Jude Bellingham - Viên ngọc quý của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha

by Ngo Thinh
72 views
Tiền vệ người Anh thi đấu với phong độ bùng nổ trong khoảng thời gian ở Đức

Jude Bellingham là tiền vệ đang chơi cho câu lạc bộ Real Madrid và đội tuyển quốc gia Anh. Anh là cầu thủ trẻ nhất từng chơi cho đội một tại Birmingham, cầu thủ ghi bàn trẻ nhất cho Borussia Dortmund, cầu thủ trẻ thứ ba đại diện cho nước Anh ở cấp độ quốc tế và là siêu sao tiếp theo của Real Madrid trong nhiều mùa giải tới.

Cầu thủ trẻ này đã nghỉ thi đấu ở câu lạc bộ thời thơ ấu Birmingham sau khi chuyển đến khoác áo câu lạc bộ Borussia Dortmund và hiện tại là Real Madrid, tiền vệ này cũng được gọi vào đội tuyển Anh tham dự Euro 2020 và World Cup 2022.

Tổng quan về sự nghiệp của Jude Bellingham

Jude Bellingham là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất trong nhiều mùa giải qua

Tại Bundesliga, anh đã nâng cao chiếc cúp DFB-Pokal 2021 cùng Dortmund, được vinh danh là tân binh xuất sắc nhất Bundesliga mùa giải 2020/21 và có mặt trong đội hình xuất sắc nhất Bundesliga mùa giải 2021/22.

Anh được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Bundesliga sau một mùa giải với phong độ bùng nổ trong màu áo Dortmund ở mùa giải 2022/23, dù câu lạc bộ đã vuột mất danh hiệu Bundesliga một cách đau đớn vào ngày cuối cùng của mùa giải. Bellingham cũng từng ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Anh ở World Cup 2022 khi ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 6-2 trước Iran ở vòng bảng.

Vào tháng 6 năm 2023, Real Madrid đã hoàn tất việc ký hợp đồng với Bellingham từ Borussia Dortmund với mức giá ban đầu là 88,5 triệu bảng theo hợp đồng 6 năm. caheo đi sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin về sự nghiệp của Jude Bellingham ở bài viết dưới đây

Những bước đầu trong sự nghiệp ở Birmingham City

Bellingham đã thi đấu vô cùng tỏa sáng trong màu áo Birmingham CityBellingham đã thi đấu vô cùng tỏa sáng trong màu áo Birmingham City

Sinh năm 2003, Bellingham gia nhập Birmingham vào năm 2010 với tư cách là một tài năng trẻ của U8 Birmingham City. Khi mới 14 tuổi, anh đã tạo được ảnh hưởng ở đội U18 trước khi ra mắt đội U23 ở tuổi 15. Mùa giải 2019/20, Bellingham trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân cho Birmingham khi mới 16 tuổi 38 ngày.

Anh ra mắt câu lạc bộ trong trận đấu EFL Cup gặp Portsmouth vào tháng 8, trước khi ra mắt giải đấu hàng đầu nước Anh 19 ngày sau đó trước Swansea City. Tiền vệ này đã ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ trong trận ra mắt sân nhà, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Stoke City.

Vốn là một thành viên quan trọng của Birmingham City, anh được vinh danh là Cầu thủ trẻ EFL của tháng 11. Đến tháng 1 năm 2020, có một loạt câu lạc bộ hàng đầu châu Âu theo dõi Bellingham, trong đó Manchester United được cho là đã đề nghị 25 triệu bảng cho sự phục vụ của anh ấy. Tuy nhiên, bất chấp những lời đồn đoán, Bellingham vẫn gắn bó với câu lạc bộ thời niên thiếu của mình, giúp họ tránh khỏi việc phải xuống hạng ở League One. Anh kết thúc mùa giải với 4 bàn thắng sau 44 trận trên mọi đấu trường.

