Trang chủ Thể thao Top 8 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Euro – Vị thế số 1 của Ronaldo

Top 8 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Euro – Vị thế số 1 của Ronaldo

by Ngo Thinh
34 views

Euro là một trong những giải đấu hấp dẫn, nổi tiếng nhất hành tinh. Độ nhận diện của nó có chăng chỉ kém mỗi Worldcup. Trong lịch sử của mình, Euro chứng kiến vô số kỷ lục được thiết lập, một trong số đó là kỷ lục lập công nhiều nhất. Không dài dòng nữa, hãy đến với bài viết top 8 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Euro ngay sau đây.

STTCầu thủSố trận
1Cristiano Ronaldo14
2Michel Platini9
3Alan Shearer 7
4Antoine Griezmann7
5Ruud van Nistelrooy6
6Wayne Rooney 6
7Thierry Henry6
8Zlatan Ibrahimovic 6

1. Cristiano Ronaldo có 14 bàn

Ronaldo sở hữu tới 14 bàn thắng trong các kỳ Euro

Ronaldo là cái tên dẫn đầu danh sách top 8 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Euro. Hầu hết mọi kỳ giải đấu, CR7 đều góp công vào việc ghi bàn cho tuyển Bồ Đào Nha và đưa đội vào những vòng đấu quan trọng. Sau nhiều năm chờ đợi, những nỗ lực không mệt mỏi của anh đã được đền đáp xứng đáng khi Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016.

Hiện tại, Ronaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Euro và giữ kỷ lục về số lần ra sân nhiều nhất trong lịch sử giải đấu với 25 trận qua 5 kỳ Euro.

Tại Euro 2020, Ronaldo còn giành danh hiệu Vua phá lưới với 5 bàn thắng, nâng tổng số bàn thắng ở các vòng chung kết lên con số 14. Đây là một kỷ lục có vẻ như sẽ khó có cầu thủ nào có thể phá vỡ trong thời gian dài tới. Thậm chí ngay cả 2 kỳ Euro tiếp theo cũng khó ai cân bằng được.

Theo nhiều nguồn tin thì Euro 2024 sắp tới Cristiano Ronaldo vẫn sẽ thi đấu cùng đội tuyển Bồ Đào Nha. Chính vì vậy nếu xem bóng đá tại mitom đừng quên theo dõi hành trình của siêu sao này nhé.

2. Michel Platini có 9 bàn

Platini có tới 9 bàn cho tuyển Pháp tại Euro

Michel Francois Platini sinh ngày 21 tháng 6 năm 1955 tại Joeuf Pháp là một cựu ngôi sao của Juventus, cựu huấn luyện viên bóng đá và từng giữ chức Chủ tịch của Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) Trong sự nghiệp cầu thủ của mình, Platini đã đoạt giải Bóng vàng 3 lần liên tiếp vào các năm 1983, 1984 và 1985.

Michel Platini ghi được 9 bàn thắng tại kỳ Euro 1984, đưa đội tuyển Pháp đến ngôi vô địch sau 5 trận đấu. Các bàn thắng của Platini bao gồm những cú sút xa, đánh đầu và cả sút phạt hàng rào, điều này thể hiện sự đa dạng và kỹ thuật của cá nhân ông.

Thành tích ghi 9 bàn trong một kỳ Euro là kỷ lục khó có cầu thủ nào có thể san bằng. Tuy nhiên, với các ngôi sao trẻ tài năng hiện nay thì điều này hoàn toàn có khả năng bị phá vỡ.

3. Alan Shearer có 7 bàn

Alan Shearer là tiền đạo nổi tiếng người Anh hiện đang giữ thành tích 7 bàn thắng qua 3 kỳ Euro 1992, 1996 và 2000. Với đóng góp quan trọng của mình, Shearer đã trở thành một phần không thể thiếu trong danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử Euro và sự vắng mặt của anh sẽ là một lỗ hổng đáng kể.

Tại Euro 1996, tức kỳ giải đấu diễn ra trên sân nhà, Shearer xuất sắc giành danh hiệu Vua phá lưới với 5 bàn thắng. Thành tích này không chỉ mang về danh hiệu cá nhân cho anh mà còn giúp đội tuyển Anh tiến vào đến vòng bán kết. Tuy nhiên, đội tuyển Anh phải ngậm ngùi chấp nhận thất bại trước Đức sau loạt sút luân lưu đầy cân não.

4. Antoine Griezmann có 7 bàn

Griezmann là tiền đạo trứ danh của gà trống

Antoine Griezmann tỏa sáng rực rỡ trong kỳ Euro 2016, mặc dù Pháp không giành chức vô địch nhưng anh để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả. Thời điểm đó Griezmann còn được coi là một tinh anh, một ngôi sao đích thực

Với 6 bàn thắng trong giải đấu đó, Griezmann giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu và cũng được chọn vào đội hình tiêu biểu của Euro. Pha ăn mừng chiến thắng theo kiểu Hotline Bling của anh đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội suốt một thời gian.

