Trang chủ Thể thao Eden Hazard – Ngôi sao với đôi chân ma thuật trên sân bóng

Eden Hazard – Ngôi sao với đôi chân ma thuật trên sân bóng

by Ngo Thinh
46 views

Eden Hazard là một trong những cầu thủ bóng đá giỏi nhất của Bỉ. Anh đã có một sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp đầy thăng trầm cả ở cấp câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Hazard lớn lên trong một gia đình thể thao có bố mẹ và anh em anh đều là cầu thủ bóng đá.

Hazard là tiền vệ chạy cánh và chủ yếu chơi ở vị trí tiền vệ tấn công và tiền vệ cánh trái. Anh là một trong những cầu thủ có kỹ thuật tốt nhất và được biết đến với tốc độ, sự sáng tạo, kỹ thuật và khả năng chuyền bóng. Hazard thường xuyên được xếp hạng là một trong những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới nhiều mùa giải trước khi còn khoác áo câu lạc bộ Chelsea.

Cuộc sống ban đầu của Eden Hazard

Eden Hazard sinh ra trong một gia đình có truyền thống chơi bóng đá

Eden Michael Hazard sinh ra ở La Louviere vào ngày 7 tháng 1 năm 1991 và lớn lên ở Braine-le-Comte. Mẹ anh, Carine và bố Thierry, đều là cầu thủ bóng đá. Cha anh dành phần lớn sự nghiệp của mình ở cấp độ bán chuyên nghiệp với La Louviere ở Giải hạng hai Bỉ. Mẹ anh chơi ở vị trí tiền đạo ở Giải hạng nhất nữ Bỉ và ngừng thi đấu khi bà mang thai Eden được ba tháng.

Anh có ba anh trai, tất cả đều chơi bóng đá, trong đó có Thorgan, người đã gia nhập Chelsea vào năm 2012 nhưng sau đó chuyển đến Borussia Monchengladbach vào năm 2015 và xa hơn là đến Borussia Dortmund vào năm 2019. Các em trai khác của Hazard là Kylian và Ethan. Hãy cùng Xoilac khám phá hành trình trở thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới của Eden Hazard ở dưới đây

Sự nghiệp bóng đá ban đầu của Eden Hazard

Hazard đã có 1 sự nghiệp không mấy thành công trong màu áo Real Madrid

Eden Hazard bắt đầu sự nghiệp bóng đá khi chơi cho Royal Stade Brainois khi mới 4 tuổi. Trong thời gian ở câu lạc bộ, một trong những huấn luyện viên đội trẻ của anh đã mô tả anh là một cầu thủ tài năng. Hazard đã trải qua 8 năm ở câu lạc bộ và sau đó gia nhập Tubize. Khi Eden còn ở Tubize, tài năng của anh đã được Lille phát hiện và họ đề nghị ký hợp đồng với cầu thủ trẻ. Đó là cơ hội vàng trong câu chuyện về sự nghiệp của Eden Hazard, cha mẹ Hazard chấp nhận lời đề nghị từ Lille với hy vọng con trai mình sẽ được luyện tập ở cơ sở đào tạo tại Pháp sẽ tốt hơn

Eden Hazard tại Lille

Hazard gia nhập Lille vào năm 2005 và dành hai năm để phát triển ở trường thể thao địa phương của câu lạc bộ. Sau đó, anh ấy ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với thời hạn 3 năm. Vào đầu mùa giải 2007–08, ở tuổi 16, Hazard được đôn lên đội dự bị của câu lạc bộ ở giải nghiệp dư Championnat de France.

Vào ngày 24 tháng 11, nơi anh ấy sau đó có trận ra mắt chuyên nghiệp trong trận đấu khi vào sân thay người ở phút 78. Hazard kết thúc sự nghiệp nghiệp dư của mình với 11 lần ra sân và ghi một bàn thắng, giúp đội dự bị cán đích ở vị trí thứ 5 ở giải hạng 5 của Pháp.

Huấn luyện viên của Lille thời điểm đó là Rudi Garcia đã đôn Eden Hazard lên đội 1. Vào ngày 20 tháng 9, anh ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2–2 ở phút 88 trước Auxerre trong trận đấu mà Lille thắng 3–2 ở phút bù giờ. Như vậy, Hazard đã trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử câu lạc bộ. Vào cuối mùa giải, anh được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của Liên đoàn cầu thủ chuyên nghiệp quốc gia (UNFP).