Tại EFL Awards, anh được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải của EFL.Cha của Bellingham, Mark, một cựu tiền đạo không thuộc giải đấu của Leamington, đã cùng con trai đến thăm một số câu lạc bộ khi họ cân nhắc bước đi tiếp theo. Cuối cùng, họ đã chọn đội bóng Đức Borussia Dortmund khi họ bị ảnh hưởng bởi danh tiếng của câu lạc bộ về những cầu thủ trẻ đầy nhiệt huyết, bao gồm cả cầu thủ người Anh Jadon Sancho.

Bến đỗ tiếp theo tại Borussia Dortmund

Tiền vệ người Anh thi đấu với phong độ bùng nổ trong khoảng thời gian ở ĐứcTiền vệ người Anh thi đấu với phong độ bùng nổ trong khoảng thời gian ở Đức

Việc chuyển nhượng của anh được công bố vào ngày 20 tháng 7 năm 2020 và anh trở thành cầu thủ 17 tuổi đắt giá nhất từ ​​trước đến nay với mức phí được báo cáo là 25 triệu bảng.

Bellingham ra mắt trong trận đấu DFB-Pokal gặp MSV Duisburg ở giải hạng ba, ghi hai bàn. Khi làm như vậy, anh ấy đã trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của câu lạc bộ trong giải đấu, đồng thời là cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của câu lạc bộ trong bất kỳ giải đấu cạnh tranh nào.

Anh có trận ra mắt Bundesliga trước Borussia Monchengladbach cà có pha kiến tạo đầu tiên trong mùa giải. Bellingham bắt đầu trận đấu đầu tiên tại Champions League vào ngày 20 tháng 10 năm 2020 với Lazio. Ở tuổi 17 và 113 ngày, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân ở một trận đấu ở Champions League.

Cầu thủ người Anh đã kết thúc mùa giải ra mắt xuất sắc cho Dortmund với chiếc cúp bạc đầu tiên là DFB-Pokal, sau khi Dortmund đánh bại RB Leipzig 4-1 trong trận chung kết.

Sau một mùa giải mà anh ấy ra sân 46 lần và ghi được bốn bàn thắng cho đội bóng nước Đức, các đồng nghiệp tại câu lạc bộ đã vinh danh anh ấy là cầu thủ mới xuất sắc nhất mùa giải. Anh ấy đã có một mùa giải ấn tượng khác ở chiến dịch 2021/22, nơi anh ấy ra sân 44 lần và ghi được sáu bàn thắng trên mọi đấu trường. Sau đó, ở tuổi 19, Bellingham trở thành đội trưởng trẻ nhất Bundesliga khi lần đầu đeo băng đội trưởng trong trận gặp FC Koln, rồi gặp Sevilla ở Champions League vài ngày sau đó.

Bellingham được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Bundesliga sau khi là cầu thủ quan trọng nhất của Dortmund ở mùa giải 2022/23, khi câu lạc bộ vừa vuột mất danh hiệu này một cách đau đớn vào ngày cuối cùng của mùa giải.

Real Madrid đã đồng ý ký hợp đồng với Bellingham với mức phí ban đầu là 88,5 triệu bảng vào ngày 7 tháng 6 năm 2023 và đã đã hoàn tất việc ký hợp đồng với Bellingham từ Borussia Dortmund theo hợp đồng 6 năm vào ngày 14 tháng 6 năm 2023.

Dortmund xác nhận rằng Real đã đồng ý trả 103 triệu euro ban đầu (88,5 triệu bảng) để mua Bellingham, số tiền này có thể tăng lên 115 triệu bảng nếu đạt được các điều khoản bổ sung.

Bước tiến lớn khi gia nhập Real Madrid

Bellingham đang tỏa sáng trong màu áo Real Madrid ngay ở mùa giải đầu tiênBellingham đang tỏa sáng trong màu áo Real Madrid ngay ở mùa giải đầu tiên

Tiền vệ này gia nhập Los Blancos từ Borussia Dortmund với giá ban đầu là 103 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng mùa hè và kể từ đó anh đã tạo nên nhiều điều kì diệu ở đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Trong 13 trận đấu cho Real Madrid trên mọi đấu trường mùa này, Bellingham đã ghi được 13 bàn thắng, trong đó có một số bàn thắng muộn phút bù giờ – và có thêm 3 pha kiến tạo. Gần đây nhất, anh đã lập một cú đúp phi thường để giúp đội bóng của mình giành chiến thắng 2-1 trên sân của Barcelona trong trận El Clasico.

