Trang chủ Thể thao Kylian Mbappe – Tương lai của bóng đá thế giới

Kylian Mbappe – Tương lai của bóng đá thế giới

by Ngo Thinh
64 views

Kylian Mbappé Lottin sinh ngày 20 tháng 12 năm 1998 tại Bondy và là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Pháp, chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Paris Saint-Germain và đội tuyển quốc gia Pháp. 

Mbappe bắt đầu sự nghiệp của mình tại AS Bondy trước khi chuyển đến học viện trẻ của AS Monaco vào năm 2013. Anh ra mắt chuyên nghiệp cho Monaco vào năm 2015 và nhanh chóng khẳng định mình là một trong những cầu thủ trẻ được đánh giá cao nhất trên thế giới.

Tiểu sử của Kylian Mbappe

Mbappe hiện đang khoác áo câu lạc bộ PSG

Kylian Sanmi Mbappe Lottin, được biết đến trong thế giới bóng đá với cái tên Kylian Mbappe hay đơn giản là Mbappe, là một cầu thủ bóng đá người Pháp gốc Cameroon và Algeria, chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ PSG tại Ligue 1. Anh cũng được công nhận là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại. Anh sinh ngày 20 tháng 12 năm 1998 tại Paris, Pháp và là con trai của Wilfried Mbappe và Fayza Mbappe. Ngay từ khi còn rất trẻ, anh ấy đã tỏ ra yêu thích bóng đá và nổi bật nhờ khả năng rê bóng, tốc độ, khả năng kiểm soát bóng. Ngoài ra, anh còn tiết lộ rằng những cầu thủ yêu thích của anh là Zinedine Zidane và Cristiano Ronaldo. Nhìn chung, Kylian Mbappe là một cầu thủ vô cùng tài năng và nếu bạn muốn biết nhiều thông tin hơn về cầu thủ người Pháp thì hãy truy cập vào colatv.

Sự nghiệp câu lạc bộ

Mbappe trường thành từ lò đào tạo trẻ của AS Monaco

Sự nghiệp ban đầu trong màu áo AS Monaco

Kylian Mbappe có trận ra mắt chuyên nghiệp với Monaco của Pháp vào ngày 2 tháng 12 năm 2015, trong trận hòa của đội anh với SM Caen ở Ligue 1, anh vào sân thay cho Fabio Coentrao ở phút 88, trở thành cầu thủ trẻ nhất ra mắt cho Monaco khi mới 16 tuổi 347 ngày, phá kỷ lục của Thierry Henry đã lập nên trước đó.

Vào ngày 20 tháng 2 năm 2016, Kylian Mbappe ghi bàn thắng đầu tiên với tư cách là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp trong chiến thắng 3-1 của đội anh trước Troyes, bằng cách này, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn thắng cho Monaco khi mới 17 tuổi 62 ngày. Vào ngày 6 tháng 3 cùng năm, cầu thủ này ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên có thời hạn 3 năm.

Kylian Mbappé ghi hat-trick đầu tiên vào ngày 14 tháng 12 năm 2016, khi Monaco đánh bại Stade Rennais F.C với tỷ số 7-0 ở vòng 16 League Cup.

Ngày 11 tháng 2 năm 2017, Mbappe ghi hat-trick đầu tiên tại Ligue 1 trong chiến thắng 5-0 của Monaco trước FC Metz. Vào ngày 21 tháng 2 cùng năm đó, anh ghi bàn thắng thứ hai cho Monaco trong trận lượt đi vòng 16 đội UEFA Champions League với Manchester City, nơi Monaco bị đánh bại 5–3. Ngày 5/3, anh ghi 2 bàn trong chiến thắng 4-0 của Monaco trước FC Nantes, trở thành cầu thủ trẻ nhất trong 30 năm qua đạt được con số đó ở Ligue 1.