Eden Hazard bắt đầu mùa giải 2010–11 với tư cách là cầu thủ trụ cột trong sáu trận đấu đầu tiên của mùa giải cho Lille. Dù vậy, ở khoảng thời điểm giữa mùa giải, Hazard đã thi đấu không tốt và bị Garcia cho ngồi dự bị. Trong trận chung kết Coupe de France, Hazard chơi 89 phút khi Lille đánh bại PSG 1–0 tại Stade de France. Một tuần sau, Lille giành chức vô địch Ligue 1 khi hòa 2–2 trước PSG, đây cũng là chức vô địch giải đấu đầu tiên của câu lạc bộ kể từ mùa giải 1953–54 và cú đúp đầu tiên của câu lạc bộ kể từ mùa giải 1945–46.

Cúp quốc nội và chức vô địch quốc gia là hai danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp của Hazard. Một ngày sau khi Lille vô địch giải đấu, Hazard được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Ligue 1 và trở thành cầu thủ trẻ nhất từng giành được giải thưởng này. Mùa giải 2011–12, Hazard chuyển sang khoác áo số 10. Anh đã có một mùa giải thành công và cuối cùng vào ngày 28 tháng 4, mùa thứ ba liên tiếp, Hazard được đề cử cho giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm. 

Eden Hazard tại Chelsea

Gia nhập Chelsea là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp cầu thủ của Eden Hazard. Vào ngày 4 tháng 6 năm 2012, Chelsea xác nhận rằng câu lạc bộ đã đồng ý các điều khoản với Lille về việc chuyển nhượng Hazard. Phí chuyển nhượng được cho là có giá 32 triệu bảng. Vào ngày 12 tháng 8 năm 2012, Hazard có trận ra mắt Chelsea ở FA Community Shield 2012 trước Manchester City, trận đấu kết thúc với thất bại 3–2 trên sân Villa Park.

Hazard với phong độ bay cao đã giúp Chelsea lọt vào chung kết Europa League. Tuy nhiên, một chấn thương xảy ra trong trận đấu đó đã khiến anh không thể tham dự Chung kết Europa League và Hazard kết thúc mùa giải đầu tiên ở Chelsea với 13 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Mùa giải 2013-14, Hazard đã có phong độ xuất sắc trong chiến thắng 1–0 của Chelsea trước Manchester City tại sân vận động Etihad. Mourinho lúc đó đã ca ngợi rằng Hazard là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới. Sau đó, Hazard ghi hat-trick đầu tiên ở Premier League vào lưới Newcastle United tại Stamford Bridge vào ngày 8 tháng 2. Vào ngày 27 tháng 4, Hazard đã giành được giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA.  Hazard được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Chelsea trong mùa giải thứ hai tại Stamford Bridge vào tháng 5 năm 2014.

Vào tháng 2 năm 2015, Hazard ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm rưỡi với Chelsea. Vào ngày 26 tháng 4, Hazard được công nhận là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải tại Chelsea và anh còn giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA.  Vào mùa giải 2018-19, mùa giải cuối cùng của anh tại Chelsea, Eden Hazard đã ghi bàn vào lưới Watford tại Vicarage Road. Đầu tiên là bàn thắng thứ 100 của anh cho câu lạc bộ thành London và là bàn thắng thứ 150 trong sự nghiệp của  Hazard ở cấp độ câu lạc bộ.

Vào ngày 9 tháng 5 năm 2019, Hazard ghi bàn thắng quyết định trong chiến thắng 4–3 trong loạt luân lưu trước Eintracht Frankfurt tại Stamford Bridge để đưa Chelsea vào Chung kết Europa League. Kỷ lục 15 pha kiến ​​tạo của anh ấy trong mùa giải Premier League 2018–19 đã giúp anh ấy giành được giải thưởng Cầu thủ kiến tạo xuất sắc nhất mùa giải của Premier League. Hazard cùng với Thierry Henry, Matt Le Tissier và Eric Cantona trở thành 4 cầu thủ duy nhất trong lịch sử giải đấu ghi ít nhất 15 bàn thắng và 15 đường kiến tạo trong một mùa giải ở giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù.

Vào cuối mùa giải, Chelsea đã vô địch Europa League sau chiến thắng 4–1 trước Arsenal trong trận chung kết, Hazard đã ghi hai bàn và kiến tạo cho Pedro ghi bàn ở trận đấu này. Sau trận đấu, Hazard tuyên bố đây có thể là lần cuối cùng ở Chelsea và anh đã chuyển đến Real Madrid ở mùa giải sau.