Sau khi được trao Cúp Kopa của France Football, Bellingham đã có cuộc phỏng vấn với tờ L’Equipe để thảo luận về kế hoạch ngắn hạn và trung hạn của anh ấy với Real Madrid và đội tuyển quốc gia Anh.

Khi được hỏi anh hy vọng sẽ giành được gì và đạt được điều gì trong 5 năm tới, Bellingham trả lời: “Tôi hy vọng có được 5 chức vô địch Champions League, một Euro và có lẽ là một World Cup.

“Tôi luôn lạc quan nhất có thể. Tôi không thấy có ích gì khi thi đấu với suy nghĩ rằng chúng tôi sẽ thua. Bạn phải tham gia mọi giải đấu hàng năm với suy nghĩ rằng mình có thể vô địch. Nếu không thì có ích gì?”

Bellingham sau đó được hỏi liệu anh ấy có hy vọng giành được Quả bóng vàng vào thời điểm đó hay không, giống như một số cầu thủ vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay của Real Madrid.

“Đó sẽ là một vinh dự lớn. Luka Modric, Cristiano Ronaldo, Zinedine Zidane, theo bước những cầu thủ đã giành được danh hiệu này, thật là một điều không thể tin được,” anh nói thêm.

Phong độ của Bellingham khi bắt đầu mùa giải 2023/24 đã giúp anh trở thành một trong những ứng cử viên hàng đầu cho Quả bóng vàng năm sau, cũng như việc Real Madrid là đội bóng đứng đầu La Liga và nằm trong số những ứng cử viên vô địch Champions League.

Nếu như bạn muốn cập nhật kết quả bóng đá của Real Madrid thì hãy theo dõi chúng tôi để có thể có được những thông tin một cách sớm nhất

Sự nghiệp thi đấu cấp độ quốc tế

Bellingham đã tham dự World Cup 2022 cùng đội tuyển AnhBellingham đã tham dự World Cup 2022 cùng đội tuyển Anh

Bellingham đã thăng tiến qua các cấp độ đội tuyển Anh, chơi từ đội U16 đến U21. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân cho đội U21 Anh vào tháng 9 năm 2020, vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn vào lưới Kosovo để ấn định chiến thắng 6-0.

Bellingham xuất hiện lần đầu tiên cho đội tuyển Anh trong trận giao hữu với Cộng hòa Ireland Tháng 11 năm 2020. Ở tuổi 17, 136 ngày, anh trở thành cầu thủ trẻ thứ ba thi đấu cho đội tuyển Anh, chỉ có Theo Walcott và Wayne Rooney làm được điều này ở độ tuổi trẻ hơn.

Để kết thúc mùa giải đột phá của mình tại Dortmund, Bellingham đã được triệu tập vào đội hình tham dự Euro 2020 của Gareth Southgate. Anh vào sân thay người trong chiến thắng 1-0 ở vòng bảng của Anh trước Croatia và Cộng hòa Séc, cũng như được tung vào sân trong trận thua 0-4 trước Ukraine ở tứ kết. Màn trình diễn xuất sắc của Bellingham cho Dortmund ở mùa giải 2021/22 đã khiến cầu thủ 19 tuổi này có tên trong kế hoạch của đội tuyển Anh cho các giải đấu lớn. Anh được huấn luyện viên Gareth Southgate điền tên tham dự World Cup 2022 tại Qatar và ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Anh trong trận gặp Iran ở trận mở màn. Đó là bàn thắng quốc tế đầu tiên của Bellingham.

Trên đây là những thông tin tổng quan về Jude Bellingham, tiền vệ tài năng này hiện đang thuộc biên chế Real Madrid và thi đấu cho đội tuyển quốc gia Anh. Hãy theo dõi chúng tôi để có thể cập nhật được những thông tin mới và nóng nhất mỗi ngày.

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net