Trang chủ Thể thao Hakimi – Cỗ Máy tốc độ của Paris Saint Germain

Hakimi – Cỗ Máy tốc độ của Paris Saint Germain

by Ngo Thinh
48 views

Hakimi (tên đầy đủ là Achraf Hakimi Mouh) là một hậu vệ bóng đá chuyên nghiệp gốc Maroc. Anh hiện đang chơi bóng cho câu lạc bộ Inter Milan và Đội bóng đá quốc gia Maroc. Hãy cùng tìm hiểu thêm về hậu vệ trẻ đầy tài năng này nhé.

Tiểu sử của Achraf Hakimi

Đôi nét về tiểu sử của Hakimi

Hakimi sinh ngày 4 tháng 11 năm 1998 ở Madrid, Tây Ban Nha. Anh có cha và mẹ đều là người Ma-rốc. Năm 2006, khi mới 8 tuổi, anh đã tham gia đội trẻ của Real Madrid từ CD Colonia Ofigevi.

Cầu thủ này đã thi đấu đại diện cho Maroc ở nhiều cấp độ trẻ khác nhau, trước khi chính thức ra mắt quốc tế vào năm 2016, khi anh mới 17 tuổi. Sau khi được khoác áo đội tuyển trẻ quốc gia U20 trước đó., anh  đã được chọn vào đội tuyển quốc gia Maroc tham dự FIFA World Cup mùa giải năm 2018 và 2022; Cúp bóng đá châu Phi vào năm 2019 và 2021.

Achraf thi đấu ở đội hình chính của Real Madrid tại mùa giải 2017/18, rồi sau đó anh được đem cho CLB Borussia Dortmund mượn. Ngày 29/10/2020, Inter Milan chính thức mua lại anh bằng một bản hợp đồng trị giá tới 50 triệu Euro. Anh đã khiến cho người xem bóng đá phải hết sức kinh ngạc.

Tại Inter Milan, anh đã giúp câu lạc bộ này giành chức vô địch quốc gia, chấm dứt 11 năm thi đầu không chức vô địch của câu lạc bộ này. Cùng nhờ đó, màn trình diễn của anh đã thu hút sự quan tâm rất lớn của một số câu lạc bộ châu Âu. Năm 2021, câu lạc bộ Paris Saint-Germain đã quyết định ký hợp đồng với cầu thủ này với mức phí được báo cáo lên tới 60 triệu euro.

Tiểu sử thi đấu cấp quốc tế

Sau khi đại diện thi đấu cho Maroc ở các cấp độ U17 và U20, Hakimi ra mắt đội tuyển U23 vào ngày 5 tháng 6 năm 2016. Trong trận giao hữu U23 Cameroon, anh cùng đội U23 Maroc đá giành chiến thắng 1–0.

Trận ra mắt quốc tế đầy đủ của Achraf là vào ngày 11 tháng 10 năm 2016 khi anh được vào sân thay cho Fouad Chafik trong trận đấu với Canada. Tại trận đấu này, đội của anh đã chiến thắng 4–0.

Bàn thắng quốc tế đầu tiên của anh được ghi vào ngày 1 tháng 9 năm 2017. Đây là bàn thắng thứ tư trong chiến thắng 6–0 trước Mali trên sân nhà.

Vào tháng 5 năm 2018, anh có tên trong đội hình sơ bộ của ĐTQG Maroc tham dự World Cup 2018.

Hakimi cũng đã được triệu tập tham dự Cúp bóng đá châu Phi ở Cameroon vào năm 2021. Anh đã được đá chính trong tất cả các trận ở vòng bảng. Anh đã ghi bàn từ một quả đá phạt trực tiếp trong trận hòa 2–2 trước trận đấu gặp Gabon. Ở vòng 16 gặp Malawi, anh cũng đã ghi bàn thắng từ một quả phạt trực tiếp ở phút 70 và mang về chiến thắng cho đội của mình.

Điểm sáng trong sự nghiệp thi đấu quốc tế phải để đến của Achraf là lần tham dự World Cup 2022 tại Qatar. Anh đã ghi bàn thắng quyết định trong loạt sút luân lưu 11m vào lưới ĐTQG Tây Ban Nha trong vòng 16 đội. Bàn thắng này đã giúp Maroc có một suất vào tứ kết.

Tiểu sử thi đấu cấp câu lạc bộ

Ở cấp độ nào anh cũng rất vững vàng

Tính đến thời điểm hiện tại, Achraf Hakimi đã thi đấu cho tổng cộng 4 câu lạc bộ bao gồm: Real Madrid, Dortmund, Inter Milan và Paris Saint-Germain. Chúng ta cùng tìm hiểu về tiểu sử và thành tích của anh tại mỗi câu lạc bộ này nhé.

Thi đấu cho Real Madrid

Năm 2016, Achraf ra mắt Real Madrid trong trận đấu đầu tiên của International Champions Cup và Real Madrid đã thua 1–3 trước Paris Saint-Germain.

