Trang chủ Thể thao Tổng số bàn thắng của Luis Suarez trong sự nghiệp cầu thủ

Tổng số bàn thắng của Luis Suarez trong sự nghiệp cầu thủ

by Ngo Thinh
47 views

Tổng số bàn thắng của Luis Suarez là 539 bàn thắng trong tổng số 916 trận đấu trong sự nghiệp của mình, trong đó có hơn 195 bàn thắng mà anh ghi được cho câu lạc bộ Tây Ban Nha, Barcelona.

Tiền đạo người Uruguay đang là 1 một trong số những cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá còn thi đấu bao gồm cả cầu thủ đang chơi tại giải nhà nghề Mỹ cho câu lạc bộ Inter Miami, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, cầu thủ đang chơi cho câu lạc bộ Al Hilal.

Số bàn thắng của Luis Suarez cho câu lạc bộ Nacional (8)

Hình ảnh Luis Suarez trong màu áo câu lạc bộ Nacional

Khi còn là cầu thủ trẻ ở giai đoạn đầu sự nghiệp, Luis Suarez đã chơi cho câu lạc bộ tại quê nhà ở Uruguay là đội bóng Club Nacional de Football, tiền đạo 37 tuổi đã ghi được 8 bàn thắng sau 20 lần ra sân cho đội bóng và đồng thời cũng giành được chức vô vô địch quốc gia vào năm 2006. Luis Suarez là một cầu thủ vô cùng tài năng và nếu bạn muốn biết nhiều thông tin hơn về cầu thủ người Uruguay thì hãy truy cập vào Socolive.

Số bàn thắng của Luis Suarez trong màu áo câu lạc bộ FC Groningen (15)

Tổng số bàn thắng của Luis Suarez cho câu lạc bộ FC Groningen là 15 sau khi tiền đạo này gia nhập đội bóng với mức phí 800.000 Euro. Anh đã thể hiện những màn trình diễn vượt ngoài mong đợi trong màu áo mới và được nhiều đội bóng tại châu Âu săn đó và Ajax chính là bến đỗ tiếp theo khi đội bóng đã trả 7,5 triệu Bảng để có được chữ ký của tiền đạo người Uruguay.

Số bàn thắng của Luis Suarez cho câu lạc bộ Ajax Amsterdam (111)

Suarez trong màu áo Ajax

Trước khi tự khẳng định mình là một tiền đạo hàng đầu trong màu áo Liverpool và Barcelona, Luis Suarez đã cho thấy mình là một cầu thủ tài năng trong màu áo câu lạc bộ Hà Lan Ajax Amsterdam. Tiền đạo người Uruguay đã ghi được 111 bàn chỉ sau 159 trận khoác áo đội chủ sân Johan Cruyff.

Suarez cũng giành được danh hiệu Vua phá lưới ở giải vô địch quốc gia Hà Lan vào mùa giải 2009/10 với 35 bàn thắng, đồng thời anh cũng ghi được 49 bàn thắng trên mọi đấu trường ở mùa giải đó và được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm của bóng đá Hà Lan. Suarez cũng lập kỷ lục ghi 6 bàn cho Ajax trong 1 trận đấu vào mùa giải 2009/10 vào lưới câu lạc bộ nghiệp dư WHC ở cúp quốc gia Hà Lan giúp Ajax thắng với tỷ số 14-1.

Số bàn thắng Luis Suarez ghi được cho câu lạc bộ Liverpool (82)

Luis Suarez trong màu áo Liverpool

Chuyển đến câu lạc bộ Liverpool với mức phí 26,5 triệu Euro vào kỳ chuyển nhượng mùa đông năm 2011 với 1 bản hợp đồng kéo dài 5 năm, tiền đạo người Uruguay được trao cho chiếc áo số 7. Tổng số bàn thắng của Luis Suarez cho đội bóng thành phố cảng là 82 bàn thắng sau 133 lần ra sân.

Luis Suarez đã thể hiện một phong độ bay cao và ổn định trong màu áo Liverpool, thế nhưng tiền đạo người Uruguay lại gặp một số vấn đề nhạy cảm khi được cho là có hành vi phân biệt chủng tộc với Patrice Vieira và đồng thời từ chối bắt tay cầu thủ của Man United ở trận đấu tiếp theo họ gặp nhau. 

Suarez cũng giành được danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh vào mùa giải 2013/14 với 31 bàn thắng, thế nhưng tiền đạo 37 tuổi đã không thể vô địch Premier League khi cú trượt chân định mệnh của Steven Gerrard được coi là nguyên nhân khiến họ về nhì trước Man City mùa giải năm đó.