Eden Hazard tại Real Madrid

Vào ngày 7 tháng 6 năm 2019, câu lạc bộ La Liga Real Madrid tuyên bố rằng Hazard sẽ ký hợp đồng với họ cho mùa giải 2019–20. Anh ký hợp đồng có thời hạn đến ngày 30 tháng 6 năm 2024 với mức phí 100 triệu euro, có thể tăng lên 146,1 triệu euro do các khoản phí bổ sung. Hazard chính thức ra mắt Real vào ngày 13 tháng 6 tại Santiago Bernabeu và trở thành cầu thủ đắt giá nhất Madrid sau Gareth Bale.

Hazard đã mặc chiếc áo số 10 cho cả Chelsea và Bỉ trong nhiều năm, và thừa nhận rằng anh ấy đã xin số áo của Luka Modric ở Madrid nhưng Modric từ chối cho đi. Gần hai tháng sau, Madrid xác nhận Hazard sẽ mặc áo số 7, số áo trước đây được mặc bởi các huyền thoại của câu lạc bộ Emilio Butragueno, Raul Gonzalez và Cristiano Ronaldo.

Trong mùa giải 2019–20, anh ra sân lần đầu tiên vào ngày 14 tháng 9 năm 2019, trong chiến thắng 3–2 của câu lạc bộ hoàng gia Tây Ban Nha trước Levante ở La Liga. Vào ngày 5 tháng 10, Hazard ghi bàn thắng đầu tiên cho Los Blancos vào lưới Granada trong trận đấu đầu tiên trên sân nhà. Trong hiệp hai, anh cũng có pha kiến tạo đầu tiên cho Modrić trong chiến thắng chung cuộc 4–2.

Eden Hazard bị gãy xương ở mắt cá chân trong trận thua 0-1 của Madrid trước Levante và buộc phải rời sân trong hiệp hai. Chấn thương mắt cá chân buộc Hazard phải bỏ lỡ hai trận đấu lớn nhất mùa giải của Madrid, vòng 16 đội Champions League gặp Manchester City và El Clasico

Sau khi La Liga khởi động lại vào tháng 6 sau ba tháng gián đoạn do đại dịch COVID-19, Hazard đã có mặt. Vào ngày 14 tháng 6, trong trận đấu đầu tiên của Madrid sau giờ nghỉ, Hazard đã kiến tạo cho Sergio Ramos trước Eibar trong chiến thắng 3–1 tại Sân vận động Alfredo di Stefano. Vào cuối mùa giải, anh đã chơi 16 trận ở giải VĐQG và giúp Madrid vô địch La Liga 2019–20.

Ở mùa giải 2020–21, Hazard ghi bàn thắng đầu tiên trong chiến thắng 4–1 trên sân nhà của Madrid trước Huesca. Vào ngày 25 tháng 11, anh ghi bàn thắng đầu tiên tại Champions League cho Madrid trong chiến thắng 2–0 trên sân khách trước Inter Milan. Thế nhưng, sự nghiệp của cầu thủ người Bỉ tại Real Madrid đã bị tàn phá bởi những chấn thương khiến thời gian anh làm bạn với giường bệnh còn nhiều hơn thời gian anh thi đấu cho Real

Sự nghiệp quốc tế của Eden Hazard

Hazard đã cùng đội tuyển Bỉ đạt được hạng 3 tại World Cup 2018

Trong phần này của tiểu sử Eden Hazard, hãy cùng Xoilac tv xem qua thành tích của cầu thủ người Bỉ trên đội tuyển quốc gia

Vào ngày 18 tháng 11 năm 2008, Hazard lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển Bỉ bởi huấn luyện viên Rene Vandereycken để chuẩn bị cho trận đấu với Luxembourg. Quốc tịch của Eden Hazard lúc đầu là một vấn đề. Hazard đã được các quan chức Liên đoàn bóng đá Pháp mời gọi, những người muốn cầu thủ này chơi cho đội tuyển quốc gia Pháp vì anh ấy đã đủ điều kiện để nhập quốc tịch Pháp. Thế nhưng Hazard đã chọn thi đấu cho tuyển Bỉ.

Hazard chơi trận đầu tiên cho Bỉ trong trận đấu với Luxembourg, trận đấu anh vào sân thay Wesley Sonck ở phút 67. Khi ra mắt, Hazard đã trở thành cầu thủ quốc tế trẻ thứ tám trong lịch sử bóng đá Bỉ, khi 17 tuổi 316 ngày. Vào ngày 12 tháng 8 năm 2009, sau ba lần liên tiếp vào sân thay người, anh có trận đấu đầu tiên được đá chính dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Franky Vercauteren trong trận thua 3–1 của Bỉ trước Cộng hòa Séc

Vào ngày 7 tháng 10 năm 2011, gần ba năm sau khi ra mắt, Hazard ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên vào lưới Kazakhstan trong chiến thắng 4–1. Chiến thắng đưa Bỉ vào vị trí thứ hai trong bảng của họ ở vòng loại UEFA Euro 2012.  Hazard đã có 9 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia Bỉ tại vòng loại World Cup 2014, trong đó anh ghi 2 bàn.

