Trang chủ Thể thao Frosinone – Đại diện mới nổi của thủ đô Ý

Frosinone – Đại diện mới nổi của thủ đô Ý

by Ngo Thinh
60 views

Frosinone đã vươn tầm để lên chơi tại giải đấu số 1 nước Ý. Nên nhớ, đội chủ sân Stadio Benito Stirpe vẫn còn thi đấu ở giải hạng 3 đầu những năm 2000. Họ đã có một mạch thăng tiến thần kỳ dù gặp rất nhiều trở ngại. Tuy nhiên, The Canarini sẽ phải giải quyết bài toán phong độ khi họ chưa từng thi đấu 2 mùa liên tiếp tại Serie A.      

1.Thông tin chung về câu lạc bộ Frosinone 

Frosinone có biệt danh là The Canarini

Frosinone là câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Ý, được thành lập vào ngày 5 tháng 3 năm 1906 với tên ban đầu là Union Sportiva Frusinate. Đội bóng đến từ thủ đô từng lấy màu đỏ và xanh làm chủ đảo trước khi chuyển thành vàng và xanh trong giai đoạn gần đây. 

Đội chủ sân Stadio Benito Stirpe không nhận được nhiều khoản đầu tư sớm và họ vốn chỉ là một đại diện thân quen ở nhóm khu vực hạng dưới của giải bóng đá Ý. Trong 6 năm từ 1952-1958, đại diện đến từ thủ đô chơi bóng tại hạng 4 và chỉ có một lần duy nhất kết thúc trong top 4 vào năm 1953. 

Năm 1958, câu lạc bộ chính thức đổi tên thành Frosinone và bắt đầu hành trình leo quá trình phát triển một cách chuyên nghiệp hơn. Đội chủ sân Stade Benito Stirpe chủ yếu xuất hiện ở giải đấu hạng 3 nước Ý và chưa có nhiều chuyển biến trước khi bước vào thế kỉ 21. 

Đội chủ sân Stadio Benito Stirpe có lần đầu tiên xuất hiện tại Serie B vào mùa giải 2006-2007. 9 năm sau, Frosinone có lần đầu tiên tham dự Serie A. Họ cũng mới chỉ trở lại giải đấu số 1 nước Ý vào mùa giải năm nay sau khi giành chức vô địch Serie B đầu tiên trong lịch sử

Theo đánh giá từ cakhia, Frosinone vẫn sẽ là một đại diện thân thuộc của nhóm cầm đèn đỏ. Đại diện đến từ đảo Canary gây bất ngờ ở đầu mùa giải năm nay nhưng đang có dấu hiệu đi xuống về mặt phong độ. Nếu không sớm đưa ra sự thay đổi, The Canarini hoàn toàn có thể lặp lại sai lầm như những lần lên hạng Serie A trước đó. 

2. Tình hình Frosinone từ năm 2000 đến 2010

Serie B là bước tiến đầu tiên 

Frosinone đã xây dựng một bệ phóng hoàn hảo trong những năm 2000. Thời điểm đó, đội chủ sân Stadio Benito Stirpe vẫn là một đại diện thân thuộc của giải hạng 3 Serie C. Mùa giải 2005-2006, Frosinone kết thúc ở vị trí thứ 2 khu vực B và sau đó chiến thắng trong vòng playoff để có lần đầu tiên được chơi bóng tại Serie B. 

Sân chơi hạng 2 nước Ý vẫn có đẳng cấp khác hoàn toàn với Serie C. Frosinone dù đã không ngừng nỗ lực nhưng chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 10 trong mùa giải đầu tiên, cách biệt tới 18 điểm so với nhóm được thăng hạng. 

Trong giai đoạn 2007-2010, Frosinone cũng chưa tạo ra bất kỳ điểm nhấn nào. Đội chủ sân Stadio Benito Stirpe chưa một lần vượt qua số điểm 56 và thành tích cao nhất của họ cũng không thuộc nhóm nửa trên bảng xếp hạng. Thậm chí, Frosinone đã suýt phải chia tay Serie B khi chỉ hơn nhóm tham dự playoff trụ hạng đúng 1 điểm duy nhất   

3. Tình hình Frosinone từ năm 2010 đến nay 

Niềm vui hân hoan khi được chiến đấu tại Serie A

Mùa 2010-2011 đánh dấu một cột mốc đau buồn khi đại diện từ thủ đô xếp bét bảng Serie B và bị đẩy xuống chơi Lega Pro Lima Divisione. Đây cũng chính là thời điểm mà Frosinone đưa ra nhiều sự thay đổi trong bộ máy chỉ đạo. Họ chỉ có thể trở lại giải đấu hạng 2 sau 3 năm nhưng trong một bộ dạng hoàn toàn khác biệt.