Ngày 20 tháng 8 năm 2016, anh ấy trở lại đội B bằng trận ra quân trong chiến thắng 3–2 Segunda División B trên sân nhà trước Real Sociedad B.

Ngày 25 tháng 9 năm 2016, anh đã ghi bàn thắng đầu tiên của mình – là bàn gỡ hòa trong trận hòa 1–1 trước Fuenlabrada.

Ngày 19 tháng 8 năm 2017, Achraf được chuyển lên đội hình chính thức, khoác áo số 19 để dự phòng cho Dani Carvajal và Nacho.

Ngày 1 tháng 10 cùng năm, anh ấy ra mắt đội một trong chiến thắng 2–0 trên sân nhà trước Espanyol.

Ngày 9 tháng 12 năm 2017, Hakimi ghi bàn thắng đầu tiên tại La Liga trong chiến thắng 5–0 trước Sevilla.

Ngày 12 tháng 5 năm 2018, anh ghi bàn thắng thứ hai tại La Liga. Đây là bàn thắng vào lưới Celta Vigo trong chiến thắng 6–0.

Tại UEFA Champions League mùa giải 2017–18, anh đã có hai lần ra sân khi Madrid giành chức vô địch. Mặc dù không có tên trong đội hình chính thức tham dự trận chung kết của giải đấu, nhưng anh cũng đã nhận được huy chương đồng thời cũng được ghi nhận là cầu thủ Maroc đầu tiên vô địch giải đấu danh giá Champions League.

Hakimi thi đấu cho Dortmund

Ngày 11 tháng 7 năm 2018, Achraf ký hợp đồng với câu lạc bộ Bundesliga Borussia Dortmund theo dạng hợp đồng cho mượn trong vòng hai năm. Anh đã ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ Dortmund trong chiến thắng 7–0 trước FC Nürnberg vào ngày 27 tháng 9 năm 2018.

Lần đầu tiên trong sự nghiệp bóng đá, anh đã có ba pha kiến ​​tạo trong một trận đấu với Atlético Madrid, trong trận đấu đầu tiên tại Champions League.

Ngày 2 tháng 10 năm 2019, anh cũng đã ghi một cú đúp bàn thắng vào lưới Slavia Praha ở vòng bảng Champions League. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của anh ở giải đấu này.

Ngày 5 tháng 11 năm 2019, Achraf ghi thêm một cú đúp bàn thắng nữa trong hiệp hai để biến thất bại trước Inter Milan 2–0 thành chiến thắng 3–2 tại sân nhà của Dortmund Westfalenstadion.

Tháng 2 năm 2020, anh đã lập kỷ lục tốc độ Bundesliga với vận tốc 36,48 km/h trong trận đấu với Union Berlin. Anh đã đánh bại kỷ lục cũ mà chính anh đã lập trước RB Leipzig 3 tháng trước là 36,2 km/h.

Ngày 31 tháng 5 năm 2020, Achraf ghi bàn trong chiến thắng 6–1 trên sân khách của câu lạc bộ Dortmund trước SC Paderborn.

Hakimi thi đấu cho Inter Milan

Ngày 2 tháng 7 năm 2020, Achraf ký hợp đồng 5 năm với câu lạc bộ Serie A Inter Milan với mức phí chuyển nhượng là khoảng 40 triệu euro.

Ngày 26 tháng 9 năm 2020, anh có trận đấu ra mắt và đã có một pha kiến ​​tạo trong chiến thắng 4–3 trước Fiorentina ở giải Serie A. Anh cũng ghi bàn thắng đầu tiên cho Inter Milan trong trận đấu tiếp theo trước Benevento. Trận đấu này Inter đã giành chiến thắng chung cuộc 5–2.

Hakimi thi đấu cho Paris Saint-Germain

Ngày 6 tháng 7 năm 2021, cầu thủ trẻ tài năng này đã ký hợp đồng thời hạn 5 năm với câu lạc bộ Ligue 1 Paris Saint-Germain (PSG). Theo The Guardian đưa tin, phí chuyển nhượng mà PSG phải trả là 60 triệu euro. Số phí này cũng có khả năng tăng thêm 11 triệu euro trong các khoản phụ phí khác.

Ngày 7 tháng 8 năm 2021, Achraf đã có trận đấu ra mắt tại Ligue 1 cho PSG. Anh đã được chơi trọn vẹn 90 phút thi đấu chính thức và ghi bàn thắng đầu tiên cho PSG vào lưới Troyes.

Ngày 24 tháng 8 năm 2021, anh đã phải nhận chiếc thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp ở bóng đá châu Âu trong trận hòa 0–0 trước Marseille.

Ngày 22 tháng 9 năm 2021, anh ghi hai bàn thắng trong trận thắng với tỷ số 2–1 trước FC Metz, cho phép PSG giành chiến thắng và mang về trọn vẹn 3 điểm.

