Trang chủ Thể thao Biệt danh của Real Madrid là gì ? Khám phá về danh xưng đội bóng số 1 thế giới

Biệt danh của Real Madrid là gì ? Khám phá về danh xưng đội bóng số 1 thế giới

by Ngo Thinh
89 views

Biệt danh của Real Madrid rất đa dạng, đôi khi họ được gọi là Los Blancos, lúc thì lại được gọi là Los Merengues. Thực ra Real là CLB được yêu thích bậc nhất làng túc cầu lại có lịch sử lâu đời nên việc sở hữu nhiều thế danh cũng là điều dễ hiểu. Không dài dòng nữa, cùng tìm hiểu nhiều hơn về các biệt danh của Real Madrid thông qua bài viết sau.

1. Tổng quan về Real Madrid – CLB số 1 thế giới

Logo của CLB hàng đầu Tây Ban Nha Real Madrid

Đã là một người hay xem bóng đá thì chắc chắn phải biết tới cái tên Real Madrid. Đây được xem là câu lạc bộ thành công nhất, vĩ đại nhất làng túc cầu từ trước đến nay. Thậm chí ngay cả những người không biết gì về môn thể thao vua nhưng cũng sẽ biết tới cái tên này.

Real Madrid được thành lập chính thức vào ngày 6 tháng 3 năm 1902. Họ được Vua Alfonso XIII ban tặng danh hiệu hoàng gia vào năm 1920 và từ đó biểu tượng của câu lạc bộ có vương miện hoàng gia. Bên cạnh đó, màu trắng cũng là màu chủ đạo chính của Real Madrid.

Sân nhà Santiago Bernabeu của CLB có sức chứa 83.186 người và được đưa vào sử dụng từ năm 1947. Real Madrid là một trong những câu lạc bộ có itys chủ sở hữu cá nhân nhất. Các thành viên điều hành của họ được gọi là Socios đóng vai trò trên nhiều phương diện.

Quốc ca chính thức của Madrid có tên là Hala Madrid y nada más. Hiện tại đây là CLB có số lượt theo dõi nhiều nhất trên MXH. Bên canh đó Real Madrid còn đạt giá trị 6.07 tỷ đô la vào năm 2023 và còn trở thành câu lạc bộ bóng đá có giá trị doanh thu nhất thế giới. 

Real Madrid được gọi là CLB huyền thoại cũng là điều dễ hiểu. Cụ thể thì họ đã giành được 69 danh hiệu quốc nội. Trong đó bao gồm 35 La Liga, 20 Copa del Rey, 12 Supercopa de España, 1 Copa Eva Duarte và 1 thêm vào đó là 1 Copa de la Liga. 

Trong đấu trường châu Âu, Real Madrid cũng là một gã khổng lồ khi đoạt kỷ lục giành 21 danh hiệu. Trong đó bao gồm 14 Champions League, 2 Cúp UEFA và kỷ lục năm Siêu cúp UEFA. Real Madrid còn có thêm 8 chức vô địch thế giới cấp câu lạc bộ.

Real Madrid được vinh danh là câu lạc bộ xuất sắc nhất thế kỷ 20 vào năm 2000 và nhận kỷ niệm chương FIFA vào năm 2004. Họ cũng đoạt giải Câu lạc bộ châu Âu xuất sắc nhất thế kỷ 20 từ IFFHS vào năm 2010. Vào tháng 6 năm 2017, Real Madrid trở thành câu lạc bộ giành nhiều chức vô địch Champions League liên tiếp nhất.

2. Los Blancos – Biệt danh của Real Madrid phổ biến nhất

Real Madrid luôn tự hào khi được người hâm mộ gọi là Los Blancos

Real Madrid hay được báo chí lẫn người hâm mộ gọi với biệt danh là Los Blancos. Không rõ điều này xuất hiện từ khi nào nhưng theo nhiều nguồn tin thì Real đã được gọi như vậy ngay từ những ngày đầu mới thành lập câu lạc bộ.

Cụ thể thì biệt danh Los Blancos của Real Madrid xuất phát từ màu áo đội sử dụng. Các cuộc thư hùng trên sân nhà họ hay mặc toàn trắng. Từ Los Blancos lại có nghĩa là những người mặc áo trắng trong tiếng Tây Ban Nha. Xem ra thế danh này của Real cũng không có gì quá phức tạp.

Đúng vậy, màu áo sân nhà của Real Madrid luôn toàn trắng, áo quần màu trắng thì tất nhiên nhưng đến tất và thậm chí là giày cũng có cả màu trắng. Người hâm mộ cho rằng màu trắng sinh ra để dành cho Real Madrid và đây là màu sắc của vinh quang, của sự đặc biệt.

