Trang chủ Thể thao Top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất châu Á: Son Heung Min lần đầu xuất hiện

Top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất châu Á: Son Heung Min lần đầu xuất hiện

by Ngo Thinh
33 views

Top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất châu Á với sự thống trị của Ali Daei sở hữu 109 bàn cho Iran. Ngoài ra trong top 10 lần đầu tiên có sự xuất hiện của siêu sao đang chơi ở ngoại hạng Anh là Son Heung Min. 

Trong danh sách top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất châu Á được chúng tôi cố gắng tổng hợp để gửi tới người hâm mộ. Chúng ta có thể thấy Ali Daei của đội tuyển Iran vô đối với 109 bàn. Ngoài ra còn có các siêu sao như Son Heung Min, Tim Cahill và Ali Mabkhout xuất hiện. Cùng khám phá chi tiết danh sách top 10 châu Á này trong nội dung bài viết. 

Top 1. Tiền đạo Ali Daei của Iran sở hữu 109 bàn 

Ali Daei là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất châu Á và đội tuyển Iran với 109 bàn 

Ali Daei trước đây là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất châu Á và cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia ở trên thế giới. Nhưng năm 2017 anh đã bị  siêu sao Ronaldo vượt qua kỷ lục 109 bàn và ngậm ngùi ở vị trí thứ 2 thế giới. Tuy nhiên anh vẫn ở top đầu châu Á với 109 bàn sau 149 trận cho đội tuyển quốc gia Iran.

Huyền thoại bóng đá Iran trong giai đoạn 1993 đến 2006 đã từng đến sân Mỹ Đình và ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam. Tiền đạo sinh năm 1969 này là một trong 3 cầu thủ trên thế giới ghi hơn 100 bàn cho đội tuyển quốc gia. Anh từng thi đấu cho Bayern Munich, Hertha Berlin ở Bundesliga. 

Top 2. Ali Mabkhout ghi được 82 bàn cho UAE 

Top 2 ầu thủ ghi bàn nhiều nhất châu Á – Ali Mabkhout của UAE 

Ali Mabkhout cùng với Ali Daei là 2 cái tên người châu Á nằm trong danh sách 10 cầu thủ ghi bàn cho đội tuyển quốc gia nhiều nhất thế giới. Top 2 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất châu Á cho đội tuyển quốc gia đã có được 82 bàn cho UAE – Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất. 

Tiền đạo sinh năm 1990 này hiện vẫn đang tiếp tục cống hiến cho đội tuyển UAE và có cơ hội nâng cao thành tích cá nhân của mình. Dù đã 34 tuổi nhưng cơ hội thi đấu đỉnh cao của Ali Mabkhout rõ ràng vẫn rộng mở. 

Top 3. Cựu tuyển thủ Nhật Bản – Kunishige Kamamoto có 80 bàn

Kunishige Kamamoto một huyền thoại của bóng đá Nhật Bản khi sở hữu khả năng ghi bàn thiên bẩm. Ông đã từng ghi 80 bàn thắng trong 84 trận cho đội bóng xứ sở hoa anh đào. Một hiệu suất ghi bàn cực khủng của tiền đạo này tất nhiên là ở thế kỷ trước trong giai đoạn từ năm 1964 đến năm 1977

Xoilac đã từng nhắc đến cầu thủ này nhiều lần trong các lần trực tiếp giải Asian Cup vì ông là người giữ kỷ lục về số bàn thắng ghi được ở giải đấu vô địch châu Á – Asian Cup đang diễn ra với 15 lần lập công. Kamamoto nổi lên ở lối chơi thông minh, khả năng di chuyển để cùng các đồng đội giành huy chương bạc tại Olympic Tokyo năm 1964 và Mexico năm 1968.

Top 4. Tiền đạo của đội tuyển Iraq ghi 78 bàn – Hussein Saeed 

Hussein Saeed xuất hiện trong danh sách này với 78 bàn cho Iraq 

Hussein Saeed cũng là một ngôi sao của bóng đá châu Á đã từng thi đấu tại châu Âu và cực nổi tiếng. Cựu huyền thoại của bóng đá Tây Á ghi được 78 bàn sau 137 trận cho đội tuyển quốc gia Iraq giúp anh lọt top 3 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất châu Á và top 1 của Iraq. 

Tiền đạo cùng từng với Iraq có huy chương vàng tại Asian Games năm 1982 và Asian Cup 1976. Cầu thủ trung thành với câu lạc bộ Al-Talaba với 121 bàn thắng giúp họ lên ngôi ở giải vô địch Iraq 5 lần. Sự nghiệp lẫy lừng của cầu thủ này còn được nhắc đến mãi sau này khi là tấm gương noi theo cho các cầu thủ trẻ. 

