Trang chủ Thể thao Biệt danh của Tottenham là gì? The Lilywhites hay Spurs?

Biệt danh của Tottenham là gì? The Lilywhites hay Spurs?

by Ngo Thinh
47 views

Biệt danh của Tottenham đang là một chủ đề nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Đã có nhiều ý kiến tranh cãi nổ ra, số thì cho rằng là The Lilywhites, số khác lại nói Spurs mới đúng. Vậy rốt cuộc Tottenham có danh xưng ra sao, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé.

1. Một số thông tin chung về CLB Tottenham 

CLB Tottenham là cái tên có sức ảnh hưởng lớn cả trong lẫn ngoài nước

Tottenham được thành lập vào ngày 5 tháng 9 năm 1882, như vậy tính đến nay họ đã có lịch sử phát triển hơn 140 năm. Hiện tại, Tottenham vẫn đang chinh chiến tại đấu trường Ngoại Hạng Anh và nếu muốn cổ vũ cho họ các bạn có thể truy cập vào kênh vaoroi.

Tottenham đã chuyển đến sân nhà mới của họ Tottenham Hotspur có sức chứa lên đến 62.850 người từ tháng 4 năm 2019. Trước đó, sân nhà cũ là White Hart Lane đã được phá bỏ.

Tottenham Hotspur đã ghi dấu ấn lịch sử khi giành FA Cup lần đầu tiên vào năm 1901, trở thành câu lạc bộ duy nhất vô địch không thuộc Liên đoàn từ khi thành lập vào năm 1888. Thành công lớn nhất của Tottenham  là mùa giải 1960–61 khi họ giành cả FA Cup và Liên đoàn, trở thành đội bóng Anh đầu tiên đạt được cú đúp danh hiệu này trong thế kỷ 20. 

Năm 1963, Tottenham trở thành đội Anh đầu tiên vô địch Cúp C1 châu Âu – European Cup Winners’ Cup. Họ cũng là đội vô địch UEFA Cup lần đầu tiên vào năm 1972, là câu lạc bộ Anh đầu tiên giành được 2 danh hiệu lớn khác nhau ở châu Âu.

Trong nước, Spurs đã giành được 2 chức vô địch EPL, 8 FA Cup, 4 League Cup và 7 FA Community Shields. Ở bóng đá châu Âu, họ đăng quang 1 lần ở Cúp vô địch châu Âu và 2 lần ở Cúp UEFA. Tottenham cũng là đội á quân tại UEFA Champions League 2018–19. 

Tottenham có mối thù lâu dài với Arsenal, đây là đối thủ của họ trong trận derby Bắc London. Tottenham hiện thuộc sở hữu của Tập đoàn ENIC, công ty này mua lại câu lạc bộ vào năm 2001. Tottenham cũng được ước tính trị giá 1,9 tỷ bảng Anh (2,35 tỷ USD) vào năm 2022 và là câu lạc bộ bóng đá có thu nhập cao thứ 9 trên thế giới.

Nhìn chung, dù có một lịch sử đâu đời thế nhưng Tottenham vẫn chưa có quá nhiều danh hiệu đáng chú ý. Nếu tính từ năm 2000 trở về sau thì tủ trưng bày của họ còn trống trải hơn nữa.

2. Biệt danh của Tottenham chính là The Lilywhites

The Lilywhites tức hoa loa kèn trắng hay được dùng để nói về Tottenham 

Biệt danh The Lilywhites của Tottenham Hotspur xuất phát từ màu sắc chủ đạo của đội bóng, đó chính là trắng. Đây không chỉ là một tên gọi đơn thuần mà còn là biểu tượng bản sắc và lịch sử lâu dài của câu lạc bộ thành London này.

Cần biết, Tottenham Hotspur đã chọn màu trắng làm màu chủ đạo cho áo đấu sân nhà kể từ mùa giải 1898–99. Màu trắng đối với họ không chỉ tạo nên đặc điểm nổi bật và dễ nhận diện, mà còn phản ánh sự thuần khiết, sạch sẽ và cả trong vấn đề trang trí. Màu trắng ở đây cũng thường được liên kết với sự thanh lịch và tinh tế.

Bông Lily thường được biểu tượng hóa trong nghệ thuật. Loài hoa này mang đến ý nghĩa về sự thanh khiết và tinh khôi. Việc gọi câu lạc bộ là The Lilywhites có thể được hiểu như việc kết hợp giữa màu sắc trắng của áo đấu và hình ảnh bông Lily, tạo ra một biểu tượng tinh tế và đẹp mắt.

Nói chung, biệt danh The Lilywhites không chỉ là tên gọi, mà còn là cách thể hiện tính chất thanh lịch và tinh tế của Tottenham Hotspur. Nếu bạn tra từ khóa The Lilywhites này trên mạng thì những kết quả trả về sẽ hiển thị liên quan đến Tottenham.