Trong trận lượt về vòng 16 đội UEFA Champions League với Manchester City, anh góp công trong chiến thắng của đội bóng bằng bàn thắng trong chiến thắng 3-1 của Monaco (6-6) và giúp AS Monaco tiến vào tứ kết nhờ luật bàn thắng sân khách. Ngày 12 tháng 4 năm 2017, anh ghi 2 bàn trong chiến thắng 2-3 của Monaco ở trận lượt đi tứ kết Champions League trước Borussia Dortmund. Đội bóng của anh ấy đã lọt vào bán kết UEFA Champions League, những đáng tiếc là đã bị loại bởi Juventus của Ý.

Cuối mùa giải 2016-2017, Mbappe trở thành nhà vô địch Ligue 1 cùng đội bóng Monaco. Ngoài ra, anh còn ghi được 26 bàn thắng trên mọi đấu trường trong mùa giải đó.

Chuyển đến thi đấu cho PSG

Màn trình diễn xuất sắc của Kylian Mbappe khiến các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu quan tâm đến anh. Vào ngày 31 tháng 8 năm 2017, bản hợp đồng cho mượn của Mbappe với Paris Saint-Germain được chính thức công bố, với tùy chọn mua đứt là 180 triệu euro vào cuối mùa giải 2017-2018.

Anh có trận ra mắt PSG vào ngày 8 tháng 9 năm 2017 trong chiến thắng 5-1 của đội bóng thủ đô nước Pháp trước FC Metz; Ngoài ra, anh ấy đã ghi được bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ mới của mình ở trong trận đấu đó.

Ngày 23/10/2017, Kylian Mbappe được tờ báo thể thao Ý Tuttosport trao giải Cậu bé vàng cho cầu thủ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất năm. Vào ngày 7 tháng 10 năm 2018, anh ghi bốn bàn lần đầu tiên trong sự nghiệp trong chiến thắng 5-0 trước Olympique Lyon. Đầu năm mới, anh ghi 20 bàn trong mùa giải nhờ lập hat-trick vào lưới En Avant de Guingamp. Vào ngày 12 tháng 2 năm 2019, anh ghi bàn trong chiến thắng 0-2 trước Manchester United tại Old Trafford. Là ứng cử viên cho Chiếc giày vàng mùa đó, Mbappe đã lập một cú hat-trick vào lưới Monaco giúp anh có được 30 bàn ở Ligue 1 mùa giải 2017/18. Tiền đạo người Pháp là người thứ hai đạt được thành tích này sau Jean-Pierre Papin vào năm 1990.​

Mbappe là nhân vật chính của câu lạc bộ trong một trong những khoảng thời gian đẹp nhất trong sự nghiệp của anh ấy (2018-19). Mùa giải tiếp theo của bóng đá, giống như các lĩnh vực khác trong cuộc sống hàng ngày đều bị ảnh hưởng bởi sự bùng phát của virus Corona loại 2, loại virus này đã trở thành đại dịch vào tháng 3 năm 2020. Sự bùng phát đã buộc UEFA, FFF và LFP phải hủy bỏ các cuộc thi đấu và giải đấu. tiếp tục cho đến nhiều tháng sau đó sau khi tỷ lệ tử vong giảm do sự cách ly xã hội.

Mùa giải 2020-21, sau khi trở lại sân cỏ, đội bóng thủ đô đã vuột mất danh hiệu Ligue 1 vào tay Lille Olympique Sporting Club, dù Mbappe là vua phá lưới giải đấu (với 27 bàn). Sau đó, PSG đã có một mùa giải Champions League vô cùng hoành tráng  sau khi vượt qua vòng loại với vị trí nhất bảng, họ đối đầu với Barcelona ở vòng 16. Ở trận lượt đi, Mbappé đã lập một hat-trick nhận được nhiều lời khen ngợi và tán dương trên báo chí quốc tế. Cuối cùng, trận hòa 1-1 ở trận lượt về đã đảm bảo suất đi tiếp của PSG.

