tâm tới tài năng trẻ này, CLB River Plate đành nuốt hận khi nhìn Barcelona cuỗm mất cầu thủ sinh năm 1987 bằng tờ hợp đồng ghi trên… giấy ăn.  Nội dung bản hợp đồng đó là sẵn sàng chi trả tiền chữa trị cho siêu sao người Argentina

Sang đến miền đất mới, El Pulga chính thức gia nhập “lò” đào tạo lừng danh La Masia. Khi đó, tiền đạo sinh năm 1987 tập luyện với các đồng đội cùng trang lứa như Cesc Fabregas, Xavi, Sergio Busquet, Andres Iniesta…

Thăng hoa ở độ tuổi teen

El Pulga giành QBV đầu tiên khi mới đôi mươi

Lionel Messi thi đấu cho đội hình B của đội chủ sân Nou Camp từ năm 2000 ngay từ khi mới 13 tuổi. Chân sút người Argentina đã để lại dấu ấn ngay trong trận ra mắt với 3 pha lập công. 30 trận đấu ở mùa giải đó, El Pulga đã ghi được tổng cộng 35 bàn. Đây là thành tích quá đỗi ấn tượng đối với cầu thủ trẻ mà chơi ở vị trí sở trường tiền vệ kiến thiết.

Mùa giải 2004/2005, El Pulga được đôn lên chơi cho đội hình 1 của đội bóng cứ Catalan. Ngay lập tức, tiền đạo sinh năm 1987 đã thiết lập một loạt kỷ lục mới tại CLB Barcelona.

Để giữ chân tài năng mà do mình đào tạo ra, Barca đã thuyết phục gia đình của chân sút sinh năm 1987 đồng ý để anh nhập quốc tịch Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, đội chủ sân Nou Camp cũng trao cho chân sút người Argentina bản hợp đồng 5 năm có điều khoản phá vỡ lên đến 150 triệu euro.

Nhìn màn trình diễn của El Pulga khiến giới truyền thông phải xuýt xoa thán phục. Trái bóng dường như không rời khỏi đôi chân của tiền đạo người Argentina mỗi khi anh quyết định tăng tốc khi loại bỏ đối thủ để áp sát khung thành.

Những pha đảo người ngoặt bóng cực nhanh của El Pulga khiến cho những hậu vệ tên tuổi phải bó tay đứng nhìn. Sau đó, pha chạy nước rút thần tốc và cú ra chân chớp nhoáng trong vòng cấm của tiền đạo sinh năm 1987 hoàn toàn hạ gục các thủ môn…

Đây là “kịch bản” quá đỗi quen thuộc mà người hâm mộ đã được chứng kiến tài năng bóng đá thể hiện qua mỗi trận đấu tại La Liga. Mặc dù các đối thủ đã nghiên cứu rất kỹ về El Pulga nhưng hầu như chẳng hàng phòng ngự nào có thể ngăn cản nổi. Bạn hãy truy cập vào web 90phut để xem cầu thủ này đã thi đấu ra sao nhé.

Nghịch lý của Messi ở cấp đội tuyển

Chân sút sinh năm 1987 trải qua quãng thời gian khó quên cùng với Argentina

Đó là những gì mà giới truyền thông thường nhắc đến khi Messi quay về khoác áo ĐTQG Argentina. Ở cấp độ đội tuyển, người hâm mộ đã chứng kiến không ít nỗi buồn đan xen cùng với sự thất vọng của siêu sao bóng đá. Nghịch lý ở chỗ khi mà vinh quang luôn né tránh chân sút 1987 khi anh thi đấu cho La Albiceleste.

Ngoài danh hiệu vô địch FIFA World Youth Championship 2005 và tấm HCV tại Olympic Bắc Kinh 2008 với tư cách cầu thủ trẻ. Trải qua suốt một thời gian dài, El Pulga không thể chạm tay đến thành công cùng với đội tuyển Argentina ở mọi giải đấu từ năm 2006.

Sau khi giành chức vô địch Copa America 1993, ĐTQG Argentina rơi vào vòng xoáy của sự hỗn loạn và sa sút khủng khiếp. Đỉnh điểm chính là thất bại của La Albiceleste 3 trận chung kết lớn liên tiếp gồm World Cup 2014, Copa America 2015 và 2016.

El Pulga kém duyên đến khó tin tại 2 trận chung kết Cúp bóng đá Nam Mỹ. Đây là nguyên nhân dẫn đến 2 lần mà El Pulga phải tuyên bố giã từ ĐTQG trước khi cắn răng quay trở lại. Trong thời gian dài, Argentina khóc cười cùng với bộ 3 Messi – Sergio Aguero – Di Maria.

Chấm dứt “mối tình” với Barcelona

Siêu sao người Argentina chấm dứt mối lương duyên với Barca

Tháng 8/2021, mối lương duyên 21 năm giữa Messi với Barcelona đã đi đến hồi kết. Khi đó, đôi bên không đạt được những thỏa thuận trong việc ký hợp đồng mới vì quy định về luật tài chính của La Liga.