Cú nước rút ngoạn mục từ hạng 3 lên Serie A chính là hành trình kì diệu của Frosinone. Đại diện tới từ thủ đô trình diễn phong độ ổn định và cán đích ở vị trí 2 cung cuộc, trực tiếp giành vé lên chơi tại giải đấu số 1 nước Ý. Tuy nhiên, Frosinone ngay sau đó đã trở lại Serie B vì lối chơi chưa phù hợp với Serie A.

The Canarini không hề lao dốc nhưng đáng tiếc họ lại để bị đánh bại trong dịp playoff giành vé thăng hạng và phải chờ thêm 1 năm nữa để trở lại giải Serie A. Frosinone vẫn chưa thể bắt kịp với nhịp độ chơi bóng và họ kết thúc mùa giải với kết quả bạc nhược 25 điểm, cách nhóm an toàn tới 13 điểm. 

Sau nhiều năm tiếp theo chinh chiến tại Serie B, Frosinone cuối cùng đã trở lại Serie A với tư cách là nhà vô địch hạng 2 ở mùa giải trước. Thời điểm hiện tại, đại diện đến từ thủ đô đang đứng ở khu vực giữa bảng xếp hạng. Tuy nhiên, phong độ chỉ kiếm được 1 điểm trong 5 trận gần nhất của The Canarini đang khiến người hâm mộ lo lắng.

4. Stadio Benito Stirpe – điểm tựa của Frosinone 

Góc khán đài của Benito Stirpe

Bản thiết kế của sân vận động Stadio Benito Stirpe được dựng vào năm 1970. Phải 10 năm sau đó, Stadio Benito Stirpe mới chính thức bước vào quá trình xây dựng nhưng phải đến thời điểm 2015-2017, sân bóng trên mới chính thức được hoàn thành và trở thành sân nhà của câu lạc bộ Frosinone. 

Với sức chứa khoảng 16000 chỗ ngồi, Stadio Benito Stirpe là sân bóng lớn thứ 3 tại Lazio. Theo thống kê, tổng chi phí để xây dựng sân Stadio Benito Stirpe là 20 triệu euro, trong đó có 15 triệu euro là chi phí cho khâu hoàn thiện diễn ra trong giai đoạn 2015-2017. 

Tên gọi Stadio Benito Stirpe dùng để tưởng nhớ vị cố chủ tịch của Frosinone vào những năm 1960, thời điểm The Canarini đang vật lộn với khó khăn kinh tế và còn chơi bóng tại giải hạng 3. 

Ở mùa giải năm nay, Frosinone đã có 9 trận đấu được chơi tại Stadio Benito Stirpe trong khuôn khổ Serie A. Tân binh cho thấy phong độ ấn tượng khi có sự trợ giúp từ các cổ động viên nhà với thành tích 5 chiến thắng, 2 trận hòa và 2 lần để bị đánh bại. Trong đó, Frosinone chỉ chịu khuất phục trước 2 ông lớn là Juventus và Napoli.  

5. Nỗi lo cho Frosinone trong giai đoạn lượt về

The Canarini có lối chơi đẹp mắt

Thời điểm hiện tại, Frosinone đang giữ vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng với 19 điểm. Tuy nhiên, thành tích 1 điểm kiếm được sau 5 vòng đấu gần nhất của The Canarini đang tạo ra nhiều nghi vấn. Họ không nên để sai lầm lặp lại thêm một lần nữa nếu không muốn xuống chơi tại Serie A chỉ sau 1 mùa giải. 

Điểm đặc biệt mà Frosinone mang lại ở giải đấu số 1 nước Ý năm nay là lối chơi bóng phóng khoáng. Tân binh Serie A đã không ngần ngại thi đấu đôi công và họ chạm mốc 23 bàn thắng, thông số tốt thứ 2 nếu nếu tính trong khu vực nửa dưới bảng xếp hạng. Tuy nhiên, chính điểm mạnh của Frosinone lại là 1 con dao 2 lưỡi khiến họ khó kiểm soát khâu phòng ngự. 

Theo cakhia tv, Frosinone đang đối mặt với một vấn đề đã tồn tại từ lâu. Đội chủ sân Stadio Benito Stirpe biết cách tạo bất ngờ với các đội bóng tại Serie A trong giai đoạn đầu mùa. Tuy nhiên, khi mùa giải bước vào giai đoạn cao điểm từ tháng 12 trở đi, Frosinone lại dễ dàng bị bắt bài và trở thành kho điểm cho các đội bóng tầm trung. Chính nguyên nhân trên khiến họ chưa một lần tham dự Serie A 2 mùa liên tiếp.  

Như vậy, qua bài viết trên hy vọng các bạn đã hiểu hơn về lịch sử hình thành và phát triển của câu lạc bộ Frosinone, đại diện mới nổi của thủ đô nước Ý. Frosinone cần tìm lại chính mình trong giai đoạn lượt về khi cách biệt với nhóm trụ hạng chỉ còn là 5 điểm.

Rate this post

Có thể bạn quan tâm

Lytuong.net – Contact: admin@lytuong.net