Trang chủ Thể thao Vicente Del Bosque – Huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới

Vicente Del Bosque – Huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới

by Ngo Thinh
33 views

Vicente Del Bosque là cái tên không còn quá xa lạ trong giới bóng đá thế giới. Ông là người đứng sau nhiều thành công của CLB Real Madrid và ĐT Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, ông còn được biết đến là một trong những huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới được bầu chọn vào năm 2012. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về vị huấn luyện viên tài năng Del Bosque thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

Đôi nét về Vicente del bosque

Vicente del bosque là cựu cầu thủ và HLV người Tây Ban Nha

Vicente del Bosque ông được biết đến là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và là một HLV bóng đá nổi tiếng người Tây Ban Nha nổi tiếng sinh năm 1950 tại Salamanca. Trước khi trở thành HLV bóng đá xuất sắc nhất thế giới, Del Bosque đã từng chơi bóng đá chuyên nghiệp cho CLB Real Madrid từ năm 1968 – 1984, với vai trò là một tiền vệ. Tại đây, ông đã giành được nhiều danh hiệu như 5 lần vô địch La Liga và 4 cúp quốc gia Tây Ban Nha. 

Sau khi giải nghệ sự nghiệp sân cỏ của mình, Vicente del Bosque tiếp tục chuyển sang công việc làm huấn luyện cho CLB Real Madrid và ĐT Tây Ban Nha. Hiện tại, ông đã nghỉ hưu sau khi dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha thi đấu ở mùa giải Euro 2016 và kết thúc sự nghiệp HLV vĩ đại của mình. 

Quá trình sự nghiệp của Vicente Del Bosque

Del Bosque là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và là cựu huấn luyện viên tài ba. Trong suốt sự nghiệp của ông đã có nhiều thành tựu lớn. Cụ thể:

Sự nghiệp cầu thủ Del Bosque

Del Bosque hậu vệ trẻ tài năng của CLB Real Madrid

Như đã đề cập, Vicente del Bosque đã từng là một cầu thủ và là một hậu vệ bóng đá chuyên nghiệp. Trong sự nghiệp sân cỏ của mình, ông chủ yếu tham gia thi đấu cho CLB bóng đá Real Madrid từ năm 1968 – 1984. Tại Real Madrid, ông đã giành được 5 chức vô địch La Liga và 4 cúp quốc gia Tây Ban Nha.

Bên cạnh đó, ông cũng từng tham gia thi đấu cho ĐT Tây Ban Nha. Mặc dù tại ĐT ông không có nhiều sự nổi bật nhưng với đóng góp của ông, ĐT Tây Ban Nha cũng có nhiều thành công nhất định trên đấu trường quốc tế khi tham dự Euro năm 1980. Vào năm 1984, Vicente del Bosque quyết định dừng sự nghiệp sân cỏ của mình và chuyển sang sự nghiệp làm HLV bóng đá. Có thể thấy, trong suốt sự nghiệp sân cỏ của mình, ông chủ yếu tham gia thi đấu cho CLB Real Madrid và ĐT Tây Ban Nha.

Sự nghiệp HLV của Vicente del bosque

Sau khi chấm dứt sự nghiệp cầu thủ vào năm 1984, Vicente del Bosque đã bước sang con đường làm huấn luyện của mình và đã đặt được nhiều thành công và danh hiệu lớn trong sự nghiệp của mình. Trong đó:

CLB Real Madrid 1999 – 2003

CLB Real Madrid là bước khởi đầu làm HLV của Vicente del bosque. Trong thời gian dẫn dắt Real Madrid, Del Bosque đã giúp CLB giành được nhiều danh hiệu quan trọng như 2 lần vô địch La Liga vào năm 2000 và 2003 và 2 lần cúp UEFA Champions League năm 2000 và 2002. Bên cạnh đó, đội bóng của ông cũng đã giành được Siêu cúp Tây Ban Nha và Cúp Intercontinental. Mặc dù đã dẫn dắt CLB đạt được nhiều thành công, tuy nhiên Vicente del Bosque không được gia hạn hợp đồng sau mùa giải 2002-2003 và ông đã rời khỏi CLB Real Madrid. Điều này đã gây ra nhiều ngạc nhiên và tranh cãi trong cộng đồng bóng đá. 

