Trang chủ Thể thao Top 5 cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử Euro

Top 5 cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử Euro

by Ngo Thinh
39 views

Bóng đá luôn chứng kiến những kỷ lục đến từ cấp CLB, ĐTQG cho đến cá nhân riêng của mỗi cầu thủ. Và đối với việc được ra sân thi đấu đại diện cho đất nước minh trên đấu trường cấp ĐTQG lớn nhất châu Âu. Euro chưa bao giờ là dễ dàng đối với các tuyển thủ bởi sự quy tụ của những cầu thủ hàng đầu khu vực cùng tranh đua ngôi vị cao nhất. Vậy liệu bạn có đoán được đâu là cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử Euro.

Bài viết dưới đây sẽ thông tin đầy đủ và chi tiết nhất về top 5 cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử Euro mà bạn không thể bỏ qua.

Top 1: Cristiano Ronaldo( Bồ Đào Nha- 25 lần ra sân)

Ronaldo- Huyền thoại cũng là cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử Euro.

Cristiano Ronaldo tiền đạo xuất sắc người Bồ, là trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, đứng đầu danh sách cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử Euro với 25 lần. Thêm vào tủ danh hiệu đã có sẵn, Ronaldo cũng đã vô địch giải đấu Euro một lần vào năm 2016 khi được tổ chức tại Pháp.

Theo dõi trực tiếp bóng đá euro cũng thấy Ronaldo thi đấu lần đầu tiên cho Bồ Đào Nha tại Euro năm 2004 được tổ chức tại quê nhà. Sau đó, anh ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên trong trận thua 2-1 ở vòng bảng trước nhà vô địch ký Euro năm đó là Hy Lạp. Ronaldo đã giành được một suất trong đội hình tiêu biểu của giải đấu, giúp đội bóng của anh lọt vào trận chung kết với hai bàn thắng và hai đường kiến tạo. Đến với Euro 2008, anh được trao mang tấm băng đội trưởng nhưng chỉ ghi được một bàn khi Bồ Đào Nha bị loại ở tứ kết.

Sau thất bại trong loạt sút luân lưu ở bán kết Euro 2012, Ronaldo cuối cùng đã nếm trải thành công quốc tế đầu tiên khi Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016. Anh trở thành cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất khi ra sân lần thứ 128 trong trận thứ hai vòng bảng Euro 2016. Bồ Đào Nha kết thúc với ba trận hòa nhưng tiến vào trong với tư cách là một trong những đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất, mặc dù không thắng một trận nào. Tiến tới trận chung kết gặp chủ nhà Pháp, Ronaldo buộc phải rời sân sau 25 phút vì chấn thương. Khi anh ấy vắng mặt, Eder đã ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 109 đầy vỡ òa cho cả Ronaldo và người hâm mộ. Sau đó anh ấy được điền tên vào đội hình tiêu biểu của giải đấu lần thứ ba.

Dù Bồ Đào Nha không thể bảo vệ danh hiệu ở Euro 2020 nhưng Ronaldo đã giành Chiếc giày vàng với 5 bàn thắng, ngay cả khi bị Bỉ loại ở vòng 16 đội. Tiền đạo sinh năm 1985 hiện tại vẫn còn đang rất sung sức và tràn đầy sự tự tin để tiếp tục cùng Bồ Đào Nha chinh phục những danh hiệu và chắc chắn thành tích ra sân ở đấu trường Euro ngày càng gia tăng.

Top 2: Joao Moutinho( Bồ Đào Nha- 19 lần ra sân) 

Tiền vệ người Bồ Đào Nha Joao Moutinho đã có 19 lần ra sân trong 4 giải đấu Euro gần nhất. Anh cũng là thành viên có đóng góp quan trọng của đội trong chức vô địch Euro năm 2016.

