Trang chủ Thể thao Top 10 tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử Euro

Top 10 tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử Euro

by Ngo Thinh
Published: Last Updated on 51 views

Trong đội hình bóng đá, tiền đạo được xem là một vị trí chủ lực để ghi bàn giành chiến thắng. Trong xuyên suốt chiều dài lịch sử Euro, đã không ít những tiền đạo trẻ trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử Euro và để lại nhiều ấn tượng trong làng bóng đá thế giới và người hâm mộ. Hơn nữa, trực tiếp khai mạc euro 2024 sắp diễn ra và liệu rằng sẽ có những gương mặt cầu thủ trẻ, tài năng nào xuất hiện và trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất. Và trong bài viết này, chúng ta cùng điểm qua 10 gương mặt tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử Euro.

Gerd Mueller – Tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử Euro

Gerd Mueller tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử Euro

Gerd Mueller được biết là một tiền đạo bóng đá người Đức và là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử Euro. Ổng nổi tiếng với khả năng tập trung và dứt điểm ghi bàn một cách chính. Ông từng đạt danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu và Quả bóng Vàng FIFA vào năm 1970. 

Những năm 1960 và 1970, tiền đạo Gerd Mueller đã ghi được tổng cộng 68 bàn thắng trong 62 trận cho đội tuyển quốc gia Đức. Trong đó, ông cũng đã giành được hai chức vô địch châu Âu (Euro) vào năm 1972 và 1974. Với thành tích nổi trội, cho đến giờ ông được xem là một trong những huyền thoại của bóng đá thế giới.

Tiền đạo Marco van Basten

Marco van Basten tiền đạo xuất sắc lịch sử Euro

Marco van Basten là tiền đạo nổi tiếng người Hà Lan sinh năm 1964. Trong sự bóng đá của mình, anh từng tham gia vào 2 kỳ Euro cùng với ĐT Hà Lan và đã có nhiều sự thành công quan trọng trong việc giúp ĐT Hà Lan trên đấu trường quốc tế.

Vào mùa giải Euro năm 1988, anh đã ghi tổng cộng 5 bàn thắng trong giải đấu. Đặc biệt, trong trận chung kết gặp Liên Xô, anh đã có bàn thắng đầy ấn tượng và giúp ĐT Hà Lan giành chiến thắng với tỷ số 2 – 0 và lên ngôi vô địch. Trong kỳ Euro 1992, anh đã ghi tổng cộng 3 bàn thắng trong giải đấu và giúp ĐT Hà Lan về nhì và trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử Euro.

Tiền đạo Juergen Klinsmann

Juergen Klinsmann tiền đạo xuất sắc lịch sử Euro

Là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử Euro, Juergen Klinsmann tiền đạo người Đức sinh năm 1964 đã có một sự nghiệp bóng đá với nhiều thành tích nổi bật. Khi tham gia chơi cho ĐT Đức, anh đã ghi tổng cộng 47 bàn trên 108 trận đấu và giành chức vô địch Euro năm 1996. Anh từng tham gia thi đấu trong 2 kỳ Euro năm 1988 và 1996. 

Trong đó, vào kỳ Euro 1988, anh được biết đến là một cầu thủ trẻ tài năng và để lại nhiều ấn tượng trong kỳ Euro này khi ghi bàn trong trận hòa 1 – 1 với Hà Lan. Vào năm 1996, Juergen tiếp tục tham gia Euro cùng ĐT Đức. Tại giải đấu này, anh đã ghi tổng cộng 3 bàn thắng và giúp ĐT Đức giành chức vô địch Euro 1996.

Tiền đạo Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo tiền đạo xuất sắc lịch sử Euro

Cristiano Ronaldo là cầu thủ Bồ Đào Nha không còn quá xa lạ trong làng bóng đá hiện nay. Có thể nói, Ronaldo là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá và là tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử Euro. Anh từng tham gia thi đấu cho ĐT Bồ Đào Nha qua 4 kỳ Euro. Vào kỳ Euro 2004, anh đã ghi tổng cộng 2 bàn thắng trong giải đấu này và giúp Bồ Đào Nha lọt vào trận chung kết và giành được vị trí Á quân. 

Trong kỳ Euro 2012 tiếp theo anh đã ghi 3 bàn thắng và giúp ĐT lọt vào bán kết nhưng sau đó Bồ Đào Nha đã bị đánh bại. Tuy nhiên, vào kỳ Euro 2016 có thể được xem là thời điểm đỉnh cao của anh, khi anh xuất sắc đưa ĐT Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch. Anh còn tiếp tục tham gia Euro 2021 và trở thành một trong những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong giải đấu. Qua 4 kỳ thi đấu Euro, anh đã ghi tổng cộng 14 bàn thắng và trở thành cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất cho đến hiện nay.

Tiền đạo Alan Shearer

Alan Shearer tiền đạo xuất sắc lịch sử Euro

Tiền đạo Alan Shearer sinh năm 1970 tại Anh. Anh được biết đến là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử Euro khi anh tham gia vào 2 kỳ Euro năm 1996 và năm 2000 cùng ĐT Anh. Trong kỳ Euro 1996, Shearer đã ghi tổng cộng 5 bàn thắng trong giải đấu và trở thành cầu thủ xuất sắc khi giành vị trí Vua phá lưới. 