Ở tứ kết, họ gặp Bayern Munich, và Mbappe lại là người đã tỏa sáng cho đội bóng nước Pháp với hai bàn thắng vào lưới đội bóng nước Đức. Mbappe đã góp phần giúp đội bóng giành quyền vào bán kết; anh cũng trở thành cầu thủ nổi bật của giải đấu sau khi ghi 5 bàn thắng trên sân khách (vào lưới Barca và sau đó vào lưới Bayern). Dù vậy, PSG đã thất thủ với tổng tỉ số 1-4 tại bán kết trước câu lạc bộ nước Anh, Manchester City. Trong trận chung kết, Chelsea đã giành chức vô địch.

Một trong những ước mơ của Mbappe chắc chắn là đạt được vinh quang ở cấp câu lạc bộ, giành chức vô địch UEFA Champions League và FIFA Club World Cup, những giải đấu hàng đầu ở cấp độ câu lạc bộ. Năm 2022 dường như là thời điểm thích hợp để đạt được những mục tiêu này khi PSG có một đội hình toàn những ngôi sao như Sergio Ramos, Lionel Messi và Neymar, thế nhưng, PSG lại bị loại khỏi Champions League 2021-2022 một cách vô cùng cay đắng trước Real Madrid tại vòng 16 đội.

Tại mùa giải 2021/22, sau khi thoải mái tiến vào vòng bảng Champions League, anh phải đối mặt với một thử thách rất lớn, đối đầu với đội bóng sở hữu nhiều chức vô địch nhất mọi thời đại của giải đấu này, Real Madrid C.F. Đó là một chuỗi trận đầy cảm xúc khi ở trận lượt đi Mbappe đã thể hiện được phẩm chất của mình, giúp PSG vượt lên dẫn trước với tỷ số 1-0. Tuy nhiên, trận lượt về có những yếu tố đặc biệt: Sân vận động Santiago Bernabéu được lấp đầy ắp bởi người hâm mộ vì họ mong đợi người sẽ là bản hợp đồng mới của họ: Mbappe. Kylian đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, giúp dẫn trước với tỷ số 2-0 và suýt chút nữa đã giành được tấm vé tiến vào vòng 1/8. Thế nhưng, Karim Benzema mới là ngôi sao chính của trận đấu đó, người chỉ trong 17 phút đã ghi một hat trick điên rồ và loại bỏ PSG ra khỏi giải đấu.

Cuối mùa giải đó, Mbappe tưởng như sẽ chuyển đến khoác áo câu lạc bộ hoàng gia Tây Ban Nha sau khi Real Madrid vô địch Champions League nhưng anh đã quyết định ký vào bản hợp đồng gia hạn với câu lạc bộ PSG đến năm 2025. Nhiều người cho rằng anh không muốn chuyển đến Real Madrid mà thay vào đó tiếp tục ở lại PSG là vì tiền.

Sự nghiệp đội tuyển quốc gia

Mbappe đã giành được nhiều danh hiệu cùng đội tuyển Pháp

Cola tv sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin thú vị hơn về cầu thủ người Pháp, Kylian Mbappe bắt đầu hành trình trên đội tuyển quốc gia Pháp ở lứa tuổi U17 và U19. Anh ra mắt vào ngày 10 tháng 9 năm 2014 ở lứa tuổi dưới 17, khi đội tuyển quốc gia Pháp đánh bại Ukraine 1-0.

Sau trận ra mắt với Monaco, anh bắt đầu được gọi vào đội tuyển U19 quốc gia của đất nước mình. Anh ra mắt thi đấu chính thức vào ngày 24 tháng 3 năm 2016, nơi anh đá chính và đội tuyển quốc gia của anh đã giành chiến thắng 1-0 trước Montenegro. Vào ngày 26 tháng 3, anh ghi bàn thắng đầu tiên cho Pháp, trong chiến thắng 4-0 của đội tuyển quốc gia trước Đan Mạch. Pháp lọt vào vòng chung kết Giải vô địch U19 châu Âu 2016 của UEFA. Ngoài ra, Kylian Mbappe và đội tuyển Pháp cũng đánh bại Ý với tỷ số 4-0 trong trận chung kết.

