Trang chủ Thể thao Fan Bayern Munich gọi là gì? Có phải là Die Roten hay không?

Fan Bayern Munich gọi là gì? Có phải là Die Roten hay không?

by Ngo Thinh
58 views

Theo một số nguồn tin thì fan của Bayern Munich được gọi là Die Roten. Cũng có một số ý kiến cho rằng FC Hollywood mới chính là biệt danh của người ủng hộ đội bóng này. Vậy thực ra thì fan Bayern Munich gọi là gì? Hãy tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Tổng quan về CLB Bayern Munich

Một nhóm cổ động viên người Châu Á của Bayern Munich

Bayern Munich được thành lập vào ngày 27 tháng 2 năm 1900, hiện tại họ đang thi đấu ở Bundesliga. Nếu muốn theo dõi những màn trình diễn của đội bóng này hãy truy cập vào ngay kênh Xoilac nhé.

Bayern Munich là đội bóng có thành tích xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá nước Đức, với 33 danh hiệu quốc gia, trong đó có 11 danh hiệu liên tiếp từ năm 2013. Cùng với đó hùm xám cũng đoạt vô số chiến tích đáng chú ý tại đấu trường Châu Âu.

Những ngày đầu, với sự lãnh đạo của Franz John, Bayern Munich đã sớm trở thành một biểu tượng của bóng đá Đức. Mặc dù giành chức vô địch quốc gia đầu tiên vào năm 1932 nhưng câu lạc bộ lại không tham gia Bundesliga khi giải đấu này được thành lập vào năm 1963. 

Thời kỳ thành công nhất của Bayern là vào giữa những năm 1970, đặc biệt là dưới sự dẫn dắt của đội trưởng huyền thoại Franz Beckenbauer. Trong giai đoạn này, Bayern giành Cúp C1 châu Âu 3 lần liên tiếp (1974–1976), tạo nên một kỳ tích hiếm có trong lịch sử giải đấu.

Tổng cộng, Bayern Munich đã đạt được 6 chức vô địch European Cup/UEFA Champions League, với danh hiệu thứ 6 đến trong trận chung kết năm 2020 và khi đó họ còn giành thêm cú ăn ba. Điều này làm cho Bayern trở thành câu lạc bộ châu Âu thứ 2 đạt được thành tích này 2 lần. 

Ngoài ra, Bayern còn nắm giữ nhiều danh hiệu quốc tế khác như UEFA Cup, European Cup Winners’ Cup, UEFA Super Cup, FIFA Club World Cup và cả Intercontinental Cup. Các cầu thủ Bayern còn nhận những danh hiệu cá nhân như 5 giải Ballon d’Or, 2 giải Cầu thủ nam xuất sắc nhất FIFA, 4 Chiếc giày vàng châu Âu và 3 giải Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm UEFA.

Từ mùa giải 2005–06 trở đi, Bayern đã chọn Allianz Arena làm sân nhà cho các trận đấu của mình. Trước đó, trong 33 năm, đội đã thi đấu tại Olympiastadion Munich. Bộ áo của Bayern mang màu đỏ và trắng, huy hiệu của đội có hình lá cờ trắng và xanh của Bavaria. 

Về mặt tài chính, Bayern Munich là câu lạc bộ thể thao lớn nhất ở Đức và đứng thứ 3 về doanh thu cao nhất thế giới trong mảng bóng đá, chỉ xếp sau Barcelona và Real Madrid. Cụ thể thì đội có giá trị lên đến 634,1 triệu euro vào năm 2021.

2. Fan Bayern Munich được gọi là Die Roten

Die Roten là thuật ngữ để nói về những người ủng hộ Bayern Munich

Nếu bạn tra từ khóa Die Roten trên Google thì những kết quả hiển thị sẽ trả về CLB Bayern Munich. Như vậy, Die Roten chính là cụm từ để ám chỉ những CĐV của đội bóng cũng như các cầu thủ hùm xám.

Die Roten là một từ tiếng Đức, nếu dịch ra Tiếng Việt thì nó có nghĩa là màu đỏ. Đây chính là màu chủ đạo của CLB Bayern Munich, các trận đấu trên sân nhà hoặc cả sân khách những cầu thủ sẽ mặc trang phục có màu như vậy. Mặc dù vậy hiện nay quần của Bayern lại có màu trắng.

Die Roten không chỉ đề cập đến màu sắc mà còn thể hiện niềm tự hào và lòng hâm mộ của fan Bayern Munich đối với đội bóng. Đây là biệt danh thân thuộc và thường được các cơ quan truyền thông báo chí sử dụng khi nhắc đến Bayern Munich.