Trong các trận đấu, CĐV Real Madrid rất hay hô vang từ Los Blancos. Một số bài hát chủ đề, quốc ca của CLB này cũng được đệm thêm từ Los Blancos. Khi bạn tra cụm từ Los Blancos trên Google thì kết quả tìm kiếm được trả lại đương nhiên liên quan tới Real Madrid.

3. Biệt danh của Real Madrid còn là Galacticos và Merengues

Real Madrid từng được coi là Galacticos 

Real Madrid cũng thường được gọi là Los Galacticos. Trong tiếng Tây Ban Nha nó có nghĩa là thiên hà và hiểu trong bóng đá và có nghĩa là siêu sao. Sở dĩ câu lạc bộ có biệt danh như thế này là vì chính sách chuyển nhượng đầy cầu thủ giỏi được Florentino Perez áp dụng trong thời gian ông làm chủ tịch.

Trong suốt năm 2000 và 2006, Perez đã luôn ký hợp đồng với ít nhất một siêu sao trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Anh ấy thậm chí còn ký hợp đồng với cả Cristiano Ronaldo và Kaká trong cùng một kỳ chuyển nhượng. Ở Việt Nam chúng ta cũng hay gọi họ là dải ngân hà Galacticos.

Los Merengues được cho là biệt danh thú vị nhất của Real Madrid. Nhưng chính xác thì tại sao Real Madrid lại được đặt biệt danh theo một món tráng miệng? Đã có một số giả thuyết được đưa ra về nguồn gốc của biệt danh kỳ lạ này.

Một số người cho rằng nhà báo nổi tiếng người Tây Ban Nha Matis Prats Cañete đã khiến biệt danh Merengues này trở nên phổ biến. Trong các bài bình luận trên đài phát thanh của mình, ông thường xuyên nhắc tới cụm từ này.

Một nhà nghiên cứu ẩm thực cho rằng có sự tương đồng giữa món tráng miệng của Pháp và bộ đồng phục toàn màu trắng của Real Madrid. Từ sự so sánh này, biệt danh đã bị trùng lặp nhau. Nhưng dù sao thì cái tên Los Merengues cũng khá hợp với Real Madrid.

4. Một số biệt danh khác của Real Madrid có lẽ bạn chưa biết

Cổ động viên Real Madrid giăng băng rôn có dòng chữ Madridista

Khi theo dõi trực tiếp bóng đá hôm nay trên các kênh sóng truyền hình, có lẽ bạn cũng đã một lần nghe qua cụm từ Madridistas. Vâng, đó chính là biệt danh khác của Real Madrid nhưng ít được sử dụng.

Thuật ngữ Madridistas này được tạo ra bằng cách kết hợp từ Madrid, nó đề cập đến thành phố nơi câu lạc bộ đóng quân cùng với và hậu tố istas thường được sử dụng để chỉ người hâm mộ hoặc người ủng hộ một đội bóng đá cụ thể. Do đó, Madridistas là những người yêu mến và hỗ trợ CLB Real Madrid.

Bên cạnh đó, Real Madrid còn có biệt danh nghe rất chiến là Los Vikingos.Tờ báo The Times là bên đầu tiên sử dụng thế danh này. Sau chiến thắng tại Cúp C1 châu Âu của Madrid trong mùa giải 1959/60, The Times đưa tin rằng “Real Madrid chinh phạt khắp châu Âu như những người Viking đã làm cách đây nhiều năm, họ san phẳng mọi thứ trên đường đi của mình.

Có người cho rằng Real được gọi là Los Vikingos do nhiều cầu thủ Đức và Đan Mạch đã ký hợp đồng với đội bóng trong những năm 1970. Cả hai quốc gia này đều gắn liền với người Viking, nói cách khác họ là hậu duệ của chủng người này.

La Casa Blanca cũng là một biệt danh của Real Madrid. Trong tiếng Tây Ban Nha thì nó có nghĩa là nhà trắng. Thực ra thì biệt danh này không liên quan trực tiếp đến đội mà nó ám chỉ đến ban quản lý hoặc chủ tịch nhiều hơn, nhất là khi xảy ra các sự kiện bê bối.

Ở Việt Nam, Real Madrid cũng có rất nhiều biệt danh. Phổ biến nhất vẫn là kền kền trắng, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Khi giành chức vô địch C1 lần thứ 10, Real Madrid cũng được gọi là Decima.

Hy vọng rằng, sau bài viết vừa rồi các bạn đã nắm được các biệt danh của Real Madrid. Là một CLB giàu bản sắc, giàu thành tích nên Real được xưng tụng với nhiều tên gọi khác nhau cũng là điều dễ hiểu.

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net