Số bàn thắng của Luis Suarez cho câu lạc bộ Barcelona (195)

Suarez đã giành được mọi danh hiệu tại Barcelona

Tổng số bàn thắng của Luis Suarez cho Gã khổng lồ xứ Catalan là 195 bàn sau 283 lần ra sân. Tiền đạo người Uruguay cũng đứng thứ 3 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của FC Barcelona và xếp sau Lionel Messi (672) và Rodriguez Alvarez (232).

Cùng với Neymar và Messi, cả 3 đã tạo nên bộ 3 tấn công đáng sợ nhất lịch sử bóng đá vào thời điểm đó khi hủy diệt mọi hàng thủ tại châu Âu để giúp Barcelona giành được cú ăn 3 vào mùa giải 2014/15. Luis Suarez cũng có cho riêng mình 176 bàn thắng cùng 84 đường kiến tạo sau 258 trận đấu tại La Liga cho Barcelona.

Bàn thắng đẹp nhất của Suarez trong màu áo Barcelona có lẽ là bàn thắng vào lưới Mallorca ở vòng 16 La Liga mùa giải 2019/20. Bắt nguồn từ những pha phối hợp từ các cầu thủ bên phía Barca và De Jong đã có đường chuyền kiến tạo như đặt trước khi Luis Suarez đánh gót điệu nghệ ghi bàn vào góc xa khung thành trước sự ngỡ ngàng của mọi người.

Số bàn thắng của Luis Suarez cho Atletico Madrid (34)

Suarez trong màu áo Atletico Madrid

Sau khi rời Barcelona ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2020, Luis Suarez chuyển đến đội bóng kình địch của Gã khổng lồ xứ Catalan tại La Liga là Atletico Madrid. Tổng số bàn thắng của Luis Suarez cho đội chủ sân Metropolitano là 34 bàn sau 83 lần ra sân đồng thời anh cũng có cho mình 6 đường kiến tạo.

Tiền đạo người Uruguay ngay lập tức trở thành chân sút chủ lực của đội bóng thủ đô khi ghi được 21 bàn thắng tại La Liga và giúp câu lạc bộ giành được chức vô địch La Liga ở cuối mùa giải 202021 sau 7 năm, đây cũng là danh hiệu La Liga thứ 5 trong sự nghiệp của cầu thủ 37 tuổi.

Số bàn thắng của Luis Suarez cho câu lạc bộ Gremio (26)

Luis Suarez chuyển đến thi đấu tại Brazil cho câu lạc bộ Gremio và thi đấu cho đội bóng này trong một mùa giải trước khi rời đi, tổng số bàn thắng của Luis Suarez chop Gremio là 26 bàn thắng cùng cùng 17 đường kiến tạo sau 53 trận đấu.

Số bàn thắng của Luis Suarez cho đội tuyển quốc gia Uruguay (68)

Suarez là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Uruguay

Luis Suarez có lẽ là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử đội tuyển quốc gia Uruguay, nơi anh đã ghi được 68 bàn tại các giải đấu quốc tế mà anh tham dự và tổng số bàn thắng của Luis Suarez cho Uruguay giúp anh đứng đầu danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho ĐTQG này. Đồng thời, với việc cói 138 lần khoác áo Uruguay, anh cũng đứng thứ 2 trong danh sách những cầu thủ có nhiều lần ra sân nhất cho ĐTQG và chỉ kém cựu cầu thủ Diego Godin (161).

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Luis Suarez trong màu áo đội tuyển quốc gia là chính là tại World Cup 2010 trong trận bán kết với đội tuyển Ghana, Suarez đã dùng tay để chặn bóng ngay trước vạch vôi, thế nhưng dù tiền đạo này bị đuổi khỏi sân nhưng Ghana đã không thể tận dụng thành công quả phạt đền và đành chịu thua và nhìn Uruguay tiến vào bán kết giải đấu năm ấy. Tiền đạo người Uruguay cũng được coi là người hùng xấu xí vì khoảnh khắc này. 

Thậm chí tại World Cup 2014, tiền đạo này còn cắn vào vai hậu vệ Chiellini trong trận đấu giữa Uruguay và đội tuyển Ý tại vòng bảng, đó là lý do vì sao Luis Suarez lại có biệt danh là răng thỏ. Hãy truy cập vào đường link https://chuuniotaku.com/socolive-tv/ để có thể cập nhật thêm nhiều thông tin hơn về cầu thủ tài năng này.

Trên dây là những thông tin về tổng số bàn thắng của Luis Suarez. Hãy theo dõi chúng tôi để có thể cập nhật được những thông tin mới và thú vị nhất mỗi ngày.

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net