Theo nhiều nguồn tin khác thì The Lilywhites được dùng để nói về giai đoạn thịnh vượng của Tottenham vào những năm 70 của thế kỳ trước. Thời điểm đó đội bóng này công phá không biết bao nhiêu danh hiệu, khiến mọi đối thủ phải e sợ.

3. Biệt danh của Tottenham còn là Spurs

Tottenham được người hâm mộ và báo chí gọi là Spurs

Biệt danh của Tottenham còn là Spurs và theo những thông tin tìm kiếm được trên mạng thì tên gọi này có lịch sử khá lâu đời. Năm 1882 Câu lạc bộ bóng đá Hotspur được thành lập vì các cầu thủ của Câu lạc bộ Cricket Hotspur cần một môn thể thao để chơi trong những tháng mùa đông. 

Các nam sinh được cho là đã gặp nhau trên Đường cao tốc Tottenham dưới ngọn đèn gas. Một vài cái tên đã được thảo luận về danh xưng của đội, trong đó có một số lựa chọn nổi bật là Northumberland Rovers, nhưng Hotspur FC đã được chọn.

Đội bóng Hotspur FC đầu tiên được dẫn dắt bởi Bobby Buckle, ông là đội trưởng đầu tiên của câu lạc bộ ở tuổi 13 và cũng là cầu thủ ghi bàn đầu tiên của họ vào năm 1883. Các bạn trẻ đã nhờ John Ripsher, giáo viên lớp Kinh thánh tại Nhà thờ All Hallows ở Tottenham giúp điều hành câu lạc bộ và ông đã trở thành chủ tịch kiêm thủ quỹ đầu tiên.

Năm 1884, câu lạc bộ được đổi tên thành Câu lạc bộ bóng đá Tottenham Hotspur vì một câu lạc bộ khác từ London cũng được gọi là Hotspur FC và thư của họ đã bị gửi nhầm đến phía bắc London. Đội Hotspur khác có trụ sở tại Merton, Wimbledon và được thành lập vào năm 1878.

Cái tên Hotspur được chọn để tỏ lòng tôn kính với Ngài Henry Percy, hay được biết đến với cái tên Harry Hotspur trong Vua Henry IV Phần 1 của Shakespeare. Ông và gia đình sở hữu đất ở khu vực được gọi là Công viên Northumberland và tại Tottenham Marshes, nơi câu lạc bộ đã chơi những trận đầu tiên.

Theo nhiều nguồn tin khác thì tên gọi Spurs có thể xuất phát từ việc sử dụng răng gai trên gốc giày để kích thích hoặc dẫn đường cho ngựa khi làm việc trên cánh đồng. Hình ảnh con ngựa được định hình liên quan đến các cầu thủ Tottenham trong giai đoạn khó khăn ở quá khứ.

4. Những biệt danh thú vị khác của Tottenham 

Logo của Tottenham có hình con gà trống đứng trên quả bóng

Kể từ trận chung kết Cúp FA năm 1921, huy hiệu của Tottenham Hotspur có hình một chú gà trống. Nó biểu thị cho Hotspur của Tottenham. Như đã nói Harry Hotspur là một nhân vật trong Henry IV, Phần Một của Shakespeare dựa trên Ngài Henry Percy, một thành viên của gia đình Northumberland.

Báo chí địa phương Anh cũng hay gọi Tottenham với cái tên là The Cockrels. Biệt danh này liên quan đến hình ảnh con gà trống, một biểu tượng truyền thống của CLB.

Bên cạnh đó, The Yids cũng là danh xưng khá thú vị để nhắc đến Tottenham. Tên gọi này có thể xuất phát từ biệt danh truyền thống của người Do Thái, nhóm cộng đồng có ảnh hưởng lớn đối với CLB. Tuy nhiên, việc sử dụng biệt danh này đã và đang gặp phải tranh cãi do có thể bị xem là thiếu tôn trọng và có ý nghĩa phân biệt chủng tộc.

The Pride of North London đã từng là tên gọi được dùng khi nói về Tottenham. Nó tôn vinh sự tự hào và vị thế của Tottenham mỗi khi họ có được thứ hạng cao trên BXH hay giành được những danh hiệu cao quý.

Có thể thấy, mỗi biệt danh trên đều mang đến một góc nhìn và cảm nhận độc đáo về Tottenham Hotspur. Bạn có thể dùng nó theo ý muốn của mình tuy nhiên cần chọn biệt danh sao cho đúng tình huống, đúng ngữ cảnh.

Hy vọng, sau những chia sẻ phía trên các bạn đã biết biệt danh của Tottenham là gì? Nếu muốn theo dõi hành trình của đội bóng này thì hãy truy cập vào kênh xem bóng đá https://thaocode.com/vaoroi-tv.html ngay hôm nay.

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net