Hiện tại, đã có nhiều tranh cãi được đặt ra liên quan đến biệt danh Die Roten của fan Bayern Munich. Lý do là vì màu áo mà đội sử dụng trong mùa 2024 có lẫn màu trắng quá nhiều, chiếm hết phần màu đỏ. Một số người thậm chí còn yêu cầu ban lãnh đạo đội sửa đổi điều này ngay lập tức.

Tuy nhiên đã không có sự chỉnh sửa nào diễn ra, bởi lẽ đây là màu áo thi đấu chứ không liên quan gì đến cổ động viên. Trên khán đài sân vận động Allianz Arena các fan của hùm xám vẫn mặc đồ đỏ như bình thường và chuyện này phần nào đã kết thúc.

3. Fan Bayern Munich còn được gọi là FC Hollywood

FC Hollywood cũng là từ dùng để chỉ những fan CLB Bayern Munich

FC Hollywood được dùng để mô tả Bayern Munich, nhưng ban đầu không phải là để gọi fan của họ. Biệt danh này xuất phát từ những sự kiện và tình huống xã hội có liên quan đến đội bóng, nơi mà Bayern Munich thường xuyên trở thành trung tâm của sự chú ý và tranh cãi.

Cụ thể, vào những năm 1990, khi các ngôi sao nổi tiếng như Lothar Matthäus, Stefan Effenberg và Giovanni Trapattoni gia nhập Bayern Munich, đội bóng này trở thành đối tượng của nhiều câu chuyện và tin đồn ngoại ý. Các sự kiện đó khiến người ta liên tưởng đến Hollywood, nơi nổi tiếng trong giới showbiz.

Dù biệt danh FC Hollywood có thể mang theo tính chất tiêu cực, nhưng Bayern Munich đã chứng minh đẳng cấp của mình trong lẫn ngoài sân cỏ. Họ là một đội bóng giàu thảnh tích, giàu tiền bạc và có thời điểm là CLB số 1 toàn cầu.

FC Hollywood sau này được gán cho fan của Bayern Munich. Lý do là vì một số CĐV quá khích của đội bóng này hay rêu rao trên MXH. Họ cho rằng hùm xám có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào, thậm chí là đánh bại luôn cả các ĐTQG.

Từ đó, fan Bayern Munich lẫn đội bóng bị ghét bỏ rất nhiều. Theo một khảo sát thì trong 100 người ở Đức có tới 30 người không thích Bayern. Và cho tới khi mùa chuyển nhượng hè hoặc đông diễn ra thì các CĐV đối thủ lại vào trang chính thức của Bayern bình luận từ FC Hollywood.

4. Một số biệt danh khác của fan Bayern Munich

Một khán đài đầy ắp khán giả do fan Bayern Munich tạo nên 

Còn rất nhiều những cụm từ khác để nói về fan Bayern Munich. Đầu tiên phải nhắc tới Sub Kurve. Đây là tên một phần của sân vận động Allianz Arena, sân nhà cực kỳ hiện đại và hào nhoáng của Bayern Munich. 

Sub Kurve là khu vực trên khán đài nơi có sự tập trung lớn của các fan hâm mộ trung thành của Bayern. Từ Südkurve có nghĩa là Khúc cua phía Nam trong tiếng Đức và nó chỉ vị trí đặc biệt của khán đài này. Cũng vì thế mà tại đó không cổ động viên nào bên phía đội khách dám ngồi chung.

Ngoài ra fan Bayern Munich còn được gọi là những Bavarians. Đây là cách gọi cho những người có nguồn gốc hoặc liên quan đến Bayern, một bang ở miền nam nước Đức. Ở đây, cụm từ Bavarians được sử dụng để chỉ các fan hâm mộ nhiệt thành và lâu năm của Bayern Munich

CĐV của một đội bóng hay được gọi là thành viên thứ 12 và fan Bayern Munich cũng như vậy. Các trang báo bóng đá thường xuyên sử dụng từ twelfth man để chỉ những NHM hùm xám. Nếu để ý kỹ thì trên các trận sân nhà hay sân khách màu đỏ của Bayern luôn chiếm ưu thế hơn đối thủ nhiều lần.

Khi theo dõi các trận bóng đá của Bayern Munich trên Xoilac TV, các bạn có thể nghe bình luận viên gọi fan Bayern Munich là Bayer. Trong đó từ Bay tức là Bayern là phụ tố er dùng để chỉ người. Đó cũng là một cách gọi khá phổ cập với những nước dùng tiếng Anh.

Hy vọng, sau bài viết trên các bạn đã biết fan Bayern Munich gọi là gì? Như vậy cụm từ Die Roten vẫn được sử dụng nhiều nhất, ngoài ra những NHM nhiệt thành của đội bóng này còn được gọi là FC Hollywood trông  khá thú vị.

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net