Vào ngày 13 tháng 5 năm 2014, Hazard có tên trong đội tuyển Bỉ tham dự FIFA World Cup 2014. Anh đã kiến tạo bàn thắng ấn định chiến thắng cho Dries Mertens trong trận đấu đầu tiên của Bỉ tại giải đấu trong chiến thắng 2-1 trước Algeria. Trong trận đấu thứ hai với Bỉ, anh kiến tạo cho Divock Origi ghi bàn ở phút 88, giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng 1–0 trước Nga và giúp họ giành quyền vào vòng loại trực tiếp nhưng cuối cùng lọt vào tứ kết, nơi họ bị Argentina loại.

Vào ngày 7 tháng 6 năm 2015, do đội trưởng Vincent Kompany bị cấm thi đấu nên Hazard có lần đầu tiên đeo băng đội trưởng Bỉ trong trận giao hữu với Pháp tại Stade de France, ghi một quả phạt đền cho Bỉ trong chiến thắng 4–3.

Vì Kompany vắng mặt, Hazard được bầu làm đội trưởng tuyển Bỉ dự VCK Euro 2016. Anh solo qua hàng thủ và ghi bàn vào lưới Hungary ở vòng 16 đội, trước khi Bỉ bị Xứ Wales loại ở tứ kết. Cùng với Aaron Ramsey, anh kết thúc giải đấu với tư cách là cầu thủ kiến tạo hàng đầu giải đấu với 4 đường kiến tạo.

Hazard được bổ nhiệm làm đội trưởng tuyển Bỉ tham dự FIFA World Cup 2018 tại Nga. Trong trận đấu đầu tiên với Panama, anh đã kiến tạo bàn thắng thứ ba của trận đấu do Lukaku ghi giúp Bỉ giành chiến thắng 3–0. Sau đó, anh ghi hai bàn trong chiến thắng thứ hai ở vòng bảng trước Tunisia.

Hazard cũng được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận sau màn trình diễn đáng chú ý trước Tunisia. Trong chiến thắng 3–2 của Bỉ trước Nhật Bản ở vòng 16 đội, Hazard đóng vai trò quan trọng trong việc lội ngược dòng sau khi bị dẫn trước 2 bàn khi Bỉ trở thành đội đầu tiên sau 52 năm lội ngược dòng từ tỷ số 0–2 để giành chiến thắng trong trận đấu loại trực tiếp tại World Cup.  Và đây là trận thứ hai liên tiếp Hazard được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Hazard một lần nữa lại có phong độ chói sáng ở vòng tứ kết khi giúp Bỉ vào bán kết World Cup lần thứ hai trong lịch sử với chiến thắng 2-1 trước Brazil. Trong trận đấu đó, Hazard đã lập kỷ lục World Cup về số lần rê bóng thành công trong bất kỳ trận đấu nào ở World Cup kể từ năm 1966, với tỷ lệ 100% thành công trong 10 lần rê bóng.

Ở trận bán kết, một trận đấu diễn ra chặt chẽ, Bỉ đã bị nhà vô địch cuối cùng là Pháp đánh bại với tỷ số 1–0. Vào ngày 14 tháng 7,  Hazard đã giúp Bỉ với bàn thắng ở phút 82 trong chiến thắng 2–0 trước Anh trong trận play-off tranh hạng ba, thành tích tốt nhất từ trước đến nay của đội tuyển Bỉ tại World Cup.

Vào cuối FIFA World Cup 2018 vào ngày 15 tháng 7, Nhóm nghiên cứu kỹ thuật FIFA đã chọn Hazard là cầu thủ xuất sắc thứ hai của giải đấu, trao cho anh Quả bóng bạc. Ngoài khả năng rê bóng, anh đã ghi ba bàn thắng và cung cấp tổng cộng hai pha kiến ​​tạo, đồng thời được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu trong ba lần – nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác.

Trên đây là những thông tin tổng quan về Eden Hazard, cựu tiền đạo từng thuộc biên chế câu lạc bộ Real Madrid và Chelsea và thi đấu cho đội tuyển quốc gia Bỉ. Hãy theo dõi chúng tôi để có thể cập nhật được những thông tin mới và nóng nhất mỗi ngày.

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net