Top 5. Tiền đạo Sunil Chhetri của đội tuyển Ấn – 85 bàn

Tiền đạo của Bengaluru FC là Sunil Chhetri cũng nằm trong top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất châu Á khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia Ấn Độ. Tiền đạo này đã ghi được 85 bàn trên sân quốc tế nhưng trong đó có cả các trận đấu giao hữu nên đứng thứ 5 trong danh sách. 

Top 6. Tiền đạo Majed Abdullah của Ả Rập xê út ghi được 71

Với 71 bàn cho Ả Rập Xê Út – Majed Abdullah đứng top 6 

Tiền đạo siêu sao của đội tuyển quốc gia Ả Rập Xê Út thi đấu 116 trận cho đội tuyển quốc gia và có được 71 bàn thắng. Con số giúp anh lọt top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất châu Á tính tới hiện tại. Thời điểm đỉnh cao của bóng đá Ả Rập những năm 90 của thế kỷ trước có sự đóng góp rất lớn của tiền đạo sinh năm 1959 này. 

Top 7. Huyền thoại Cha Bum-kun của Hàn Quốc ghi 58 bàn 

Thật bất ngờ khi một đội bóng mạnh như Hàn Quốc lại không có cầu thủ nào nằm trong top 5 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất châu Á. Tuy nhiên trước đây bóng đá Hàn Quốc không quá nổi trội như hiện tại là lý do chính. 

Đội tuyển xứ Kim Chi đang có kỷ lục ghi 58 bàn thuộc về huyền thoại Cha Bum Kun – Người tiền bối mở đường cho các cầu thủ châu Á đến với bóng đá châu Âu. Tiền đạo ngôi sao sau này còn trở thành huấn luyện viên trưởng đội tuyển Hàn Quốc nên cũng được nhiều người hâm mộ Việt Nam biết tới. 

Top 8. Cầu thủ Okazaki Shinji của Nhật Bản ghi 55 bàn

Okazaki Shinji đứng top 8 trong top cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất châu Á

Cầu thủ nổi tiếng bậc nhất của bóng đá Nhật Bản hiện tại là Okazaki Shinji cũng nằm trong danh sách top cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất châu Á với 55 lần lập công. Cựu cầu thủ của Leicester City là một thần tượng ở bóng đá xứ hoa anh đào với lối chơi kỹ thuật và thông minh dù chỉ sở hữu chiều cao 1m74. Cầu thủ này hiện tại vẫn thi đấu đỉnh cao nhưng không có tên trong danh sách thi đấu của đội tuyển Nhật Bản nên cơ hội để anh lập công sẽ rất khó. 

Top 9. Tiền đạo đội tuyển Úc – Tim Cahill ghi được 50 bàn

Timothy Filiga Cahill là huyền thoại bóng đá Úc sinh năm 1979 thuộc danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất châu Á có vẻ hơi bất ngờ. Tuy nhiên từ năm 2006 thì liên đoàn bóng đá Úc đã sáp nhập vào liên đoàn bóng đá châu Á nên có thể điền tên Cahill vào danh sách này. 

Tiền đạo của đội bóng xứ chuột túi được biết tới với sự năng nổ và mạnh mẽ cùng khả năng không chiến tuyệt vời. Cầu thủ số 4 từng chơi cho các đội bóng lớn ở Anh như Everton, Millwall,….hiện là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho tuyển Úc với 50 bàn sau 108 trận. Anh không còn cơ hội để nâng cao thành tích của mình và có lẽ sẽ bị các hậu bối vượt qua trong thời gian tới. 

Top 10. Tiền đạo Son Heung Min của Hàn Quốc ghi 47 bàn

Son Heung Min là người được đánh giá sẽ làm đảo lộn danh sách này 

Siêu sao người Hàn Quốc hiện đang thi đấu thành công tại giải ngoại hạng anh trong màu áo Tottenham lần đầu tiên lọt top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất châu Á. Trước đây không có tên của tiền đạo sinh năm 1992 này tuy nhiên với phong độ chói sáng cùng tuyển Hàn Quốc thì nhiều người đánh giá con số 47 bàn sẽ còn được nâng lên trong thời gian tới. 

Hiện tại theo Xoilactv đánh giá thì chỉ có Son Heung Min là người đang cùng đội tuyển quốc gia ở các giải đấu quốc tế và Asian cup 2024 đang diễn ra là một ví dụ. Vì vậy việc tiền đạo của Tottenham có thể nâng cao thành tích của mình là điều được dự báo trước. 

Trên thực tế, danh sách top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất châu Á không thể chính xác 100% vì còn phụ thuộc các số liệu thống kê. Chúng tôi đã cố gắng tổng hợp từ nhiều nguồn thông tin chính thống nhất để giúp bạn đọc tham khảo. Hãy để lại bình luận góp ý giúp đội ngũ có thể hoàn thành danh sách top các cầu thủ ghi bàn tốt nhất châu Á nhé.

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net