Trong mùa giải đầu tiên của mình chơi bóng tại PSG, anh đã giành được chức vô địch Ligue 1, chức vô địch cho giải đấu thứ hai liên tiếp của anh.

Thành tích thi đấu của Achraf Hakimi

Hakimi và những thành tích đáng nể

Ở cấp độ ĐTQG, Hakimi đã ghi tổng cộng 8 bàn thắng cho Maroc sau 68 trận ra sân.

Ở cấp độ CLB, dữ liệu cụ thể cho từng CLB mà anh đã khoác áo được thống kê như sau:

  • Real Madrid: 3 bàn thắng sau 45 trận đấu.
  • Borussia Dortmund: 12 bàn tháng sau 73 trận đấu.
  • Inter Milan: 7 bàn thắng sau 45 trận đấu.
  • PSG: 8 bàn thắng sau 75 trận đấu.

Tổng kết sự nghiệp sau nhiều năm chơi bóng, cầu thủ này đã ghi tổng cộng 30 bàn thắng, đá chính ở 237 trận đấu ở mọi đấu trường. Mọi người có thể xem bong da truc tiep để bám sát mọi thành tích mà anh đạt được.

Phong cách và vị trí thi đấu sở trường của Achraf Hakimi

Vị trí sở trường của Hakimi là hậu vệ phải. Ngoài ra, anh cũng có thể chơi như một hậu vệ cánh trái hoặc một tiền vệ cánh. Anh được biết đến là một cầu thủ tốc độ với những pha chạy chỗ cũng như khả năng ghi bàn. Anh đang được coi là hậu vệ phải xuất sắc nhất của bóng đá thế giới thời điểm hiện tại.

Anh có khả năng tấn công nhanh, năng động và thể lực mạnh mẽ. Đồng thời, Hakimi cũng giỏi về chiến thuật, kỹ thuật và khả năng thực hiện những đường chuyền dài chính xác vị trí hàng thủ.

Đời tư của Achraf Hakimi

Achraf Hakimi là một người theo đạo Hồi. Anh đã kết hôn với nữ diễn viên người Tây Ban Nha gốc Libya và Tunisia là Hiba Abouk.

Hiba Abouk hơn Achraf 12 tuổi và cặp đôi đã có 2 con trai, sinh vào năm 2020 và 2022. Ngày 27 tháng 3 năm 2023, Abouk đăng tải trên tài khoản Instagram cá nhân của mình, nhằm tuyên bố và xác nhận rằng cặp đôi đã ly thân trước đó và đang chờ tố tụng ly hôn.

Anh và vợ – Hiba Abouk được cho là đã ly hôn vào năm 2023. Theo báo đài đưa tin, trong quá trình làm thủ tục ly hôn, Hiba đã yêu cầu hơn một nửa tài sản của cầu thủ Hakimi. Tuy nhiên, theo các báo cáo chưa được xác nhận thì tài sản của anh đều được kê khai dưới tên của mẹ anh.

Scandal trong đời tư của Hakimi

Sau thành công rực rỡ tại World Cup 2022, trung vệ người Morocco này trở về nhà, trong khi đó, vợ và 2 con trai anh thì đang đi du lịch ở Dubai. Tranh thủ lúc vợ con vắng nhà, anh đã dẫn gái lạ về nhà. Trong giới cầu thủ, đây không phải chuyện hiếm xảy ra.

Tuy nhiên, cô gái 24 tuổi này sau khi “lên giường” với cầu thủ trẻ đã đâm đơn khởi kiện anh, và đòi anh phải bồi thường thiệt hại cho bản thân mình. Đây là tình trạng xảy ra thường như “cơm bữa” với những siêu sao bóng đá giàu có. Ngay cả CR7 – Cristiano Ronaldo cũng không ít lần dính phải rắc rối kiểu này. Hiểu đơn giản, đây là cách các cô gái trẻ vòi tiền các cầu thủ nhiều tiền.

Tòa án Paris đã mở phiên tòa để xử vụ việc và khả năng cao Hakimi sẽ không thua kiện vụ này. Tuy nhiên, cô vợ Abouk đã bực tức đâm đơn đòi ly dị, đồng thời yêu cầu Tòa buộc anh chia đôi tài sản của mình. Đen cho cô vợ là tài sản của anh đều được kê khai dưới tên của mẹ anh. Bản thân cầu thủ này muốn tiêu gì đều phải xin mẹ.

Ngày 3 tháng 3 năm 2023, anh đã bị thẩm phán điều tra ở Paris truy tố về một cáo buộc hiếp dâm và anh bị đặt dưới sự giám sát tư pháp. Anh bị cấm liên lạc với người được cho là nạn nhân của mình tuy nhiên được phép rời khỏi lãnh thổ Pháp.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về tiểu sử bản thân, sự nghiệp và đời tư của hậu vệ Achraf Hakimi Mouh. Mời bạn đọc tham khảo và bổ sung ý kiến nhé.

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net