Chân sút người Argentina chấp nhận giảm nửa lương để tiếp tục gắn bó với Barca thêm 5 mùa. Trong đó, El Pulga sẽ chơi cho đội chủ sân Nou Camp 3 mùa trước khi cập bến giải MLS như kế hoạch.

Thế nhưng, Barca đang phải đối mặt trước các khoản nợ khổng lồ nên buộc đội bóng này phải cắt giảm quỹ lương. Điều này mới có thể giúp cho Barcelona có thể tiếp tục tham gia tại La Liga.

Bên cạnh đó, đội chủ sân Nou Camp tiếp tục thuyết phục Messi giảm lương và thanh lý gấp những cầu thủ đang hưởng lương cao. Tuy nhiên, những cách thực hiện của Barca không diễn ra 1 cách triệt để và El Pulga vẫn phải ra đi. Để xem các trận cầu của cầu thủ này, mọi người hãy truy cập vào 90 phut nhé!

Ngay sau đó, chân sút sinh năm 1987 đã gia nhập Gã nhà giàu nước Pháp. Messi chưa bao giờ tỏ ra hài lòng khi thi đấu cho đội chủ sân Công viên các hoàng tử. Bên cạnh đó, bản thân El Pulga chưa thể tìm lại phong độ như trong màu áo của Barca. Mặc dù, tiền đạo người Argentina cùng với Neymar và Mbappe thi đấu tốt tại giải quốc nội. Thế nhưng, PSG luôn đón nhận trái đắng khi ra đấu trường Champions League.

Vươn tới đỉnh cao cùng với Argentina

Giấc mơ trở thành hiện thực

Lionel Scaloni là người tiếp quản “ghế nóng” ở tuyển Argentina sau khi dừng bước sớm tại kỳ World Cup 2018. Dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia sinh năm 1978, La Albiceleste thay đổi diện mạo mới với chuỗi 36 trận bất bại trước khi diễn ra VCK World Cup 2022.

Messi dường như hồi sinh khi được chơi cạnh các đồng đội trẻ tài năng. ĐTQG lần lượt giành được các danh hiệu lớn nhỏ khác nhau ở các giải đấu. Giấc mơ vô địch World Cup của chân sút sinh năm 1987 đã trở thành hiện thực.

Điều này giúp El Pulga thỏa mãn giấc mơ của 1 đời cầu thủ khi ẵm trọn các danh hiệu và vinh quang trong tay. Với tổ ấm hạnh phúc chính là chìa khóa và động lực giúp Messi cống hiến hết mình cho bóng đá.

Trước những đóng góp của tiền đạo người Argentina, cả thế giới đã phải ngả mũ kính nể và tôn vinh anh là GOAT trong làng bóng đá. Rất khó cho các thế hệ hậu bối có thể vượt qua được 1 huyền thoại như chân sút sinh năm 1987 tạo ra

Sự ngưỡng mộ của CĐV đối với El Pulga

Gia đình chính là động lực giúp El Pulga gặt hái mọi vinh quang

Lionel Messi đã chinh phục hoàn toàn trái tim của người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới . Điều đó không chỉ được thể hiện bởi vì tài năng xuất chúng mà còn vì tính cách khiêm tốn của mình. Bên cạnh đó, El Pulga luôn thi đấu và cống hiến hết mình cho màu cờ sắc áo 1 cách chuyên nghiệp.

Chân sút sinh năm 1987 luôn thi đấu 100% khả năng của mình khi ra sân. Hơn thế nữa, El Pulga luôn thể hiện sự đoàn kết với các đồng đội ở mọi cấp độ. Chính điều này khiến cho người hâm mộ cảm nhận được niềm đam mê bất tận của Messi giành cho bóng đá.

Bên cạnh những đóng góp trong bóng đá, Messi còn được mọi người hâm mộ bởi câu chuyện tình cảm lãng mạn và thủy chung với Antonella Roccuzzo. Mọi thời điểm quan trọng của anh luôn có sự xuất hiện và đồng hành của gia đình nhỏ.

Với tầm ảnh hưởng của mình, chân sút sinh năm 1987 trở thành một biểu tượng trong môn thể thao vua. Lionel Messi trở thành một huyền thoại bất diệt trong lịch sử bóng đá thế giới. Anh đã chinh phục hàng ngàn trái tim CĐV với sự nghiệp đầy vinh quang. 

Dù thi đấu ở bất kỳ đội bóng nào, El Pulga luôn mang tới nguồn cảm hứng không tưởng cho các thế hệ cầu thủ trẻ noi theo. Người hâm mộ sẽ phải chờ một thời gian rất dài nữa mới có thể được chứng kiến tài năng kiệt xuất trong làng túc cầu xuất hiện.

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net