Vào kỳ Euro 2000, tiền đạo Alan Shearer tiếp tục tỏa sáng khi anh ghi tổng cộng 2 bàn thắng trong giải đấu. Tuy vậy, nhưng ĐT Anh đã dừng chân ở vị trí thứ 3 trong bảng A. Có thể nói, dù không giành được danh hiệu Euro nào trong sự nghiệp của mình nhưng anh vẫn được xem là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất khi đã ghi được tổng cộng 30 bàn thắng trong 63 trận đại diện cho đội tuyển.

Tiền đạo Zinedine Zidane

Zinedine Zidane tiền đạo xuất sắc lịch sử Euro

Zinedine Zidane là một tiền đạo bóng đá người Pháp sinh năm 1972. Trong suốt sự nghiệp của mình, anh đã đạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới FIFA 3 lần vào năm 1998, 2000 và 2003. Bên cạnh đó, anh cũng tham gia giải Euro lần đầu vào năm 1996. Dù ở kỳ Euro này không thể giành chức vô địch nhưng sự thể hiển của anh đã để lại nhiều ấn tượng lớn. 

Tuy nhiên vào kỳ Euro 2000, anh đã chơi xuất sắc và ghi tới hai bàn thắng quan trọng trong trận chung kết khi gặp ĐT Italy và buộc ĐT Italy phải đá hiệp phụ. Tại đây, Zidane đã có một bàn thắng quyết định và giành chức vô địch Euro cho Pháp và anh cũng trở thành tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử Euro. 

Tiền đạo Patrick Kluivert

Patrick Kluivert tiền đạo xuất sắc lịch sử Euro

Trong sự nghiệp bóng đá của mình, anh được biết đến nhiều nhất với vai trò là tiền đạo xuất sắc trong năm 1990 và năm 2000. Kluivert từng tham gia vào 3 kỳ Euro và đã có những thành tích nổi bật. Trong đó, vào năm 1996 anh cùng ĐT Hà Lan tham gia thi đấu Euro và đã có 1 bàn thắng duy nhất trong trận chung kết với CH Séc.

Trong giải Euro 2000, anh tiếp tục ghi tổng cộng 5 bàn thắng trong giải đấu và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của đội tuyển Hà Lan. Dù Hà Lan không thể vô địch sau khi thua Ý trong trận chung kết, nhưng Kluivert được xem là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử Euro. Vào năm 2004, anh tiếp tục tham gia thi đấu Euro và đã ghi 1 bàn thắng duy nhất. 

Tiền đạo David Villa

LANDOVER, MD – JUNE 07: David Villa of Spain celebrates after scoring his team’s second goal during an international friendly match between El Salvador and Spain at FedExField on June 7, 2014 in Landover, Maryland. (Photo by David Ramos/Getty Images)

David Villa tiền đạo xuất sắc lịch sử Euro

Tiền đạo David Villa sinh năm 1981 anh không những là tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử Euro mà còn có biệt danh là “El Guaje”. Anh nổi tiếng là người có khả năng ghi bàn dứt điểm với kỹ thuật chơi bóng xuất sắc. Anh từng cùng ĐT Tây Ban Nha tham gia vào 2 kỳ Euro năm 2008 và 2012. 

Trong kỳ Euro năm 2008 anh đã xuất sắc ghi tổng cộng 4 bàn thắng trong giải đấu và giúp ĐT Tây Ban Nha giành chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử khi đánh bại Đức với tỷ số 1 – 0. Bốn năm sau đó, anh tiếp tục tham gia thi đấu cùng ĐT và đã ghi được 3 bàn thắng trong mùa giải này và giúp ĐT Tây Ban Nha lọt vào bán kết. 

Tiền đạo Thierry Henry

Thierry Henry tiền đạo xuất sắc lịch sử Euro

Thierry Henry là một tiền đạo bóng đá người Pháp sinh năm 1977. Anh từng tham gia vào 2 kỳ Euro năm 2000 và 2004. Trong đó nổi bật nhất là mùa giải Euro năm 2000 khi anh đã ghi tổng cộng 3 bàn thắng và giúp ĐT Pháp giành chức vô địch. Bên cạnh đó, vào kỳ Euro 2004 anh tiếp tục thi đấu cùng ĐT Pháp. Mặc dù không giành giải vô địch nhưng anh cũng đã xuất sắc ghi 2 bàn thắng trong giải đấu này và được đánh giá là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử Euro. 

Tiền đạo Ruud van Nistelrooy

Ruud van Nistelrooy tiền đạo xuất sắc lịch sử Euro

Ruud van Nistelrooy là một tiền đạo nổi tiếng trong bóng đá Hà Lan và là một tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử Euro. Trong sự nghiệp bóng đá của mình, anh đã đạt được không ít giải thưởng danh giá. Vào năm 2004, anh cùng ĐT Hà Lan tham gia Euro. Tại mùa giải này, anh đã ghi tổng cộng 4 bàn thắng trong giải đấu và được xem là một trong những tiền đạo chủ chốt của ĐT Hà Lan và giúp ĐT lọt vào bán kết. Trong mùa giải Euro 2008, anh tiếp tục gây ấn tượng khi ghi tổng cộng 2 bàn thắng trong mùa giải này và giúp Đội tuyển Hà Lan vào tứ kết. Tuy nhiên, Hà Lan đã bị loại khỏi giải sau trận thua 1 – 3 trước ĐT Nga.

Như vậy, bài viết trên đây chúng tôi cũng đá giới thiệu chi tiết đến bạn về 10 tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử Euro. Hy vọng rằng với những thông tin trên sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích về lịch sử bóng đá. Bên cạnh đó để xem trực tiếp khai mạc euro 2026, bạn có thể truy cập tại đây https://xoilac-khaimaceuro.co/ nhé!

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net