Moutinho lần đầu tiên được triệu tập tham dự Euro 2008, nơi anh kiến tạo cho Raul Meireles trong chiến thắng 2-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là trận đấu mở màn của giải đấu năm đấy. Anh thậm chí còn là một tên tuổi đóng góp lớn hơn vào Euro năm 2012, khi Joao chơi từng phút trong mỗi trận đấu, trước khi họ thua Tây Ban Nha ở trận bán kết cuối cùng. Trong loạt sút luân lưu đó, cầu thủ người Bồ Đào Nha đá hỏng quả phạt đền khiến họ thất thủ với tỷ số 4-2.

Năm 2016, anh ra sân 6/7 trận và vào sân từ băng ghế dự bị trong trận chung kết để kiến tạo bàn thắng cho Eder trong hiệp phụ. Euro 2020 chứng kiến sự tham gia của anh dần ít đi, nhưng Moutinho đã ra sân trong cả 4 trận, vào sân từ băng ghế dự bị trong 2 trận đầu tiên vòng bảng. Anh bắt đầu hai trận đấu tiếp theo, bao gồm trận thua 0-1 của Bồ Đào Nha ở vòng 16 đội trước Bỉ, bị thay ra sân sau 55 phút.

Ở tuổi 37 phong độ cũng dần sa sút, không còn được triệu tập thường xuyên nhưng thành tích nằm trong top 5 cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử Euro luôn là niềm vinh dự của Joao Moutinho.

Top 3: Pepe( Bồ Đào Nha- 19 lần ra sân) 

Trung vệ thép, bản lĩnh và đầy nhiệt huyết vẫn thi đấu cho Bồ Đào Nha ở tuổi 40.

Pepe, hiện đang chơi cho Porto, cũng đã có 19 lần ra sân và là một phần quan trọng của hàng phòng ngự Bồ Đào Nha. Người đã giữ sạch lưới 4 trận trên đường giành chiến thắng Euro năm 2016 và không khó để hiểu được sự xuất hiện trong danh sách cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử Euro.

Trung vệ Pepe ra mắt đội tuyển quốc gia vào năm 2007, trong trận đấu cuối cùng của vòng loại Euro 2008. Anh ấy vẫn có mặt trong đội hình tham dự giải đấu, chơi trong tất cả các trận đấu và thậm chí còn ghi bàn trong chiến thắng 2–0 của đội trước Thổ Nhĩ Kỳ.

Anh đạt được thành công tương tự ở Euro 2012, ghi bàn một lần nữa ở vòng bảng, lần này vào lưới Đan Mạch trong chiến thắng 3-2. Anh cũng là người ghi bàn trong trận thua luân lưu trước Tây Ban Nha. Danh hiệu quốc tế đầu tiên của anh và Bồ Đào Nha tiếp theo vào năm 2016, trong đó anh được trao giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu trong trận chung kết với Pháp. Pepe vào sân và đá chính cả 4 trận ở VCK Euro 2020 xuất hiện bên cạnh Ruben Dias.

Anh giờ đây ở tuổi 40 tuổi vẫn là thủ lĩnh của hàng thủ Bồ Đào Nha dù sức khỏe có giảm nhưng kinh nghiệm và đẳng cấp luôn khiến các cầu thủ tấn công đè chừng. Và nhiều khả năng Pepe sẽ góp mặt tại Euro 2024 ở Đức cùng Bồ chinh phục ngôi vị cao nhất.

Top 4: Leonardo Bonucci( Ý- 18 lần ra sân) 

Trung vệ người Ý Leonardo Bonucci là cầu thủ không phải người Bồ Đào Nha có số lần ra sân cao nhất ở các giải vô địch châu Âu với 18 lần ra sân trong 3 giải đấu. Anh ấy ra mắt quốc tế vào năm 2010 và đến năm 2012 đã là một cầu thủ bắt đầu thành danh. Được giúp đỡ bởi sự quen thuộc và mối quan hệ với đồng đội ở Juventus như Giorgio Chiellini, Bonucci đã tạo ra màn trình diễn mạnh mẽ xuyên suốt khi anh đá chính 6/7 trận, bao gồm cả trận chung kết mà họ thua 0-4 trước Tây Ban Nha. Dưới sự chỉ huy của Bonucci thì Ý chỉ để thủng lưới 3 bàn trước thất bại nặng nề trận chung kết.