Với những thành công của ông tại CLB là không thể phủ nhận. Khi ông đã góp phần làm lên tên tuổi cho CLB và giúp CLB trở thành một trong những CLB bóng đá hàng đầu hiện nay. Nếu như bạn là một fan của CLB Real Madrid và muốn theo dõi những trận bóng mới nhất. Bạn có thể truy cập vào Rakhoi và theo dõi những trận bóng trực tiếp mới nhất mỗi ngày nhé.

ĐT Tây Ban Nha

Vicente del bosque cùng ĐT Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010

Sau khi rời CLB Real Madrid, sự nghiệp HLV của ông không dừng lại ở đó. Vào năm 2008, Vicente del bosque ông được bổ nhiệm làm HLV trưởng của ĐT Tây Ban Nha và thay thế cho HLV cũ Luis Aragones.Tại đây, một lần nữa tài năng của ông tiếp tục được tỏa sáng khi đã giúp ĐT Tây Ban Nha trở thành một trong những đội bóng hàng đầu thế giới lúc bấy giờ. Dưới sự dẫn dắt của ông, ĐT Tây Ban Nha đã xuất sắc giành được chức vô địch FIFA World Cup 2010 và UEFA Euro 2012.

Ngoài thành công tại các giải đấu lớn trên thế giới thì HLV Vicente del Bosque cũng giúp ĐT Tây Ban Nha giành nhiều danh hiệu khác như Siêu cúp châu Âu và Siêu cúp thế giới FIFA. Tuy nhiên, sau thất bại của ĐT Tây Ban Nha tại UEFA Euro 2016, Del Bosque đã quyết định từ chức và kết thúc sự nghiệp huấn luyện của mình với ĐT sau 9 năm gắn bó. Mặc dù, ông đã về hưu nhưng ông vẫn là một HLV có sức ảnh hưởng lớn với bóng đá Tây Ban Nha.

Phong cách huấn luyện của Vicente del bosque

Nhìn chung, HLV Vicente del Bosque được nhiều cầu thủ đánh giá là một người kiên nhẫn, điềm tĩnh và luôn tập trung vào việc xây dựng một đội hình cân bằng và đồng đều. Bên cạnh đó, ông còn là một người vui tính luôn tạo môi trường thỏa mái, năng cho các cầu thủ phát triển tài năng của mình. 

Ngoài ra, ông cũng rất chú trọng đến việc phát triển và đào tạo các cầu thủ trẻ. Hơn nữa, trong phong cách huấn luyện của mình, ông thường ưa chuộng việc áp dụng chiến thuật kiểm soát bóng và tấn công. Nhờ đó, mà ông đã dẫn dắt CLB Real Madrid và ĐT Tây Ban Nha đạt được nhiều thành công. Nếu như bạn muốn theo dõi những trận bóng mới nhất của ĐT Tây Ban Nha hoặc bất kỳ một đội bóng nào mà bạn thích. Bạn có thể truy cập trực tiếp và theo dõi dõi tại https://thaocode.com/rakhoi-tv.html nhé.

Thành tích đạt được trong sự nghiệp của Del Bosque

Del Bosque trở thành HLV xuất sắc nhất thế giới 2012

Trong suốt sự nghiệp sân cỏ và HLV của mình, Vicente del bosque ông đã đạt được nhiều thành tích và trở thành một trong những người có sức ảnh hưởng trong bóng đá thế giới. Hơn nữa, ông còn được bầu chọn là HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2012. Dưới đây là một số thành tích nổi bật của ông trong sự nghiệp:

Thành tích cầu thủ

  • 5 lần vô địch giải La Liga
  • 4 lần vô địch Cúp nhà vua
  • 1 lần Á quân Cúp C1
  • 1 lần Á quân UEFA Cúp Winners Cup năm 1983

Thành tích HLV

  • CLB Real Madrid: 2 lần vô địch La Liga, 1 lần vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha, 1 lần vô địch UEFA Super Cup 2002 và 2 lần vô địch UEFA Champions League năm 2000 và 2002
  • ĐT Tây Ban Nha: 1 lần vô địch World Cup 2010, 1 lần vô địch UEFA European Championship năm 2012…

Ngoài những thành tích trên thì ông và ĐT Tây Ban Nha cũng có nhiều thời gian gắn bó và có nhiều thành công khi ông dẫn dắt đội tuyển. Như vậy, qua đây chúng tôi cũng đã giới thiệu chi tiết đến bạn về HLV bóng đá xuất sắc người Tây Ban Nha Vicente del bosque. Hy vọng rằng, với những thông tin trên sẽ phần nào đó mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất. 

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net