Trang chủ Thể thao Ý nghĩa logo Dortmund – Đội bóng có fan hâm mộ cuồng nhiệt hàng đầu

Ý nghĩa logo Dortmund – Đội bóng có fan hâm mộ cuồng nhiệt hàng đầu

by Ngo Thinh
36 views

Dortmund từ trước đến nay vẫn luôn nổi tiếng là câu lạc bộ bóng đá sản sinh ra những cầu thủ tài năng bậc nhất thế giới. Lối chơi hoa mỹ, tấn công máu lửa và cộng đồng người hâm mộ cuồng nhiệt bậc nhất thế giới đã làm nên tên tuổi của CLB này. Cùng khám phá về ý nghĩa logo Dortmund để hiểu thêm về một trong những câu lạc bộ bóng đá hàng đầu nước Đức. 

Lịch sử hình thành và phát triển của Borussia Dortmund

Sự cuồng nhiệt đáng tự hào của những người hâm mộ CLB Dortmund

Borussia Dortmund với tên đầy đủ là Ballspielverein Borussia 09 e. V. Dortmund hay còn được biết đến với những cái tên như BVB, Dortmund,… Là câu lạc bộ bóng đá tại Đức đại diện cho thành phố Dortmund ở khu vực phía bắc sông Rhine. 

Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1909, tuy nhiên mãi đến năm 1950 thì Dortmund mới được xem là chính thức hoạt động một cách bài bản. Họ đạt được những thành tựu đầu tiên sau khi lên ngôi vô địch Bundesliga năm 1956 và 1957. Đây cũng là cột mốc đánh dấu tên tuổi của Borussia Dortmund trên bản đồ bóng đá Đức.

Thời gian sau đó, câu lạc bộ tiếp tục phát triển và đã có lần đầu tiên vô địch Winners Cup năm 1966. Đây cũng là danh hiệu châu Âu đầu tiên của câu lạc bộ. Danh hiệu này được xem như dấu ấn đầu tiên của Dortmund tại các giải đấu danh giá cấp châu lục. 

Tuy nhiên, với cái bóng quá lớn của các tên tuổi như Bayern Munich, Hamburg hay Borussia Monchengladbach vào thời điểm đó. Dortmund luôn chỉ được xem là một đội bóng tầm trung của bóng đá Đức. Mãi đến năm 1990, họ chính thức bứt phá và thật sự phát triển thành một câu lạc bộ bóng đá hùng mạnh về cả tài chính lẫn con người. 

Mùa giải 1996 – 1997, Dortmund chính thức khẳng định mình chính là một thế lực của bóng đá châu Âu bằng chức vô địch UEFA Champions League. Ngoài ra họ còn giành được chiếc cúp liên lục địa tại Tokyo. Những danh hiệu danh giá này chính là lời khẳng định cho sức mạnh và tiềm lực của Dortmund vào thời điểm bây giờ. 

Trong quá trình hình thành của mình, Dortmund đã xây dựng được một bản sắc bóng đá mang đậm dấu ấn người Đức. Họ chơi chắc chắn, đơn giản nhưng lại rất hiệu quả. Tất nhiên, họ vẫn luôn có một số cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt để tạo ra đột biến khi cần. Đó chính là sự đáng sợ của Borussia Dortmund. 

Thời hoàng kim của họ kéo dài được đến mùa bóng 1998 – 1999. Đây là mùa bóng mà họ phải chịu nhiều kết quả tồi tệ và sau đó dần đánh mất đi chính phong độ của mình. Dortmund liên tục có những thay đổi về ban huấn luyện của đội bóng nhằm tìm lại hào quang mà chính họ đã đánh mất. 

Dortmund đã phần nào thực hiện hóa được kế hoạch của mình khi họ có một mùa giải 2001 – 2002 tương đối thành công với chức vô địch Bundesliga. Tuy nhiên sau đó họ lại tiếp tục cho thấy sự lép vế và chịu sự thống trị từ đại kình địch Bayern Munich. 

Giai đoạn 2010 – 2012 đánh dấu bước trở lại của Dortmund với 2 chiếc đĩa bạc Bundesliga liên tiếp. Đến nay, tuy chưa thể chiếm thế thượng phong trước Bayern Munich nhưng Dortmund vẫn luôn được xem là một trong những thế lực hàng đầu bóng đá Đức. 

Cùng tìm hiểu về ý nghĩa logo Dortmund ở phần sau để hiểu thêm về câu lạc bộ bóng đá hàng đầu nước Đức bày. Ngoài ra, người hâm mộ cũng đừng quên truy cập socolive để tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của các CLB hàng đầu thế giới.