Vào ngày 16 tháng 3 năm 2017, anh lần đầu tiên được triệu tập vào đội tuyển quốc gia để thi đấu các trận đấu tương ứng với vòng loại châu Âu tại World Cup 2018 tại Nga. Vào ngày 25 tháng 3 cùng năm, anh có trận ra mắt đội tuyển quốc gia, nơi đội tuyển quốc gia Pháp giành chiến thắng 3–0 trước Luxembourg. Vào ngày 31 tháng 8, Mbappe đã ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển quốc gia trong chiến thắng 4–0 của Pháp trước Hà Lan.

Vào ngày 10 tháng 10 năm 2017, Mbappe nằm trong danh sách đội hình đội tuyển quốc gia Pháp vượt qua vòng loại World Cup 2018 tại Nga. Tại kỳ World Cup đó, đội tuyển quốc gia Pháp đã lên ngôi vô địch lần thứ hai trong lịch sử. Mbappe là một trong những ngôi sao của đội tuyển, đóng góp 4 bàn thắng: một vào lưới Peru, hai vào lưới đội tuyển quốc gia Argentina và bàn thắng cuối cùng vào lưới Croatia trong trận chung kết. Với thành tích của mình, anh đã được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Vào năm 2021, Mbappé tham dự Euro 2020 và trở thành nhà vô địch UEFA Nations League, ghi một bàn và kiến tạo trong chiến thắng 2-1 trước Tây Ban Nha.

Vào năm 2022, anh ấy đã trở thành một ngôi sao thế giới tại World Cup ở Qatar. Không giống như World Cup ở Nga, kỳ vọng vào Đội tuyển quốc gia Pháp và đặc biệt là Mbappe là rất lớn; Sau chấn thương của Quả bóng vàng mùa giải, Karim Benzema, vai trò lãnh đạo của đội tuyển chắc chắn đã đặt lên vai Kylian. Dù giành được giải thưởng vua phá lưới thế nhưng Mbappe và đội tuyển Pháp lại để thua Argentina trong trận chung kết World Cup 2022 trên đất Qatar một cách vô cùng đáng tiếc khi đã để thua trong loạt penalty căng não.

Giải thưởng & Thành tích của Kylian Mbappe

Mbappe đã giành được nhiều danh hiệu cá nhân trong khoảng thời gian thi đấu chuyên nghiệp

Với màn trình diễn ấn tượng của anh ấy trong mùa giải 2016–17, “Liên đoàn cầu thủ chuyên nghiệp quốc gia Pháp” (UNFP) đã vinh danh anh ấy với giải thưởng ‘Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của Ligue 1’. Anh lại giành được giải thưởng này vào mùa giải tiếp theo.

Năm 2017, anh giành được giải thưởng “Cậu bé vàng” do các nhà báo thể thao trao tặng hàng năm. Cùng năm đó, anh được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) công nhận là cầu thủ xuất sắc thứ tám trên thế giới. Vào tháng 4 năm 2017, anh được vinh danh với danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của UNFP”. 

Năm 2018, anh được Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA) công nhận là cầu thủ xuất sắc thứ 4 thế giới. Nhờ màn trình diễn ấn tượng ở World Cup, anh ấy đã được đưa vào Đội hình trong mơ của FIFA World Cup. Mbappe cũng đã giành được Cúp Kopa, giải thưởng được trao cho cầu thủ xuất sắc nhất dưới thời FIFA. 21 tuổi. Anh cũng từng đoạt giải Cầu thủ Pháp xuất sắc nhất năm (2018).

Trên đây là những thông tin tổng quan về Kylian Mbappe, tiền đạo hiện đang thuộc biên chế câu lạc bộ Paris Saint Germain và thi đấu cho đội tuyển quốc gia Pháp. Hãy theo dõi chúng tôi để có thể cập nhật được những thông tin mới và nóng nhất mỗi ngày.

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net