Dù đội tuyển Pháp của anh phải dừng bước ở vòng 1/16 tại Euro 2020, nhưng Griezmann vẫn ghi thêm một bàn thắng, nâng tổng số bàn thắng của mình qua các kỳ Euro lên con số 7. Và dù hơi ít nhưng đó không phải là điều mà cầu thủ nào cũng có thể thực hiện được.

5. Ruud van Nistelrooy có 6 bàn

Rutgerus Johannes Martinus van Nistelrooij, hay Ruud van Nistelrooy, là một cựu tiền đạo người Hà Lan nổi tiếng. Ông sinh ngày 1 tháng 7 năm 1976 và đã ghi tổng cộng 56 bàn thắng tại Champions League và 3 lần đoạt danh hiệu Vua phá lưới của giải VĐQG ở Hà Lan, Anh và Tây Ban Nha.

Biệt danh “Van Gol” đã nổi tiếng với bản năng sát thủ của Van Nistelrooy, đặc biệt là trong vùng cấm địa. Mặc dù anh không gặt hái thành công lớn khi khoác áo đội tuyển Hà Lan do mâu thuẫn với huấn luyện viên, nhưng tại Euro 2004 và 2008, anh đã ghi được 6 bàn thắng, khẳng định mình là mẫu tiền đạo toàn diện nhất thế giới.

Với khả năng bật cao, dứt điểm bằng cả hai chân và đầu, Van Nistelrooy được biết đến với sự cẩn thận trong việc tận dụng cơ hội ghi bàn. Khả năng tìm kiếm khoảng trống trong vòng cấm, sự nhạy bé, và kỹ năng phá bẫy việt vị là những đặc điểm nổi bật của Ông vua vòng cấm địa này.

6. Wayne Rooney có 6 bàn

Wayne Rooney là nhân tố chính của Anh mỗi khi dự Euro

Euro 2004 đánh dấu bước tiến quan trọng trong sự phát triển của tiền đạo người Anh, Wayne Rooney. Tại giải đấu này, anh ghi tổng cộng 4 bàn thắng, bằng với thành tích của huyền thoại Ruud Van Nistelrooy nhưng lúc đó anh cũng chả được chú ý quá nhiều.

Mặc dù đội tuyển Anh chỉ tiến đến vòng bán kết và dừng lại sau khi thua đội chủ nhà Bồ Đào Nha trong loạt sút luân lưu 11m, nhưng Euro 2004 đã là một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của Rooney.

Anh tiếp tục tham gia vào 2 kỳ Euro nữa là 2012 và 2016. Tuy nhiên, đội tuyển Anh không thể tiến xa trong giải đấu, và thành tích cá nhân của Rooney giảm sút khi chỉ thêm được 2 bàn thắng trong những kỳ Euro sau đó. Dù sao thì vị trí thứ 6 trong top 8 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Euro với Rooney cũng đã quá tốt.

7. Thierry Henry có 6 bàn

Euro 2000 là kỳ Euro đầu tiên mà Thierry Henry tham gia cùng Pháp, và anh đã góp phần quan trọng vào việc giúp đội tuyển này vô địch sau khi đánh bại Ý trong trận chung kết. Henry được bình chọn là Cầu thủ Xuất sắc Nhất của Euro 2000 và ghi tổng cộng 3 bàn thắng cho đội tuyển.

Trong hai kỳ Euro tiếp theo, năm 2004 và 2008, Henry tiếp tục giữ vai trò là tiền đạo hàng đầu của đội tuyển Pháp. Tuy nhiên, sự biến động trong bóng đá Pháp trong giai đoạn đó đã khiến cho đội tuyển không thể giành được ngôi vô địch. Henry vẫn ghi thêm 3 bàn cho mình ở 2 kỳ Euro này, đồng thời giúp anh nằm trong danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử Euro.

8. Zlatan Ibrahimovic có 6 bàn

Ibrahimovic ghi nhiều bàn thắng vừa đẹp vừa quan trọng

Zlatan Ibrahimovic đã tham gia 3 kỳ Euro liên tiếp vào các năm 2004, 2008 và 2012 với đội tuyển Thuỵ Điển. Tuy nhiên, anh tiếc nuối khi phải bỏ lỡ cơ hội tham dự kỳ Euro 2020 do chấn thương chưa kịp bình phục, điều này đồng nghĩa con số 6 bàn của anh dừng lại gần như là vĩnh viễn.

Đội tuyển Thuỵ Điển vẫn chưa có thành tích ấn tượng tại Euro khi chỉ ghi được 6 bàn thắng sau 10 trận đấu. Tuy nhiên, Zlatan Ibrahimovic đã để lại dấu ấn cá nhân với những siêu phẩm độc đáo, như bàn vào lưới đội tuyển Ý trong kỳ Euro 2004 và cú bắt vô lê xuất sắc khiến lưới đội tuyển Pháp rung lên trong kỳ Euro 2012.

Hy vọng, qua bài viết trên các bạn đã biết top 8 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Euro gồm có ai? Nếu muốn theo dõi những trận cầu hấp dẫn sắp tới hãy truy cập vào ngay https://gamehow.net/mitom-tv-1665.html nhé.

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net