Bonucci tiếp tục màn trình diễn xuất sắc của mình cho Ý vào năm 2016, ghi bàn thắng trong trận mở màn giải đấu với Bỉ. Trận đấu ở vòng 16 đã tạo ra trận tái đấu của trận chung kết năm 2012, nhưng lần này Ý thắng, với Bonucci được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Họ không thể lặp lại hành trình năm 2012 khi để thua Đức ở tứ kết, dù hậu vệ này đã ghi bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, anh ấy đã đá hỏng quả phạt đền của mình trong một loạt luân lưu.

Chức vô địch châu Âu cuối cùng đã được bổ sung vào tủ danh hiệu của Bonucci vào năm 2021, khi Ý giành chiến thắng kịch tính trước chủ nhà Anh trên chấm phạt đền tại Sân vận động Wembley. Anh ấy đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu cho đội mình, san bằng tỷ số trận đấu. Một lần nữa, anh được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu và được đưa vào đội hình của giải đấu. 

Và một lần nữa anh tiếp tục được triệu tập vào đội hình đội tuyển Ý chinh phục những giải đấu sắp tới vì thế 18 lần ra sân hoàn toàn có thể được tăng lên. Chứng minh được sự xuất sắc khi lọt top cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử Euro.

Top 5: Bastian Schweinsteiger( Đức- 18 lần ra sân) 

Chia tay đội tuyển Đức trong nước mắt của tiền vệ lừng danh một thời tại Euro.

Cũng với 18 lần ra sân, Bastian Schweinsteiger của Đức là cầu thủ đã giải nghệ duy nhất lọt vào top 5 cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử Euro. Anh đã xuất hiện trong 4 giải đấu Euro trước khi giải nghệ vào năm 2019. 

Ra mắt chính thức vào năm 2004, Schweinsteiger tham dự giải U21 Euro trước khi ngay lập tức được gọi vào đội tuyển quốc gia. Anh cũng đã lập công trong trận thua ở vòng bảng trước Cộng hòa Séc, đó là một chiến dịch đáng thất vọng khi họ không vượt qua được vòng bảng trong 2 giải đấu Euro gần nhất.

Euro 2008 mang lại thành công tốt hơn cho đội tuyển khi Đức lọt vào trận chung kết, tuy nhiên đối với Schweinsteiger, đó là một màn trình diễn trái chiều. Bắt đầu hai trận đầu tiên với việc vào sân thay người, anh ấy bị thay ra khỏi sân sau khi vào sân ở trận thứ hai cùng phản ứng kém trước một thử thách. Bất chấp trận thua 1-2 trước Croatia, Đức vẫn có thể đi tiếp và Schweinsteiger được trở lại đội hình chính cho trận tứ kết với Bồ Đào Nha. Anh ấy đã ghi một bàn thắng và hai pha kiến ​​tạo. Tiếp tục lại ghi bàn trong trận bán kết trước khi họ thua 0-1 trong trận chung kết trước Tây Ban Nha.

Được đá chính thường xuyên, tiền vệ này đã chơi cả 5 trận tại Euro 2012 và là đội trưởng của đội tuyển Đức vào năm 2016. Sau thất bại 0-2 của Đức trước Pháp ở trận bán kết, Schweinsteiger tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Những hình ảnh thi đấu Euro đáng nhớ của anh cũng được https://xoilac-ttbd-euro.online/ tổng hợp phục vụ khán giả. 

Lại một mùa Euro nữa sắp đến và khán giả lại càng háo hức hơn nữa những kỷ lục mà các huyền thoại lập nên. Ronaldo vẫn vậy là một ngôi sao sáng với hàng loạt thành tích bất bại tại đấu trường châu lục vì thế vị trí dẫn đầu top những cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử Euro là điều dễ hiểu. Bài viết trên đây về top 5 cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử Euro mong rằng sẽ giải đáp được thắc mắc của khán giả, cảm ơn đã tham khảo.

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net