Ý nghĩa logo Dortmund, biểu tượng của CLB vĩ đại bậc nhất nước Đức

Logo của CLB BVB trên nền cờ truyền thống kết hợp với màu quốc kỳ Đức

Tính từ khi thành lập đội bóng đến nay, Borussia Dortmund đã có tổng cộng đến 6 lần thay đổi logo của mình. Tuy nhiên những thay đổi của Dortmund đa số đến từ phần font chữ và chi tiết phụ chứ không có quá nhiều thay đổi về màu sắc và ý nghĩa logo. 

Ý nghĩa logo Dortmund qua các giai đoạn luôn có những điểm chung nhất định để thể hiện giá trị cốt lõi của đội bóng. Nó là biểu tượng mang tính chất như một mối liên kết quan trọng với lịch sử, văn hóa và những điều cốt lõi của đội bóng. Đây cũng là biểu tượng của thành phố Dortmund xinh đẹp. 

Màu sắc chủ đạo của logo cũng như màu áo Dortmund chính là đen và vàng. Trong đó, màu đen thể hiện được sự cam go, khó khăn và tinh thần quyết tâm không từ bỏ của các chiến binh Dortmund. Trong khi đó, màu vàng tượng trưng cho ánh sáng, sự tự do và các thành tựu lớn lao mà đội bóng đạt được sau một quá trình chiến đấu khó khăn. 

Sự kết hợp giữa hai màu sắc có phần đối lập là đen và vàng đã thể hiện được tinh thần chiến đấu kiên cường, vượt qua khó khăn và sự đoàn kết của đội bóng cùng người hâm mộ. Dortmund luôn hướng đến những thành tựu to lớn, chiến đấu hết mình vì sứ mệnh chinh phục các mục tiêu đầy thách thức. 

Chi tiết số 09 trong hầu hết các logo của Dortmund cũng mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt và có tính lịch sử. Đây chính là đại diện cho năm thành lập của đội bóng (tháng 12/1909). 

Logo của Dortmund còn chứa đựng những hình ảnh về sân vận động Signal Iduna Park. Đây chính là nơi mà hàng ngàn người hâm mộ của đội bóng tụ tập để theo dõi đứa con tinh thần của mình thi đấu. Nó thể hiện sự tự hào và tình yêu nồng cháy dành cho chính sân vận động của mình. 

Nhìn chung, ý nghĩa logo Dortmund luôn thể hiện được tinh thần chiến đấu kiên cường của các chiến binh màu áo đen vàng. Logo luôn thể hiện được giá trị lịch sử của đội bóng và là biểu tượng cho thành phố Dortmund xinh đẹp. 

Các giai đoạn thay đổi logo đáng chú ý của Borussia Dortmund

Logo Borussia Dortmund thay đổi qua các giai đoạn

Như đã nói, trong lịch sử Dortmund đã có đến 6 lần thay đổi logo  của mình. Ý nghĩa logo Dortmund cũng vì thế mà có những thay đổi nhỏ qua các giai đoạn. Cùng tìm hiểu về những lần thay đổi logo đáng chú ý của đội bóng đại diện cho thành phố Dortmund thơ mộng. 

  • Giai đoạn hình thành (1909 – 1974): Logo của Dortmund trong giai đoạn này được thiết kế dựa trên chiếc nắp của chai bia. Nó thể hiện sự liên kết của đội bóng với ngành sản xuất bia nổi tiếng khi ấy của thành phố. Logo cũng đã được chỉnh sửa một vài lần trong giai đoạn này.
  • Hình ảnh sư tử (1976 – 1978): Vào giai đoạn này, logo của đội bóng đã có sự thay đổi lớn khi đưa hình ảnh của một con sư tử vào logo. Hình ảnh này đã thể hiện được sự mạnh mẽ luôn được xem là yếu tố đặc trưng trong bóng đá của Dortmund. 
  • Logo ở thời điểm hiện tại (1993 đến nay): Logo hiện tại của Dortmund ở thời điểm hiện tại đã được cách điệu một cách đơn giản nhưng vẫn giữ được các biểu tượng của đội. Đây là biểu tượng luôn xuất hiện trên ngực áo của các cầu thủ Dortmund mỗi lần ra sân, thể hiện được giá trị lịch sử và tình yêu vĩnh cửu dành cho câu lạc bộ. 

Trên đây là một số giai đoạn thay đổi logo đáng chú ý của câu lạc bộ bóng đá Borussia Dortmund. Ngoài ra, ý nghĩa của các lần thay đổi logo luôn được cập nhật chi tiết tại https://freetuts.net/thu-thuat/socolive-tv-2667t.html. Nơi phát sóng trực tiếp bóng đá với chất lượng hàng đầu thời điểm hiện tại. 

Ý nghĩa logo Dortmund thể hiện được những giá trị lịch sử, các yếu tố mang tính cốt lõi của đội bóng. Ngoài ra nó còn là biểu tượng của tinh thần không bỏ cuộc, sự kiên trì vượt qua khó khăn của các chiến binh áo vàng đen. Đây còn là biểu tượng của thành phố Dortmund xinh đẹp bậc nhất nước Đức.

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net